ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานผู้พิทักษ์ดาบศักดิ์สิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #21 : บทที่ 20 : รังอินทรีย์แมงป่อง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.03K
      8
      15 ม.ค. 48

    รังอินทรีย์แมงป่อง

    _______________________________________



    “เฮ้อ…ทำไมชั้นต้องมากับนายด้วยนะ”



    เฟย์เนี่ยนบ่นพึมพำ   เหลือบมองเฟตที่กำลังสวาปามขนมปังก้อนที่สามอย่างมีความสุขใต้ต้นสนใหญ่   วันนี้วันที่หกแล้วนับตั้งแต่ขึ้นเขามา   ทำไมเสบียงมันถึงลดฮวบฮาบนักก็ไม่รู้

        

    “ก็เพราะเกรย์ไม่ให้เธอไปด้วยไง” เฟตตอบ   จิบน้ำตามขนมปังเข้าไป

        

    “ไม่ได้ถามนายย่ะ” เฟย์เนี่ยนพูด  

        

    “ก็มันมาเข้าหูชั้นนี่” เฟตตอบ   หาวหวอดใหญ่

        

    “เอาเหอะ…แต่เดินมาหกวันแล้ว   ยังไม่เจออินทรีย์อะไรสักตัว” เฟตบ่น

        

    ปึ๊ก!!!

        

    ฝ่ามือพิฆาตของเฟย์เนี่ยนตบตุบเข้าให้กลางหลังของเฟต

        

    “ห้ามบ่นย่ะ”

        

    “แล้วทำไมต้องตีชั้นด้วยเล่า…เจ็บนาเฟ้ย” เฟตโวย

        

    “เป็นผู้ชายก็หัดอดทนหน่อยสิ   แค่นี้จะมาโวยวายอะไรเล่า” เฟย์เนี่ยนโวยกลับ  เมื่อไม่มีคนห้ามมวย   มวยก็เริ่มเอา ๆ

        

    “ขี้เกียจเถียงกะเธอแล้ว” เฟตบ่นอุบ   คว้าเป้เดินลิ่ว ๆ หายไปในดงต้นสน   ระหว่างทางก็บ่นอุบอิบไปเรื่อย  ที่เข้าหูแหลม ๆ ของเฟย์เนี่ยนก็คือ

        

    “ผู้หญิงบ้าอะไรไม่รู้…ถึกอย่าบอกใคร  แถมมือหนักอีก”

        

    “หนอย” เฟย์เนี่ยนกัดฟันกรอด  วิ่งตามไปอย่างรวดเร็ว

        

    “แกว่า…อุ๊บ!!!” พูดไปได้แค่ครึ่งคำ   มือของเฟตก็คว้าปากเข้าให้   เฟย์เนี่ยนส่งเสียงอู้อี้ๆขณะที่เฟตดึงตัวให้หลบหลังต้นไม้

        

    “โอ๊ย!!!  อะไรของนายฟะ” เฟย์เนี่ยนโวยวายเบา ๆ

        

    “มีตาก็ดูบ้างสิ” เฟตพูด  ชี้ไปที่หลังต้นไม้  เฟย์เนี่ยนโผล่ออกมามองนิดหนึ่ง

        

    “หวา…” เอล์ฟสาวครางอุบทันทีเมื่อเห็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้า

        

    เหวลึกกว้างมาก ๆ อยู่ห่างจากต้นไม้ที่เธอกับเฟตกำลังหลบอยู่ไม่กี่ก้าว   แต่ที่เฟย์เนี่ยน

    ครางไม่ใช่เพราะเหวนั่นหรอก   เป็นเพราะสิ่งที่อยู่เหนือเหวมากกว่า

        

    นกยักษ์ขนาดเท่ากวางตัวใหญ่ ๆ หลายตัวกำลังบินร่อนอยู่เหนือเหวลึกนั้น   ดวงตาของมันเป็นสีแดงสด   และมีหางเหมือนแมงป่องโผล่ออกมาจากขนหางสั้น ๆ  อันเป็นที่มาของชื่อ…อินทรีย์แมงป่อง

        

    “รังของพวกมันคงอยู่ในเหวนั่น” เฟย์เนี่ยนพึมพำ

        

    “อือ..” เฟตพยักหน้า “คงมีนกนั่นเป็นร้อย ๆ ตัวอยู่ในเหวนั่นแหละ”

        

    “แล้ว…” เฟย์เนี่ยนเลิกคิ้ว   ส่งยิ้มเหี้ยมให้เฟตที่กลืนน้ำลาย “เอาไง\"



                                                                           @@@@@@@@@@@@

    “เฮ้!!!เจ้านกอัปลักษณ์!!!”



    เฟตโผล่ออกมาจากหลังต้นสนที่เขาแอบอยู่   อินทรีย์แมงป่องทั้งหมดที่บินตรวจตราอยู่เหนือเหวหันขวับ   ก่อนพร้อมใจกันบินตรงเข้าใส่เฟตทันที

        

    “ทำไมชั้นต้องมาทำงานแบบนี้ด้วยนะ” เฟตพึมพำ   มือทั้งสองกำกริชยาวไว้แน่น   ตาจ้องไปยังฝูงนกประมาณยี่สิบตัวที่กำลังบินมา   แล้ว…

        

    ฟุ่บ!!!

        

    มืดสั้นเล่มหนึ่งพุ่งปักเข้าที่นกโชคร้ายทันที   ในนาทีสับสนนั้น   เฟตก็หายตัวไปเสียแล้ว

        

    ในเมื่อเป้าหมายหายไปแล้ว  ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะจู่โจมต่อ   นกทั้งฝูงกระจายตัวกลับไปยังเหว   ทิ้งซากนกเคราะห์ร้ายไว้ตรงนั้น

        

    “เกือบไป ๆ” เฟตพึมพำ   กระโดดลงจากต้นไม้ที่เขาขึ้นไปซ่อนตัวจากฝูงนก

        

    “ทำไมไม่เล็งให้มันเร็วกว่านี้เล่า” เฟตโวยวายกับเฟย์เนี่ยนที่เดินมาดูซากนกที่มีมีดบินของเธอปักอยู่ที่หัวใจอย่างพอดิบพอดี

        “

    นายอยากให้ชั้นเล็งนายรึไง   จะได้เร็วทันใจ” เฟย์เนี่ยนตะคอกกลับ   ดึงมีดสั้นออกจากอกสีดำของอินทรีย์แมงป่อง   ก่อนดึงขนหางยาว ๆ เส้นหนึ่งออกมา

        

    “ขอบใจนะ” เธอพูดเบากับนกตัวนั้น   เก็บขนนกใส่กระเป๋าก่อนเริ่มขุดหลุมทันที

        

    “ทำอะไรน่ะ” เฟตถามอย่างไม่เข้าใจ   แต่เมื่อเห็นดวงตาของเฟย์เนี่ยนที่มองเขาอย่างดุ ๆ ก็เข้าใจทันที

        

    “ชั้นช่วย” เด็กหนุ่มอาสา   เอล์ฟสาวพยักหน้า   แล้วทั้งสองก็ช่วยกันขุดหลุมขนาดใหญ่กว่าตัวของนกยักษ์นั้นนิดหน่อยขึ้นมา  

        

    “ขอโทษนะ” เฟย์เนี่ยนพึมพำ   ประคองร่างไร้วิญญาณของนกสีดำขึ้นมา  ก่อนวางลงในหลุมอย่างปราณีต

        

    “กลบสิยะ” เฟย์เนี่ยนหันไปสั่งเฟต   ส่วนตัวเองไปนั่งกินน้ำสบายใจ

        

    “เฮ้อ…” เฟตถอนหายใจ   ลงมือกลบหลุมลึก ๆ นั้นด้วยกองดินที่พวกเขาขุดขึ้นมา

        

    “เธอนี่ก็น่ารักเป็นเหมือนกันนี่” เฟตพูดปาดเหงื่อที่ผุดพราว   ดวงอาทิตย์เริ่มลับฟ้า   แสงสีทองอาบยอดไม้  เสียงนกเสียงการ้องรับราตรีที่กำลังมาเยือน

        

    “ชั้นน่ารักตั้งแต่เกิดแล้วย่ะ” เฟย์เนี่ยนพูด   ยิ้มร่า

        

    “ชมหน่อย…ลอยเชียวนะ”

        

    “หนอย…เมื่อกี้ว่าอะไรนะยะ!?!”

    __________________________________________

    ลงตอนใหม่แล้วค่าาาาาาา



    ช่วงนี้หาเวลาต่อเน็ตยากจริงๆนะ   อาจจะมาลงช้าไปหน่อย >0<



    แต่รับรองว่าหลังจากนี้จะเป็นการต่อสู้แบบจริงๆจังๆซะทีค่ะ  ใครอยากรู้ว่าใครสู้กะใครก็อ่านต่อไปเรื่อยๆนะคะ ^ ^



    จะพยายามหาเวลามาลงเพิ่มนะคะ  แต่สัญญาว่าจะลงสัปดาห์ละอย่างน้อยหนึ่งตอนค่ะ



    ตอนนี้ขอลาไปก่อน  เจอกันใหม่ภายในอีกสองสามวันนี้ค่ะ ^ _^



    บาย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×