ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานผู้พิทักษ์ดาบศักดิ์สิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #23 : บทที่ 22 : การแข่งรอบสอง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 953
      6
      15 ม.ค. 48

    การแข่งรอบสอง

    _________________________________________



    “เค้าจะให้เรามาทำอะไรนะ”



    เฟย์เนี่ยนพึมพำ   กลอกตามองฟ้าใสไร้เมฆหมอก    ยอดไม้กำลังพัดไหวไปตามแรงลมอ่อนๆ ของเช้าวันใหม่   เบื้องหน้าพวกเธอคือปราสาทหินสีเทาดูโบราณ ๆ   มีเถาต้นไม้เลื้อยพันอยู่โดยรอบ   หอคอยหลายหอผุดขึ้นมาจากปราสาท   นกหลากสีบินวนอยู่เหนือหอคอยเหล่านั้น



    “ถ้ารู้ก็คงบอกไปแล้วล่ะ” เฟตพึมพำ   หน้านิ่ว  



    “เดาไม่ถูกเลย” เกรย์พูดเสียงเบา   ก้มลงมองกล่องไม้กล่องเล็กที่ได้มา   พลางเหลือบตามองผู้เข้าแข่งขันคนอื่น ๆ   หลายคนกำลังทำอย่าง

    เดียวกับเธออยู่



    “นี่ก็เจ็ดโมงกว่าแล้วน้า” เฟย์เนี่ยนพูด   เฟตหาวหวอดใหญ่



    “หิวข้าวชะมัด” เด็กหนุ่มบ่นพึมพำ  



    “กินเข้าไปตั้งมากขนาดนั้นแล้วยังจะมาบ่นอีก” เกรย์นึกในใจ



    “ขอโทษที่ให้รอนาน” เสียงกรรมการเจ้าเดิมที่โผล่มาหน้าปราสาทประกาศขึ้น  



    “ไม่ค่อยนานเลย…แค่ชั่วโมงกว่า” เฟย์เนี่ยนพึมพำ   ก่อนเงียบเสียงไปเพราะสายตาของเกรย์



    “การแข่งรอบสองก็คือ…ให้แต่ละทีมหาอัญมณีให้ครบทั้งสามสี!!!”



    เสียงพึมพำกระหึ่มขึ้นราวผึ้งแตกรัง



    “อะแฮ่ม!!!” กรรมการกระแอมนิดหนึ่ง   เสียงพึมพำค่อย ๆ เบาลงเหมือนถ่านหมด



    “เมื่อถึงเวลาเก้าโมง   เราจะให้ทุกคนเข้าไปในปราสาท   อีกสามวันขอให้กลับออกมาพร้อมอัญมณีทั้งสามสี  คือ…สีแดง   เขียว   และ

    น้ำเงิน  มีคำถามมั้ย ?”



    “ครับ!!!”



    ผู้เข้าแข่งคนหนึ่งยกมือขึ้น   ที่เหลือหันควับมามอง   กรรมการเลิกคิ้วนิดหนึ่ง



    “เราจะหาอัญมณีอีกสองสีได้จากไหนครับ”  คนถามเป็นเด็กหนุ่มผมสีเทา  



    “ก็…คนข้าง ๆ เธอไง” กรรมการตอบ   เสียงพึมพำดังขึ้นอีก



    “หมายความว่าเค้าจะให้แย่งอัญมณีมาจากทีมอื่นงั้นสิ” เฟย์เนี่ยนพูด  ยิ้มแย้มอย่างดีใจเหมือนเด็กได้ของเล่น



    “จะได้ยืดเส้นยืดสายจริง ๆ ซะที” เฟตพูด   ท่าทางดีใจไม่แพ้กัน



    “อย่าเพิ่งประมาท…คนที่มายืนตรงนี้ได้ก็คงต้องมีฝีมือพอควร” เกรย์เตือนเสียงเรียบ   แต่เฟย์เนี่ยนกลับตบตุบลงบนบ่า



    “มีเกรย์ซะอย่าง…ทีมอื่นเทียบไม่ติดหรอก” เฟย์เนี่ยนพูดเหมือนทองไม่รู้ร้อน   แต่เกรย์รู้สึกตะหงิด ๆ



    “เอาล่ะ ๆ!!!”

    กรรมการตะโกนฝ่าเสียงระเบ็งเซ็งแซ่ขึ้นมาอีก “มีคำถามอะไรอีกมั้ย”



    “มีค่ะ” เสียงหญิงสาวผมสั้นสีน้ำตาลหน้าตาน่ารักคนหนึ่งเอ่ยขึ้น



    “เราจะเข้าไปในปราสาทได้ยังไงล่ะคะ” เธอชี้ไปยังกำแพงหน้าปราสาท   ทุกคนมองตาม   ก่อนสังเกตเห็นความผิดปกติ



    “ม…ไม่มีประตู” เฟย์เนี่ยนพึมพำ   ตามองไปยังกำแพงโล้น ๆ  ไม่มีหน้าต่างหรือประตูหรือช่องที่พอจะเข้าไปได้เลย



    “อันนี้มันก็เป็นปัญหาที่พวกเธอต้องแก้เอาเองละนะ” กรรมการตอบ  ก่อนพูดต่อ



    “ภายในปราสาทจะมีกับดักมากมาย…ขอให้ทุกคนระวังตัว   เมื่อได้อัญมณีครบทั้งสามสีแล้วให้กลับออกมาได้เลย   ในวันที่สามก่อนหมดเวลาสองชั่วโมงจะมีเสียงระฆังบอกกำหนดเวลาดัง   ถ้าไม่ออกมาหลังจากระฆังดังสองชั่วโมงจะถือว่าตกรอบ   ตอนนี้แปดโมงสี่สิบห้านาที…ชั้นจะให้ทุกคนได้หาวิธีการเข้าไปข้างในก่อนแล้วกัน”



    แล้วกรรมการก็หายตัวไปอย่างรวดเร็วพอ ๆ กับตอนมา



    “เฮ้อ…เอาไงล่ะ” เฟย์เนี่ยนพูด   ตามองกำแพง



    “ปีนขึ้นไปมั้ย” เฟตถาม   เงยหน้ามอง   กำแพงสูงไม่ใช่เล่น   แถมยังเรียบสนิทไม่มีเหลี่ยมมุมพอจะให้ไต่ขึ้นไปได้เลย



    “ถ้าเป็นชั้นน่ะพอไหว…แต่พวกเธอสองคน” เกรย์เหลือบมอง ‘พวกเธอสองคน’ ที่ยืนไม่รู้ไม่ชี้



    “จะเอาไง” เฟตถามย้ำ   เกรย์มองเห็นผู้เข้าแข่งทีมอื่น ๆ กำลังใช้ความคิด   บางทีมกำลังตะเกียกตะกายกำแพง



    “ชั้นว่ามันน่าจะมีประตูลับอะไรสักอย่าง” เกรย์พึมพำ “ชั้นลองไปสำรวจดูข้างบนก่อนนะว่าเป็นไงบ้าง”

    พูดไม่ทันจบคำก็กระโดดถีบตัวจากต้นไม้ใกล้ ๆ ขึ้นไปยืนบนกำแพงทันที



    “ส…สุดยอด” เฟตผู้ไม่เคยเห็นฝีมือของเกรย์พูดทึ่ง ๆ



    ตุบ!!!



    ร่างของเกรย์ร่วงตุบลงมาข้าง ๆ   เฟย์เนี่ยนปรี่เข้าไปถาม



    “เป็นไง ?”



    เกรย์ส่ายหน้า



    “ข้างบนก็เป็นพื้นโล้น ๆ  ไม่มีประตูลงไป   เหมือนกับปราสาทเนี้ยมันเป็นกล่องปิดผนึกอย่างงั้นแหละ”



    “งั้น…” เฟย์เนี่ยนพูด   เงยหน้ามองหน้าต่างบนหอคอยที่สูงลิบ “นั่นล่ะ”



    “เธอกระโดดสูงขนาดนั้นไหวหรือไง” เกรย์ประชดเล็กน้อย



    “งั้นเรามาลองหาประตูลับกันเถอะนะ” เฟย์เนี่ยนพูดแก้เก้อ  ก่อนเริ่มก้ม ๆ เงย ๆ เคาะผนัง



    ป๊อก!!!ป๊อก!!!



    เสียงตัน ๆ อย่างนี้คงไม่มีประตูแน่   เอล์ฟสาวลองเคาะอิฐก้อนต่อไป



    เป๊ก!!!



    เสียงเหมือนเคาะอะไรกลวงดังขึ้นจากอิฐ  แต่เป็นอิฐที่เกรย์กำลังเคาะอยู่ข้าง ๆ



    “โห…เธอมีตาทิพย์หรือไงยะ” เฟย์เนี่ยนถามเมื่อเกรย์ดันอิฐก้อนนั้นเข้าไปนิดหนึ่ง   เกิดเสียงครืน   ช่องเล็ก ๆ ขนาดที่พอมุดเข้าไปได้ปรากฏขึ้น



    “สัญชาติญาณนักฆ่ามั้ง” เกรย์ตอบเย็น ๆ   มองเข้าไปภายในช่องขณะที่เฟย์เนี่ยนกับเฟตกลืนน้ำลายเอื้อก



    “กล่องนี่…” เกรย์พูด   ดึงกล่องออกจากกระเป๋า



    “เก็บไว้กับเธอแล้วกัน” เกรย์พูด   โยนกล่องไม้ให้เฟย์เนี่ยนที่รับอย่างไม่มั่นใจ



    “จะดีเร้อ…ให้ยัยถึกนี่เก็บ” เฟตพูดลอย ๆ   ตาของเฟย์เนี่ยนลุกวาบ



    เปรี้ยง!!!



    เสียงฝ่ามือพิฆาตของเฟย์เนี่ยนปะทะกับหลังของเฟต  พร้อม ๆ กับเสียงโอดครวญดังลั่น



    “ชั้นจะเก็บอย่างดีเลยจ้ะ” เจ้าของฝ่ามือพิฆาตหันไปพูดกับเกรย์   ปล่อยให้เฟตร้องโวยวายไปคนเดียว



    “ดี…เราไปกันเถอะ” เกรย์พูด   พยักเพยินไปทางช่องที่เริ่มมีลมเย็นพัดออกมา



    “เลดี้เฟิร์ส” เฟตพูด   ท่าทางสุภาพบุรุษเต็มที่   เลดี้สองคนส่ายหน้าอย่างเหนื่อยหน่าย



    “ชั้นไปก่อนเอง” เกรย์สรุป



    “เธอไปคนที่สอง” นักฆ่าสาวหันไปพูดกับเฟย์เนี่ยน



    “นายระวังหลัง…โอเค ?” เกรย์พูด  ส่งสายตาประมาณว่า  มีปัญหา…ตาย  ให้เพื่อนร่วมทีม



    _________________________________

    จ...บ อ่านว่าจบตอนจ้า



    ได้ลงจบตอนซะที  ไม่ได้ลงหลายวันวันนี้มาแก้ตัว  



    เดี๋ยวจาลงต่อให้อีกตอนสองตอนนะจ้ะ



    บาย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×