ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานผู้พิทักษ์ดาบศักดิ์สิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #33 : บทที่ 32 : อาจารย์ ลูกศิษย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 931
      5
      19 เม.ย. 48

    อาจารย์   ลูกศิษย์

    ___________________________________



    หลายปีก่อน…

        

    ครืน!!!

        

    เสียงคลื่นสาดซัดฝั่งทำลายความเงียบของบรรยากาศ   ชายวัยกลางคน   ผมสีดำราวกับนกกาน้ำปลิวไสวไปตามสายลมทะเล   นัยน์ตาทอดยาวไปยังพื้นน้ำ   เบื้องหลังมีภาพของเด็กหญิงอายุราว ๆ สิบสองขวบ   นัยน์ตาจ้องมองชายคนนั้นด้วยแววตามุ่งมั่น

        

    “ทุกอย่างที่ข้าสอนได้ข้าก็สอนไปหมดแล้ว…ตอนนี้ขึ้นอยู่กับการฝึกฝนของเจ้าเท่านั้น” ชายคนนั้นเอ่ยทำลายความเงียบ   คิ้วของเด็กหญิงขมวดเข้า   ปากเม้มนิด ๆ อย่างไม่เข้าใจ

        

    “มันยังไม่พอ…ข้าต้องการความแข็งแกร่ง   ข้าต้องการเก่งกว่านี้   เพื่อที่ข้าจะได้ไปอยู่ในฐานะเท่าเทียมกับท่านราคลอฟ” ประโยคสุดท้ายแผ่วเบา   แต่ก็ยังไม่รอดพ้นโสตของผู้เป็นอาจารย์

        

    “ไม่มีใครได้ฐานะไม่เท่ากับคนอื่น…ทุกคนมีฐานะเท่าเทียมกัน   เพียงแต่จะใช้ประโยชน์จากฐานะได้แค่ไหนเท่านั้น” ผู้เป็นอาจารย์กล่าว   แต่ลูกศิษย์ยังคงดื้อรั้น

        

    “แต่ข้าอยากเก่งกว่านี้” เด็กหญิงยืนยัน

        

    ความเงียบครอบคลุมบรรยากาศอยู่พักใหญ่   ก่อนผู้เป็นอาจารย์จะถอนหายใจ

        

    “เจ้าอยากจะเก่งกว่านี้แน่รึ” นัยน์ตาสีเทาของอาจารย์จ้องมองลูกศิษย์ที่สู้สายตากลับ   พร้อมพยักหน้าอย่างมั่นใจ

        

    “ยังมี…” ผู้เป็นอาจารย์นึกหาคำพูด “…เพลงดาบอีกท่าหนึ่งที่ข้ายังไม่ได้สอนเจ้า   มันเป็นสุดยอดของเพลงดาบที่ข้าเคยรู้จัก   ข้าจะสอนให้เจ้า…”

        

    เด็กหญิงยิ้มกว้าง   แต่อาจารย์ส่งสายตาดุ ๆ มาให้

        

    “แต่!!!”

        

    รอยยิ้มหุบลงในบันดล

        

    “เพราะเพลงดาบนี้เป็นสุดยอดของเพลงดาบ   เจ้าจะต้องเรียนรู้ให้ได้ภายในครั้งเดียว  หากเรียนครั้งแรกล้มเหลว…จะไม่มีคำว่าครั้งที่สอง   เจ้าจะต้องมีคุณสมบัติพอก่อน   ไม่อย่างนั้นก็เท่ากับเสียเปล่า”

        

    “แล้วข้าจะต้องทำยังไงล่ะ   ท่านอาจารย์” น้ำเสียงของเด็กหญิงยิ่งรัวมากขึ้น   อาจารย์มองด้วยสายตาวิตกน้อย ๆ   แต่ก็ไม่ตอบอะไร

        

    “ท่านจะให้ข้าทำยังไงล่ะ…อาจารย์!!!” เด็กหญิงพูดด้วยเสียงที่ดังกว่าเดิม   อาจารย์ลุกขึ้นจากก้อนหินที่นั่งอยู่ช้า ๆ

        

    “เฮ้อ…” เด็กหญิงมองตามร่างของอาจารย์ที่เดินไปหยิบใบไม้เล็ก ๆ ขึ้นมาหนึ่งใบ   ดูท่าทางมันคงหล่นจากต้นมาหลายวัน   สภาพใบจึงค่อนข้างห่อเหี่ยว

        

    “ดูนะ” อาจารย์ว่า   ก่อนเริ่มจ้องมองใบไม้   เด็กหญิงมองตาม  

        

    วืด!!!

        

    ใบไม้ที่เมื่อกี้คอพับคออ่อนกลับตั้งตรงขึ้นมาทันที   อาจารย์หนุ่มดึงมีดเล่มเล็กออกจากกระเป๋า   แล้ว…

        

    ฟึ่บ!!!

        

    ใบไม้ใบเล็ก ๆ   ใบไม้ที่เมื่อกี้ยังคอพับคออ่อน   กลับตัดฉับลงไปบนมีดที่ทำจากเหล็กได้อย่างง่ายดายราวตัดผ่านเนย   เศษมีดหล่นลงบนพื้นทรายเงียบ ๆ

        

    “นี่คือบทแรกของเพลงดาบขั้นสุดท้าย   เพลงดาบสลับเงา   ถ้าแค่นี้เจ้ายังทำไม่ได้…ก็อย่าหวังจะเรียนเพลงดาบนี้ได้เลย” ผู้เป็นอาจารย์พูด   ก่อนเดินกลับมานั่งที่เดิม  ปล่อยใบไม้ที่กลับไปห่อเหี่ยวเหมือนเดิมทิ้งไว้ที่พื้น   ขณะที่ลูกศิษได้แต่อึ้ง

        

    “แต่นั่นมันเวทย์มนต์ไม่ใช่หรือ…อาจารย์” เด็กหญิงท้วง

        

    “ถ้านั่นเป็นเวทย์มนต์ข้าจะทำได้หรือ” คำพูดที่ทำเอาคนฟังอึ้งไป  

        

    “นั่นคือสิ่งธรรมดาที่คนปกติทุกคนสามารถทำได้ถ้าฝึกฝนมาดีพอ   ขึ้นอยู่กับว่าช้าเร็วเท่านั้น   อย่างช้าอาจใช้เวลาทั้งชีวิต   อย่างเร็วแค่ข้ามคืน   สำหรับข้าเองยังใช้เวลาฝึกขั้นเมื่อกี้ถึงสองปี   เพราะฉะนั้น…ข้าก็คงไม่คาดหวังให้เจ้าฝึกได้ในเวลาวันสองวันหรอกนะ” อาจารย์พูด   สายตาทอดไปยังพื้นน้ำที่สะท้อนประกายแดดยามเย็นเหมือนเดิม

        

    “ทำได้เมื่อไหร่ก็กลับมาแล้วกัน…ข้าสัญญาว่าจะสอนให้ถ้าเจ้าทำได้สำเร็จ”



                                                                               @@@@@@@@@@@@

        

    “ว่าไง…ทำได้ตามที่สัญญาแล้วหรอ” เจ้าของนัยน์ตาสีเทาถาม   รอยยิ้มยังคงปรากฏบนใบหน้า  หากแต่ใบหน้าลูกศิษย์เรียบเฉย

        

    “ข้าไม่แน่ใจ….” เกรย์ตอบ   แววตาสั่นน้อย ๆ   แต่อาจารย์กลับยิ้ม

        

    “เอาเถอะ…ถึงจะไม่แน่ใจ  จะลองดูก่อนก็ได้” อาจารย์พูดอย่างใจกว้าง “เชิญตามสบายเลยนะ   ข้ามีเวลาถมถื่น”

        

    “แต่ข้ามีเวลาไม่กี่วัน” เกรย์พูดเบา ๆ   อาจารย์หนุ่มยังยิ้มไม่เปลี่ยนแปลง

        

    “เอาเถอะ ๆ   แล้วแต่เจ้า” อาจารย์พูดอย่างอารมณ์ดี    เกรย์ย่างเท้าเข้ามาในกระท่อมที่อบอุ่นด้วยไฟในเตาผิง   ขณะที่อาจารย์กลับไปนั่ง

    บนเก้าอี้ไม้หยาบ ๆ ด้านตรงข้ามกับประตู   ตรงหน้าของเขามีโต๊ะไม้เข้ากันกับเก้าอี้อีกหนึ่งตัว

        

    “นั่งสิ” ผู้เป็นอาจารย์บอก   เกรย์ทิ้งตัวลงบนเก้าอี้

        

    “ไหนลองทำสิ่งที่เจ้าบอกว่าไม่แน่ใจให้ข้าดูหน่อยสิ” เกรย์พยักหน้า   ล้วงใบไม้ใบเล็กออกจากกระเป๋ากางเกง  ใช้นิ้วชี้กับนิ้วกลางคีบใบไม้   แล้วเริ่มจ้อง

        

    เงียบ…

        

    ความเงียบเข้าครอบคลุม   มีเพียงเสียงปะทุของไฟในเตาผิงเท่านั้นที่บอกว่าเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่   แต่แล้ว…

        

    วูบ!!!

        

    จิตสังหารรุนแรงแผ่พุ่งออกมาจากตัวของเกรย์   จิตสังหารที่รุนแรงพอที่จะหยุดดาบได้โดยไม่ต้องกระดิกตัวด้วยซ้ำ   หากแต่คนตรงหน้าที่นั่งอยู่กลับยิ้มอย่างพอใจ   ไฟในเตาผิงไหววูบวาบราวกับมีลมพัดอย่างรุนแรง   ก่อนที่จิตสังหารจะค่อย ๆ ลดลงช้า ๆ

        

    เปรี๊ยะ!!!~

        

    เสียงเหมือนไฟช็อตดังขึ้นอย่างแผ่วเบา   ใบไม้เริ่มขยับไหว   ค่อย ๆ ตั้งตรงช้า ๆ   พร้อมๆ กับที่จิตสังหารหายไปอย่างไร้ร่องรอย

        

    วูบ!!!

        

    ข้อมือขาวสะบัดใบไม้ลงบนโต๊ะ  

        

    ปึ้ก!!!

        

    ใบไม้ปักลึกลงในเนื้อไม้ราวหนึ่งในสาม    ก่อนที่มันจะทิ้งตัวลงแนบโต๊ะ   พอ ๆ กับเกรย์ที่เกือบฟุ่บลงบนโต๊ะแล้วถ้าไม่ใช้มือยันเอาไว้   เหงื่อออกโชกราวกับวิ่งมาราธอนมา

        

    “ใช้ได้…เข้าใจคิดดีที่ใส่จิตสังหารลงไปในใบไม้   แต่ของจริงมันต้องอย่างนี้” อาจารย์ว่า   ดึงใบไม้ที่ปักอยู่บนโต๊ะออกมา   แล้วเพ่งมอง

        

    ฟึ่บ!!!

        

    เพียงชั่วอึดใจ   ใบไม้ขยับตั้ง   อาจารย์สะบัดใบไม้ลงบนโต๊ะ   เกิดเสียงฟุ่บและเสียงฉึก  

        

    “นี่ถึงจะเป็นของจริง” ผู้อาจารย์พูด   เกรย์มองรอยแยกบนโต๊ะที่ใบไม้เมื่อกี้เพิ่งจะผ่าลงไปปักบนพื้น

        

    “แต่ก็ถือว่าใช้ได้…พรุ่งนี้   เราจะเริ่มเรียนเพลงดาบสลับเงากัน!!!”

    _______________________________

    จบตอนจ้า



    ตอนนี้เกรย์มีบทเยอะมั่กๆ   อยากให้คนอ่านรู้เรื่องของเกรย์มากขึ้นค่า (ข้อแก้ตัวจริงจริ๊ง - -^)



    ช่วงนี้เราจาสอบแระ   อาจจาลงช้าไปหน่อยน้า



    แล้วเจ๊อะกันใหม่ตอนหน้าค่า



    บายเจ้าค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×