ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานผู้พิทักษ์ดาบศักดิ์สิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #34 : บทที่ 33 : เพลงดาบสลับเงา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.03K
      6
      16 ม.ค. 48

    ครืน!!!

        

    เสียงคลื่นสาดกระทบทรายดังแว่ว   ปะปนกับเสียงฝีเท้าสองเสียงที่กำลังเดินไปบนทราย  มุ่งหน้าไปยังป่าโปร่งเล็ก ๆ ไม่ไกลจากกระท่อมนัก

        

    “เอาล่ะ” อาจารย์พูด   หยุดยืนท่ามกลางหมู่ต้นไม้  แสงแดดยังคงลอดผ่านใบไม้เข้าส่องให้ป่านี้สว่างไสว   ก่อนหันมาหาเกรย์ที่ยังคงรักษาใบหน้าสงบนิ่ง

        

    “เมื่อวานที่เจ้าทำคือการใส่จิตสังหารลงไปในใบไม้   ถือว่าไม่เลว   แต่มันยังไม่พอ” เกรย์เลิกคิ้ว   อาจารย์พูดต่อ

        

    “จิตสังหารของคนมีขีดจำกัดต่างกัน   บางคนปล่อยออกมาได้มาก  บางคนปล่อยออกมาได้น้อย   ยาวสั้นก็ต่างกัน   และถ้าใช้จิตสังหารเกินกำลังก็จะเป็นแบบเจ้าเมื่อวาน” เกรย์เม้มปากนิด ๆ   แต่ผู้เป็นอาจารย์ยิ้มน้อย ๆ

        

    “แต่จิตสังหารของเจ้าถือว่าใช้ได้   แต่นั้นยังไม่พอ   จิตสังหารของเจ้ามีพลังพอจะหยุดดาบก็จริง  แต่มันยังไม่รุนแรงพอจะกวัดแกว่งดาบ” อาจารย์พูด   มองเกรย์ที่มีเครื่องหมายคำถามปรากฏอยู่บนหน้าจาง ๆ

        

    “หมายความว่าไงอาจารย์   จิตกวัดแกว่งดาบ” ลูกศิษย์ถามอย่างไม่เข้าใจ

        

    “เพลงดาบสลับเงา  คือเพลงดาบที่ใช้จิตควบคุมและบังคับดาบให้เคลื่อนไหวตามต้องการ   จิตที่กล้าแข็งจะสามารถทำให้แม้แต่เงาดาบก็ตัดผ่านสิ่งของได้   นั่นเป็นที่มาของชื่อเพลงดาบสลับเงา” ใบหน้าของเกรย์บอกความไม่เชื่อ  อาจารย์จึงอธิบายต่อ

        

    “นอกจากนี้จิตที่มีความว่องไวยังสามารถควบคุมทิศทางดาบให้หักเหได้ดั่งใจ   จากบนล่างเปลี่ยนเป็นซ้ายขวา   จากฟันขึ้นเป็นฟันเฉียง  ทุกอย่างทำได้ในชั่ววินาที   ถ้ามีจิตที่กล้าแข็ง”

        

    “ใช้จิตบังคับดาบ ?” เกรย์ทวนงง ๆ   อาจารย์พยักหน้า

        

    “ไม่ทำให้ดูคงไม่เชื่อ…เอาล่ะ!!!” อาจารย์หนุ่มดึงดาบออกจากฝัก   ก่อนจ้องมองดาบไม่ต่างจากจ้องมองใบไม้

        

    วืด!!!

        

    อาจารย์ลดดาบลง  เกรย์มองตาม

        

    ฟั่บ!!!ฟั่บ!!!ฟั่บ!!!ฟั่บ!!!

        

    เสียงดาบฟาดเนื้อไม้ดังนับครั้งไม่ถ้วน   ก่อนที่อาจารย์จะลดดาบลงมาที่เดิม   ต้นไม้ข้างๆทรุดลงช้า ๆ   ก่อนป่นเป็นเศษไม้ชิ้นเล็ก ๆ ตั้งแต่โคนจรดปลาย  ใบไม้จำนวนหนึ่งร่วงลงมา  ทุกใบถูกผ่ากลาง   เพียงชั่วพริบตาที่ดาบเคลื่อนไหว

        

    ….เพลงดาบที่แม้แต่เงาดาบยังตัดผ่านสิ่งของได้…

        

    “เป็นไง…” อาจารย์หนุ่มถาม   เกรย์อ้าปากนิดหนึ่ง “ดาบสลับเงา   ใช้เงาตัดผ่านสิ่งของ   แม้แต่ลมจากคมดาบยังตัดผ่านเหล็กกล้าได้   ด้วยความเร็วที่แทบจะมองไม่ทัน”

        

    อาจารย์คงเห็นลูกศิษย์ส่อแววงงเต็ก   ถึงจะไม่เอ่ยเป็นคำพูดหรือแสดงผ่านท่าทาง  จึงอธิบายต่อ

        

    “จิตสังหารของคนสามารถเกิดขึ้นได้เพียงชั่วเวลาสั้น ๆ   ไม่สามารถปล่อยออกมาได้นานจึงไม่สามารถบังคับดาบได้   ถึงจะทำได้ก็ไม่สมบูรณ์   ดังนั้น…ถ้าต้องการจะบังคับดาบ   ต้องใช้จิตเนื้อๆ   อย่างเมื่อกี้  เจ้ารู้สึกถึงจิตสังหารมั้ย”

        

    เกรย์ส่ายหน้า

        

    …เหมือนกับคนตรงหน้าละลายหายไป…

        

    …ไม่มีจิตสัมผัสหลงเหลืออยู่เลย…

        

    “นั่นคือการปิดกั้นจิตสังหารเพื่อให้จิตเนื้อ ๆ ทำงานได้อย่างเต็มที่  จิตสังหารมีเนื้อแท้มาจากความโกรธ   คนที่มีความโกรธเหลืออยู่บังคับจิตได้ไม่เต็มที่   ดังนั้นการปิดกั้นจิตสังหารนอกจากจะทำให้จิตแท้สามารถทำงานได้เต็มที่แล้ว   ยังเป็นการหลอกคู่ต่อสู้ให้ไขว่เขว   เพราะไม่รับรู้ถึงจิตสัมผัสได้อีกด้วย”

        

    จบคำอธิบายยืดยาวด้วยเสียงถอนหายใจของเกรย์

        

    “แล้วข้าจะต้องฝึกยังไง”

        

    “เจ้าต้องใช้มโนภาพ   เพ่งมองดาบแล้วค่อย ๆ เคลื่อนย้ายจิตลงไปในดาบ   ทำได้เมื่อไหร่ดาบจะเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของร่ายกายเจ้า   จะสามารถบังคับควบคุมได้ดั่งใจ   ทั้งความเร็ว  ความแม่นยำ   หากฝึกมาก ๆ อาจกำหนดความเป็นความตายของคู่ต่อสู้ได้   ถึงจะโดนดาบฟาดเต็ม ๆ ก็ไม่มีแผล”

        

    เกรย์เม้มปาก   มือเลื่อนไปแตะดาบ

        

    “ฝึกที่นี่ได้   ข้าสอนได้เท่านี้แหละ   จิตที่แท้จริงไม่ได้จับใส่ดาบได้ง่ายเหมือนจิตสังหาร  เพราะมันไม่มีรูปลักษณ์   ไม่มีความรู้สึกบ่งบอก  อย่าลืมว่าเพลงดาบนี้ถ้าไม่สำเร็จตั้งแต่ครั้งแรก  จะไม่มีทางฝึกได้อีกเลย…ข้าเข้าใจว่าเจ้าไม่ค่อยมีเวลา  แต่อย่างรีบร้อนล่ะ” ว่าแล้วอาจารย์ก็เดินผ่านเกรย์ออกจากป่าไป  ก่อนหันมาทิ้งท้าย

        

    “ฝึกได้เมื่อไหร่อย่าลืมมาลาข้าด้วยล่ะ”



                                                                        @@@@@@@@@@@@@

        

    วูบ!!!

        

    สายลมไหววูบ   นัยน์ตาสองสีจ้องมองใบดาบเรียวอย่างมุ่งมั่น

        

    …ค่อย ๆ ย้ายจิตลงไปในดาบ…

        

    เกรย์ค่อย ๆ นึกภาพ   จิตเข้าไปในดาบ

        

    …จิต…

        

    “โอย!!!”

        

    เคร้ง!!!

        

    เสียงดาบตกลงพื้นดังกังวาน   ร่างบางทรุดฮวบลงกับพื้น   มือข้างที่ไม่ได้ยันพื้นกุมหัวที่ปวดหนึบ ๆ เหมือนจะระเบิด   ภาพภายนอกดูพร่ามัวราวกับมองผ่านม่านหมอกหนา

        

    ผ่านไปตั้งสองวันแล้ว   ไม่มีอะไรพัฒนาเลย

        

    “เฮ้อ…อะไรกัน” เกรย์หอบแฮ่ก   นั่งพิงต้นไม้   ก่อนเงยหน้ามองฟ้าที่ดูมัวซัว

        

    “ทั้ง ๆ ที่จับสัมผัสได้แล้วแต่ทำไม…” เกรย์พึมพำ   เอื้อมมือไปหยิบดาบที่ตกอยู่   คมดาบสะท้อนแววตาที่ดูเหนื่อยอ่อน

        

    “เหลืออีกสองวัน…สองวัน…” เกรย์เก็บดาบเข้าฝัก   ก่อนหลับตาลง

        

    …ดาบที่ใช้จิตควบคุม…

        

    …ทำไมมันฝึกยากอย่างงี้!!!

        

    โมโหจนแทบร้องออกมาดัง ๆ   แสงอาทิตย์เริ่มลาจากขอบฟ้า   พระจันทร์สีจางเริ่มเคลื่อนเข้ามาทางฟ้าด้านตะวันออก

        

    …ไม่มีอะไรที่พยายามทำแล้วจะไม่สำเร็จ…

        

    นี่คือสิ่งที่อาจารย์พร่ำสอนตั้งแต่เด็ก

        

    เกรย์ลุกขึ้นยืน   ดึงดาบออกจากฝักอีกครั้ง

        

    ฮวบ!!!

        

    ร่างบางทรุดลงนั่ง   รู้สึกราวกับร่างกายกำลังร้องอุทธรณ์   เกรย์ใช้ดาบยันพื้นก่อนค่อย ๆ ลุกขึ้น

        

    …จิตที่เป็นเนื้อแท้…

        

    …ไม่มีรูปร่าง…

        

    …ไม่มีสัมผัส…

        

    …อะไรกัน…

        

    ทุกครั้งที่เหมือนจะจับสัมผัสได้   แต่ความรู้สึกกลับจางหายไปไม่ต่างจากพยายามประคองน้ำไว้ในอุ้งมือ

        

    …ดาบ…

    เพลงดาบสลับเงา

    _____________________________________



    …ดาบแห่งจิต…

        

    เกรย์มองดาบ  ก่อนค่อย ๆ หลับตาลง   ภาพดาบยังคงปรากฏแจ่มชัดในมโนนึก   ดาบ…กำลังเรืองแสง

        

    วิ้ง!!!

        

    จริงแล้วไม่ใช่ดาบหรอกที่กำลังเรืองแสง   ร่างของเกรย์ต่างหากที่ราวกับจะเรืองแสงน้อย ๆ ท่ามกลางแสงจันทร์   ก่อนที่แสงจะดับวูบหายไป   เหลือเพียงแสงสะท้อนของดวงจันทร์จากคมดาบ   เกรย์ลืมตาขึ้นช้า ๆ

        

    ฟั่บ!!!~

        

    เสียงดาบสะบัดตัดผ่านสายลมเสียงก้อง   ทั้ง ๆ ที่ดาบยังดูเหมือนกระดิกแค่พริบตาเดียว   ต้นไม้ต้นตรงข้ามที่อยู่ห่างออกไปเกือบสองเมตรลั่นเปรี๊ยะ   ก่อนหักโค่น

        

    สำเร็จ!!!

    _________________________________

    เอามาลงแร้วจ้าาาาาาา



    ไม่รุจาเขียนอาไรและ (ไม่มีเคออสโผล่มาเยย T T)



    เอาไว้เจอกันตอนหน้าปลายปีแร้วกันนะคะ



    บาย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×