ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานผู้พิทักษ์ดาบศักดิ์สิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #39 : บทที่ 38 : จิตสังหารกับเพลงดาบขั้นเทวะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.02K
      3
      16 ม.ค. 48

    วูบ!!!



    จิตสังหารแผ่ออกมาจากตัวของทั้งคู่เงียบ ๆ   เป็นจิตสังหารที่รุนแรงจนแทบจะดับลมหายใจได้   จิตสังหารในระดับที่เรียกได้ว่าทัดเทียมกัน



    “หึ…”

    เกรย์ยิ้มนิด ๆ   มองไปยังร่างของจินไนน์ที่ยืนสงบนิ่ง   แววตาดูราวกับบ่อน้ำที่ลึกไม่มีที่สิ้นสุด



    …เก่ง…



    ความคิดของจินไนน์ที่มีต่อคนตรงหน้า   ไม่เคยมีใครที่ยืนรับจิตสังหารของเขาได้อย่างสบาย ๆ แบบนี้   ยิ่งสามารถตอบกลับด้วยยิ่งหาไม่ได้

        

    …ไม่น่าเชื่อ…

        

    วูบ!!!

        

    การดวลจิตสังหารรุนแรงมากขึ้น   สายลมพัดวนระหว่างคนทั้งคู่  ทั้งสนามเงียบกริบ   แทบจะได้ยินเสียงหัวใจของคนเต้นแข่งกัน   อากาศรอบตัวราวกับจะลั่นเปรี๊ยะ   ความรู้สึกกดดันรุนแรงเริ่มแผ่เข้าครอบคนทั้งสนาม

        

    สิบนาทีผ่านไป   ไม่มีใครพูด   ไม่มีใครขยับ   ทั้งสองคนยังยืนอยู่ที่เดิมไม่เปลี่ยนแปลง   จิตสังหารก็ไม่ได้ลดลงเลย   จนกระทั่ง…

        

    วูบ!!!

        

    จิตสังหารของทั้งคู่ดับลงเกือบ ๆ จะพร้อมกัน

        

    “ขอบใจที่ช่วยชั้นเมื่อครั้งก่อน” เกรย์พูดทำลายความเงียบขึ้น   ด้วยน้ำเสียงที่เรียบสนิท   จินไนน์เลิกคิ้วขึ้น

        

    “ไม่เป็นไร” เด็กหนุ่มตอบด้วยน้ำเสียงที่ไม่ต่างกัน   เกรย์เอื้อมมือไปจับด้ามดาบ

        

    “แล้วก็…” นักฆ่าสาวเริ่มพูด “…ขอโทษ”

        

    สิ้นคำ   ร่างของเกรย์หายวับไปปรากฏเบื้องหน้าจินไนน์   คมดาบทิ้งตัวรวดเร็วด้วยจิตสัมผัสที่แทบจะจับไม่ได้

        

    เคร้ง!!!

        

    จินไนน์ยกดาบขึ้นรับด้วยท่าทีไม่ผิดไปจากเดิม  ไม่ได้เคลื่อนที่หรือเคลื่อนไหวส่วนอื่นนอกจากแขนที่ยกดาบขึ้นเลย  

        

    …เป็นไปได้ยังไง…

        

    เกรย์กระโดดหลบฉาก   คิ้วบางขมวดเข้าหากันเล็กน้อย

        

    …เมื่อกี้เราดับจิตสัมผัสลงจนหมด   แถมเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่แทบจะจับไม่ได้แล้ว…

        

    …รับไว้ได้ยังไง…

        

    วูบ!!!



    นักฆ่าสาวพุ่งเข้าปะทะอีกครั้ง



    เคร้ง!!!



    ผลออกมาเหมือนเดิม



    เหงื่อเริ่มเกาะพราวบนใบหน้าของเกรย์



    …นี่มัน…อะไรกัน…



    …สงสัยต้องใช้เพลงดาบนั่นซะแล้ว…



    เกรย์กระโดดหมุนตัวกลางอากาศ   กลับไปยืนห่างจากจินไนน์



    …รวบรวมความรู้สึกให้เป็นหนึ่ง…



    เกรย์หลับตาลง   น้ำหนักของดาบในมือราวกับจะสลายหายไป   นัยน์ตาสองสีค่อย ๆ ลืมขึ้นช้า ๆ



    ดาบสลับเงาแผลงฤทธิ์!!!



    เกรย์พุ่งเข้าหาจินไนน์อีกครั้ง   ดาบทิ้งตัวจากด้านบน   จินไนน์ตั้งท่าจะเงื้อดาบขึ้นรับ   แต่แล้ววิถีดาบกลับเปลี่ยนเป็นฟันเฉียง   จินไนน์เบี่ยงหลบด้วยความเร็วที่เหนือชั้น  



    “ใช้จิตบังคับดาบสินะ”



    คำพูดที่ทำเอาเกรย์ผงะ



    …รู้…

    ได้ยังไง !?!



    แววตาดุ ๆ นั้นเหมือนจะหายไป   เหลือเพียงดวงตาที่ดูว่างเปล่าที่จ้องมองมายังเกรย์   นักฆ่าสาวกำดาบแน่นจนนิ้วซีด



    …ช่างปะไร!!!



    ร่างของเกรย์พุ่งเข้าปะทะเป็นครั้งที่สี่   คมดาบทิ้งตัวลงอย่างรวดเร็วด้วยพลังที่เหนือชั้นของผู้ถือ   แต่แล้ว…



    เคร้ง!!! เคร้ง!!! เคร้ง!!!



    ทุกดาบที่ทิ้งตัวลงมาถูกสกัดไว้หมด   ด้วยดาบของจินไนน์  เกรย์เบิกตากว้าง



    “ใช้จิตบังคับดาบ   ถ้าใช้จิตที่เท่าเทียมกันรับก็ไม่ต่างจากโจมตีธรรมดาหรอก” จินไนน์พูด   เกรย์ยิ่งขมวดคิ้วเข้าหากัน



    “รึว่า…นาย”



    “เพลงดาบสลับเงานั่น” จินไนน์พูดช้า “ชั้นก็ใช้ได้เหมือนกัน”



    อึ้ง!!!



    วูบ!!!



    ร่างของจินไนน์หายวับ   เกรย์กราดตามองรอบตัว   แต่…



    ฟึ่บ!!!ฟึ่บ!!!ฟึ่บ!!!ฟึ่บ!!!



    เสียงดาบรัวดังก้องเข้าโสต   พร้อม ๆ กับความเจ็บแปลบที่แล่นเข้าสมอง   เลือดไหลออกจากบาดแผลยาวที่หลัง   ถึงจะไม่ลึก   แต่โดนเข้าไปหลายแผล…



    วืด!!!



    ร่างของจินไนน์กลับมายืนที่เดิม   ราวกับไม่ได้จากที่ตรงนั้นไปไหนเลย  



    “นี่คือพลังที่แท้จริงของเพลงดาบ” จินไนน์พูดด้วยน้ำเสียงเยือกเย็นเช่นเดิม “…และนี่…”



    ดาบของเด็กหนุ่มถูกยกขึ้นข้างหน้าสี่สิบห้าองศา



    “…คือพลังที่แท้จริงของชั้น”



    ฟึ่บ!!!ฟึ่บ!!!



    เสียงดาบแหวกอากาศกึกก้อง   ทั้งที่ดาบไม่ได้ขยับแม้ปลายก้อย   สายลมจากดาบพัดวูบ   เกรย์ยกดาบขึ้นกัน



    เปรี๊ยะ!!!



    เสียงดาบร้องอุทรณ์เบา ๆ   พร้อมกับรอยร้าวเล็กที่เกิดขึ้นที่คมดาบ



    จินไนน์มองด้วยสายตานิ่งสงบ   ไร้อารมณ์   เหมือนโพรงมืดมิดที่ว่างเปล่า   ก่อนริมฝีปากจะขยับพูด



    “ใช้จิตที่ถูกฝึกมาอย่างดีบังคับดาบ   เพลงดาบขั้นสูงสุดของจิต   เพลงดาบในตำนาน  เพลงดาบชั้นเทวะ…เพลงดาบไร้เงา!!!”

    _________________________________

    คู่ที่มีแต่คนรอคอยค่า



    คู่นี้สู้กันมันน่าดู  อยากรู้ละสิว่าใครจาชนะ ^ ^



    เอาไว้ติดตามกันก็แล้วกันค่า



    แต่อยากจะบอกว่า...พลิกล็อคมาก!!!



    เอาไว้ค่อยไปเฉลยเอาตอนหน้าล่ะกันค่ะ



    บั๊บบาย



    ปล.เริ่มรักจินไนน์ขึ้นมาหน่อยๆแล้วอ่ะ @.@
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×