ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานผู้พิทักษ์ดาบศักดิ์สิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #70 : บทที่ 69 : หนี!?!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 170
      0
      16 เม.ย. 48

    หนี!?!

    __________________________

        

    “นี่…” เกรย์กระซิบ   ดวงตาสีน้ำเงินหันกลับมามอง

        

    “มีอะไร” จินไนน์ถามเสียงเย็น

        

    “ชั้นว่าเราน่าจะไปกันได้แล้วล่ะ” ดวงตาสองสีหันมองบรรยากาศรอบตัวที่ดูตึงเครียดขึ้นทุกขณะ   เนื่องจากทหารนับสิบคนที่ยืนทำหน้าถมึงทึงใส่ผู้คนตามจุดต่าง ๆ ของงานเลี้ยง

        

    “ก็ได้” คำตอบง่ายจนเกรย์เลิกคิ้วขึ้นหน่อย   ก่อนพยักหน้า   ก้าวยาว ๆ   และกำลังจะออกจากห้องโถงไปแล้วถ้าไม่ใช่เพราะเสียง ๆ หนึ่งรั้งเอาไว้ซะก่อน

        

    “เลดี้เอมมิเกรย์”

        

    ชื่อที่เธอไม่อยากจะถูกเรียกที่สุดออกจากปากของคนที่เธอแทบจะบอกได้เต็มปากเกลียดขี้หน้ามากที่สุดทำให้ร่างบางต้องหันกลับไปมองอย่างจำใจ

        

    “มีอะไรหรอ…เจ้าชาย” น้ำเสียงคำหลังที่เธอเน้นอย่างบรรจงประชด   แต่ ’เจ้าชาย’ กลับคลี่รอยยิ้มเจ้าเล่ห์

        

    “ไม่ทราบว่า…ท่านจะให้เกียรติเต้นรำกับข้าสักเพลงได้มั้ย   ท่านเลดี้”

        

    ลงเอาไม้นี้  เกรย์ก็ได้แต่มองคนข้าง ๆ อย่างโมโห    แต่จินไนน์กลับส่งสายตาดุมาให้   ขยับปากเป็นเชิงสั่ง

        

    “อ…เออ” เกรย์พยักหน้าน้อย ๆ   กัดปากอย่างหงุดหงิด

        

    …ออกไปจากที่นี่ได้เมื่อไหร่นายได้ตายสมใจแน่…

        

    เงยหน้ามองคนร่างสูงกว่าตรงหน้าด้วยสายตาไร้อารมณ์    ก่อนก้าวไปตามจังหวะเพลงที่เริ่มบรรเลง

        

    “รู้อะไรมั้ย…เลดี้เอมมิเกรย์” ดวงตาสีเขียวเข้มทอประกายประหลาด   เกรย์เงยหน้าสบตาอย่างไม่เกรง

        

    “อะไรล่ะ” ร่างบางถามห้วน ๆ   พยายามหายใจลึก ๆ ระงับความโกรธที่กำลังจะปะทุ

        

    “บางทีข้าก็คิดว่า…ท่านชื่อเหมือนใครบางคนที่ข้ารู้จักเหลือเกิน” นัยน์ตาสีเขียวเข้มของคนร่างสูงตรงหน้าวาวโรจน์   เกรย์เม้มปากแน่น   ถามกระชากเสียง

        

    “ใครล่ะ…ท่านเจ้าชาย”

        

    เกรย์เห็นมุมปากของคนตรงหน้ายกขึ้นสูง    พร้อมกับที่มือของเจ้าชายแห่งเมอร์ริไดซ์สะบัดอยู่ข้างหลังเธออย่างรวดเร็ว   ของบางอย่างปรากฏขึ้นในมือของคนตรงหน้า

        

    เฮือก!!!

        

    ดวงตาสองสีเบิกคว้าง   มองหน้าของคนตรงหน้าอย่างคาดไม่ถึง   ส่งให้เรียวปากของร่างสูงยกขึ้น…แสยะยิ้มเหี้ยม

        

    “เหมือนกับจิ้งจอกตัวนึง…จิ้งจอกที่มีสมญาว่า   เทพมายาไงล่ะ!!!”

        

    ร่างบางนิ่งอึ้งราวกับถูกแช่แข็ง

        

    …มีดเล่มหนึ่งกำลังจ่ออยู่ที่หลังของเธอ!!!



                                                             @@@@@@@@@@@@@@@@

        

    “มากันแล้ว”



    เฟตพูด    สะบัดหน้าไปทางเงาสองเงาที่กำลังกึ่งเดินกึ่งวิ่งมาทางที่พวกเขาสามคนอยู่

        

    “ได้มารึเปล่าครับ” เคออสถามทันทีที่สองสาวเข้ามาใกล้จนเห็นหน้าที่ชุ่มเหงื่อ

        

    “แหงสิ…มือระดับชั้น” เฟย์เนี่ยนคุย   เฟตเบ้หน้า

        

    “มือระดับเธอ…แมวยังขโมยเก่งกว่างั้นสิ”

        

    “หนอย…ตัวเองทำได้รึเปล่าเหอะ” เฟย์เนี่ยนว่า    ศึกคงเลยเถิดกว่านี้ถ้าไม่ใช่เพราะคำพูดของริสเปลล์

        

    “ท่านเกรย์กับท่านจินไนน์…” ดวงตาสี่คู่เบิกขึ้นพร้อมกัน

        

    “ทั้งสองคนยังไม่ออกมาเลยนะขอรับ”



                                                             @@@@@@@@@@@@@@@@

        

    “นี่หมายความว่าไง…ท่านเจ้าชาย”

        

    นักฆ่าสาวกัดปาก  พยายามทำใจให้สงบ   มองคนตรงหน้าอย่างใจเย็น

        

    “หึ…ไม่ต้องมาทำไก๋เลย   ท่านหญิง” เจ้าชายแห่งเมอร์ริไดซ์พูดเยาะ    ยิ้มเหี้ยม

        

    “อย่าคิดว่าข้าจะไม่รู้จัก…เทพมายา   นักฆ่าอันดับสองของเจ็ดเทวา”

        

    “ท่านจำคนผิดแล้วล่ะ” เกรย์โต้    แต่ร่างสูงตรงหน้ากลับสะบัดรอยยิ้มขึ้นอีก

        

    “งั้น…จะมีเลดี้ที่เค้าพก…” มือของคนตรงหน้าลูบไปบนเอวบาง   ก่อนดึงดาบที่อุตส่าห์ซ่อนไว้อย่างดีออกมา   ดวงตาทอประกายกล้าอย่างเป็นต่อ   ราวกับลืมไปว่ากำลังเล่นอยู่กับใคร

        

    “…ของแบบนี้เข้างานกัน”

        

    “งั้นข้าก็ไม่เกรงใจ” เกรย์พูด   สะบัดแขนเข้าที่หน้าของร่างสูงเต็มแรง

        

    เพี๊ยะ!!!

        

    คนร่างสูงหน้าหันตามแรงที่ไม่สมตัวของ ‘เลดี้’ ตรงหน้า   เกรย์กระชากดาบออกจากมือของคนตรงหน้า

        

    วืด!!!

        

    คมดาบสะบัดเข้าทาบคอของคนตรงหน้า   ผู้คนรอบ ๆ หันมามองก่อนเสียงกรีดร้องอย่างตื่นตระหนกจะดังไปทั่วห้องราวกับสัญญาณเตือนภัย

        

    “ข้าขอบอกท่านเอาไว้นะ…ท่านเจ้าชาย” เกรย์พูดเสียงเย็น

        

    “บางเรื่องก็ไม่ใช่เรื่องที่ควรจะรู้”

        

    ฟุ่บ!!!

        

    ร่างบางหายวับ   พร้อม ๆ กับเสียงกระจกแตกดังเพล้ง!

        

    “หนอย…” เจ้าชายแห่งเมอร์ริไดซ์ผู้ถูกฉีกหน้าท่ามกลางสายตาประชาชีกัดฟันกรอด   ก่อนชี้นิ้วสั่งทหารที่อยู่ในห้องโถง

        

    “ไปลากยัยนั่นมาให้ได้…ถ้ายังเอาตัวมาไม่ได้ไม่ต้องกลับมา!!!”



                                                             @@@@@@@@@@@@@@@

        

    เกรย์ยิ้มเย็น   ก้าวเดินอย่างไม่รีบร้อนราวกับมีเวลาทั้งชีวิต

        

    “ออกมาได้แล้ว”

        

    เจ้าของนัยน์ตาสองสีพูด   ไม่หันมองว่าคนที่ตัวเองพูดด้วยจะทำตามหรือไม่

        

    “บอกว่าให้ออกมาเงียบ ๆ…ไม่ฟังกันบ้างรึไง” คนดุยังหาเรื่องดุ   คิ้วเข้มขมวดเข้า

        

    “นายอยากให้ชั้นโดนจับเข้าตารางงั้นสิ ?”

        

    “ชั้นบอกว่าให้ออกมาเงียบ ๆ   แต่ก็ไม่ได้บอกว่าให้เธอยอมมอบตัว” จินไนน์พูดเสียงเย็น   ความหงุดหงิดที่สะสมมานานเริ่มจะเอาไม่อยู่

        

    ตึก!!!ตึก!!!ตึก!!!

        

    เสียงฝีเท้าคนดังก้อง   ร่างสองร่างหันควับพร้อมกัน  

        

    “หลบไปก่อน” คำสั่งพร้อมส่งสายตาดุ ๆ กำชับ   ร่างบางกระโดดวูบขึ้นไปหลบอยู่ในเงามืดใต้กิ่งไม้ใหญ่ใกล้ ๆ ทันที

        

    “นั่น ๆ…มันไปทางนั้น” เสียงห้าว ๆ ดังขึ้น   จินไนน์กอดอก   หลังพิงต้นไม้ที่เกรย์แอบอยู่ข้างบนอย่างใจเย็น

        

    “ไปไหนแล้ว?” ทหารทั้งกองมาอยู่ตรงหน้าเด็กหนุ่มเกือบพอดี

        

    “นี่…เห็นผู้หญิงคนนึงผ่านมาทางนี้รึเปล่า” ทหารนายหนึ่งหันมาตะคอกใส่จินไนน์   เด็กหนุ่มตอบเรียบ ๆ ไม่เงยหน้า

        

    “คนผมดำ   ใส่ชุดกระโปรงสีน้ำเงิน ?” แสร้งถามไปอย่างนั้น   ทั้ง ๆ ที่ ‘ผู้หญิง’ คนที่กำลังถูกหาอยู่บนหัวนี่เอง

        

    “ใช่…เห็นมั้ย” ทหารนายนั่นซักต่อ   จินไนน์ชี้นิ้วมั่วไปอีกทาง

        

    “ทางโน้น”

        

    “ขอบใจ…ไป!!!แยกกันไป  พวกแกสิบกว่าคนไปทางโน้น!!!ทางนี้พวกที่เหลือไปกับข้า!!!”

        

    ทหารแบ่งออกเป็นสองกองก่อนปฎิบัติตามคำสั่งอย่างพร้อมเพรียง    ไม่นานทหารกว่ายี่สิบคนก็สลายหายไปอย่างรวดเร็ว

        

    “หึ…สงสัยงานนี้ทหารเมอร์ริไดซ์จะหายไปเป็นสิบ” เกรย์พูดเย็น ๆ   กระโดดตุบมายืนข้างๆจินไนน์

        

    “แล้ว…พวกเฟย์เนี่ยน ?” เกรย์เลิกคิ้ว

        

    “ไม่รู้…ก็นัดกันที่เรื…”

        

    ยังไม่ทันที่จินไนน์จะพูดจบคำ   เสียง ๆ หนึ่งก็ดังขึ้นซะก่อน

        

    …เสียงที่ทำเอาทั้งคู่ใจหายวาบ…

        

    …เสียงของเฟย์เนี่ยน!!!

    _______________________________

    แล้วข้าน้อยก็ได้เอามาลงแย้ว!..เฮ้อ = =\"



    ช่วงนี้ร้อนมากๆเลยอ่า...นึกอาไรม่ายค่อยออกเยย TT  TT



    แต่จะพยายามรีบปั่นมาลงแล้วกันนะเจ้าคะ   ขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านเจ้าค่า



    งั้นวันนี้แค่นี้ล่ะกัน



    บายจ้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×