ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานผู้พิทักษ์ดาบศักดิ์สิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่ 7 : เมืองนิโมซายน์ เจ้าหญิง!?!

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.33K
      8
      19 เม.ย. 48

    เมืองนิโมซายน์   เจ้าหญิง!?!

    _____________________________



    “ถึงแล้ว!!!” เฟย์เนี่ยนพูดทันทีเมื่อทั้งคู่มาหยุดลงที่ริมฝั่งแม่น้ำใหญ่   เบื้องหน้าเป็นสะพานหินอ่อนสีขาวสะอาด   ที่ราวสะพานมีหินอ่อนสีขาวสลักเสลารูปเทพต่าง ๆ ตั้งอยู่เป็นระยะๆ หมอกสีขาวหนาจนไม่เห็นปลายสะพาน



    “ไม่เห็นจะมีเมืองสักกะเมือง” เกรย์พูดอย่างเคลือบแคลง



    “จากตรงนี้มองไม่เห็นหรอก  หมอกเยอะน่าดู” เฟย์เนี่ยนพูด  ตาเป็นประกาย ”ต้องข้ามไป”



    “งั้นหรอ” เกรย์พึมพำ



    “นี่…” เอล์ฟสาวเอ่ยเรียก   เกรย์หันกลับมามอง

        

    “มีอะไร”

        

    “ถ้าเข้าไปในเมืองแล้ว…” เฟย์เนี่ยนพูด   ดวงตาสีน้ำตาลหลุบลงเล็กน้อย

        

    “ห้ามพูดอะไรเป็นอันขาดนะ…เข้าใจมั้ย!!!”

        

    “อ…เออ” เกรย์พยักหน้ารับ

        

    “งั้นไปเหอะ” เฟย์เนี่ยนเอ่ย   วิ่งตุบ ๆ ข้ามสะพานไปอย่างรวดเร็ว

        

    “เฮ้อ” เกรย์ถอนใจเบา ๆ   ก่อนวิ่งตามไปด้วย

        

    “หมอกเยอะจริง ๆ เลยน้า” เสียงของเฟย์เนี่ยนดังมาจากด้านข้าง  ถึงแม้จะมองไม่เห็นตัวก็ตาม

        

    “พูดอะไรบ้างสิ…เกรย์” เฟย์เนี่ยนแทบจะตะโกน   เกรย์ขมวดคิ้วเล็กน้อย  ในใจคิดว่า  ก็ชั้นมันไม่ได้พูดมากเหมือนเธอนี่   พลางตอบกลับไป

        

    “อืม…” พูดได้แค่นี้ก็เงียบไป

        

    “ชั้นว่าเราใกล้ถึงเมืองแล้วล่ะ” เกรย์พูดทำลายความเงียบ

        

    “รู้ได้ไง” เฟย์เนี่ยนเอ่ยถาม

        

    “นั่น…”เกรย์ชี้ไปทางแสงไฟตะเกียงวิบวับ   เฟย์เนี่ยนคงจะสังเกตุเห็นแล้ว

        

    “อ้อ…” เฟย์เนี่ยนก็ถึงบางอ้อ  

        

    “นี่” ร่างของเอล์ฟสาวโผล่มาจากทางด้านหลัง   มือทั้งสองข้างยื่นมาปิดตาของเกรย์ไว้

        

    “ห้ามมองนะ   เดี๋ยวชั้นจะเปิดตาเธอเอง” เกรย์ได้ยินเสียงเฟย์เนี่ยนลอดเข้ามาในโสต  

        

    “อือ…” เกรย์พยักหน้ารับ   เท้ายังคงก้าวตามเฟย์เนี่ยนไปเรื่อย ๆ

        

    “เอ้า…จะเปิดตาละนะ”  เสียงใสของเอล์ฟสาวดังขึ้นอีก   ก่อนที่แสงสว่างจะค่อย ๆ ลอดเข้ามาในความมืด

        

    เกรย์กระพริบตาไล่เงามืดออกไปจากสมองสองสามครั้ง   ก่อนเบิกตากว้าง

        

    สิ่งที่เห็นเบื้องหน้าคือเมืองหินอ่อนสีขาวบริสุทธิ์   ที่ที่เธอยืนอยู่คงจะเป็นปลายตลาดเพราะมีพ่อค้าแม่ค้าตั้งร้านขายของเรียงรายข้างทาง  ทุกสิ่งเป็นสีขาวโผลน  เหมือนหิมะในแสงแดด   บ้านเรือนต่าง ๆ ทำจากหินอ่อนสีขาวสลักเสลาสวยงาม   นกเล็ก ๆ สีฟ้าและเขียวบินโฉบไปมาโดยไม่สนใจสายตาของเหยี่ยวที่ร่อนส่งจดหมายอย่างแข็งขัน   ต้นไม้ถูกปลูกเอาไว้เป็นระยะ ๆ   กลิ่นหอมของอะไรบางอย่างลอยเข้าจมูก   กลิ่นเนื้อย่าง   กลิ่นขนมปัง และอีกมายมากเกินกว่าจะหันมองได้ทั่ว   ทั้งหมดเป็นเพียงส่วนเสี้ยวของเมืองนี้…เมืองนิโมซายน์

        

    “ไง…” เอล์ฟสาวพูด “สวยใช่ม้า”

        

    “อืม…” เกรย์พยักหน้ารับ  

        

    “งั้นไปบ้านชั้นกันก่อน…แล้วค่อยออกมาเดินตลาดให้หนำใจ” เฟย์เนี่ยนว่า   ไม่ว่าเปล่ายังคว้ามือของเกรย์แล้วดึงสุดแรง  ทำเอาเกรย์ถลาตามอย่างช่วยไม่ได้

        

    “รีบไปสิ…” เฟย์เนี่ยนพูด   คิ้วเริ่มขมวดเข้าหากัน

        

    “ทำไมล่ะ” เกรย์ถาม

        

    “ก็เดี๋ยวคนของแม่มาเห็น…” พูดไม่ทันขาดคำก็มีเสียงตะโกนดังขึ้นในหมู่ชาวเมือง

        

    “นั่นเจ้าหญิงเฟย์เนี่ยนไม่ใช่หรอ” เล่นเอาทั้งเฟย์เนี่ยนทั้งเกรย์แทบหัวคะมำ

        

    “ใช่จริง ๆ ด้วย…รีบรายงานท่านรูเบลล์เร็ว”

        

    “ง่าส์…รายงานท่านแม่” เฟย์เนี่ยนกลืนน้ำลาย   ยังไม่ทันไร…เสียงแตรก็ดังขึ้นจากอีกด้านของถนน   พร้อมกับเสียงตะโกน

        

    “หลบทาง!!!หลบทาง!!!…เจ้าหญิงเฟย์เนี่ยนแห่งนิโมซายน์จะผ่าน”

        

    เสียงตะโกนแบบนี้ดังขึ้นติด ๆ กันประมาณห้าครั้งกว่าขบวนคนที่ตะโกนจะโผล่มา

        

    “เกอร์เดิล…นี่เจ้า…” เฟย์เนี่ยนพูดพลางกุมขมับ   หันไปทางชายหัวล้านตัวสูงเลยเอวของเธอขึ้นมาหน่อยและดูท่าทางจะเป็นผู้นำขบวน

        

    “เอาพวกนี้มาทำม๊าย!!!” เอล์ฟสาวตะโกนลั่น

        

    “หามิได้…ฝ่าบาท” เกอร์เดิลพูดอย่างสงบเสงี่ยม   คงโดนตะโกนใส่ทำนองนี้บ่อยจนชิน “องค์หญิงทรงทำตามพระทัยมากไป…องค์ราชินีให้จัดขบวนออกมาต้อนรับกลับเมืองพะยะค่ะ”

        

    “ท่านแม่นะท่านแม่” เฟย์เนี่ยนกัดฟันกรอด  ก้าวฉับ ๆ ลงบนพรมสีแดงที่เพิ่งปูเสร็จโดยไม่ลืมคว้าตัวเกรย์ที่กำลังลำดับว่าอะไรเป็นอะไรไปด้วย

        

    “องค์หญิงเฟย์เนี่ยน  เฟอร์ริเอล  คริโซเบล  สเปสซาทีนเสด็จ!!!”

        

    “องค์หญิงเฟย์เนี่ยน  เฟอร์ริเอล  คริโซเบล  สเปสซาทีนเสด็จ!!!”

        

    เสียงตะโกนถูกขานรับเป็นทอด ๆ จากทหารราชองครักษ์ที่มายืนต้อนรับอยู่สองข้างของพรม

        

    “น่าเบื่อจริง ๆ” องค์หญิงพูด  เส้นเลือดเริ่มขึ้นหน้า  ไม่มีร่อยรอยของความสง่าของเจ้าหญิงอยู่เลย

        

    “องค์หญิงเฟย์เนี่ยน  เฟอร์ริเอล  คริโซเบล  สเปสซาทีนเสด็จ!!!”

        

    “โถ่เว้ย…เงียบ ๆไม่ได้รึไง!!!” เฟย์เนี่ยนตวาด   เล่นเอาทหารที่เหลือหน้าเจื่อน  ปล่อยให้องค์หญิงกับเพื่อนเดินกันไปเงียบ ๆ

        

    “นี่…แล้วทำไมท่านแม่ถึงรู้ล่ะ” เฟย์เนี่ยนหันมาถามเกอร์เดิลทำลายความเงียบที่ชวนอึดอัด   ปล่อยให้เกรย์เดินงง ๆ ไปเรื่อย ๆ

        

    “หามิได้…องค์ราชินีรู้โดยการทำนายพะย่ะค่ะ” เกอร์เดิลตอบ

        

    “ท่านแม่นะท่านแม่” เฟย์เนี่ยนพึมพำซ้ำไปซ้ำมา

        

    “ตกลง…” เกรย์พูดเป็นคำแรก “เธอเป็นเจ้าหญิงหรอ”

        

    “ก็ไม่เชิง” เอล์ฟสาวยิ้มแห้ง ๆ

        

    “มิได้…พระองค์เป็นองค์หญิงนะพะย่ะค่ะ” เกอร์เดิลตอบแทน

        

    “งั้นหรอ” เกรย์รับ   ก่อนหันกลับไป  ปล่อยให้องค์หญิงกับองค์รักษ์คนสนิทกัดกันตามลำพัง

        

    “เจ้าช่วยเงียบ ๆ สักห้านาทีได้มั้ย” เฟย์เนี่ยนกัดฟันพูด

        

    “พะย่ะค่ะ” เกอร์เดิลพยักหน้า

        

    เสียงแตรดังเป็นทำนองอะไรสักอย่าง   ก่อนเสียงตะโกนจากอีกขบวนจะดังขึ้น

        

    “องค์ราชินีรูเบลล์   รามิคลอฟ   เทนีย่า  อรามาลีน  สเปสซาทีนสเด็จ!!!”

        

    “ท่านแม่” เฟย์เนี่ยนกระซิบกับเกรย์   หลังตั้งตรงทันควัน

        

    “แม่เธอหรอ” เกรย์ถาม

        

    “ก็ใช่น่ะสิ” เฟย์เนี่ยนพูด  ไม่สนใจเสียงตะโกนที่ขานรับการมาขององค์ราชินีเป็นทอด ๆ

        

    “ท่านแม่ออกมารับเองถึงหน้าวัง” เฟย์เนี่ยนกระซิบต่อ  สิ่งก่อสร้างสีขาวที่สูงเป็นสง่าที่สุดในเมืองปรากฏขึ้นสู่สายตา   คนรอบตัวเริ่มบางตา  

        

    “ชั้นทำอะไร…เธอทำตามชั้นล่ะกัน”  องค์หญิงรีบเตี๊ยม  เกรย์พยักหน้า

        

    “องค์ราชินีรูเบลล์   รามิคลอฟ   เทนีย่า  อรามาลีน  สเปสซาทีนสเด็จ!!!”



    เสียงดังใกล้เข้ามา   ก่อนเงียบหายไป  เหลือเพียงเสียงเสนาะโสตหากแต่ทรงอำนาจที่กล่าวว่า

        

    “กลับมาซะทีนะ…เฟย์”

        

    แรงกระชากจากเพื่อนที่อยู่ข้าง ๆ   ทำเอาเกรย์ที่ไม่ทันตั้งตัวลงไปนั่งคุกเข่า  ทั้งที่ยังไม่ทันเห็นหน้าของผู้มาเยือน

        

    “เออ…เพคะเสด็จแม่”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×