ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังศัพท์ภาษาไทยที่ใช้ในการเขียนนิยาย 2

    ลำดับตอนที่ #32 : คำเชื่อม : ใช้เชื่อมความให้สละสลวยราบรื่น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.28K
      3
      4 ก.พ. 58


    ใช้เชื่อมความให้สละสลวย ราบรื่น

     

    ใช้สำหรับขึ้นต้นงานเขียน หรือเชื่อมระหว่างประโยค หรือเชื่อมระหว่างย่อหน้า ให้อ่านแล้วสละสลวย ราบรื่น

     

    ã  กรณี...เขาพระวิหารที่หลายฝ่ายยัง...

    ã  กรณีที่ว่า...

    ã  กรณีที่ว่านั้น...

    ã  กรณีที่ว่านี้...

    ã  กรณีนั้น

    ã  กรณีนี้

    ã 

    ã  กล่าวง่ายๆ ก็คือ

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  ครั้งนี้จะถือว่า...

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  แค่นั้นไม่พอ ยัยรูบี้ยังตามมาจิกตบหล่อน เหมือนหล่อนไม่ใช่น้องสาวของเธออีกด้วย

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  จริงอย่างที่เขาว่า

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  เชื่อกันว่า

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  เดากันว่า

    ã 

    ã 

    ã  เดิมทีเดียว

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  ตั้งแต่แรก

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  แต่ตามหลัก เขาไม่ยกข้ออ้างขึ้นมากล่าวกันในห้องประชุมหรอก

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  แต่ที่แน่ยิ่งกว่าแช่แป้ง...

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  แต่บ่อยครั้ง ที่ชายหนุ่มเผยอีกด้านของเขาให้เธอเห็น

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  แต่พูดกันตามตรง [ใช้กับประโยคที่ต้องการแสดงให้เห็นถึงความขัดแย้ง]

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  แต่ไม่สาแก่ใจ นพนภาจึงกราดมือตบเนตรนพิศเสียหน้าคว่ำขวัญกระเจิง

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  แต่แล้วกรณีนี้ ก็ยุติลงเมื่อศาลปกครอง...

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  ทางที่ดี คุณก็ควรอยู่ห่างฉันไว้ ฉันมันอันตรายเกินไป...ใช้กับนิยาย / ทางที่ดี เราควรทำตามคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆ มากกว่าการเดาสุ่มกินยาตามอำเภอใจ...(ใช้กับบทความหรือสารคดี)

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  นาทีนี้ ทุกคนต่างนับวันรอที่ทไวไลท์ เบรคกิ้ง ดอร์น พาร์ท ทู จะเข้าโรงฉายบ้านเราในวันที่...

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  ในตอนแรก ก็ยังไม่มีใครเชื่อหรอกว่านางเอกสาวรูบี้จะเป็นผู้หญิงข้ามเพศ จนกระทั่งคลิปหลอนสุดระทึกของเธอหลุดออกมา...ข่าวซุบซิบ บทความ /  ในตอนแรก...ความรู้สึกที่ฉันมีต่อพี่ฌาคคือความเป็นเพื่อน แต่ต่อมาหลังจากที่ได้รู้จักกันฉันก็รู้สึกประทับใจพี่เขามากๆ...นิยาย

    ã 

    ã  ในท้ายที่สุด ผลงานการกำกับของ XXX ที่หลายคนมองข้ามก็สามารถทำรายได้ในบ็อซออฟฟิศไปแบบถล่มทลาย....บทความ สารคดี / ในท้ายที่สุด ฉันก็ค่อยๆ ปรือตาขึ้นช้าๆ ใช้สองมือปาดน้ำตาออกเบาๆ ก่อนจะมองหน้าชายที่ทำกับฉันได้ลงคอ...นิยาย

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  ในเวลานี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก นายคิ้วเข้ม ณเดชน์ คูกิมิยะ...

    ã 

    ã  บ่อยครั้ง ที่ฉันแอบปีนต้นมะพร้าวเพื่อเก็บลูกของมันมากินอย่างเอร็ดอร่อย...นิยาย

    ã  ปกติ เขาจะอยู่บ้านแม่ตลอด ไม่ได้ออกไปไหน แต่วันนี้ไม่เห็นแม้แต่เงา... นิยาย / ปกติ...พิพิธภันฑ์ XXX จะเปิดตั้งแต่ 8.00 น. ยกเว้นวันนักขัตฤกษ์ที่จะเปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้าเป็นต้นไป...บทความ สารคดีท่องเที่ยว

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  เป็นที่แน่นอนแล้วว่า แองเจลีน่า โจลี่ จะรับบทนำในหนังเรื่องคลีโอพัตรา [ใช้ขึ้นต้นบทความ]

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  พอถึงตรงนี้ เราก็แยกทางกันเดิน...นิยาย/ ทุกคนก็คงเดาได้แล้วใช่มั้ยครับว่าใครเป็นคนผิด...บทความ

    ã  พูดกันตามตรง ฉันไม่ถูกชะตาขี้หน้ายัยนั่นเลย

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  มาแล้ว กับตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เรื่อง Malificent ที่นำแสดงโดย แองเจลีน่า โจลี่... บทความแนะนำหนัง

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  เมื่อกาลล่วงไป อาณาจักรโรมันก็ค่อยๆ เสื่อมสลายลง...

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  ไม่เฉพาะแค่นั้น ทุกคนที่เกี่ยวข้องยังต้องโดนหางเลขไปด้วย [เป็นการผูก 2 ประโยคเข้าด้วยกัน โดยมีอีกประโยคหนึ่งซ้อนอยู่ก่อนหน้าคำว่า ไม่เฉพาะแค่นั้น’]

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  ไม่เท่านี้ ยัยรูบี้ยังยกไหปลาร้าเทรดหน้าคุณตาอย่างใจร้ายอีกด้วย

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  ไม่ว่าในอีกมุมหนึ่ง เธอจะมีนิสัยยังไง แต่ทุกคนก็ยังรักน้ำหวานดาวค้างฟ้าของเมืองไทยไม่เปลี่ยนแปลง

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  ยังไม่พอ เธอยังอาจหาญไปต่อว่าคุณตาถึงในห้องนอนอีกด้วย

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  เร็วๆ นี้ ได้มีข่าวความคืบหน้าของแองเจลีน่า โจลี่ นักแสดงสาวจากทางฮอลลีวู้ดว่า...

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  แล้วเร็วๆ นี้ (ใช้ระหว่างอยู่กลางเรื่อง) สตีเว่น สปีลเบิร์ก เพิ่งถ่ายหนังเรื่อง XXX เสร็จ แล้วเร็วๆ นี้ เขาก็กำลังจะเปิดกล้องหนังใหม่ที่มีชื่อเรื่องว่า XXX ที่นำแสดงโดย XXX

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  วันนี้เอง ที่เดอะ ทไวไลท์ ซาก้า เบรคกิ้ง ดอร์นพาร์ท 2 เข้าโรงภาพยนตร์ แฟนๆ ต่างแห่แหนกันไปจับจองพื้นที่...

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  เวลานี้ ชาวกรุงกำลังบ้าคลั่งกับการดูละครเรื่องแรงเงาเป็นอย่างมาก จนถนนในกรุงเทพฯทุกวันจันทร์-อังคารถึงกับโล่งสนิทเหมือนกับในวันหยุดยาว]

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã 

    ã  ให้รู้ไว้ด้วย ของทุกชิ้นในบ้านหลังนี้ฉันซื้อมาด้วยหยาดเหงื่อแรงกายของฉันเอง เพราะฉะนั้น ถ้าจะหยิบจะใช้อะไรก็ระวังหน่อยนะยะ

    ã 

    ã 

    ã  อย่างที่เรารู้กัน แองเจลีน่า โจลี่ เป็นนักแสดงสาวที่มีริมฝีปากสวยเซ็กซี่มากๆ

    ã  อย่างที่เรารู้กันว่า วัตถุดิบในการทำไข่เจียวนั้นมีอยู่ 2 อย่างคือ ไข่ไก่กับน้ำมัน

    ã  อย่างน้อย ฉันก็ขึ้นชื่อว่าสวยธรรมชาติย่ะ!

    ã  อาจถือได้ว่า แอน ทองประสม เป็นนักแสดงสาวเพียงคนเดียวที่ไร้ข่าวคาว สมกับที่ได้รับฉายาว่าเป็นเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง และแว่วว่าปีนี้ (2556) เธอกำลังจะแต่งงาน! เฮ...

    ã  อีกครั้ง ที่หนังของนิโคลัส เคจ เจ๊งไม่เป็นท่า (Stolen) เพื่อนร่วมวงการอย่างซิลเวสเตอร์ สตอลโลน จึงดึงเขามาร่วมเป็นหนึ่งในทีม ดิ เอ็กซ์เพนดิเบิล ในหนังภาค 3 ที่กำลังดำเนินการสร้างอยู่ในขณะนี้

    ã 

    ã 

     

    พบกันเต็มๆ ในเล่ม

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×