ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [One piece][All x Law]รักหลากรส ของคุณหมอทราฟาลก้า

    ลำดับตอนที่ #23 : [Fic] Teach me now ! ( Vergo x Law ) - PART 1-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.98K
      26
      26 เม.ย. 58




    Teach me now!

    PART 1

    Pairing : Vergo x Law

    <Au Fic>

     

     

     

    นี่เป็นเรื่องราวในโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง

     

    ...ชั้น 'ทราฟาลก้า ลอว์' นักเรียนชั้น ม.6 ห้อง Aวันๆของชั้นก็ค่อนข้างเรื่อยเปื่อย
    ...จริงๆนะ มันไม่ได้มีอะไรพิเศษ ห้องเรียนเดิมๆกับบทเรียนที่น่าเบื่อ

    อา...ชั้นอ่านหนังสือเรียนพวกนั้นจบไปตั้งห้ารอบแหนะ...

     

    "ไง โทราโอะ! ...คิกคิก" เด็กหนุ่มร่าเริงยืนโบกไม้โบกมืออยู่ตรงทางเดินบนอาคารเรียน
    เพื่อนร่วมชั้นอายุน้อยคนนึงชื่อลูฟี่ หมอนี่พาร์ทชั้นมาได้ยังไงกันนะ?

     

    "เฮ้ย! ไงวะไอ้เด็กเรียน!" เด็กหนุ่มมาดนักเลงโผล่เข้ามาตบบ่าทักทายลอว์จากด้านหลัง...

    ไอ้คุณยูสทัส เด็กหลังห้อง...จะว่าเป็นเพื่อนก็คงได้เราสามคนไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยๆ...หมอนี่ลอกการบ้านชั้นประจำ

     

     

    วันนี้ก็อีกวันที่ชั้นมาโรงเรียนเหมือนที่เคยๆมา แต่วันนี้ไม่เหมือนทุกวัน ...?

     

    "เฮ้ยๆ มีครูใหม่มาว่ะ! ท่าทางโหดซะด้วย"

     

     เสียงกระซิบกันของพวกนักเรียนคนอื่นๆดังขึ้นเป็นช่วงๆ จนกระทั่งครูคนใหม่เปิด
    ประตูเข้ามาในชั้นเรียน...บรรยากาศในห้องก็เงียบกริบ

     

    "สวัสดี...ชั้น 'เวอร์โก้' จะมาเป็นครูที่ปรึกษาคนใหม่แทนครูโมเน่"เวอร์โก้เดินมาที่หยุดอยู่ตรงกลางกระดานหน้าชั้นเรียน

    นักเรียนตกตะลึงกันไปเป็นแถบๆ
    แหม...ก็ยัยครูโมเน่ออกจะรักเด็กจะตายไป เจอแบบนี้ก็เหวอกันล่ะสิ

     

    "และ! ชั้นไม่เหมือนกับยัยนั่นนะจะบอกให้!"เขาชี้มายังนักเรียนที่นั่งกันอยู่สลอน ทำหน้าตาขึงขังน่าดู

     

    "ใครที่มีผลการเรียนแย่ละก็จะต้องมาพบชั้นหลังเลิกเรียนเพื่อรับการติวพิเศษ เข้าใจนะ"

    ไอ้คุณยูสทัสกับแก๊งค์เพื่อนๆหลังห้องของเขาเกิดอาการสะดุ้งเล็กน้อย...อา แต่ไม่เกี่ยวกับชั้นนี่ ผลการเรียนของชั้นน่ะเป็นที่หนึ่งของสายชั้น ม.6 เชียวนะ...ถึงได้มาอยู่ห้อง A นี่ไงล่ะ

     

    คาบแรกของพวกเรา ม.6 ห้อง A หมดไปอย่างช้าๆหูชาไปกับการสาธยายยาวเหยียดของครูใหม่ที่ชื่อเวอร์โก้...

     

    เขาสั่งการบ้านในช่วงท้ายคาบ เป็นแบบทดสอบก่อนเรียนธรรมดาๆ ซึ่งชั้นน่ะทำเสร็จตั้งแต่ 10 นาทีแรกที่เขาแจกกระดาษแล้ว ... อ้อเกือบลืมบอกไป เวอร์โก้บอกว่าเขาจะสอนควบสองวิชา เดิมทีเขาสอน
    วิชาคณิตศาสตร์ แต่เขารับหน้าที่สอนวิชาของยัยครูโมเน่ด้วย

     

    บางทีชั้นก็คิดว่าเขาเป็นคนที่ขยันดีเหมือนกันชั้นมองดูท่าทีของเวอร์โก้ ทุกครั้งที่เขาเข้าสอน
    ขอผ่านคาบเรียนอื่นๆไปเลยแล้วกันนะ มาต่อกันที่คาบสุดท้ายของวันนี้
    ซึ่งครูเวอร์โก้เข้าสอนอีกครั้งในวิชาของยัยครูโมเน่

     

    "เจอกันอีกแล้วนะ สวัสดีนักเรียนทุกคน"เสียงกับท่าทางยังกร้าวและดูคุกคามเช่นเคย

     

    ...ดูท้าทายดีนะ ชั้นหัวเราะออกมาในชั้นเรียนโดยไม่รู้ตัว สายตาทุกคู่จับจ้องมา

    ที่ชั้นแทบจะเป็นตาเดียวกัน ใช่สิ...เพราะชั้นไม่ใช่คนที่จะยิ้มหรือหัวเราะง่ายๆคนที่

    ทำให้ชั้นหัวเราะออกมา ต้องเป็นคนที่มีอะไรพิเศษในตัว

     

    "อืม..."ลอว์ลอบมองแผ่นหลังกว้างของเวอร์โก้ตอนที่กำลังหันหลังเขียนกระดาน จ้องมองนิ้วมือหนาที่กำลังตวัดเขียนโจทย์ด้วยลายมือที่อ่านยาก สายตาของลอว์มองไล่ตามเส้นที่
    ลากออกจากหมึกปากกาไวท์บอร์ดดั่งตกอยู่ในภวังค์

     

    "นี่! มัวเหม่ออะไรอยู่!?"เผลอแวบเดียวเวอร์โก้ก็มายืนอยู่ตรงหน้าลอว์ตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ทำเอาคนถูกทัก

    ถึงกับสะดุ้งเฮือกขึ้นมา นักเรียนรอบข้างก็จดจ้องมาที่ลอว์ด้วยความแปลกใจ

     

    "เวลาเรียนน่ะตั้งใจหน่อย!!"เวอร์โก้ตะคอกใส่
    ด้วยความโมโหเพราะคิดว่าลอว์ไม่ตั้งใจเรียนในคาบของเขา แต่ที่ไหนได้ ลอว์นั่น
    แหละตั้งใจเรียนวิชาของเขามากที่สุดแล้ว
    ....

     

    "เอ่า...แก้โจทย์ข้อนี้ซิ"เวอร์โก้ยื่นกระดาษที่ เขียนโจทย์แบบเดียวกับบนกระดานให้ลอว์ทันที

     

    "หึ..."ลอว์ส่งยิ้มมุมปาก
    พลางลงมือแก้โจทย์อย่างรวดเร็ว สีหน้าเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ

     

    "ฮึ่ม!"เวอร์โก้ที่ยืนค้ำโต๊ะของลอว์อยู่ตอนนี้กำลังทึ่งกับสิ่งที่ได้เห็น ไม่นึกว่านักเรียนที่เมื่อกี้
    เหม่อลอยไม่สนใจอะไร ตอนนี้กลับดูเป็นคนละคนอย่างเห็นได้ชัด

    และเข้าใจทันทีว่าลอว์ไม่ใช่เด็กเหลวไหลเหมือนที่เขาเข้าใจไปเองตอนแรก

     

    บางทีการที่เวอร์โก้ยืนค้ำที่โต๊ะก็ทำให้ลอว์ชะงักและทำให้ใจสั่นหวั่นไหวเหมือนกัน
    เพราะลอว์รู้สึกว่าตอนนี้เวอร์โก้เข้าใกล้เขามากเกินไป...

    ตามหลักจิตวิยา การเข้าใกล้อีกฝ่ายหนึ่ง เช่น การยื่นมือไปวางบนโต๊ะของอีกคนหรือ
    ไปค้ำบนโต๊ะผู้อื่นเหมือนที่เวอร์โก้ทำตอนนี้ หมายถึง การลุกล้ำอาณาเขตของ

    อีกฝ่าย ซึ้งให้ความรู้สึกเหมือนกำลังถูกคุกคามเวอร์โก้รู้หลักในข้อนี้ดีจึงลองทดสอบ
    ว่าเด็กที่ฉลาดอย่างลอว์จะจัดการกับสถานการณ์นี้ยังไง?

     

    "สะ...เสร็จแล้ว"ลอว์ยื่นกระดาษส่งคืนให้เวอร์โก้ทันทีก่อนจะขยับเก้าอี้ถอยห่างไปนิดหน่อยแล้วนั่ง
    กอดอก

     

    "อื้ม...ถูก! เก่งนี่"เวอร์โก้ก้มดูบนกระดาษคำตอบแล้วพยักหน้า

    เขายิ้มอย่างพอใจ จากนั้นก็เดินกลับไปที่หน้าชั้นเรียนพร้อมกับสังเกตท่าทีของลอว์ที่
    ตอนนี้คลายมือออกและเลิกกอดอกแล้ว
    เวอร์โก้จึงยิ้มที่มุมปากนิดๆ

    การกอดอกเป็นปฏิกริยาอย่างหนึ่ง ตามหลังจิตวิทยา คือกลไกการปิดกั้นหรือป้องกัน
    ตัวเองนั่นเอง
    ...

     

    ...หมดคาบเรียนสุดท้ายของวันนี้...

     

    "เลิกเรียนได้!"เวอร์โก้พูดขึ้น นักเรียนในห้องสะดุ้ง

    เมื่อสิ้นเสียงก็รีบลุกฮือออกจากห้องเรียนหลังจาก

    เวอร์โก้ออกไปแล้ว

    มีเสียงคุยเม้าส์กันอย่างสนุกปาก ประเด็นที่จับมาคุยก็

    หนีไม่พ้นเวอร์โก้อีกนั่นแหละ...จนเวอร์โก้ได้ฉายา

    ตั้งแต่วันแรกที่เข้าสอน 'เวอร์โก้นักเขย่าขวัญ' เป็นฉายาที่ลูฟี่ตั้งให้

     

    "แหม...ไม่น่าเชื่อเลยน๊าว่าขนาดโทราโอะยังกลัวเลย"

    ลูฟี่หัวเราะคิกๆเอามือประสานกันที่ท้ายทอยเดินมาข้างๆลอว์ที่กำลังเดินลงจากอาคาร
    เรียน

     

    "ไม่ได้กลัว"ลอว์ตอบห้วนๆรีบก้าวลงบันได

    "คิกคิก~"ลูฟี่โบกมือให้สัญญาน ทันใดนั้นเอง....

     

    "ครูเวอร์โก้อยู่ข้างหลังแหนะ!!?"คิดโผล่มาดักหน้าลอว์ก่อนตะโกนแล้วแกล้งชี้นิ้วไปข้างหลังลอว์ทำสีหน้าตกใจสุดขีด

     

    "ห๊ะ!!"ลอว์สะดุ้งตกใจอีกครั้ง หันกลับไปมองด้านหลัง

    ไม่เจอใครนอกจากลูฟี่ที่ยืนยิ้มแฉ่งจึงปล่อยหมัดอัปเปอร์คัทเสยใส่คิดหนึ่งหมัด
    ควันออกหูสีหน้าที่บึ้งอยู่แล้วก็บึ้งหนักกว่าเดิม

     

    "เล่นบ้าอะไรเนี่ย หา? ทั้งสองคนเลย!"ลอว์ชี้หน้าว่าทั้งสองคนเป็นชุดสลับกันไปมาแล้วเดินหนีกลับบ้านไปก่อน

    โดยไม่รอให้สองคนนั้นพูดอะไรขึ้นอีก

     

    "แปลกมากว่าไหม?"ลูฟี่หันไปหาคิด

     

    "เออ ปกติหมอนั่นไม่ใช่คนเจ้าอารมณ์ขนาดนี้"พูดจบคิดก็ปล่อยก๊ากออกมายิ่งทำให้ลูฟี่งงยิ่งกว่าเดิม

     

    "หือออ? ยิ่งไม่เข้าใจหนักกว่าเก่าอีกแฮะ"ลูฟี่เม้มปาก เกาหัวแกร่กๆ

     

    "แต่ก็นะ เมื่อกี้อ่ะ...ตีบทแตกจริงๆ! คิกคิก อ๊าฮ่าๆๆ"ลูฟี่หัวเราะลั่นประสานเสียงกับคิดระหว่างทางกลับบ้าน

     

     

    ระหว่างทางที่ลอว์เดินกลับบ้านในหัวก็มีแต่ภาพเวอร์โก้ เต็มไปหมด ยิ่งทำให้ลอว์
    หงุดหงิดเพราะเวอร์โก้เป็นสาเหตุที่ทำให้เขาโดนพวกลูฟี่แกล้งจนรู้สึกอับอายขายหน้า
    ขนาดนี้

     

    “มันหน้าหงุดหงิดจริงๆ ...แต่จะว่าไป ทำไมชั้นถึงต้องกลัวด้วยล่ะ? ก็แค่ครูคนเดียว”
    ลอว์บ่นพึมพำไปตลอดทางกลับบ้าน

     

    ไม่กี่อึดใจก็เดินมาหยุดอยู่หน้าบ้านที่มีประตูรั้วสูง ข้างในมีลานกว้างตรงกลางเป็นรูปปั้นน้ำพุนกฟลามิงโก้ ด้านหลังเป็นบ้านหลังใหญ่สไตล์ยุโรปสองชั้น มีหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่อยู่เป็นจุดๆทั่วบ้านเพื่อรับแสงเข้า ...บางทีหน้าต่างก็มากเกินไปจนทำให้
    คนแถวนั้นเห็นกิจกรรมที่คนในบ้านทำอย่างชัดเจน
    = =
    อาจเป็นเพราะนิสัยขี้อวดของพ่อนกชมพูของลอว์ก็เป็นได้ เพราะเวลาซื้อของประดับ
    บ้านมาก็มักจะติดในที่ที่คนเห็นง่ายๆทุกที ลอว์จึงรู้สึกเอือมๆโดฟลามิงโก้พ่อของตน
    ไม่น้อย

     

    “กลับมาแล้วครับ...”ลอว์เข้าบ้านมาสีหน้าเบื่อหน่าย  เดินผ่านโดฟลามิงโก้ที่กำลังขัด
    เครื่องเงินสุดหวงแบบไม่หันไปมองหน้าก่อนจะวิ่งขึ้นชั้นสองไป

    “เฮ้อ...ต่อไปจะต้องเจอครูเวอร์โก้ตลอดจนจบเลยงั้นเหรอ? จะโดนจ้องแบบนั้นอีกมั้ย?แล้วชั้นควรทำตัวยังไงดี? ....” ลอว์ถอนหายใจทิ้งตัวลงนอนบนเตียง มือเรียวทาบที่อกด้วยความรู้สึกประหลาด

     

     

    …to be Continued…


    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    แวะมาอัพฟิคนิสนึง อารมณ์ในเรื่องรู้สึกจะแปลกๆหน่อย แบบว่า...แต่งทิ้งไว้แล้วเว้นช่วงนาน

    มว้าก ง่าาา
    QwQ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×