ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Gentleman College โรงเรียนสุภาพบุรุษ

    ลำดับตอนที่ #12 : - แผนกวิชาการ -

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 134
      0
      28 เม.ย. 56
















     

    บทอธิบายการใช้ชีวิตของนักเรียนสุภาพบุรุษ

     

     

      

     

     คะแนน 

    คะแนนนั้นมีความหมายมากเพราะเมื่อนำคะแนนของทุกคนมารวมกัน
    เคหาสน์ใดได้มากที่สุดจะได้รับถ้วยรางวัลเจนเทิลออฟเดอะเยียร์ไปล่ะ
    ! 

     

    ที่มาของคะแนน

    คะแนนได้มาจากการทำการบ้าน   การทำอีเว้นท์และชีวิตประจำวันซึ่งสำคัญมาก 
    หากใครมีน้อยถือว่าไม่ผ่านจะตกและต้องซ้ำชั้น!    


    สงสัยกันใช่มั้ยล่ะว่าจะหาคะแนนพวกนี้มาจากไหน  
    ไม่ต้องกังวลไป  การบ้านน่ะเป็นสิ่งที่เธอต้องทำเป็นประจำทุกอาทิตย์เธอแค่เข้ามาเช็คดูที่ห้องเรียน 
      ส่วนอีเว้นท์ก็คล้ายๆกันกับการบ้านนั่นแหละเพียงแต่มันจะมาในเวลาใดๆก็ได้
    บางครั้งมาอย่างไม่ทันตั้งตัวก็มี 

    ส่วนคะแนนประจำวันน่ะเรียกว่าอาจจะแปลกๆหน่อย 
      ที่มาที่ไปของการได้คะแนนประจำวันมีทั้งหมด 4 อย่างเลยนะ


    1.      ตรรกะ  -  เช่น  การยืมหนังสือ , การแนะนำหนังสือ , การเล่นหมากรุก

    2.      พละ –  เช่น  การออกกำลังกาย  , การว่ายน้ำ , การขี่ม้า

    3.      จินตนาการ –  เช่น  การเล่นละครเวที , การร้องเพลง , การชงชา

    4.      สุภาพบุรุษ – เช่น  การเป็นบรรณารักษ์หรืออาสาสมัคร

     

      

     
     

    อีเว้นท์

    ที่โรงเรียนเราน่ะทุกสิ่งต่างก็มีประวัติ   ไม่ว่าจะเป็นสถานที่หรือบุคลากร  

    สถานที่ ::  รู้อะไรมั้ยบางที่เธออาจจะได้อีเว้นท์ประหลาดๆอย่างการค้นพบสถานที่หนีเรียนก็ได้
    หรือไม่อาจจะค้นพบสมบัติที่ถึงฝังไว้โดยรุ่นพี่ขี้เล่นก็ได้นะ  

     

    บุคลากร  ::  อันนี้สำคัญสุด...รู้อะไรมั้ย  บุคลากรที่นี่ทุกคนมีสตอรี่ 
    บางทีอาจารย์คนนั้นกับคนนี้เขาก็ไม่ถูกกัน   บางทีอาจารย์บางคนอาจชอบทานขนมหวาน
    แต่บางคนไม่  แต่แหมใครจะประกาศออกมาโต้งๆเลยล่ะเนอะ  
    เธอสามารถรับรู้เรื่องพวกนี้จากการเม้าท์กันของอาจารย์หรือผ่านคำบอกเล่าของพวกท่านล่ะ  
      เมื่อได้ข้อมูลแล้วก็ให้จำหรือจดเอาไว้ให้ดี
      ก็เธอลองคิดดูสิหากเธอให้ขนมหวานแก่อาจารย์ท่านที่เกลียดมันสุดๆน่ะจะเป็นยังไง  
     
     

    ระดับการบ้าน

    ระดับการบ้านมีทั้งหมด  6  ระดับ  คือ  A+ , A ,  A- , B ,  C , D  
    สงสัยใช่มั้ยล่ะทำไมไม่มี B+ B- บ้าง   แหม อาจารย์ท่านไม่เคยให้ใครหรอกน่า 
    ก็ปกติการบ้านของพวกนักเรียนสุภาพบุรุษไม่เคยทำให้ผิดหวังหรอก 
    แต่อาจมีตัดคะแนนจากความไม่เรียบร้อย  การพิมพ์ผิดบ้าง
    แต่ที่สำคัญคือมันไม่มีผลต่อคะแนนแต่มีผลกับอีเว้นต์บางอีเว้นท์

     

    เคหาสน์

     เธอจะถูกจัดให้เข้าเคหาสน์จากลักษณะนิสัยที่ท่านผู้บริหารทั้งสามได้ประเมินดูแล้ว 
    การใช้ชีวิตต่างๆในเคหาสน์จะถูกอธิบายโดยอาจารย์ผู้ดูแลเคหาสน์  ฉันคงไม่จำเป็นต้องอธิบายซ้ำ   
    แต่จะย้ำเรื่องสำคัญๆ คือ เธอห้ามเข้าไปในเคหาสน์อื่นที่ไม่ใช่เคหาสน์ของตัวเองเด็ดขาด

      หากเธออยากพบเพื่อนต่างเคหาสน์ให้มาพบกันที่ลานพระอาทิตย์ 

     

    ระบบบัดดี้รูมเมท

    เด็กๆปีหนึ่งเธอคงยังไม่เข้าใจเรื่องนี้แน่เพราะเธอจะได้นอนร่วมกันทั้งหมด 
    แต่เมื่อเธอขึ้นปีสามเธอจะต้องนอนร่วมกับรูมเมทที่เธอไปตลอดจบการศึกษา  
    แถมเธอต้องหาบัดดี้คู่ใจหนึ่งคน เพราะงานบางงานต้องทำเป็นคู่ล่ะ

     

    พรีเฟ็ค

    พรีเฟ็คหรือหัวหน้าเคหาสน์  เขาคนนี้คือคนที่พวกเธอจะเลือกขึ้นมาเพื่อดูแลพวกเธอในแต่ละเคหาสน์ 
      เขาจะมีบทบาทสำคัญในการคอยช่วยดูแล ตักเตือน
    และรักษาความเรียบร้อยของเคหาสน์นั้นๆ
      คนที่เป็นพรีเฟ็คจะต้องมีความรับผิดชอบสูง
       คอยเตือนเรื่องการส่งการบ้านและอัพเดทคะแนนในสมาชิกในบ้านรู้

     

    ราชวงศ์

    คงจะสงสัยกันใช่มั้ยล่ะว่าห้องราชวงศ์มีไว้ทำอะไร 
      มันก็คือห้องที่มีไว้สำหรับโหวตเลือกคิง  ควีนของโรงเรียน  หรือพูดให้ง่ายกว่าเดิมอีก
      คือหนุ่มหล่อสุดและหนุ่มสวยสุดของเจนเทิลแมน คอลเลจ  
    พวกเธอเองอยากเป็นคิงหรือควีนล่ะ 
    J

                                                                                             

     

    หากใครมีคำถามทิ้งไว้ที่ห้องนี้ได้เลย




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×