ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Gentleman College โรงเรียนสุภาพบุรุษ

    ลำดับตอนที่ #18 : ..ห้องประวัติศาสตร์..

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 118
      0
      3 พ.ค. 56

















    Gentleman College  

      โรงเรียนสุภาพบุรุษ

     


    ประวัติของโรงเรียนสุภาพบุรุษ

    โรงเรียนสุภาพบุรุษแห่งนี้ถูกก่อตั้งโดยตระกูลใหญ่ทั้งสามของเกาะเจนเทิล   อันประกอบด้วย ตระกูลเอ็ดเดอร์สัน, ดัสมาร์ค และเชลลีนเดีย   โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างนักเรียนผู้มีความเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติแห่งการเป็นสุภาพบุรุษ    ไม่ว่านักเรียนผู้นั้นแรกเริ่มจะมาจากที่ไหนหรือมีฐานะอย่างไรก็ตาม  เมื่ออยู่ในอาณาเขตโรงเรียนนักเรียนจะไม่มีสิทธิพิเศษใดๆที่ได้รับตกทอดมาจากสายเลือด   ที่นี่มีกฎของสายเลือดสุภาพบุรุษ  นักเรียนจะถูกแบ่งฐานะโดยหน้าที่  การเป็นรุ่นพี่ – รุ่นน้องและที่พำนักซึ่งก็คือเคหาสน์ทั้งสาม



    สีประจำโรงเรียน

    ทอง

     


     

    ดอกไม้ประจำโรงเรียน

    แดฟโฟดิลสีเหลือง

    ดอกแดพโฟดิลสีเหลืองอันมีความหมายว่าสุภาพบุรุษได้ถูกลงความเห็นชอบจากผู้ก่อตั้งให้นำมาเป็นดอกไม้ประจำโรงเรียน   และก่อตั้งสวนแดพโฟดิลโดยตั้งชื่อว่าสวนลาลูน่าในบริเวณด้านหลังซึ่งติดกับบริเวณหอคอยทิศใต้

     

     


     

    ต้นไม้ประจำโรงเรียน

    ต้นโอ๊ค

                เหตุที่ใช้ต้นโอ๊คเพราะในป่านั้นโอ๊คเปรียบเสมือนราชา โอ๊คจะยืนต้นอย่างสง่างาม น่าเกรงขาม ด้วยกิ่งก้านที่ใหญ่โตและรากที่แข็งแรง แต่เพราะการทำตัวโดดเด่นกว่าต้นอื่นๆนี่แหละ ทำให้โอ๊คกลายเป็นสายล่อฟ้าชั้นดี โอ๊คมักจะถูกฟ้าผ่าอยู่บ่อยครั้ง ด้วยแรงและความร้อนของสายฟ้าทำให้ลำต้นของโอ๊คแยกออก ทั้งยังเหี่ยวแห้งเกิดรอยตะปุ่มตะป่ำ แต่ถึงอย่างนั้นโอ๊คก็ยังคงมีชีวิตอยู่ ยังคงยืนต้นอย่างเฉิดฉายต่อไป เป็นร้อยๆปี โอ๊คเติบโตอย่างแช่มช้าทว่ามั่นคง โอ๊คคือจุดสังเกตที่ดีเวลาหลงป่า เป็นที่ที่สามารถพักพิงและหลบภัยในป่าได้อย่างดี 

                ผู้ก่อตั้งทั้งสามจึงลงความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่าต้นโอ๊ค คือต้นไม้ที่เหมาะสมกับโรงเรียนสุภาพบุรุษอย่างที่สุด  เพราะการคงอยู่อย่างอดทนจนกระทั่งสามารถเติบโตได้อย่างสง่างาม  คอยดูแลนักเรียนจนกระทั่งเติบโตเป็นสุภาพบุรุษอย่างช้าๆทว่ามั่นคง  เป็นที่พักพิงที่ปลอดภัยให้แก่เหล่านักเรียนจากรุ่นสู่รุ่น




















    B B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×