ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ exo ] ความฝัน 。 yu-me! { chanbaek }

    ลำดับตอนที่ #1 : 。 Prologue {100%}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 57
      0
      21 ม.ค. 58

    SQWEEZ

     



     

    เนื้อเรื่องเป็นเพียงจิตนาการของผู้แต่ง
    โปรดใช้หัวใจในการอ่าน

     





    1



    “ฮึก  ฮื่อออ...”  เสียงร้องไห้ดังระงมทั่วห้องกว้างสี่เหลี่ยมสีขาวไร้ข้าวของเครื่องใช้ มีเพียงลมหายใจเดียวของผู้ชายตัวเล็กคนนี้ในมุมห้อง ความสว่างของแสงไฟกระทบผนังสีขาวรอบด้านมันกำลังทำให้เขากลัว กลัวรอบทิศไม่ว่าจะเป็นความว่างเปล่าเหล่านั้นหรือด้านนอกกำแพงนั่น  เขากลัวไปหมด ไม่มีความมืดให้เขาได้ซุกตัวซ้อน ไม่มีช่องแคบให้เขามุดแอบเพื่อหลบหนี “ฮือ  ได้โปรดหนูขอโทษ...”

     

    “เขาเป็นอะไรครับ?”  ชายร่างสูงโปร่งมองลอดผ่านช่องประตูเหมือนตู้ไปรษณีย์เอ่ยถามข้อมูล

     

    “โรคทางจิตครับ  อาการเรียกร้องความสนใจและขาดความอบอุ่นเกิดจากสภาวะคิดมากและสิ่งรอบข้างกดดัน” นายแพทย์ตอบคำถามระหว่างดูรายงานกระดาษในแผ่นรอง 

     

    “งั้นเขาจะทำร้าย เอ่อ...คนรอบข้างรึเปล่าครับ”  ชายหนุ่มเกิดความลังเลเล็กน้อย  ถ้าจะให้คนแบบนี้ใช้ชีวิตอยู่ในห้องด้วยกัน  ใช้ชีวิตร่วมกันเขากลัวจะถูกความคลุ้มคลั่งฆ่าตายสักวัน  ขืนเป็นแบบนั้นเชื่อเถอะว่าเขาลงข่าวหน้าหนึ่งแน่ๆ

     

    ไม่มีใครบ้าเอาคนสติไม่ดีไม่รับเลี้ยงหรอก

     

    “ไม่ครับผมมั่นใจได้  แบคฮยอนจะไม่ทำร้ายใครและไม่เป็นภัยต่อคนรอบข้างหรือแม้กระทั่งคุณด้วยครับ กลับกันเขาจะดูแลคุณดีมากๆประหนึ่งตายแทนได้  หรือถ้าต้องทำร้ายใครคงเป็นตัวเขาเองที่เที่ยวโทษว่าความผิดตัวเอง...แค่เขาคิดจะฆ่าคุณเขาก็รู้สึกบาปแล้วครับ  คนแบบนี้ไม่เที่ยวทำร้ายใครรับประกันได้...”  คุณหมอยกยิ้มหวังให้คนฟังคลายความกังวลนั้นไป  ลักยิ้มบุ๋มดูเหมือนจะช่วยยึดความเชื่อมั่นคนฟังได้ดี  “เชื่อผมเถอะครับ  เขาไม่ได้จิตรุนแรงแค่ขาดความอบอุ่นเท่านั้น  คุณแค่เข้าใจเขาละเอียดอ่อนและถามไถ่สารทุกข์สุกดิบเขาบ้างแค่นั้นเขาก็รักคุณแล้วครับ” 

     

    “งั้น”  เหมือนว่าชั่งใจเล็กน้อย  เขาสูดลมหายใจเข้าลึกๆประมวลผลภายภาคหน้า  “งั้นผมจะเป็นผู้ปกครองเขาครับ  ช่วยจัดการเรื่องเอกสารให้ด้วย”

     

    “เข้าใจแล้วครับ  แล้วคุณจะใช้ชื่ออะไรดีครับ”

     

    “เขียนว่าปาร์คชานยอลครับ  ผมชื่อปาร์คชานยอล”







     

     

    ภายในห้องทำงานเล็กๆมีเสื้อกาวน์แขวนไว้บนราว  เอกสารกองพะเนินเต็มโต๊ะกับตู้เอกสารสามตู้  คุณหมอหนุ่มวุ่นวายกับการรื้อค้นเอกสารมอบตัวให้กับผู้ปกครองคนใหม่ที่จะมารับเลี้ยงเด็กๆผู้ป่วยทางจิตของเขา

     

    “กรอกชื่อตรงนี้นะครับ  ส่วนเรื่องต่างๆที่คุณต้องรู้อยู่ในหน้าถัดไป  คู่มือดูแลแบคฮยอนกับเบอร์โทรของผม  ถ้าหากมีเรื่องอะไรไม่ว่าจะอะไรที่เกี่ยวกับเด็กคนนี้โทรหาผมได้ตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงเลยนะครับ”  อี้ชิงกล่าวขอบคุณอีกพันครั้งในใจ  เขารู้สึกถูกชะตากับชายตรงหน้ามากแม้อีกคนจะทำหน้ามาดขรึม  แต่เชื่อว่าเขาต้องดูแลแบคฮยอนเด็กดีของเขาได้แน่ๆ  ไม่รู้ว่าเหตุผลอะไรทว่าหากเราเป็นคนดีไม่มีอะไรมาทำร้ายเราได้  เขาสอนคนไข้ทุกคนแบบนั้น  “อีกอย่างที่คุณควรรู้คือเขาเป็นเด็กช่างฝัน  ไม่ใช่ฝันแบบนั้นนะครับเพียงแค่เขามีสิ่งที่อยากทำในอนาคตแล้วพวกวาดรูป นักออกแบบอะไรทำนองนี้”

     

    อ่านั้นแหละ...

     

    “ครับผมเข้าใจ  ถ้ายังไงผมจะพาเข้าไปที่บ้านได้มั้ยครับ”

     

    “เชิญเลยครับ  แต่ก่อนอื่นคุณน่าจะทำความรู้จักกับเขาก่อน  ทำตามที่ผมบอกนะครับว่า...”

     

    “ให้มอบความอบอุ่นเขา”  ชานยอลพูดต่อท้ายประโยคที่อี้ชิงมักตอกย้ำอยู่เสมอ 

     

    ขาเรียวยาวของดีไซเนอร์รูปงามเดินหลังตรงไหล่ผายตามนายแพทย์กับพยาบาลสาวไปยังห้องพักของแบคฮยอน  คนตัวเล็กแก้มแดงปลั่งอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ารอเพื่อพบผู้ปกครองเสียจนหอมฟุ้ง รอยยิ้มเล็กๆผุดขึ้นต้อนรับคุณหมอผู้ใจดีเปรียบเสมือนคนในครอบครัวของเขา ดวงตาเรียวเล็กเป็นเส้นขีดเบิกกว้างให้กับคนแปลกหน้า ชานยอลหยุดชะงักตอนก้าวขาเข้ามาในห้อง  จ้องมองอีกคนตั้งแต่หัวจรดเท้าไม่เห็นเหมือนกับก่อนหน้าในห้องนั่นเลยสักนิด 

     

    “แบคฮยอนนี่ชานยอลผู้ปกครองนายนะ เขาจะรับไปอยู่ด้วย  จำที่หมอบอกได้มั้ยว่านายไม่ได้ป่วยอะไรควรออกจากที่นี่ไปได้แล้ว”

     

    “ครับ...แบคฮยอนจำได้”  เสียงหวานระรื่นหูกว่าเสียงสะอื้นในตอนนั้นเป็นไหนๆ  ความน่ารักผสมความว่านอนสอนง่ายทำให้แบคฮยอนเป็นที่รักของทุกคนที่นี่

     

    “รีบไปกันเถอะ  เย็นแล้วกว่าจะถึงคงมืดต้องเข้าเมือง”  ชานยอลพูดเสียงทุ้ม  เขาคิดว่าเสียเวลากับที่นี่มากเกินไปแล้ว  ทุกนาทีมีค่าสำหรับเขาและจะไม่เสียเวลาอีก  ต่อจากนี้เขาจะพุ่งชนอย่างเดียวเพื่อรางวัลปลายปีนี้

     

    “งั้นผมไปก่อนนะครับ  เอ่อ...คุณชานยอล”  แบคฮยอนกล่าวลากับพี่พยาบาลสาวแล้วก็คุณหมอ  ก่อนเรียกชื่อคนที่เดินหลังไหวๆนำไปลิ่วแล้ว  ใบหน้าหวานเบะปากเล็กน้อยรู้สึกหัวใจตัวเองเต้นเร็วผิดปกติ  ความกลัวเริ่มเกาะกุม


     

    “เอ้า  จะยืนอีกนานมั้ยเล่า  รีบๆเดินมาได้แล้ว”  เดินวกกับมาอีกครั้ง  มือใหญ่ๆคว้ากระเป๋าเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้จำเป็นไปถือ  ส่วนข้างที่ว่างก็เอื้อมมือมาจับมือเขา


     

    “ขอบคุณมากครับ” 

     

    และพยอนแบคฮยอนคือตัวช่วยของเขา....


     





    TBC

     

     

     

     

              


     

    ------------------------------------
    //ฝันๆฟุ้งๆ ลึกลับหน่อย  เม้าติชมด้ายย
    เป็นกำลังใจให้ข่อยด้วยเด้อค่า
    เห็ดคำผิดก็ทักทายมาบอกได้เลยจย้า
    ฝากตัวด้วยค่า

    ☎ @peepanggy

    #ฟิคยูเมะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×