ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~ติดตามชีวิตสาววาย ふじょし ばんさい~

    ลำดับตอนที่ #1 : มาทำความเข้าใจกันก่อนที่จะอ่าน -///-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 101
      1
      24 ก.พ. 55

    Creme brulee
    สวัสดีจ้าทุกคน ที่เข้ามาอ่านนะ ^ ^ 
    จะโปรยปรายก่อนนะ 
    บางคนที่เข้ามาใหม่อาจจะยังไม่รู้จักว่าสาววายมันเป็นยังไง?
    แล้วสาววายเขาทำอะไร?
    แล้วเราจะเข้าข่ายเป็นสาววายมั้ย?
    เราลองมาอ่านคำอธิบายกันดีกว่า ว่ามันมาจากไหนกัน ไอคำว่าสาววายเนี่ย?

     "สาววาย" "โอตาคุสาว" "Yaoi Fangirl" "สาวสาวก Yaoi" 

    หรือจะเรียกว่ากระไรก็แล้วแต่หากแต่มีจุดร่วมเป้นที่เข้าใจว่า พวกเจ้าหล่อนและเธอ คึอกลุ่มสาวๆ

    ที่ชอบ "จิ้น"

    ถึงหนุ่มคนโปรดในการ์ตูนก็ดี ในเกมก็ดี หรือแม้แต่นักร้อง ดารา "หนุ่มคนโปรด" มาจับเข้าคู่กัน 

    เป็น นาย A X นาย B   และมีความสุขกับการการจิ้น ร่วมจิ้น  หรือแม้แต่ถกถึงหนุ่มคนโปรด

    มาเป็นเกย์เป็นวาย 

    มามีความสัมพันธ์พิเศษกัน มีความสุขกับการจำแนก เมะ เคะ  ตัวพ่อ ตัวแม่ และมีความสุข

    กรี๊ดกร๊าดไปกับการจิ้นว่า

    หนุ่มคนโปรด 2 คนนั้นจะทำอะไรกันบ้าง  อันเป้นราวกับอาหารจานเด็ด ที่ชวนจิ้น ชวนเสพได้ไม่รู้จักอิ่ม 


    แม้จะมีชื่อเรียกต่าง และการเรียกสาววายดูจะสั้นและเข้าใจความหมายได้ทันทีสำหรับผู้อยู่ในวงการนี้

    แต่สำหรับสาววาย หรือ Yaoi Fangirl ที่นิยมเห็นหนุ่มหล่อมาปั๊มกันนี้ มีคำเรียกเฉพาะในภาษาญี่ปุ่นว่า 

    ฟุโจชิ  Fujoshi (腐女子)

    (ส่วนชายหนุ่มผู้ปรารถนา นิยมชมชอบถึงหนุ่มวายกับหนุ่มด้วยกันนั้นเรียกว่า
     
    ฟุดันชิ  Fudanshi (腐男子) )

    ซึ่งในหลายๆ ครั้ง คำว่า ฟุโจชิ ก็ถูกยกไปเทียบเคียงความหมายเท่ากับ โอตาคุสาว

    และถูกปฎิเสธเสมอว่าไม่ใช่

    ถึงแม้ว่าโอตาคุสาว กับ ฟุโจชิในภาพรวมจะมีหลายสิ่งที่แชร์ร่วมกันก็ตาม 

    ขณะที่สาววายพบได้เยอะ และมีจำนวนมาก หากแต่ส่วนใหญ่จะเป้นสาวในโซน Asia เสียมากกว่า

    ที่ชอบจิ้นนิยมชมชอบเช่นนั้น

    และสามารถแสดงความใคร่ ความชอบส่วนตัวออกมาแชกับเพื่อนๆ

    ของตนทั้งหญิงทั้งชายได้อย่างไม่เคอะเขิลอะไรมาก 

    หรือจะจับกลุ่มเมาท์แตกกับเพื่อนสาว ในการจิ้นจับคู่ อ๊างๆ อ๊ายๆ ก็พบเห็นกันได้ทั่วไป

    โดยไม่ใช่อะไรที่แปลก 

    และไม่มีใครจะมองว่าเป้นเรื่องซีเรียสเกินไป หากแต่พิจรณาว่ามันเป็นเรื่องของความคิด

    จินตนการธรรมดา ที่ใครก็มีสิทธิ์สนุกกับการจิ้นกันได้

    และหลายครั้งก็แสดงออกทางความคิดออกมาให้เป็นรูปธรรมผ่าน ภาพวาย ฟิควาย และ โดจินวาย 

    ซึ่งแน่นอนว่าถือเป็น Fan's Art / Fiction / Doujin  ที่เป็นที่นิยมกัน

    และหาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ตามความดังของเกม การ์ตูนและสื่อนั้นๆ


    (การ์ตูนเรื่องใด เกมใด หรือดารา นักร้องคนใด ดังไม่ดัง

    สามารถเช็คเรทติ้งได้จากจำนวน Fan's ผลงาน Y

    ที่ปรากฏออกมาได้)





    รวมๆแล้ว สาววายคือ?





    - สาววาย คือ สาวๆ ที่มีความสุขกับการจิ้นหนุ่มคนโปรดมามีสัมพันธ์พิเศษแบบเกย์กัน 

    - ศัพท์เฉพาะ สาววาย เรียก ฟุโจชิ  Fujoshi (腐女子) หนุ่มวาย เรียก ฟุดันชิ  Fudanshi (腐男子) 

    - ฟุโจชิ มักถูกเข้าใจความหมายเหมารวมเป็น โอตาคุสาว ไปในตัว

    - ฟุโจชิ ในโลกจริงมีมาก แต่ในการ์ตูนเกมหาได้ยาก เพราะเป็นนิสัยของสาวที่ไม่ได้รับความนิยม

    - ตะวันออก ฟุโจชิ เป็นเรื่องธรรมดา แต่ตะวันตกจะแสดงออกตรงๆ ไม่ได้

    - โลกในเน็ต คือ ที่ระบายอารมณ์ชั้นดีของฟุโจชิ ส่วนมากแสดงออกผ่านทาง การพูดคุย

    และ Fan's Art / Fiction / Doujinshi ที่จับหนุ่มคนโปรดมาวายอะบะเด้กันตามใจปรารถนา

    - ยิ่งเรื่องใดถูกจับมาจับคู่วายกันเยอะ ย่อมเป้นเครื่องการันตีถึงความนิยมของเรื่องนั้น



    lสุดท้าย แถม FACT ข้อเท็จจริงบางประการ

    ที่กลับข้างกันอย่างสิ้นเชิงระหว่างโลกแห่งความเป็นจริง และในสื่อ ทิ้งท้าย


    ในโลกความเป็นจริง สาววายมีมาก และชอบจิ้นถึงหนุ่มคนโปรดในเกมและการ์ตูนให้มาวายกัน

    ในโลกของการ์ตูน   สาววายกลับเป้นหนึ่งในคุณลักษณะที่ไม่ใช่จุดเด่น และปรากฎแต่น้อย

    ในโลกของความเป็นจริง สาววายจิ้นถึงนักร้อง ดารา หนุ่มที่ชอบให้วายกัน

    มักโดนมองจากสายตาคนนอกแปลกๆ

    ในโลกของละคร และภาพยนต์   กลับชอบเอาหนุ่มหล่อ ดาราดังมาจับทำเป็นเกย์

    เป็นกระเทย แล้วได้รับเสียงเฮ ผู้ชมชอบใจ



     
    ลักษณะท่าทางต่างๆของ "สาววาย"
     
    จิ้นมากไปก็เป็นเงี้ย!!


     

    สาววายประเภท"จิ้นไม่สนอายุ"


    ขอจบการโปรยปรายแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณที่อ่านกันถึงที่นี้ค่ะ ^ ^
    ปล. ถ้ายังมีตรงไหนไม่เข้าใจก็ถามๆกันมาได้นะ 






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×