ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    - GOT7 :: มาร์คแบมวิทย์คณิต #MarkBam

    ลำดับตอนที่ #7 : ❥Chapter 6. ถั่วงอกภาค2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.36K
      24
      7 มี.ค. 58



     

    เรื่องราวของเด็กสองคน...ไม่สิสามคนถ้านับเด็กข้างๆซอยอย่างแจ็คสันหวังเข้าไปด้วยมันเกิดขึ้นเมื่อ 'มาร์ค' อายุ10ขวบ ในซอยของเขาได้มีครอบครัวที่ย้ายเข้ามาใหม่เเละบ้านหลังที่ย้ายมาใหม่ก็ไม่ใกล้ไม่ไกลจากบ้านของเขาเพราะบ้านอยู่ตรงข้ามกันเลยยังไงละ หลังจากครอบครัวใหม่ที่ย้ายเข้ามามาร์คก็ได้รู้จักกับ 'แบมแบม' เด็กที่เป็นลูกของครอบครัวที่อยู่บ้านตรงข้ามกับเขา ซึ่งทางบ้านของมาร์คเองก็สนิทกับบ้านของแบมแบนค่อนข้างเร็ว ครั้งแรกที่มาร์คเห็นแบมแบมครั้งเเรกคำถามเเรกที่ผุดขึ้นมาในหัวของเขาเลยก็คือ ทำไมน้องตัวเล็กจังเวลาลมพัดมาเเรงๆน้องจะปลิวหรือเปล่า มันสงสัยจนเก็บไว้คนเดียวไม่ได้ มาร์คได้กระตุกชายเสื้อของผู้เป็นเเม่ตนเองเบาๆ

    "ม๊าๆ ม๊าครับทำไมน้องตัวเล็กจัง?"

    "ก็น้องแบมเขายังเด็กไงคะ"

    "เวลาคนมาแกล้งน้องน้องก็สู้คนอื่นไม่ได้อะดิ" แบมแบมที่ยืนอยู่ข้างๆเเม่ของตนได้ยินแบบนั้นก็แอบขัดใจเล็กน้อยเขาเเค่ตัวเล็กแต่เขาไม่ได้อ่อนแอขนาดนั้น

    "แต่ไม่เป็นไร! มาร์คจะปกป้องน้องเอง" พูดออกไปอย่างเเน่วเเน่

    "น้าฝากน้องด้วยนะมาร์ค น้องแบมยังไม่มีเพื่อนก็ช่วยเล่นกับน้องเขาหน่อยนะจ๊ะ" แม่ของแบมแบมพูดเสียงอ่อนโยนพร้อมกับลูบหัวของมาร์คไปมา

    "คะ...คุณแม่ฮะ" เด็กน้อยร่างเล็กที่ยืนเงียบมานานก็อยากจะมีบทบาทพูดบ้าง

    "ว่าไงคะ?"

    "บะ...แบมกลัวพี่มัค" ด้วยความที่ยังเด็กบางคำก็ยังออกเสียงไม่ชัด

    "ห้ะ! ว่าไงนะนายกลัวฉันได้ยังไงนี่ฉันออกจะหล่อ! แถมยังเรียกชื่อประหลาดๆแบบนั้นอีก มานี่เลย" เเล้วมาร์คก็จับมือเล็กๆของแบมแบมให้เดินตามเขามา

    "แงงงง ไม่อาววววพี่มัคน่ากลัวววว ฮือออออออ" แบมแบมตกใจจนร้องไห้ก็มีที่ไหนล่ะพึ่งรู้จักกันเเต่ทำตัวกับเขาแบบนี้

    "โอ๋ๆ น้องแบมไม่ร้องนะคะพี่มาร์คใจดีนะ"

    "แง ม่ายยยยยยยยยเเบมจะอยู่กับแม่"

    "ดูเเลน้องดีๆนะมาร์ค" เหมือนว่าคุณแม่จะไม่ฟังคำขอของน้องแบมเลย

    "คุณพี่ว่าน้องแบมจะเป็นอะไรไหมคะ?"

    "ไม่หรอกค่ะคุณน้อง..."มั้งนะ

     

    หลังจากที่แบมแบมอยู่กับมาร์คก็รู้ว่ามาร์คไม่ได้น่ากลัวแบบที่ตนคิด ก็พี่มาร์คน่ะออกจะใจดีในห้องก็มีของเล่นเยอะเเยะแถมยังให้ขนมน้องแบมกินเยอะเเยะอีกน้องแบมไม่กลัวพี่มาร์คเเล้ว แต่....มีเเต่อิพี่เเจ็คสันที่แกล้งเขานะดิ! ใครเรียกมันมาาาาา

    "แงพี่มัคคคคคค พี่แจ๊ะฉานมันแกล้งเค้าาา" ตอนคิดก็เรียกชื่อถูกนะเเต่ตอนพูดนี่ดิทำไมออกเสียงไม่ได้ สงสัยฟันยังขึ้นไม่ครบ

    "ไอ้หวัง! แกล้งแบมทำไมอยากโดนดาบพิคาดใช่ไหม!" เเล้วมาร์คก็ใช้ดาบปลอมที่เป็นเป็นพลาสติกแทงไปที่ท้องของเเจ็คสัน

    "เอื้อออออ! ข้าน้อยสมควรตายยยย" ด้วยท่าทางที่โอเวอร์ทำให้คนมองดูอย่างแบมแบมถึงกับขำก๊าก

    "แบมพี่จัดการไอ้เเจ็คสันให้เเล้วนะ"

    "พี่มาร์คเก่งที่สุดเลยยยย" แบมแบมกระโดดกอดมาร์ค มาร์คไม่หนักหรอกนะก็แบมตัวเล็กขนาดนี้นี่นา

    "ส่วนพี่เเจ๊ะฉาน แบมจะไม่คุยด้วยเเล้ว!" พูดกับเเจ็คสันพร้อมแลบลิ้นให้ทีนึงเเต่เจ้าตัวเล็กก็ยังกอดมาร์คอยู่ ไม่สิต้องเรียกว่าตอนนี้มาร์คอุ้มเขาอยู่

    "ทำไมทำแบบนี้พี่แจ็คทำไรผิด!"

    "ก็แกล้งแบมแย่งขนมแบมไม่ทำตัวน่ารักแบบพี่มัค แบมน่ะรักพี่มัคไม่รักพี่เเจ๊ะฉานแล้ว!" ไอ้ตัวเล็กพูดจบก็ซบหน้าลงที่อกเขาเลย แบมจะรู้ไหมว่าใจเขาเต้นเเรงขนาดไหน

    "ฮือออออออ พี่เเจ็คไม่ยอมมมม กรี้ดดดดดด ม่ายยยยยยยยยยย จะดิ้นๆๆ น้องแบมไม่รักพี่" แจ็คสันก็แค่เด็กที่ท่าเยอะก็เเค่นั้น

     

    หลังจากที่ม๊าของแจ็คสันมารับแจ็คสันกลับบ้านไปก็รู้สึกว่าบ้านของมาร์คจะสงบสุขมากขึ้น

    "พี่ว่ามันเย็นเเล้วเดี๋ยวพี่เดินไปส่งน้องแบมที่บ้านนะครับ"

    "ได้ครับ พี่มัคพี่มัคมือๆ จับมือน้องแบมด้วย" เเบมแบมยื่นมือไปให้มาร์ค มาร์คยิ้มจากนั้นก็จับมือเล็กๆของแบมไว้แล้วไปส่งที่หน้าบ้าน

    "พรุ่งนี้น้องแบมไปเล่นกับพี่มัคได้ไหมฮะ"

    "มาได้สิครับ เจอกันพรุ่งนี้นะ"

    หลังจากนั้นแบมแบมก็เข้าออกบ้านของมาร์คทุกๆวันเด็กสองคนสนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆเมื่อแบมแบมโดนแกล้งจากแจ็คสันหรือไม่ก็โดนแกล้งจากเด็กในซอยมาร์คก็จะเป็นคนที่คอยปกป้องแบมแบมเสมอ แบมแบมของมาร์คต้องไม่มีใครทำอะไรได้ถ้าใครทำให้แบมแบมเจ็บตัวคนนั้นจะต้องเจ็บมากกว่าแบมร้อยเท่า แบมแบมติดมาร์คมากไม่ว่าจะซื้ออะไรจะกินอะไรเขาก็ต้องคิดถึงมาร์คก่อนเป็นคนแรก แบมแบมไม่รู้ว่าถ้าเขาไม่มีมาร์คเป็นเพื่อนเล่นเขาจะต้องทำยังไง คงเหงาน่าดูเลยถ้าในชีวิตนี้ไม่มีพี่มาร์ค แต่ดูเหมือนว่าแบมจะต้องเผชิญกับความเหงาเร็วขึ้นเมื่อแม่ของตนเข้ามาบอกว่าอาทิตย์หน้าจะย้ายบ้านไปที่ต่างจังหวัดเพราะแม่เลื่อนตำแหน่งแต่ต้องไปทำงานอีกจังหวัดหนึ่ง แบมแบมก็แค่เด็กตัวเล็กๆที่ความคิดยังเป็นเด็กแบมแบมร้องไห้จนแม่ต้องไปเรียกมาร์คมาปลอบ

    น้องแบมไม่ร้องนะครับมาร์คเดินเข้ามากอดปลอบน้องแล้วโยกตัวไปมาเบาๆ

    ฮึก...บะแบมมาอยากยะย้าย ฮึกเด็กน้อยพูดด้วยน้ำเสียงสะอื้น

    บะ..แบมอยากอยู่...กับพี่มัค ฮึก

    โอ๋ เด็กน้อยเราจะอยู่กับพี่ตลอดนะครับอยู่ในนี้มาร์คชี้ไปที่หัวใจ

    อะ...อือพะพี่มัคก็จะอยู่ในนี้เหมือนกันแบมแบมที่ไปที่หัวใจของตัวเองเช่นเดียวกับที่มาร์คทำ

     

     

    วันนี้เป็นวันที่ต้องไปส่งแบมแบมที่หน้าบ้านแต่มาร์คกลับงอแงเสียนี่สิ เขาไม่อยากเห็นน้องเป็นครั้งสุดท้ายเข้าไม่อยากจะร้องไห้ต่อหน้าน้องมาร์คต้วนก็แค่เด็กผู้ชายคนหนึ่งที่มีความรู้สึก

    มาร์คมาเร็วลูกไม่งอแงสิ เดี๋ยวน้องแบมเห็นจะร้องตามนะ

    มาร์คไม่อยากให้น้องแบมไปอะม๊า

    ไม่เอาสิ ตอนนั้นเป็นคนปลอบน้องไม่ใช่หรอทำไมมาทำตัวงอแงแบบนี้เองละ

    ก็มันใจหายอะม๊า แงมาร์คกอดแม่ของตนแล้วปล่อยโฮออกมา

    โอ๋ๆ ไม่เอาไม่ร้องถ้าเราไปช้าน้องแบมจะไม่อยู่ก่อนนะ

    ครับ

    มาร์ค ต้วนเดินออกมาจากในบ้านด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ถึงจะเศร้าแค่ไหนก็ต้องยิ้มต้องไม่ร้องไห้ให้น้องแบมเห็นเด็ดขาด!

     “พี่มัคคคคค กอดโหน่ยยยยยยเด็กน้อยเมื่อเห็นพี่ชายเดินออกมาจากบ้านก็รีบวิ่งเข้าไปหาทันที

    มาร์คสวมกอดแบมแบมนี่จะเป็นกอดสุดท้ายแล้วหรอ เราจะไม่เจอกันแล้วจริงๆหรอ...

    พี่จะคิดถึงเรานะ

    ต้องคิดถึง ห้ามลืมแบมด้วย

    ไม่ลืมครับ

    พี่มัครักน้องแบมป่าว?เด็กน้อยถามทั้งๆที่ยังกอดกันกลม

    ระ..รักครับ

    น้องแบมรักพี่มัคที่สุดในโลกเลย

    ฟอดดดนี่เป็นของขวัญสุดท้ายที่แบมให้กับมาร์ค ก็แม่บอกว่าการหอมแก้มคือการแสดงความรักนี่นา

    มาร์คพาแบมแบมมาส่งให้กับคุณแม่ของน้องที่ยืนรออยู่ฝั่งตรงข้าม

    ดูแลตัวเอด้วยนะคะคุณพี่ไว้เจอกันนะคะ  ดูแลตัวเองด้วยนะมาร์คขอบใจนะลูกที่ดูแลแบมอย่างดี

    ครับ

    แล้วสองแม่ลูกก็ยืนโบกมือให้กับรถที่พึ่งขับออกไป....

    แล้วเจอกันอีกครั้งนะแบมแบม....

    แล้วเวลาก็ล่วงเลยผ่านไปความทรงจำของมาร์คค่อยๆจางหายไปเขาจำเด็กที่ชื่อแบมแบมไม่ได้แต่เขาจำความรู้สึกทุกอย่างที่มีให้กับเด็กน้อยบ้านตรงข้ามได้ เขาไม่รู้ว่าถ้าอีกคนรู้ว่าเขาลืมขึ้นมาจะทำยังไงบางทีอีกคนก็อาจจะลืมเขาแล้วด้วยเช่นกัน มาร์คมีแค่รูปถ่ายใบเดียวที่ถ่ายคู่กับเด็กน้อยบ้านตรงข้ามมันเป็นภาพถ่ายที่เด็กสองคนจูงมือกัน หยิบขึ้นมาทีไรเป็นต้องอมยิ้มทุกที ขอโทษนะที่พี่จำเราไม่ได้พี่ขอโทษที่รักษาสัญญาไม่ได้....แต่ในทางกลับกันแบมแบมไม่มีวันลืมพี่มาร์คของเขาได้หรอก J

     

     

     

     

    ห้องมาร์คดูไม่ค่อยเปลี่ยนไปมากเท่าไหร่จะเปลี่ยนไปก็แค่สีของผ้าปูที่นอนกับมีชั้นวางของเพิ่มขึ้นมาแบมแบมไม่ใช่คนที่จำรายละเอียดได้ดีขนาดนั้นแต่เขาจำรายละเอียดของมาร์คได้ก็เท่านั้นห้องดูสะอาดกว่าที่คิดอีกแหน่ะ แบมแบมกวาดสายตาไปรอบๆก็เจอกับภาพถ่ายใบหนึ่งที่ตัวเขาเองก็มีเหมือนกันยังเก็บไว้อีกหรอ...ไม่รู้เผลอจ้องมองดูรูปนั้นนานเท่าไหร่ "สนใจรูป?" มาร์คถามเมื่อเห็นว่าแบมมองรูปนานผิดปกติ

    "อ่ออะอื้ม...เอ่อใครหรอ?"

     "กูจำไม่ได้" เหมือนโลกทั้งใบหยุดหมุนเขาไม่ได้ขอให้มาร์คจำได้ เขารู้อยู่เเล้วว่าถ้าถามไปอาจจะได้คำตอบแบบนี้แต่พอได้ยินจริงๆมันปวดใจแปลกๆแฮะ

     "แต่กูรู้เเค่ว่ากูรักเด็กคนนั้นมาก" เหมือนโลกของแบมแบมจะกลับมาหมุนอีกครั้งอย่างน้อยพี่มันก็จำความรู้สึกที่มีให้กันได้นะ แค่นี้ก็ดีใจเเล้วแบมแบมยิ้มเขาดีใจจนกลั้นไว้ไม่อยู่

     "พี่มาร์ค...ขอกอดหน่อยดิ" ไม่รอเจ้าของชื่ออนุญาติแบมแบมก็โผเข้ากอดมาร์ค ขอบคุณนะพี่มาร์ค

    "เฮ้ย!" มาร์คที่ดูตกใจอยู่นั้นดูว่าจะมีท่าทางเก้ๆกังๆมาร์คไม่รู้ว่าจะวางมือไว้ที่ไหนดีควรจะกอดตอบหรือเปล่ามาร์คไม่รู้เลยไม่รู้ด้วยว่าหัวใจของตัวเองเต้นเเรงขนาดไหน

    "มึงเป็นไรไหม?"

     "กอดตอบ...กอดแบมตอบ" ไอ้การแทนตัวด้วยชื่อตัวเองนี่มันคือไร!!! แล้วให้กอดมันคือไรโว้ยยยยมาร์คจะทนไม่ไหวเเล้วนะ.... มาร์คมาร์คกอดแบมแบมตามที่เจ้าตัวขอมาร์คลูบหลังแบมแบมเป็นการปลอบตอนนี้เหมือนมีอะไรเปียกๆที่อกของเขา

    "แบมมึงร้องไห้หรอ"

    "ปะ...ป่าว" โกหกไม่เก่งเลยนะเสียงสะอื้นขนาดนี้กูไม่รู้เลยมั้งนี่มึงเห็นกูโง่มากใช่ปะ! ตอบ!

    "ขอบคุณนะพี่มาร์ค" แบมแบมเงยหน้าขึ้นมามองหน้าผมแล้วยิ้มให้เอ่อ...ทำไมน่ารักจังวะ

    "อะ...อืม" ตอนนี้แบมแบมออกไปจากอ้อมกอดของมาร์คแล้ว ไอ้หัวใจมึงอย่าเต้นแรง!

     "พี่มาร์คแบมถามไรหน่อยดิ"

    "อือ ถามมาดิ"

    "ถ้าพี่เจอเด็กคนนั้นพี่จะทำไงอะ" เป็นคำถามที่ตอบยากเหมือนกันนะครับ นั้นดิถ้าผมเจอเด็กคนนั้นผมจะทำไงดีนะ

    "คง..." ทำไมหน้าแบมมันดูลุ้นกับคำตอบขนาดนั้นวะครับ

    "ก็จับมากอด...กระชากมาจูบแล้วก็ลูบแล้วก็คลำ...หึหึ"

    "เอ้ยยย!!! พอเลยคนบ้ากาม"

     "อะไรด่ากูอีกมึงดูเดือดร้อนแทนเขานะเนี้ย แต่ถ้ากูเจอจริงๆกูก็คงดึงมากอดพูดว่าขอโทษนะที่ลืมแล้วก็คิดถึงนะไม่เจอกันนานโตขึ้นเยอะเลย..." มาร์คจะรู้ไหมว่าคำตอบแบบนี้ทำให้แบมยิ้มกว้าง มาร์คจะรู้ไหมว่ามาร์คได้บอกกับเด็กคนนั้นแล้ว มาร์คจะรู้ไหมว่าเด็กคนนั้นโตขึ้นเยอะเเล้วนะ มาร์คจะรู้ไหมว่าเด็กคนนั้นก็คิดถึงมาร์คเหมือนกัน แต่มาร์คคงไม่รู้....

    "รู้เเล้ว" "ห้ะมึงพูดไรนะ!?"

     "เอ่อออ พูดว่า อยากดูต้นถั่วเเล้วแฮะๆ"

    นู้น วางอยู่บนโต๊ะอะ

    ไอ้พี่มาร์ค!!!!!!”

    อะ... อะไร

    ทำไมมันเป็นงี้! “ เออก็เนี้ยกูเลยให้มึงมาดูเนี้ยผมป่าวมีเจตนาทำมิดีมิร้ายน้องอย่างที่ทุกคนเข้าใจผิดนะครับ! นี่พวกคุณเห็นผมเป็นคนบ้ากามแบบนั้นหรอห้ะ! มาร์คต้วนโดนรีดเดอร์ใส่ร้ายป้ายสี

    กูไม่รู้ มันตายมั้ง

     “มันไม่ได้ตายแต่มันเน่าโว้ยยยยยย!”

    อ้าว กูจะรู้ปะละกูไม่เคยปลูก

    โง่เจ็บกว่าคำว่าอื้มก็คำว่าโง่นี่แหละครับ

    แล้วนี่อะไร? แบมแบมชูถุงถั่วที่ผมเก็บไว้ข้างๆโต๊ะขึ้นมา

    ถั่วไง

    พี่ซื้อถั่วแดงมาทำไม!!!!” โว้ยยจะเสียงดังทำไมเมื่อกี้ยังมุ้งมิ้งงุ้งงิ้งอยู่เลย

    ก็พนักงานยัดใส่มือกู

    พี่นี่มัน...แบมแบมจิ๊จ๊ะเล็กน้อย จิ๊จ๊ะไมวะอยากฟังกูร้องเพลงจิ๊จ๊ะให้ฟังก็บอก

    แต่อย่ามาจิ๊จ๊ะให้มันมากไปมันจะเป็นบ้าเรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่…”

    ร้องเพลงทำไม ?

    เห็นจิ๊จ๊ะนึกว่าอยากฟังเพลง

    อย่ามาเปลี่ยนเรื่อง

    หากเปลี่ยนเป็นจ๊ะจ้าจะดีกว่าไหมฉันว่าเข้าทางแต่ถ้าจิ๊จ๊ะฉันก็ต้องไป

    ยังไม่จบใช่ป้ะ!!!”

    ยังๆอีกท่อนนึง

    พี่มาร์ค

    ว่า ? เสียงกูเพราะอะดิ

    เพราะ...เพราะอะไรถึงร้อง ประสาท!”

    โอ้ยไรว้า เออไม่เล่นก็ได้

    ไปซื้อถั่วมาปลูกใหม่กัน

    เพื่อ ไม่เอาอะยุ่งยากง่วงร้อนด้วย

    ไม่ได้แค่ถั่วงอกพี่ยังปลูกไม่ได้เลยแล้วพี่จะทำไรได้

    นอนไง

    ไม่เว้ยยยย ห้ามนอนนนนนน!!” แบมแบมดึงแขนผม นี่ถ้าเป็นฉากในละครน้ำเน่าผมคงฉุดน้องมันลงมานอนทับบนตัวผมแล้ว แล้วหน้าเราสองคนก็จะค่อยๆเข้าใกล้กันเรื่องๆแล้วก็....พรึ่บ!ตัดไปที่โคมไฟ แต่ขอโทษนะครับ!นี่ไม่ใช่ละคร! อิ___อิ

    ม่ายยยยยยผมพูดแล้วเอาผ้าห่มคลุมโปรงทันที

    เออ จะทำแบบนี้ใช่ปะ!”

    อั๊ก!!!” บอกเลยว่าจุก! จะไม่ให้จุกได้ไงครับก็แบมแบมมันกระโดดลงมาทับผมตัวก็ใช่ว่าจะผอมโอ้ยยยซี่โครงหัก

    ไอ้อ้วนออกไปปปปป หนักโว้ยยย

    จะออกไปซื้อถั่วด้วยกันไหม ตอบ!”

    เออๆๆ ไปๆรีบลงไปเลยมึงแม่ งหนักยังกับช้างบวกฮิปโป

    หรอ

    โป้ก!”

    โอ้ยยย!! จะลงดีๆก็ไม่ได้มึงโขกหัวกูทำไม!”

    ให้เวลา5นาที เจอกันด้านล่างนะ นี่มันแบมแบมคนเดียวกับที่กอดผมแล้วร้องไห้ไหมครับ ฮืออร่างชายต้วนพังหมดแล้ว

     

    จะไปซื้อที่ไหนอะ?ผมถามน้องทันที่ที่ผมแบกร่างที่จะพังแหล่มิพังแหล่ลงมาจากห้อง

    หน้าซอยก็มีมั้ง

    มั้งนี่มีหรือไม่มีเอาชัวร์ๆ

    มี...มั้ง

    มึงนี่มัน...

    ป่ะเหอะ!” แบมแบมจับมือผมแล้วออกแรงดึงเบาๆ

    เดี๋ยวๆ จะเดิน?

    ก็ใช่ไง หน้าซอยเอง

    กูมีจักรยาน รอกูแปปแล้วผมก็รีบวิ่งไปจูงจักรยานคันเก่งของผมที่ไม่ค่อยได้ใช้งานเท่าไหร่ หวังว่ายางคงยังไม่แบนนะ

    อะ มึงขี่ผมจูงจักรยานมาที่หน้าแบมแบม

    เรื่อง?แล้วน้องมันก็โดดนั่งซ้อนท้ายจักรยานผมเลยครับ ไรอะจะให้ผมขี่จักรยานหรอ ม๊ายยยยย

    เร็วๆดิ น้องมันเร่งผมครับ จะให้ทำไงได้ครับนอกจากทำใจ ผมนี่ร้องเพลงอ้ายคนจนจำต้องทนปั่นรถถีบจะไปจีบอิน้องคนงามเลย

    มีใครเคยบอกไหมว่ามึงหนัก

    ...

    แบม

    เงียบไปเลย! ทำไมต้องชอบว่าคนอื่นอ้วนด้วยอะอ้าวผมพูดว่ามันอ้วนยังครับป๊าว ผมแค่บอกว่ามันหนักเฉยๆ

    จอดร้านข้างๆเซเว่นร้านนั้นนะ

    เดี๋ยวผมลงไปซื้อให้นะพี่รอนี่ล่ะ อย่าไปไหนนะ!” ผมจะไปไหนได้ครับ นี่ผมไม่ใช่เด็กสองขวบนะเออ

    แล้วไม่ถึง5นาทีแบมแบมก็ออกมาจากร้าน 

    นี่อะเขาเรียกว่าถั่วเขียว!”

    แล้วทำไมปลูกถั่วเขียวได้ถั่วงอก?ผมป่าวกวนตีนนะเออ

    .....แบมแบมมันเงียบไปเลยครับ วะฮ่าๆขรรมหน้ามันจริงๆ

    ผมว่าเปลี่ยนเรื่องเถอะเอ่อพี่มาร์ค

    ห้ะ ว่าไง?

    ยืมเงินซื้อไอติมหน่อยดิ ลืมเอาเป๋าตังมาอะนี่หยิบมาแต่ค่าถั่ว

    ทำตัวน่ารักๆก่อนดิเดี๋ยวให้ยืม

    ทำไงอะ

    ก็แบบ พี่มาร์คขาน้องแบมยืมเงินหน่อยน้า งุงิงุงิ

    ไม่กินก็ได้!” โหยยยแผนหลอกล่อเด็กของผมใช้ไม่ได้ผมหรอเนี้ย

    มึงไม่กินแต่กูจะกินผมยักคิ้วกวนๆให้น้องมัน ผมเตรียมที่จะเดินเข้าเซเว่นแต่ก็ดูเหมือนจะมีตัวอะไรมากระตุกเสื้อ

    พี่มาร์คซื้อให้น้องแบมด้วยน้า นะ นะ นะ ”  เหมาโรงงานไอติมมาให้ต้วนด่วน!!

    เออๆ

    ผมเดินถือไอติมออกมาสองโคนของผมเป็นรถสตอเบอร์รี่ครับงุงิเหมาะกับหน้าตาผมเลย ส่วนแบมผมซื้อชาเขียวมาให้น้องครับผมว่าแบมคงชอบมั้ง

    อะผมยื่นไอติมชาเขียวให้น้อง

    รู้ด้วยอะว่าแบมชอบชาเขียว เดาถูกด้วยแฮะ

    อร่อยมะ?แบมแบมกินไอติมดูท่าทางมีความสุขมากอะครับพอมันกัดคำนึงนี่แล้วทำหน้าฟิน อะไรมันจะขนาดนั้น

    อร่อยยยยยยยยย

    ชิมหน่อย

    อะแบมแบมยื่นไอติมมาตรงหน้าผม ผมกัดไอติมไปคำนึง ผมว่ามันก็ไม่ได้อร่อยมากมายอะไรนะครับหรือว่าผมไม่ชอบชาเขียวอันนี้ก็ไม่รู้นะ

    อร่อยป่าว

    เฉยๆว่ะ

    โหยไรอะ ออกจะอร่อย

    รีบกินแล้วรีบกลับกันเถอะ

    ฟี่

     คุณได้ยินเสียงอะไรไหมครับ...เสียงเหมือนลม ลมมาจากไหน จากล้อรถจักรยานผมไง!!! อหหหหหหหหหหหห ยางแบนนนนน

    พี่มาร์ครถมันยางรั่วป่าวอะ

    แถวนี้ไม่มีร้านปะยางด้วยดิ เอาไงดีมึง

    เดินอะเดินแล้วจูงจักรยานไปด้วย

    เฮ้อออ มันก็ต้องเป็นแบบนั้นสินะ

    แล้วผมกับแบมแบมก็เดินเงียบกันมาตลอดทางดีนะที่แดดมันไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ แบมแบมเหมือนกำลังคิดอะไรตลอดเวลา แล้วดูเหงื่อนั้นดิครับคงร้อนสินะ

    แบม มึงขึ้นมานั่งบนเบาะดิ

    ไม่เอาอะ แบมตัวหนักเดี๋ยวพี่มาร์คหนัก

    ก็เห็นมึงร้อน มาเหอะกลัวเดินๆอยู่แล้วมึงเป็นลมกูไม่แบกนะเว้ย

    ตามใจ”  แล้วแบมแบมก็ขึ้นมานั่งบนเบาะแบบเต็มใจมั้ง

    ผมก็เดินจูงจักรยานไปเรื่อยๆ ไม่หนักหรอกครับที่ว่าน้องหนักอะแค่แกล้งเล่นไปเท่านั้นครับ เห็นน้องมันโกรธแล้วตลกดี

    ในที่สุดก็ถึงที่หมายปลายทาง ณ บ้านทรายทองต้วนเอง!

    เดี๋ยวกูเอาจักรยานไปเก็บนะ

    อือ รีบมานะหือ...รีบมานะ วรั้ยยย ต้วนชอบคำนี้





     

    มาแล้วๆหลังจากที่พี่มาร์คเอารถจักรยานไปเก็บเป็นที่เรียบร้อยพี่มันก็วิ่งมาเลยครับ

    มาปลูกถั่วงอกกันเร็วๆดูเหมือนผมจะตื่นเต้นกว่าพี่มันนะครับ ก็แหมไม่ได้ทำอะไรแบบนี้มาตั้งนานแล้วอะครับรู้สึกเป็นเด็กอีกครั้ง

    มึงซื้อกระถางมาด้วย? ใช่แล้วครับผมซื้อกระถางต้นไม้มาด้วย ก็มันเล็กๆน่ารักดีอะครับเนี้ยหมดเงินไปกับไอ้นี่แหละ

    ช่ายยยย น่ารักออก พี่มาร์คเอาดินมาใส่เร็ว แล้วพี่มาร์คก็ถือกระถางผมไปไหนก็ไม่รู้ครับกลับมาพร้อมดินในกระถาง ถ้าเอาดินทรายมาใส่จะตบให้

    ไปเอาดินมาจากไหน?

    สวนของม๊า

    อ่อออ อือพี่เอาถั่วยัดๆลงไปเลยผมยื่นถั่วเขียวให้พี่มาร์คเม็ดนึง

    แค่เม็ดเดียว?

    ก็ใส่ไปทีละเม็ดแต่ใส่เยอะๆก็ได้

    อะมึงก็ใส่ด้วยดิ มันจะได้โตเป็นเพื่อนกันผมก็ใส่เม็ดถั่วลงในกระถาง

    เสร็จแล้ว แล้วก็รดน้ำมันด้วยนะ อย่าทำมันตายล่ะ!”

    ไม่ทำมันตายหรอกน่า ก็มันเป็นต้นที่กูปลูกกับมึงนี่นา... 

    อะ อือๆๆ ดูแลมันดีๆด้วย

    จะดูแลอย่างดีนี่เรากำลังพูดถึงเรื่องถั่วงอกกันใช่ไหมครับ ตอบ!!! กันต์พิมุกต์รู้สึกเมาแดดเพราะตอนนี้หน้าแดงมาก! โบ้มมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

     

     








     

     
    โบ้มมมมมมมมมมมมมมมมม ครบ100%เเย้ววววว อยากแต่งให้ยาวกว่านี้เเต่กั๊กไว้อยู่ มันอึนอะก็สอบเสร็จก็งี้แหละนะทนๆอ่านไปหน่อยนะคนดีของเค้า 5555555555555
    ปิดเทอมเเล้วจ้าาาาาาาา เเต่เรียนพิเศษวันจันทร์ ฮืออออออ พัก2วันเองอะ
    ใครปิดเทอมเเล้วบ้างงงง ใครยังไม่ปิดก็ตั้งใจอ่านหนังสือสอบตั้งใจเรียนกันด้วยนะคะ
    ถ้าไม่ตั้งใจเรียนจะเป็นเเบบอิพี่ต้วนนะเออ 5555555
    ใครไปคอนบ้าง ถามอีกละ ._. ก็เค้าไม่มีเพื่อนอะเเงๆๆๆ งื้อๆๆๆ ฮือๆๆๆๆๆ
    เค้าไปวันเสาร์ โซนG 3800นะงับ แฮ่! (บอกทำไม5555555)
    อีก8วัน! นับถอยหลัง 5 4 3 2 กันเลยทีเดียว
    นี่ๆ อยากแต่งฟิคเรื่องใหม่...เเต่ยังไม่มีอารมณ์เพราะคิดชื่อเรื่องไม่ออก กากจริงๆเลยเค้าเนี้ย
    โอเช ไว้เจอกันตอนหน้าเนอะ เลิ้บๆ <3
    #มบวคณ

     

     

    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×