ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    - GOT7 :: มาร์คแบมวิทย์คณิต #MarkBam

    ลำดับตอนที่ #21 : SF พี่เนียน — เนียนครั้งที่ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.37K
      6
      30 ส.ค. 58

    ©
    t
    h
    e
    m
    y
    b
    u
    t
    t
    e
    r
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     

    เช้านี้เป็นการเปิดภาคเรียนของเฟรชชี่ปี1ทุกคน และตัวผมเอง มาร์คต้วนคนดีคนเดิม ผมเป็นเฟรชชี่ปี1ของคณะบริหาร แห่งมหา'ลัย GTO

    และเฟรชชี่ทุกคนวันนี้ต้องทำกิจกรรมรับน้อง ทุกคนดูตื่นตาตื่นใจเเละตื่นเต้นตื้นตันกับกิจกรรมครั้งนี้มากแต่ไม่ใช่กับมาร์คผู้นี้ ผมเกลียดอะไรที่พบปะผู้คนผมรู้สึกว่าสิ่งมีชีวิตทุกอย่างน่ารำคาญโดยเฉพาะเพื่อนสนิทที่ติดสอยห้อยตามมาอยู่คณะเดียวกันอย่างแจ็คสัน รายนั้นน่ะกิจกรรมดีกิจกรรมเด่นเน้นกิจกรรม แลดูเป็นเพื่อนสนิทที่ต่างกันสุดขั้วแต่แจ็คสันมันเป็นเพื่อนมาแต่เกิดและหลายๆอย่างที่พอๆทนคบได้ก็เลยคบมันเป็นเพื่อนมาจนถึงปัจจุบันนี้

     

    เสียงกลองและเครื่องเคาะจังหวะรวมถึงเสียงแหกปากร้องเพลงของรุ่นพี่และเสียงปรบมือเสียงหัวเราะของเพื่อนๆในคณะทำให้มาร์คอยากหายไปจากตรงนี้วินาทีนี้เดี๋ยวนี้! น่ารำคาญ

     

    "น้องคนนั้น!!!! ทำไมมาสาย!!!! มัวแต่ทำไรอยู่!!!!!!"

     

    เกิดเอะอะโวยวายดังขึ้นด้านหลังทำให้รุ่นพี่ทั้งหลายหยุดการกระทำทุกอย่าง ทุกสายตาหันไปจดจ้องเด็กโชคร้ายที่เพิ่งมาใหม่ทันที

     

    "เอ่อ...คะ...คือ"                           

     

    "คือไร!!!"

     

    เด็กหนุ่มหน้าหวานที่มาใหม่สะดุ้งโหยงทันที

     

    "ผมหลงทางครับ"

     

    "หลงทาง!!? มันไม่ใช่ข้ออ้าง ไป!ไปวิ่งรอบตึกแล้วกลับมานั่ง!!!!"                

     

    "ครับ!"

     

    เด็กหนุ่มตอบรับแล้วออกวิ่งทันที ทุกการกระทำของเด็กหนุ่มคนนั้นอยู่ในสายตาของมาร์คตลอดเวลา บางทีการรับน้องบ้าๆนี่ก็มีอะไรน่าสนใจบ้างละนะ อย่างเช่นตอนนี้....ที่ร่างเล็กๆที่ไปวิ่งมากลับมีเหงื่อแค่นิดเดียวไหลอยู่ตามขมับเล็กน้อย เสียงหอบนั้นยิ่งทำให้มาร์คสนใจ ร่างเล็กนั่งลงข้างๆมาร์คทันที

     

    "ไง"                          

     

    คนตัวเล็กเอ่ยเสียงทักทาย

     

    "..."                        

     

    "แบมแบมนะ"

     

    แบมแบมพูดพร้อมกับชี้มือไปที่ป้ายของตัวเองเพื่อยืนยันว่าเราชื่อแบมแบมนะแก

     

    "..."

     

    "ไม่ตอบหรอ หยิ่งจัง"

     

    "มาร์ค"

     

    "ห้ะ?"

     

    "ชื่อมาร์ค"                    

     

    มาร์คเมื่อสติกลับเข้าร่างก็ตอบกลับร่างเล็กไป เขาแค่ตกใจเฉยๆว่าแบมแบมมานั่งข้างเขาทักเขาก่อน มันเกิดขึ้นเร็วจนรับมือไม่ทันจริงๆ

     

    "ด้านหลังคุยไรกัน!!!! อยากโดนทำโทษไง!!!"       

     

    และบทสนทนาแสนสั้นก็หยุดลงทันที

     

     

                                    

     

    "มาร์คไปกินข้าวด้วยนะ"

     

    หลังจากเสร็จกิจกรรมภาคเช้ารุ่นพี่ก็ปล่อยให้น้องๆไปรับประทานอาหารกันและกลับมารวมตัวอีกครั้งในเวลาที่นัดกันไว้    

     

    "อือ พี่เพื่อนเราคนนึงด้วยนะ"

     

    "ได้สิ"                   

     

    "ไอ้มาร์คคคคคคคคค  มึงไปนั่งด้านหลังทำดอยไรรู้ไหมกูหว่าเว้แค่ไหน ! แต่กูให้อภัยมึงเพราะรุ่นพี่ยองแจด้านหน้าคือแซ่บมากบอกเลย โอ๊ะ! แล้วนี่ครายยยยยย~"

     

    "เพื่อน"

     

    ตอบสั้นๆแค่นั้นแล้วเดินผ่านหน้าแจ็คสันไปจับมือคนข้างๆให้เดินตามมา                    

     

    "ไปกินข้าว!"

     

    บอกเสียงดังพอให้แจ็คสันได้ยินและเดินตามมา

     

    "ไม่ต้องจับมือเราก็ได้"

     

    "เดี๋ยวหลงทาง"

     

    อ่า...เรื่องเมื่อเช้านี้เองที่ทำให้มาร์คใช้โอกาสหรือความอยากส่วนตัวก็ไม่รู้คว้ามือนุ่มนิ้มนั้นมาจับ

     

    "ง่อวววว ไอ้เสือ~ จับมือกูด้วยสิ"

     

    แจ็คสันรีบเดินมาข้างๆมาร์คเเล้วยื่นมือของตัวเองไปให้มาร์คจับ มาร์คฟาดมือลงที่ฝ่ามืออีกคนจดเกิดเสียงดัง เพี๊ยะ!

     

    "โอ้ยยย ไอ้มาร์ค! มึงมันข่นเลววว"

     

    "ตัวเล็กชื่อไรอะ เราเเจ็คสันนะ"

     

    เมื่อเห็นว่ามาร์คมีท่าทีไม่สนใจแจ็คสันจึงไปผูกมิตรกับเพื่อนใหม่แทน

     

    "แบมแบมยินดีที่ได้รู้จักนะเเจ็คสัน"

     

    เพราะแจ็คสันเข้ากับคนอื่นง่ายและเเบมแบมก็เข้ากับคนอื่นง่ายทำให้ตอนนี้ทั้งโต๊ะมีเเต่เสียงคุยกันของทั้งคู่ มาร์คชอบเวลาปากอวบๆของแบมแบมขยับพูดแต่มาร์คไม่ชอบเสียงของเเจ็คสันที่พูดกับแบมแบม หงุดหงิด....ตอนนี้กำลังหงุดหงิดที่ดูเหมือนแบมแบมจะสนใจแจ็คสันมากกว่าตัวเขาเอง

     

    "อิ่ม"

     

    มาร์คพูดสั้นๆแต่ทำให้ทั้งคู่หยุดสนทนากัน เพราะรู้สึกถึงรังสีอะไรบางอย่างแผ่ออกมาจากตัวมาร์ค

     

    น่ากลัวเหี้ยๆ ดาร์คสัสๆเลย แจ็คสันคิดในใจ

     

     

     

    "แบมไปนั่งข้างหน้ากับเราปะ?"

     

    "ไม่อะ จะนั่งข้างหลังกับมาร์ค"

     

    "โอเคงั้นไปละ ไปนะมึง"

     

    "อืม"

     

    ตอบรับสั้นๆตามบทคนพูดน้อย

     

    "เป็นไรรึเปล่า? เห็นมาร์คทำหน้าเครียดๆ"

     

    "ไม่ได้เป็นไร นั่งสิ"

     

    แบมแบมนั่งลงที่พื้นตามด้วยมาร์ค

     

    มาร์คสังเกตเห็นคนตัวเล็กเริ่มขยุกขยิกเริ่มกระพือเสื้อเริ่มเอามือมาพัดๆ คงร้อนมากแน่ๆ มาร์คจึงเป่าลมไปที่คอของอีกคน

    ความเย็นอ่อนๆของลมกระทบเข้าที่คอทำให้แบมแบมขนลุกเกรียว

     

    "อะ?"

     

    "ช่วยทำให้เย็น"

     

    "แกล้งกันชัดๆ"

     

    แบมแบมเอ็ดมาร์ค มาร์คไม่ตอบเเค่ส่งเสียงหึในลำคอก่อนจะใช้มือพัดช่วยให้อีกคนคลายร้อน ถึงจะไม่เย็นมากเท่าไหร่แต่ก็ดีกว่ามาเป่าคอแล้วกัน!

     

     

     

    กิจกรรมตอนบ่ายก็ไม่มีอะไรมากนักในวันแรก

     

    แต่มันจะมีอะไรมากก็ตอนนี้นี่แหละ!

     

    "น้องคนนั้น! ที่น่ารักๆอยู่ด้านหลังที่เมื่อเช้ามาสายน่ะ! มานี่ดิ้!!"

     

    มาร์คหันมองคนข้างๆที่กำลังปัดฝุ่นออกจากกางเกงแล้วเดินไปหารุ่นพี่ด้านหน้า

     

    "โอเคครับ น้อง...แบมแบม"

     

    รุ่นพี่มองป้ายชื่อก่อนจะพูดออกมา

     

    "เกมนี้ไม่มีไรมากก็แค่ส่งยาง...แต่จะส่งกันทางหลอด คิดภาพออกปะ มาๆจะสาธิตให้ดู"

     

    รุ่นพี่คนนั้นที่ชื่ออะไรไม่รู้ไม่ได้สนใจคาบหลอดไว้ในปากก่อนที่จะเอายางเส้นนึงแขวนไว้ที่หลอด จากนั้นก็ส่งต่อไปที่รุ่นพี่อีกคนที่ยืนรอ โอ้โห ใกล้มากนี่ขนาดๆดูไกลๆยังใกล้ขนาดนี้...ไม่ยอมหรอกเขาไม่ยอมให้แบมแบมไปเล่นอะไรแบบนี้กับใครนอกจากเขาแน่!

     

    "เอาล่ะ! พอเข้าใจเเล้วใช่ไหม ใครจะอาสามารับยางต่อจากน้องบะ..."

     

    พูดยังไม่ทันจบมือของผมมันก็กระตุกทำให้ยกมือขึ้น...

     

    "ว้ายยยยย น้องมาร์คสุดหล่อของเจ้รีน งื้อ มาลูกมารีบเดินออกมาเล่นเร็ว"

     

    "เยอะไปละป้า กลับไปตีกลองเหมือนเดิมไป๊!"

     

    "แหมมม อิเจบีทำมาไล่ เชอะ!!"

     

    "เอาล่ะ มีอาสาสมัครครบสองคนเเล้วก็จะเริ่มเกมได้ คือ น้องแบมต้องส่งยางมาให้น้องมาร์คเเละน้องมาร์คก็ส่งต่อให้คนแรกของแถวเเละคนต่อไปก็ส่งไปเรื่อยๆจนถึงท้ายแถว ใครทำตกเริ่มใหม่ตั้งแต่น้องแบม! เข้าใจไหม!!!"

     

    "เข้าใจค่ะ / เข้าใจครับ!!!"

     

    เจบีวางยางไว้ที่หลอดของแบมแบม แบมแบมหันหน้ามาทางมาร์คแหละ...

     

    แปะ

     

    ยางตก

     

    ปี๊ดดดดด

     

    เสียงนกหวีดดังขึ้น

     

    "ตกตั้งแต่เริ่มเลยนะมึ...มายแบม ฮ่าๆ"

     

    เมื่อได้ยินคำว่ามายแบมมาร์คก็มองเจบีตาขวางทันที

     

    "เอาล่ะ! เริ่มใหม่!!"

     

    แปะ

     

    รอบสองยางก็ยังตก รวมไปถึงรอบที่สามที่สี่ยางก็ตก มาร์คไม่รอให้มีรอบที่ห้าต่อเเน่ๆ เมื่อแบมแบมหันหน้ามามาร์คจึงประครองหน้าแบมแบมไว้แล้วค่อยๆใช้หลอดดันยางให้หลุดออกมา ถ้ามองไกลๆมันจะเหมือนเขาทั้งสองจูบกันเลยแหละ ยางหลุดออกไปพร้อมสติของแบมแบม

     

    มาร์คส่งยางไปให้เพื่อนที่อยู่ต้นแถว  ใช้เวลาพอสมควรเกมก็จบลง

     

    "โอเคครับ ไปนั่งที่ได้ละทั้งสองคน"

     

    มาร์คเเละแบมแบมกลับมานั่งที่ด้านหลังของตัวเอง

     

    "กิจกรรมวันนี้ก็หมดแล้วนะครับ พี่หวังว่าน้องๆคงประทับใจไม่มากก็น้อย ขอบอกนิดนึงว่า พรุ่งนี้ต้องใจเเข็งทั้งเช้าและดึก! เอาล่ะกลับบ้านได้!!"

     

    "เย้!!!"

     

    เสียงรุ่นน้องทั้งหลายร้องเฮดังขึ้นเเล้วรีบสลายตัวอย่างรวดเร็วจะเหลือก็แต่มาร์คกับแบมที่นั่งอยู่ที่เดิมและเเจ็คสันหวังที่ไปช่วยยองแจขนกลองไปเก็บ

     

    กลับบ้านไงอะ?

     

    มาร์คเอ่ยขึ้นทำลายความเงียบ

     

    ยังไม่รู้เลย  นั่งรถเมล์กลับมั้ง

     

    เดี๋ยวไปส่ง

     

    มาร์คไม่รอให้แบมแบมตอบอะไรเจ้าตัวฉุดมือเล็กๆนั้นมาจับอีกครั้งก่อนจะตะโกนบอกแจ็คสัน

     

    ไปส่งแบม!”

     

    เป็นอันรู้กันว่าแจ็คสันต้องกลับบ้านเอง....

     

    ทิ้งกูอีกแล้วอิเพื่อนเลวววววววว

     

     

     

     

     

     

     

    —–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–

     

     

     

    แฮ่!!!  เป็นไงบ้าง ไม่เจอกันนาน(?)ในเรื่องนี้เลยนะจ๊ะ คิดถึงเราละสิ

     ขอบอกก่อนเลยเรื่องนี้จะมีอยู่ 3 ตอน ตอนนี้ของมาร์ค ตอนต่อไปของแบมรวมๆกับมาร์ค ตอนสุดท้ายก็ไม่รู้อะ 5555555555

    แต่งจบแน่นอนสามตอน กรุบกริบๆ พอหายคิดถึงเนอะ

    ปล. เอาเรื่องนี้แหละเป็นสเปวันเกิดพี่มาร์ค 5555555555555555555555

     

    สปอย : เจบี...กูอยากแกล้งน้องมาร์คว่ะ J

     

    hashtag : #มบวคณ  แท็กเดิมเลยน้า :3 

     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×