ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hemera โหด มันส์ ฮา ภริยาท่านเคาท์!!

    ลำดับตอนที่ #20 : Hemera 17 : วันแรกของการแต่งงานหรรษาเสมอ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.09K
      13
      18 พ.ค. 58


    Hemera 17 : วันแรกของการแต่งงานหรรษาเสมอ

    เฮสปาเนียในยามเช้าสดชื่นอย่างที่หญิงสาวไม่เคยสัมผัสในฟานาทอสมาก่อน ผืนฟ้าเป็นสีฟ้าเข้ม แสงแดดอ่อนๆทอประกาย จับน้ำค้างบนใบไม้ให้ส่องประกายเป็นสีรุ้งสวยงาม

    แม้จะเป็นเวลาเช้า แต่บรรยากาศโดยรวมกลับสงบเงียบ ผิดกับฟานาทอส บ้านเกิดของเธอลิบลับ เนื่องจากชาวเฮสปาเนียโดยส่วนใหญ่มักจะนอนดึก ส่งผลให้ชีวิตยามเช้าเริ่มต้นในยามสายเสียมากกว่า ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะมีชาวเฮสปาเนียสักคนมานอนหลับอุตุอยู่ตอนนี้

    ท่านเคาท์ก็อาจจะเป็นคนหนึ่ง

    “…”

    เพิร์ลหันไปมองผู้ชายผมเงินๆ ที่นอนหลับอยู่ข้างๆเธอเองก็ไม่ค่อยชัวร์เหมือนกันว่าเขาจะตื่นสายเหมือนคนในแคว้นหรือเปล่า แต่เท่าที่เห็น ซิลเวอร์น่าจะกำลังอยู่ในภาวะหลับสนิท เขากอดเธอเอาไว้จากข้างหลัง เอียงใบหน้าซุกกับหัวไหล่ ชนิดที่ว่าหากขยับเพียงนิด จมูกโด่งๆ นั่นอาจเสียดสีกับต้นคอเธอจนสะดุ้งได้แล้วนั่นพอเหลือบสายตาไปมองดีๆ ก็เห็นว่าท่านเคาท์ผู้ทรงเกียรติไม่ติดกระดุมเสื้อสักเม็ด อืม น่าแช่งให้เป็นปอดบวมตายไปซะจริงๆ

    มือเล็กยกแขนที่พาดอยู่บนลำตัวออกก่อนจะวางลงข้างๆ ร่างบางกำลังจะลุกขึ้น เตรียมตัวไปอาบน้ำ แต่แล้ว คนที่เธอมั่นใจว่ากำลังหลับฝันดีอยู่กลับฉวยตัวเธอเข้าไปกอดไว้แน่น พร้อมกับซุกหน้าลงบนไหล่ตามเดิม

     “…!”

    หญิงสาวหันขวับ! มองไปเห็นว่าเขายังหลับตา ร่างกายไม่ขยับเขยื้อน จึงเริ่มสันนิษฐานในใจว่าเขาอาจจะแค่ชักกระตุก กล้ามเนื้อดีดตัวกะทันหัน คงไม่มีอะไรมาก

    “…”

    แต่พอเพิร์ลลองเอามือเขาออกอีกครั้ง คนข้างกายกลับเลื่อนแขนลงราวกับรู้ทัน ไม่ปล่อยให้เอาออกง่ายๆ ซ้ำยังออกแรงกอดแน่นกว่าเก่า ที่ชัดเจนที่สุด คราวนี้เหมือนเพิร์ลจะได้ยินเสียงหัวเราะแว่วๆ ดังมาจากผู้ชายเจ้าเล่ห์ข้างๆด้วย!

    มันตื่นแล้วแน่ๆ…!

    ร่างสูงใช้จังหวะนั้นเขยิบเข้ามาใกล้ขึ้นอีก หยอกเธอนิดหน่อยด้วยการใช้ปลายจมูกไซ้เบาๆ จนลมหายใจอุ่นๆ เป่ารดต้นคอ หญิงสาวที่ถูกกอดแน่นสะดุ้ง ตัวแข็งทื่อ แล้วเขาก็ใช้จังหวะนั้นพลิกตัวมาคร่อมไว้ด้านบน ก่อนจะเผยยิ้มกว้างตามแบบฉบับของตัวเอง

    อรุณสวัสดิ์

    เล่นอะไรเนี่ย!” เพิร์ลท้วง ชี้ไปที่ปลายเตียง ไปเล่นคนเดียวตรงนู้นเลยนะ!!”

    ชายหนุ่มเลิกคิ้ว แสร้งทำหน้าเสียใจ ทำไมใจร้ายแบบนี้ เราแต่งงานกันแล้วแท้ๆนะ

    “…”

    เอิ่ม ใจร้ายงั้นเรอะ…?

    เจ้าของเส้นผมสีนิลทำหน้าอืด มองคนที่คร่อมอยู่ด้านบนด้วยสายตาที่ยากจะหาคำอธิบาย

    ความต่ำช้า มากวิชามาร ผลาญสถานที่ ผสมอินดี้เล็กๆ ของเธอเป็นที่รู้กันดีในหมู่คนทั่วไป ถ้าเธอใจดี มีคุณธรรมนำชีวิตมากกว่านี้ เธอคงไม่ถูกประวัติศาสตร์จารึกไว้ว่าเป็นนักล่าอาณานิคมสุดชั่วที่ประชาชนอยากลากมากระทืบที่สุดในเฮเมร่าหรอก

    เอาเถอะ เพิร์ลลิโซเร่รู้ดีว่าเมื่อก่อนเธอเคยก่อวินาศกรรมอะไรเอาไว้บ้าง ทั้งวางแผนสกปรกยึดเกาะนั้น ยกทหารไปขู่เกาะนี้ บีบเกาะโน้นให้เซ็นสัญญายอมเป็นเบี้ยล่าง และอีกต่างๆ มากมายสารพัดสารเพ แต่ละอย่างดีๆ น่าชื่นชมทั้งนั้น เบ่งใส่ชาวบ้านไปก็เยอะ ที่รอดมาได้จนถึงทุกวันนี้เป็นเพราะชาวอาณานิคมคิดว่าเธอกลัวกบฎอาร์เคเธอร์หัวหด เผ่นป่าราบ หนีไปฆ่าตัวตายแล้วล้วนๆ นี่ยังไม่นับเรื่องที่เธอใส่หน้ากากออกรบอีก!

    อนาถมาก ทำไมชีวิตเธออนาถได้ถึงขนาดนี้นะ!? เหอะ ทุกอย่างมันเป็นเพราะไอ้สภากลางกากๆนั่นแท้ๆ!!  เดี๋ยวแม่ปั๊ด…..!

    เพิร์ล…” พอเห็นว่าเธอเหม่อ ซิลเวอร์ก็ก้มหน้าลงมาใกล้ คิดอะไรอยู่?”

    อดีตเจ้าดินแดนผู้โฉดชั่วส่ายหน้า ทำหน้าเหมือนไม่มีอะไร ทั้งๆที่ปกปิดมันไว้ได้ไม่ดีนัก

    เปล่า…”

    หึ

    ว่าจบ เขาก็พลิกตัวลงไปนอนด้านล่าง สลับให้เพิร์ลขึ้นมาคร่อมด้านบนแทน

    ทำให้คิดถึงแต่เรื่องของฉันซะเลยดีมั้ย?”

    มือที่จับแขนของหญิงสาวเอาไว้ไล้ขึ้นลงไปมา ก่อนจะกระตุกเข้ามาหาตัว เพียงเท่านั้นใบหน้าของทั้งสองก็อยู่ห่างกันไม่ถึงคืบ

    ซิล!”

    ปัง!

    ประตูถูกกระชากออกแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ก่อนที่ร่างของหญิงสาวคนหนึ่งจะปราดเข้ามาในห้อง ริมฝีปากสีแดงสดราวกุหลาบยกยิ้มอย่างพอใจ

    อยู่นี่เองเหรอคะ!”

    ผู้มาใหม่เป็นหญิงสาวหน้าตาสวย ผมยาวเป็นลอนสีแดงเข้ม ดวงตาสีฟ้ากระจ่างรับกับผิวขาวนวล แต่อะไรก็เด่นไม่เท่าหน้าอกที่สะบึมเกินหน้าเกินตาแม้จะเล็กกว่านาซี แต่ก็ถือว่าใหญ่อยู่ดี แถมยังแต่งตัววาบหวิวใช่เล่น ทั้งเสื้อสายเดี่ยวประดับลูกไม้สีดำบางๆ ดันหน้าอกจนล้นทะลัก แล้วไหนจะกางเกงขาสั้นผ่าข้างสุดเซ็กซี่ที่เผยเรียวขางามชวนน้ำลายหกนั่นอีก

    หืม? เจ้าสาวหมาดๆตั้งคำถามในใจ ใครกันเนี่ย?

    ราวกับรู้ความคิดของเพิร์ล หญิงสาวคนนั้นพ่นลมหายใจดัง หึ!’ ก่อนจะเอ่ยปากเฉลยเสียงดังฟังชัด

    ฉันก็เป็น ของเขายังไงละ!”

    เขา?

    ดวงตาสีส้มตวัดกลับมาจ้อง เขา ที่ถูกกล่าวถึงทันที

    เพิร์ลเป็นคนจินตนาการบรรเจิด โดยเฉพาะกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะอย่างนี้ เมื่อมีสาวสวยอกโตมาบอกว่าเป็น ของๆ เขา เธอจึงเงิบจัด ขวัญเสียกระเจิดกระเจิง เริ่มโยงจิ้งจกไปหาม้ายูนิคอร์นสมองสับสนวุ่นวายยิ่งกว่าตอนแผนชั่วที่คิดไว้สำหรับล่าดินแดนใช้ไม่ได้ผล

    รึว่าซิลเวอร์จะแอบซุกเมียเก็บไว้ที่บ้าน!!!

    ทว่าผิดจากที่คาดซิลเวอร์เพียงแค่มองหญิงสาวผมแดงคนนั้นด้วยด้วยสายตาที่ยากจะอ่าน เขาเว้นช่วงไว้พักหนึ่ง รอจนทั้งห้องเงียบสนิท แล้วจึงกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงดุๆ

    เรนซ์…”

    ค คะ?”

    พี่บอกกี่ครั้งแล้วว่าอย่าเอาเสื้อผ้าแบบนั้นมาใส่

    พี่?

    พอซิลเวอร์แทนตัวเองด้วยคำว่า พี่’… ข้อความที่นาซีเคยเอามาให้ดูตอนอยู่ที่บริกันเทียก็แล่นเข้ามาในหัวโดยไม่ต้องมีใครบอก มันฉายชัดแจ่มแจ้งเสียจนทำให้เพิร์ลรู้สึกเหมือนถูกเอาหมอนข้างฟาดหน้าแล้วเอาตุ๊กตาหมีเขกหัวซ้ำ

     

    เคาท์ซิลเวอร์ยังมีน้องสาวแท้ๆอีกสองคน ได้แก่ เลดี้ฟลอเรนซ่า (ฯลฯ) และ เลดี้เฟลิเซีย (ฯลฯ)

     

    ฟลอเรนซ่า... เรนซ่าเรนซ์

    ชัดเลย

    พี่อย่ามาว่าหนูนะ! หนูใส่เสื้อแบบนี้มันผิดตรงไหนกัน ดูดีจะตาย ทีพี่ยังไม่ติดกระดุมเสื้อเลย!!” พอความแตก น้องสาวคนสวยก็ปล่อยท่าทีเหมือนเด็กๆ ก่อนจะเริ่มยิ้มเจ้าเล่ห์เหมือนคิดอะไรออก จากนั้นก็ชี้มาทางเธอเหมือนชี้โพรงให้กระรอก อ๊ะ! นั่น! พี่สะใภ้หึงแล้วค่ะ!”

    ท่านเคาท์หันขวับ แล้วน้องสาวตัวดีก็ใช้จังหวะนั้นโบกมือบ๊ายบาย ปิดประตูปัง! ถือโอกาสชิ่งหนีไปทันที! ปล่อยให้เพิร์ลอ้าปากพะงาบๆ อยู่คนเดียว

    อะ อะไอ้ความเจ้าเล่ห์ร้ายกาจนี่มันเหมือนกันทั้งบ้านจริงๆ!!

    เพิร์ลไม่รู้ว่าตอนนี้ตัวเองกำลังทำหน้าแบบไหนอยู่ แต่น่าจะตลกไม่น้อย สังเกตจากเสียงหัวเราะขำๆ จากผู้ชายที่นอนอยู่ด้านใต้ พอถูกเธอทำหน้ามุ่ยใส่ เขาก็ยกมือขึ้นมายีผมเธอเบาๆ เหมือนหมั่นเขี้ยว

    นั่นน้องสาวฉันเอง ฟลอเรนซ่า ชอบเล่นแบบนี้ประจำแหละ ซิลเวอร์อธิบาย ก่อนจะเอียงคอ ทำท่าสงสัย หึง?”

    บ้า!”

    เพิร์ลพ่นลมหายใจเสียงดัง เด้งตัวออกมา ทำหน้าบอกบุญไม่รับ

    เธอจะไปหึงได้ยังไง ก็ในเมื่อยังไม่ได้รักเขาเลยด้วยซ้ำ!!

    ขุนนางแห่งเฮสปาเนียยันตัวขึ้นนั่ง เหลือบมองภรรยาสาวที่นั่งอยู่ไม่ห่างอย่างนึกขัน อดไม่ได้ที่จะหอมแก้มฟอดใหญ่อีกสักครั้ง พอคนถูกหอมตั้งท่าจะเรียกลูกไฟมาก็ผละออกอย่างรวดเร็ว พร้อมขยิบตาให้อย่างผู้มีชัย

    ไปอาบน้ำนะ

     

    นี่เป็นครั้งแรกที่เพิร์ลลิโซเร่ได้เห็นหน้าตัวเองแปะอยู่กลางหนังสือพิมพ์

    หนังสือพิมพ์ทุกฉบับต่างลงข่าวเรื่องงานแต่งงานระหว่างเธอกับซิลเวอร์ถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น ฟานาทอสวันนี้ สวัสดีวาราเนร่า เดลี่เทมเพสเทีย ดาร์แซนเซียนิวส์’…ไม่ว่าจะหยิบเล่มไหนมาเพิร์ลก็เห็นแต่หน้าตัวเองเด่นหรากลางปก ข้างๆมีพาดหัวข่าวตัวโตๆ เขียนกำกับไว้เพื่อความชัดเจนในเนื้อหา

     

    บ่าวสาวแห่งเฮสปาเนียหวาน! วิวาห์ฟ้าแลบ

    เขยฟานาทอส! ทายาทสกุลดังแห่งเฮสปาเนีย ประวัติ&ดีกรีเด่น!

    รักกันฟ้าแลบ งานแต่งฟ้าผ่า! สเต็ปต่อมาก็นับวันรอทายาทแห่งเฮสปาเนีย ยินดีกับคืนแรกของบ่าวสาว เจ้าหญิงไอนาริเอลถึงขั้นหลั่งน้ำตา!’

    ลือ! สินสอดทายาทเฮสปาเนีย กว้านซื้อฟานาทอสได้ทั้งแคว้น!’

     

    อา นี่มัน

    เพิร์ลเขวี้ยงหนังสือพิมพ์ลงพื้นอย่างสง่างาม ไม่รู้จะฟินหรือร้องไห้ดี

    มีแต่เรื่องซิลเวอร์ทั้งนั้น! แล้วจะเอาหน้าเธอมาแปะไว้ทำแป๊ะอะไรกันวะ!? ให้คณะแฟนคลับซิลเวอร์เอามีดกรีดเล่นรึไง!!!

    ท่านหญิงคะ สวยมากเลยค่ะ

    เพิร์ลได้สติกลับมา ค่อยๆ เงยหน้ามองตัวเองในกระจก มีหญิงสาวหน้าตาเอือมโลกคนหนึ่งจ้องตอบกลับมา เส้นผมสีดำของเธอถูกหวีจนเรียบร้อย แซมดอกไม้เล็กๆ สวยงาม ข้างๆมี ฮวนน่า สาวใช้หน้าตายิ้มแย้มยืนถือแปรงหวีผมที่ทำจากทองคำเจ็ดย่านน้ำอยู่

    เสื้อผ้าที่สวมอยู่ตอนนี้ก็เป็นของมีราคาที่เธอไม่เคยคิดว่าจะได้ใส่ เป็นชุดกระโปรงยาวที่ตัดอย่างประณีต ปักลายด้วยอัญมณีเม็ดเล็กๆ อย่างบรรจง กระโปรงเสริมด้วยลูกไม้หลายชั้นจนฟูฟ่อง  ซึ่ง ฮวนน่าบอกว่านี่เป็นแค่ชุดอยู่บ้านสบายๆ หากมีงานเลี้ยง ในห้องเสื้อผ้ายังมีอีกชุดอลังการอีกมากมายให้เลือกสรร

    ฮวนน่าเป็นภูติรับใช้คนหนึ่งในปราสาทเซฟาเต้ ภูตสาวตนนี้คุยเก่ง อารมณ์ดี ติดจะบ้าพลังนิดๆ มีรูปลักษณ์เหมือนมนุษย์ทั่วไปทุกประการ ถ้าไม่นับผิวหนังดำคล้ำที่คล้ายกับถูกปั้นขึ้นมาจากดิน เมื่อกี้ ซิลเวอร์เพิ่งยกแม่สาวภูติคนนี้ให้เป็นสาวใช้ประจำตัวเพิร์ล ให้คอยดูแลเรื่องความสะดวกสบายเป็นหลัก เรื่องเลือกเสื้อผ้าและแต่งหน้าทำผมก็เป็นหนึ่งในนั้น

    จริงๆ นอกจากฮวนน่าแล้ว ปราสาทเซฟาเต้ยังมีภูติรับใช้อีกจำนวนหนึ่งที่ทำหน้าที่คอยให้การรับใช้ แม้ว่าที่นี่จะมีจำนวนภูติรับใช้ไม่มากนักเมื่อเทียบกับปราสาทฟานาทอส แต่ประสิทธิภาพการทำงานก็ไม่ต่างกันมาก เผลอๆ อาจจะพอๆ กันด้วยซ้ำ

    อยากได้อะไรอีกมั้ยคะ?”

    อืม ท่านหญิงคนใหม่ของปราสาทมองเงาตัวเองในกระจก ไม่ดีกว่า ขอบใจจ้ะ

    ทั้งๆที่เธอตอบแบบนั้น แต่ฮวนน่ากลับยืนนิ่ง เคาะแปรงกับโต๊ะอย่างครุ่นคิด ผ่านไปสักพักเจ้าหล่อนก็ฟาดแปรงกับโต๊ะเสียงดังป้าบ!

    แต่ดิฉันว่าท่านหญิงปัดแก้มนิดหน่อยดีกว่านะคะ!”

    “…” เพิร์ลพยักหน้า มองโต๊ะเครื่องแป้งร้าวๆ ที่มีควันลอยขึ้นมานิ่งๆ เกิดความรู้สึกไม่อยากต่อต้านขึ้นมาทันที โอเคจ้ะ ทำเลย…”

    อาดูจากเรี่ยวแรงอันมหาศาลนี่แล้ว บรรดาผองภูติในปราสาทนี้น่าจะทำหน้าที่เป็นทหาร คอยต่อสู้กับศัตรูด้วยการฟาดแปรงทำผมทองคำเจ็ดป่าช้าใส่หน้าได้ด้วย

    เอ๊ะ? แล้วนายหญิงใหม่แห่งปราสาทเซฟาเต้ขมวดคิ้ว เคาะนิ้วกับโต๊ะด้วยความสงสัย เจ็ดป่าช้ารึเจ็ดย่านน้ำนะ?

    เธอรอจนกระทั่งฮวนน่าแต่งหน้าจนเสร็จ คอยย้ำเป็นช่วงๆว่าให้แต่งแค่บางๆ เพราะถ้าแต่งหน้าหนามากๆ เธอจะหนักหน้า กินข้าวไม่อร่อย ภูติสาวรับคำแต่โดยดี แต่ก็ยังไม่วายเติมนี่เติมนั่นจนพอใจ โชคดีที่หล่อนเป็นคนแต่งหน้าสวย ท่าทางจะแต่งหน้าให้บรรดาสาวๆ ในปราสาทนี้บ่อย

    แต่งตัวเสร็จแล้วเชิญที่ห้องอาหารเลยนะคะ ดิฉันจะพาไปเองค่ะ

    จ้า

    เอ หรือท่านหญิงจะไปหาท่านเคาท์ในครัวก่อนดีคะ?”

    ครัว?” เพิร์ลทวนคำ ไม่เข้าใจว่าซิลเวอร์ลงไปทำอะไรที่ครัว คงไม่ไปซิทอัพออกกำลังกายที่นั่นแน่ๆ

    ฮวนน่ายิ้มกว้าง ท่านเคาท์ไปทำอาหารเช้าให้ท่านหญิงไงคะ

    ว็อท!!?

    ท่านหญิงที่ว่าถึงกับตาเหลือก

    ท ทำกับข้าวให้เธอ…??

    ท่านเคาท์ไม่ได้ทำอาหารมานานมากแล้วนะคะ พอท่านบอกว่าจะลงไปทำอาหารเอง ทุกคนตื่นเต้นกันใหญ่เลยค่ะ!”

    ฮวนน่าพูดต่อ แต่เพิร์ลก็ยังไม่หายตาเหลือก เผลอๆ อาจจะเหลือกกว่าเดิมด้วยซ้ำ

    ทำให้เธอ น น เนี่ยนะ?

    เพิร์ลคิดว่าการที่ผู้ชายคนหนึ่งจะทำกับข้าวให้ผู้หญิงสักคนทานไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งฮวนน่าบอกว่าซิลเวอร์ว่างเว้นจากเรื่องนี้มานาน เธอก็ยิ่งคิดหนัก ทำหน้าไม่เข้าใจขณะนึกถึงหน้าของเขา

    เขาเห็นเธอสำคัญขนาดนั้นเชียว?

    ในสายตาของเขา เธอพิเศษถึงขนาดนั้นเลยเหรอ?

    หญิงสาวหลุบตาลง ส่ายหน้าเบาๆ กับตัวเอง

    ไม่เอาน่า อย่าคิดเข้าข้างตัวเองไปหน่อยเลย ซิลเวอร์คาดเดาไม่ได้ หมอนั่นอาจจะแค่นึกอยากทำขึ้นมาเฉยๆ ก็ได้

    เหรอ เอ้อ ก็ดีนะ เพิร์ลพูด แม้จะยังไม่เลิกสับสน พาฉันไปหาซิลที่ครัวหน่อยสิ

    รับทราบค่ะ!”

     

    นี่คือห้องสมุดค่ะ ส่วนตรงนั้นจะเป็นทางเชื่อมไปหอดูดาว ในส่วนของพื้นที่ตรงนี้ถูกสร้างขึ้นในสมัยของท่านเคาท์แห่งเฮสปาเนียคนที่สิบหกค่ะ เนื่องจาก…”

    ฮวนน่านำทางเธอพร้อมกับพูดเสียงเจื้อยแจ้ว ชี้ตรงนั้นตรงนี้ แนะนำโน่นนี่อย่างร่าเริง เพิร์ลที่เดินตามหลังมาเงี่ยหูฟังทันบ้างไม่ทันบ้าง ฟังไปฟังมาก็รู้ว่าที่นี่มันมีแล้วแทบทุกอย่าง  แต่ถ้าหากเกิดอาการเรื่องมาก อยากให้สร้างห้องอะไรเพิ่มให้บอกได้ คณะภูตรับใช้จะดำเนินการให้โดยเร็วที่สุด

    อืมหรือเธอจะหาเรื่องผลาญเงินเล่น สร้างพิพิธภัณฑ์สัตว์มนตราไว้ดูแก้เบื่อที่ชั้นใต้ดินของปราสาทดี? โซนแรกเป็นสัตว์บก โซนที่สองเป็นอะควาเรี่ยมสัตว์น้ำ โก้หรูดีเหมือนกัน ไม่เหมือนใครด้วย ยอดไปเลย ไอเดียของเจ้าอาณานิคมช่างน่าคารวะจริงๆ

    ฮวนน่ายิ้มแย้มแจ่มใส ยังคงร่ายประวัติของปราสาทให้ท่านหญิงผู้มาใหม่ฟังอย่างคล่องแคล่ว

    ตอนนี้ปราสาทนี้มีคนอยู่เพียงแค่ท่านเคาท์ คุณหนูทั้งสอง แล้วก็ท่านหญิงเพิร์ลเท่านั้นค่ะ อดีตท่านเคาท์เฟอร์ดินานด์ และอดีตเคาท์เตสเอลิเซียออกเดินทางไปศึกษาอารยธรรมของทวีปเก่านานแล้วค่ะ

    อ๋อ

    เหมือนพ่อแม่เธอเลย เพียงแต่พ่อแม่เธอเดินทางมุ่งหน้าไปเป็นจอมมาร ลูกสาวส่งข่าวไปบอกเรื่องแต่งงานก็ไม่มีใครตอบกลับ ไม่ทราบเหมือนกันว่าป่านนี้ได้เป็นจอมมารสมใจรึยัง? ท่าทางจะกำลังฝ่าดันเจี้ยนมหานรกกันสนุกสนาน ย่างสมุนจอมมารคนก่อนกินเป็นอาหารกันอยู่

    ท่านหญิงมีคำถามอะไรมั้ยคะ?”

    แล้ว…” เพิร์ลถาม เฮสปาเนียมีภูติขนาดตัวเท่ากับคนด้วยเหรอ?”

                นั่นแหละที่เธอสงสัย ภูติของที่อื่นจะตัวจิ๋วๆ ขนาดไม่เกินฝ่ามือ ตั้งแต่เกิดมาเพิร์ลไม่เคยเจอภูตที่ตัวเท่าคนเลย หรือว่าเฮสปาเนียจะมีอะไรพิเศษกว่าที่อื่น?

    อืม ไม่รู้แฮะเธอไม่ค่อยสนใจเรื่องสัตว์วิเศษซะด้วย

                จริงๆ ดิฉันเป็นโนมค่ะ ฮวนน่าอธิบาย ปกติแล้วพวกดิฉันจะตัวเล็ก แต่เพราะพลังธาตุดินในปราสาทนี้เข้มข้นมาก ทำให้พวกดิฉันสามารถเปลี่ยนร่างให้มีขนาดเท่ามนุษย์ได้ค่ะ

    อ๋อ…”

    พลังธาตุดิน พอได้ยินคำนี้เพิร์ลก็พยักหน้า เข้าใจเหตุผลทันที

    ความจริงตัวเธอเองก็สัมผัสถึงพลังธาตุดินที่เข้มข้นในปราสาทนี้ได้เหมือนกัน แต่เพราะเป็นคนธาตุไฟ พลังธาตุดินจึงไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อเธอมากนัก อย่างมากก็แค่รู้สึกได้เท่านั้น

    ฮวนน่ามองนายหญิงคนใหม่แล้วก็ยิ้ม พูดจาเจื้อยแจ้วต่อไปจนถึงห้องครัว

    ครัวของปราสาทเซฟาเต้ไม่มีประตู ทางเข้าเป็นซุ้มประตูโค้ง ฮวนน่าผายมือพร้อมกับย่อตัวลง ทำท่าเชิญให้เธอเข้าไปในนั้น พอเพิร์ลก้าวเท้าเข้าไปเจ้าตัวก็ถอยฉาก ยืนรออยู่ข้างนอกตามมารยาท

    ซิลเวอร์มีผมสีเงินโดดเด่น เวลามองหาตัวจึงไม่ใช่เรื่องยาก เพิร์ลกวาดสายตามองครู่เดียวก็เห็นเขายืนคนซุปในหม้ออยู่มุมในสุด ข้างๆมีจานอาหารมากมายวางเรียงกันไว้ พอได้ยินเสียงฝีเท้า เขาก็หันหน้ามา ก่อนจะส่งยิ้มละไม

    มาได้ยังไงเนี่ย?” ร่างโปร่งเอ่ยทัก เอื้อมมือมาโอบไหล่ภรรยาตนให้เข้าไปใกล้ คิดถึงรึไง…?”

    เข้าใจคิดนะเนี่ย

    เขายิ้ม หยิบช้อนมาตักซุปในหม้อ ยกขึ้นเป่า แล้วส่งให้เธอชิม อร่อยนะ ลองชิมดูสิ

    เพิร์ลมองช้อนในมือเขา ยังไม่ทันอ้าปากก็มีเสียงระเบิดดังลั่น!!!

     

    ตู้มมมมม!!!

     

    เสียงนั้นทำให้ทุกอย่างสั่นสะเทือนอย่างแรง ของที่ห้อยอยู่ร่วงกราวลงพื้น เพิร์ลเกือบจะหน้าทิ่มหม้อไปแล้วถ้าซิลเวอร์ไม่จับเอาไว้ หม้อต้มซุปร้อนๆ เอียงคว่ำลงพื้น กระเซ็นโดนชายกระโปรงของเธอเล็กน้อย แต่เธอไม่มีเวลามาสนใจมัน

    ในวินาทีที่เธอกำลังอึ้ง ร่างหนึ่งก็วิ่งกระหืดกระหอบเข้ามา ก่อนจะคุกเข่าลงตรงหน้าท่านเคาท์แห่งเฮสปาเนีย ละล่ำละลักพูดเสียงสั่น

    ท่านเคาท์ครับ!”

    ซิลเวอร์ขมวดคิ้ว มองร่างที่ถลาเข้ามาอย่างเคร่งเครียด มือยังจับตัวเพิร์ลเอาไว้ไม่ปล่อย

    เกิดอะไรขึ้น? เฟทท์

    เอ่อ คือ ผ เผ่าเซโลนยกทัพมาครับท่าน…”

    เผ่าเซโลน?  เผ่านักทำนายแห่งเฮเมร่ายกกองทัพมาทำไมกัน?

    เพิร์ลอยากทราบคำตอบ แต่ผู้รับใช้ประจำปราสาทกลับอ้ำอึ้งไม่เลิก ทำให้ฟลอเรนซ่าน้องสาวแสนสวยคนโตที่เพิ่งวิ่งเข้ามากลายเป็นฝ่ายตอบแทน

    พี่คะ! ผู้นำเผ่าเซโลนส่งสาส์นมาบอกว่าอยากสู้กับพี่น่ะค่ะ!”
     


     

    แต่งงานได้วันเดียวก็มีเรื่องซะแล้วไม่ต้องห่วงค่ะ ฉากสวีทไม่หายไปไหน เช่นเดียวกับความซวยของเพิร์ล (?) สามีภรรยาคู่นี้ยังมีอะไรอีกเยอะค่ะ! เฮฮฮฮฮ

    ปล. ขอขอบคุณนางสาวม. หรือลน. เพื่อนรักที่อุตสาห์สร้างสรรค์พาดหัวข่าวให้อย่างสูง เรารักเธอ ขอให้พลังแห่งดวงตะวันจงสถิตอยู่กับท่าน


     
    Micelle Jean
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×