ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กำเนิดเทพมารสวงสวรรค์

    ลำดับตอนที่ #12 : กำเนิดที่ 11 : ร้านอาวุธ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.8K
      234
      6 พ.ค. 64



         ในโลกเก่าของชิงหลาง เมืองฟลอเทียร์ เป็นเมืองที่เหล่าผู้ฝึกพลังจิตต่างรวมตัวกันที่นี้ มันเป็นเมืองแห่งความฝันของเหล่าผู้ฝึกพลังจิตที่อยากเหยียบย่างเข้าเมืองแห่งนี้ แต่หากไม่เจียมตัว อาจจะมีการเจ็บตัวกลับมาก็เป็นได้ จะเรียกว่า ..เหนือฟ้ายังมีฟ้า.. ไม่ว่าจะแข็งแกร่งที่สุดในเมืองอื่นแต่เมื่ออยู่ในเมืองนี้ก็เป็นได้ยามเฝ้าประตูเท่านั้น


     ที่นี้มีการวัดพลังจิตเป็นลำดับเลเวล มีทั้งหมด 10 เลเวล โดยแต่ละเลเวลก็มีพลังห่างชั้นเป็นโยชน์ เป็นการวัดจาก จิตสังหาร และ แรงกดดัน และ ความชำนาญ ในการใช้ 3 ตัวนี้เป็นตัวกำหนดในการวัด ก่อนที่ ลูเซียร์จะมีฉายาว่า พระเจ้าแห่งเมืองฟลอเทียร์ เขาคือผู้ที่เคยได้รับนามจากทั่วโลกว่า

     ผู้ควบคุมทุกสรรพสิ่ง กล่าวกันกันว่า เมื่ออยู่ในสนามรบ ชายคนนี้เดินไปตรงไหนไม่ว่าจะฝ่ายมิตร หรือ ศัตรู ต่างต้องคุกเข่า!! ด้วยอำนาจของเขา ทุกคน!!



         ชายผู้ที่ได้รับขนานนามว่าไร้พ่าย...


         ชายผู้ที่ถูกขนานนามว่า เทพแห่งสงคราม...



      ลูเซียน ฟลอเรนท์ ที่มาของเขานั้นไม่มีใครร่วงรู้ และ ไม่มีใครอยากจะไปรู้ด้วย จู่ๆก็ปรากฎตัวพร้อมกับการล่มสลายของโรงเรียนที่ฝึกนักสังหาร ในวัยเพียง 10 ขวบ ต่อมา ก็เกิดการล้มสลายของประเทศที่ชอบการสงคราม ด้วยฝีมือของเขาในวัย 15 ปี ต่อมาก็คือการทำลายกองทัพกว่าล้านคนที่หักหาญมาบุกที่เมืองฟลอเทียร์ ด้วยตัวคนเดียวในวัย 17 ปี และถูกขนานนามหลังจากสงครามในครั้งนั้นว่า พระเจ้าแห่งฟลอเทียร์


         กริ้ง กริ้ง


         " ยินดีต้อนรับเข้าสู่ร้านอาวุธบุปผาสวรรค์แห่งนี้ขอรับ "



    พนักงานชายที่เห็นลูกค้าเข้ามาก็เดินรุดหน้าก้มเล็กน้อยก่อนเอ่ยต้อนรับลูกค้าทั้งสามท่าน พอเงยหน้ามา ก็ถึงกับตะลึ่งในความสวยงามของผู้ทั้งสองคนที่แม้จะมีผ้าคลุมปิดอยู่ก็ไม่อาจปกปิดรัศมีความงามได้ แต่ก็ได้สติหลังจากถูกแววตาไม่พอใจกับแรงกดดันกับชายหนุ่มผู้หล่อเหลาที่ยื่นอยู่ระหว่างหญิงงามทั้งสอง


         " ข ขออภัยขอรับท่าน เชิญท่านทั้งสองเข้าข้างใน "

    พนักงานชายรีบเอ่ยออกมา พร้อมสาวดท้าออกไปอย่างเร่งรีบกลัวว่าคุณชายตรงหน้าจะไม่พอใจ แน่นอนว่ามันคิดถูก ถ้ายังรั่งอยู่อย่างนี้อีก 10 วิ หน้ามันคงลงไปกระแทกกับพื้นปูนเป็นแน่ ด้วยความหึงหวงแม้ เซี้ยวหลานยังไม่หด้เป็นอะไรกับมันก็ตามที


    ชิงหลางเก็บแววตาไม่พอใจ ก่อนจะเดินไปดูอาวุธในชั้นกระจกต่างๆที่มีออกมาตั้งโชว์ กระบี่ที่ดูสวยงามที่ถูกออกมาทำอย่างปราณีต จากความรู้ที่ได้มาก็บ่งบอกได้เลยว่ามันอยู่ระดับสามารถ ขั้นกลาง


    เท่าที่ชิงหลางได้รับรู้จากข้อมูลใน ความรู้ความทรงจำลมปราณในการก้าวออกจากกระท่อมครั้งที่สอง นั้นคือ 



         การแบ่งระดับอาวุธ 8 ระดับ


         ระดับ สามารถ

         ระดับ หายาก

         ระดับ หายากสวรรค์

         ระดับ ล้ำค่า

         ระดับ ล้ำค่าสวรรค์

         ระดับ โบราณ

         ระดับ บรรพกาล

         ระดับ รักษา

         แบ่งออกเป็น ขั้นต่ำ กลาง สูง



    แค่อาวุธระดับสามารถขั้นกลางก็มีราคาถึง 10 เหรียญทองแล้ว ถือว่าเป็นรายได้ครึ่งปีของชาวบ้านธรรมดาทั่วไป


         ' แต่ดูๆไปแล้วคุณภาพของมันก็เหมือนดาบที่วางขายทั่วๆไปในเมืองฟลอเทียร์ '


    ชิงหลางมองสำรวจกระบี่ตรงหน้าอย่างระเอียด แล้วยิ้มขึ้นมาในใจ


          ' ถ้าทำเป็นร้านขายอาวุธ คงจะดีไม่น้อย '


    ชิงหลางยิ้มเยาะในใจ เมื่อโลกเก่าเขาเคยเปิดร้านขายอาวุธมาก่อน ตอนนั้นแทบจะวุ่ยวายไปทั่วโลกเพียงเพราะร้านขายอาวุธเพียงรานเดียว ฝีมือของการทำดาบของเขานั้น แม้แต่ปรมาจารย์สร้างดาบยังชิดซ้ายเลยทีเดียว


    ชิงหลางละสายตาจากกระบี่พรางเดินสำรวจอาวุธชิ้นต่อไปเรื่อยๆตามด้วยหลี่อิ่งกับเซี้ยวหลานที่มองไปทั่วร้านด้วยความตื่นเต้นที่ได้เห็นอาวุธหรูๆพวกนี้ ชิงหลางมองดูไปเรื่อยๆจนไปสะดุดกับ แหนวมิติ 2 วง จึงเดิยไปดูด้วยความสนใจ พนักงานชายอีกคนก็เดินตามมาพร้อมอธิบายว่า


          " นี้คือ แหวนมิติ ขอรับ ถูกสร้างโดยการใช้อักขระสีเหลือง จึงมีพื้นที่เพียง 1 ห้องนอน ขอรับ ราคาเพียง 70 เหรียญทองขอรับ "


    ราคาของมันจะแพงก็ไม่แปลกด้วยความที่ว่าผู้ใช้อักขระนั้นมีน้อย ราคาจึงสูงขึ้น ชิงหลางที่ได้ยินแบบนั้น ก็ยกคิ้วขึ้นด้วยความสนใจ ก่อนเอ่ยออกเบาๆ


           " อักขระหรอ น่าสนใจ "



    เป็นคำพูดลอยๆเบาๆที่ไม่มีใครได้ยิน ชิงหลางจึงตัดสินใจที่จะซื้อให้ตนเองและเซี้ยนหลาน เพราะ หลี่อิ่งมี แล้ว


          " ข้าเอาแหวนมิติ 2 วง "


    พนักงานชายพยักหน้าอย่างยินดีรีบหยิบแหวนทั้งสองวง แล้วเดินนำชิงหลางพาไปยังเคาเตอร์จ่ายเงิน


          " ทั้งหมด 140 เหรียญทองเจ้าคะ "


    พนักงานชายยื่นแหวนมิติสองวงให้พนักงานหญิงอีกคนจัดการ ชิงหลางจ่ายเงินแล้วเดินออกมาพร้อมหญิงสาว แต่จู่ๆก็หยุดเดินเอาดื้อๆหันหลังมองเซี้ยวหลานคุกเข่าลงหนึ่งข้าง สวมแหวนมิติ ใส่เข้าไปในนิ้วนางมือซ้ายอย่างแผ่วเบาๆทพให้เอาเซี้ยวหลานที่กำลังอึ่งกับเหตุการณ์เมื่อครู่ หน้าแดงราวกับเนื้อแตงโมที่แดงช่ำ หลี่อิ่งสบัดหน้าไปทางซ้ายด้วยหน้าตาที่บูดบึ่งแล้วชำเลืองมองหน้าชิงหลางด้วยความเคือง


          ' ไม่ต้องห่วงหน้าของเธอ ฉันจะให้อาวุธ ที่เธอเห็นแล้วต้อง ตกใจเป็นแน่ '


    พอชิงหลางส่งเสียงทางลมปราณไป หลี่อิ่งก็ค่อยๆมีสีหน้าเป็นปกติ แต่ก็ยังเคืองอยู่ดี เมื่อกี้มันไม่ต่างให้กับขอแต่งงานเลยนะกับเซี้ยนหลานเลยนะ นี้คือสิ่งที่เธอคิด


    ชายสองคนที่ยืนอยู่ในซอกตึก มองดูหญิงสาวที่กำลังคุยกับชายคนหนึ่งพร้อมกับสาวข้างกายชายคนนั้น ชายสองคนจ้องมองไปแล้วหันไปคุยกับชายที่อยู่ข้างๆ


           " พวกเราเจอเซี้ยวหลานแล้ว เจ้าจงไปแจ้งข่าวให้กับคุณชายจิวซะ "


    บ่าวที่ถูกคุณชาย จิวซวง สั่งให้ตามหาเซี้ยวหลานได้ออกคำสั่งให้บริเวณของตนให้ไปแจ้งข่าวแก่เจ้านาย


          " ขอรับ "


    ผู้เป็นบริวาณกล่าวด้วยใบหน้าที่แน่นิ่งแล้วหายตัวไปอย่างรวดเร็ว


         " เจ้าหนีไม่พ้นมือคุณชายจิวหรอก เซี้ยวหลาน "


    ก่อนมันจะหายแว็บเพื่อติดตามเป้าหมายต่อไป ชิงหลางด้วยที่รู้อยู่แล้วว่าพวกตนโดนติดตาม แต่ก็ไม่ทำให้พวกมันรู้ว่าเขารู้อยู่แล้ว เขาจึงเดินไปตามเกมของพวกมัน


    ชิงหลางพูดคุยหยอกล้อกับหญิงสาวงามจนมาถึงถนนที่ไม่ค่อยมีผู้คนเดินผ่าน สายลมพัดทำให้ดูหวังเหว่ง


           ตึก ตึก ตึก ตึก


    เสียงย่ำเท้าหลายสิบคนที่กำลังมุ่งหน้ามาทางนี้ทำให้พวกชิงหลางถึงกับหยุดแล้วมองไปข้างหน้าทันที


    เซี้ยวหลานที่มองเห็นชายข้างหน้าที่ตามด้วยยอดฝีมืออีกหลายคนก็อดสะท้านไม่ได้ แววตาปรากฏความโกรธอย่างถึงที่สุด


    ชายตรงหน้าที่กำลังเดินมาอยู่ห่างจากชิงหลางไป 10 เมตร ยิ้มออกมาอย่างน่าเกลียด


         " ฮ่าๆๆไม่เจอกันนานนะ เซี้ยวหลาน "



    คุณชายจิวซวงพูดออกมาพร้อมหัวเราะอย่างน่าเกลียด เซี้ยวหลานขบฟันเข้าด้วยกัน


          " ไอ้เลว คนชั่วอย่างแกนี้มัน "


    แต่ก่อนที่คุณชายจิวจะกล่าวขึ้นกล่าวขึ้นก็มีเสียงดังออกมาจากชายหนุ่มที่อยู่ข้างเซี้ยรหลาน


         " โอ๊ะ เจ้าอย่าลืมพระเอกอย่างข้าสิ ถ้ายังไม่อยากถูกกระทืบตอนนี้ละก็น่ะ "



    #อย่าลืม เม้น


    #อย่าลืม กดหัวใจ


    #เป็น กำลังใจ ให้ไรต์นะ




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น
    ×