ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic HP]"I love you...Who you love?" [ SS x HP , DM x RW]

    ลำดับตอนที่ #1 : Part 1 การจับคู่

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 911
      20
      4 พ.ค. 59

    ณ ห้องเรียนที่แสนมืดมิดและเงียบสงัด มีเพียงเสียง ๆ เดียวที่ดังก้องกังวานอยู่ภายในห้องเรียนนั้น เสียงที่สามารถสยบทุกเสียงให้อยู่ในความเงียบได้ คาบเรียนสุดโหดสำหรับหนุ่มน้อยผู้มีดวงตาสีเขียวมรกตสดใสยังคงดำเนินต่อไป และเหมือนเดิมเช่นทุกครั้งที่มีการเรียนการสอน กริฟฟินดอร์มีอันจะต้องโดนหักคะแนน และตัวเขาก็ยังคงโดนหาเรื่อง วันนี้ก็อีกเช่นเคย 


    "คุณพอตเตอร์ ไหนเธอบอกฉันซิว่าเธอทำอะไรของเธอ ทำไมน้ำยาของเธอมันถึงเหนียวเป็นกาวอย่างนี้ล่ะ เธอแน่ใจนะว่าอ่านคำสั่งบนกระดานครบถ้วน" น้ำเสียงเย็นเยียบของอาจารย์หนุ่มแห่งบ้านสลิธิรินดังก้องไปทั่วคุกใต้ดิน 

    "
    เอ่อ...เอ่อ ผม" 

    "
    ไงล่ะ คนดังของเรา คิดจะแก้ตัวอะไรให้ตัวเองพ้นผิดอีกล่ะ เธอลืมใส่หนังงูลงไปใช่ไหม" 

    "
    เอ่อ !!" 

    "
    หักกริฟฟินดอร์ 5 คะแนน โทษฐานที่เพื่อนของเธออ่านหนังสือไม่ออก เอาล่ะวันนี้เลิกได้ ส่วนเธอพอตเตอร์เขียนเรียงความ ความยาว 3 หน้ากระดาษ ส่งชั้นพรุ่งนี้ ไปได้"

    ถึงแม้คาบเรียนสุดโหดจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่โทสะของหนุ่มน้อยดวงตาสีมรกตยังคงไม่ดับไป เขาไม่เข้าใจว่าทำไมสเนปถึงไม่ยอมญาติดีกับเขาซักที ทั้ง ๆ ที่สเนปก็คอยช่วยเหลือเขามาตลอด แล้วนี่ก็ปีที่ 7 แล้วที่เขาเรียนกับสเนป เขาคาดหวังว่าสเนปคงเลิกทำตัวแย่ ๆ ซักที แต่ก็นั่นแหละ...อย่างที่เห็น เขาคงจะคาดหวังมากเกินไป 

    "
    เฮ้อ...!!! น่าโมโหจริง ๆ ทำไมสเนปถึงไม่คิดจะฟังฉันอธิบายบ้างนะ แถมสั่งเรียงความยาวตั้ง 3 หน้ากระดาษ เมื่อไหร่เขาจะเลิกทำตัวแย่ ๆ ซะทีนะ เกลียดอะไรฉันกันนักกันหนา" หนุ่มน้อยดวงตาสีมรกตโอดครวญกับเพื่อนรักทั้งสอง 

    "
    แฮร์รี่ เธอจะโทษ ศ.สเนปไม่ได้หรอก เธอผิดเองนะที่ไม่ตั้งใจอ่านคำสั่งให้ดี" สาวน้อยหน้าหวานผมสีน้ำตาลพองฟูเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงที่ออกจะไม่ตำหนิการกระทำของเพื่อนรัก 

    "
    เฮอร์ไมโอนี่ เธอเป็นเพื่อนของแฮร์รี่หรือเป็นเพื่อนของสเนปกันแน่ ทำไมถึงชอบพูดแบบนี้นะ" เจ้าหนุ่มผมแดงเอ่ยขึ้นด้วยความไม่พอใจเพื่อนสาว 

    "
    ก็จริงนี่ แฮร์รี่ทำผิด ฉันก็ว่าตามนั้น แฮร์รี่น่ะไม่อ่านคำสั่งให้ละเอียดนี่" เด็กสาวยังคงไม่ลดความพยายาม 

    "
    เฮอร์ไมโอนี่ เธอนี่เหลือเกินเลย ฉันไม่รู้จะสรรหาคำอะไรมาอธิบายเธอได้อีกแล้ว" 

    ก่อนที่จะเกิดสงครามน้ำลายขึ้น แฮร์รี่จึงต้องรีบตัดบททันที เพราะเด็กสาวอ้าปากเตรียมจะสาดคำพูดใส่เจ้าหนุ่มผมแดงเต็มที่ 

    "
    เอาล่ะ พอเถอะรอน เฮอร์ไมโอนี่ เอาเป็นว่ฉันผิดก็แล้วกัน ไปกินข้าวเถอะ ฉันหิวแล้วล่ะ รีบ ๆ กินจะได้รีบ ๆ ไปทำงานให้สเนปไง" หนุ่มน้อยของเราเอ่ยขึ้นพร้อมกับทำสีหน้าบึ้งตึงเมื่อนึกถึงสเนป

    "น่า แฮร์รี่ นายอย่าคิดมากสิ" รอนพูดพร้อมกับเอามือตบบ่าแฮร์รี่เพื่อเป็นการปลอบใจ 

    "
    ไป...ไปกันเถอะ ฉันเองก็หิวเหมือนกัน" รอนโอบบ่าแฮร์รี่เพื่อจะพาไปห้องโถงใหญ่ แต่ยังไม่ทันจะก้าวขาไปไหน เสียงที่แฮร์รี่เกลียดที่สุดก็ดังขึ้นจากทางด้านหลัง 

    "
    หักกริฟฟินดอร์ 5 คะแนน โทษฐานทำประเจิดประเจ้อ" 

    "
    โทษฐานอะไรนะครับ ศ.สเนป" แฮร์รี่ถามขึ้นพร้อมกับหันหลังกลับไปมองชายหนุ่มชุดดำผู้สั่งหักคะแนนบ้านเขาไปสด ๆ ด้วยโทษฐานอะไรก็ไม่รู้ แต่ร่างสูงไม่ตอบ ชายหนุ่มสะบัดเสื้อคลุมเดินไปยังห้องโถงกลางโดยไม่หันหลังกลับมามองอีกเลย 

    "
    ฉันเกลียดสเนป" แฮร์รี่เอ่ยขึ้นพร้อมกับทำใบหน้าบึ้งตึงยิ่งกว่าเดิม

    ณ ห้องโถงใหญ่ ขณะที่ทุกคนกำลังเพลิดเพลินกับการกินอาหาร เสียงเคาะแก้วดังก้องขึ้นทั่วห้อง เป็นสัญญาณบอกว่าอาจารย์ใหญ่ของพวกเขามีอะไรจะพูดด้วย ทั้งห้องจึงเงียบเสียงลงโดยอัตโนมัติ 

    "
    ขอบคุณนักเรียนทุกคน ฉันมีเรื่องอยากจะแจ้งให้นักเรียนปี 7 ทุกคนทราบ เนื่องจากเพื่อเป็นการเตรียมตัวสำหรับการสอบ ส.พ.บ.ส. ที่กำลังจะมีขึ้นในไม่ช้า ทางโรงเรียนจึงจัดให้มีการทดสอบขึ้นเพื่อเป็นการเตรียมตัวให้พร้อม การทดสอบดังกล่าวจะทำเป็นคู่ พวกเธอจะต้องมาจับสลากเลือกคู่ เธอและคู่ของเธอจะต้องร่วมกันทดสอบจนสำเร็จ คู่ของเธอจะเป็นนักเรียนปี 7 ด้วยกันหรือเป็นอาจารย์คนใดคนหนึ่งก็ได้ จะมีการจับคู่ในวันพรุ่งนี้ตอนอาหารเช้า รายละเอียดในการทดสอบจะอธิบายให้ฟังพรุ่งนี้หลังจากจับคู่เรียบร้อย มีนักเรียนคนไหนสงสัยอะไรไหม.......ถ้าไม่มีก็ราตรีสวัสดิ์นักเรียนทุกคน" 

    เมื่อได้ฟังดังนั้น 3 คู่ซี้ของเราก็เริ่มคุยถึงเรื่องนี้ทันที 

    "
    จับคู่เหรอ น่าตื่นเต้นดีนี่" รอนเอ่ยขึ้นระหว่างทางเดินกลับหอกริฟฟินดอร์ "นายอยากคู่กับใครล่ะแฮร์รี่" 

    "
    ใครก็ได้ ฉันขอแค่อย่าเป็นคนของบ้านสลิธิรินแล้วกัน ทางที่ดีขอให้เป็นพวกเราคนใดคนหนึ่งแล้วกัน" 

    "
    นั่นสิ ให้ฉันจับคู่กับเนวิลล์ซะยังดีกว่าคู่กับเจ้าซีดมัลฟอยหรือเจ้าหัวเมือกอย่างสเนปน่ะ" หลังจากรอนพูดจบทั้ง 3 ก็หัวเราะกันอย่างสนุกสนาน

    เช้าวันรุ่งขึ้น ห้องโถงใหญ่ซึ่งปกติก็วุ่นวายอยู่แล้ว แต่วันนี้กลับดูวุ่นวายกว่าปกติ อาจจะเป็นเพราะความตื่นเต้นของนักเรียนปี 7 ทุกคนสำหรับการจับสลากที่กำลังจะเกิดขึ้น และเวลาที่รอคอยก็มาถึง เมื่อ ศ.มักกอนนากัลยกถ้วยใบหนึ่งซึ่งใส่รายชื่อของนักเรียนปี 7 และอาจารย์ทุกคน เสียงจ๊อกแจ๊กต่าง ๆ จึงเงียบลง 

    "
    เอาล่ะ เมื่อฉันขานชื่อใคร ก็ให้ออกมาจับสลากที่อยู่ในถ้วยใบนี้ เมื่อเธอจับได้ใครกระดาษที่เขียนชื่อเธอและคู่ของเธอก็จะไหม้ในทันที ดังนั้นจะไม่มีการได้คู่ซ้ำกัน" 

    คนแรกขอเชิญ คุณเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์" สาวน้อยของเราล้วงมือลงไปหยิบกระดาษมาแผ่นนึง พร้อมกับยื่นให้ ศ.มักกอนนากัล 

    "
    ขอเชิญ คุณแพนซี่ พาร์กินสัน" เมื่อสิ้นเสียงของ ศ.มักกอนนากัล เฮอร์ไมโอนี่ของเราถึงกับทรุดฮวบลงไปเลย 

    "
    พวกเธอสองคนเดินไปสุดโต๊ะของอาจารย์แล้วเข้าประตูไปเลย รออยู่ในห้องนั้นแหละ" ระหว่างที่ ศ.มักกอนนากัลบอกคู่ของเฮอร์ไมโอนี่อยู่นั้น เจ้ารอนของเราก็เริ่มวิจารณ์ทันที 

    "
    พาร์กินสันหรอ ยายพันธุ์ปั๊กนั่นน่ะนะ เฮอร์ไมโอนี่โชคร้ายชะมัด นายว่าไหมแฮร์รี่" 

    "
    อืม" หนุ่มน้อยของเราพยักหน้าอย่างเห็นด้วยอย่างยิ่ง

    "เอาล่ะ คนต่อไปขอเชิญ คุณโรนัลด์ วีสลีย์" หนุ่มน้อยผมแดงของเราก้าวออกไปอย่างมาดมั่น พลางล้วงมือเข้าไปหยิบกระดาษออกมาใบนึง 

    "
    ขอเชิญคุณ..." 

    '
    โถ่...!!! ได้ใครล่ะเนี่ย เอาเหอะคงไม่ใช่เนวิลล์จริง ๆ หรอกนะ' เจ้าหนุ่มผมแดงคิดในใจ 

    "
    เดรโก มัลฟอย" 

    '
    อ๋อ มัลฟอยนั่นเอง นึกว่าใคร' (ยังไม่รู้เรื่อง) 

    "
    เฮ้ยยยย!! มัลฟอยหรอ (รู้ตัวแล้วหรอ) ขอโทษครับศาสตราจารย์...มัลฟอย ผมได้มัลฟอยเหรอครับศาสตราจารย์ ผมขอจับใหม่ได้ไหมครับ" (รอนนี่ประท้วงใหญ่เลยค่ะ) 

    "
    ไม่ได้คุณวีสลีย์ เมื่อเธอจับไดัคู่ใครก็จะเกิดสัญญาวิเศษ จนกว่าการทดสอบจะเสร็จสมบูรณ์สัญญาวิเศษจะไม่สลายไป เข้าใจก็ไปได้แล้วคุณวีสลีย์ คุณมัลฟอยมายืนรอนานแล้ว" 

    เจ้าผมแดงของเราจำใจต้องเดินไปกับมัลฟอย พร้อมกับส่งสายตาชิงชังไปยังเจ้าของผมสีบลอนด์ตาสีซีด และก็ได้รับดวงตาแบบเดียวกันส่งตอบกลับมา

    "ต่อไปขอเชิญ คุณแฮร์รี่ พอตเตอร์" 

    หนุ่มน้อยเจ้าของดวงตาสีเขียวมรกตสดใสเดินมาข้างหน้าพร้อมกับล้วงมือเข้าไปในถ้วยพลางคิด 'ขออย่าให้ซวยเหมือนสองคนนั้นเลย' ว่าแล้วก็ยื่นกระดาษให้ ศ.มักกอนนากัล 

    "
    ขอเชิญศาสตราจารย์ สเนป" 

    เหมือนกับแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด พายุฝนฟ้ากระหน่ำ น้ำท่วมโลก วันมหาวิปโยคของแฮร์รี่ (ขนาดนั้นเลย) 

    '
    สเนปหรอ...สเนป ทำไมฉันซวยอย่างงี้ ไม่เข้าใจจริง ๆ ทำไมวะ

    ยังไม่ทันที่แฮร์รี่จะอ้าปากประท้วง ชายหนุ่มก็ลากแฮร์รี่ไปยังห้องดังกล่าวทันที เมื่อประตูห้องเปิดออก รอนกับเฮอร์ไมโอนี่ถึงกับอึ้งไปทันทีเมื่อเห็นว่าแฮร์รี่เดินเข้ามากับใคร

    "แฮร์รี่...ฉันว่าฉันซวยแล้วนะ นายนี่โครตซวยเลย โอ๊ย...!!" เจ้าผมแดงร้องออกมาทันทีเพราะถูกเพื่อนสาวเหยียบที่เท้าเต็มแรง 

    "
    หักกริฟฟินดอร์ 5 คะแนน คุณวีสลีย์" เมื่อสิ้นเสียงดังกล่าว ก็ไม่มีเสียงใดดังขึ้นมาอีกเลย จนกระทั่งการจับคู่สิ้นสุดลง ศ.มักกอนนากัลก็ก้าวเข้ามาในห้องเพื่ออธิบายรายละเอียด 

    "
    เอาล่ะ พวกเธอทุกคู่จะต้องเข้าไปในป่าต้องห้ามเพื่อหาสิ่งของที่กำหนดให้ ระยะเวลาในการทดสอบคือ 1 อาทิตย์ พวกเธอจะต้องทำงานเป็นคู่ตลอดเวลา ความยากง่ายของสิ่งของที่ให้ไปหาก็แล้วแต่การจับสลาก หวังว่าทุกคนคงเข้าใจนะ การทดสอบจะเริ่มในวันพรุ่งนี้เวลา 08.00 น. ขอให้เตรียมตัวให้พร้อมด้วย" 

    แล้วการจับสลากเลือกสิ่งที่ต้องหาก็เริ่มขึ้น คู่ของเฮอร์ไมโอนี่ต้องไปหาผงละออกปีกของราชินีผีเสื้อ คู่ของรอนต้องไปหาขนหางของจ้าวยูนิคอร์น ส่วนคู่ของแฮร์รี่ต้องไปหาดอกไม้จันทรา เมื่อรู้ว่าใครต้องหาอะไรบ้าง ทุกคนก็แยกย้ายกับกลับไปเตรียมตัวและพักผ่อน 

    "
    พอตเตอร์พรุ่งนี้ 8 โมงเช้าเจอกันที่นี่ ห้ามสายเด็ดขาด" ว่าแล้วสเนปก็เดินสะบัดเสื้อคลุมจากไป 

    "
    ถ้าครบอาทิตย์ฉันยังไม่กลับออกมา พวกเธอก็สันนิษฐานไว้เลยว่าสเนปคงฆ่าฉันหมกป่าไปแล้ว" 

    TBC

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×