ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Luffy & Nami] สุดขอบของปลายฟ้าคือความฝัน '

    ลำดับตอนที่ #41 : [ตอนที่38] :: เปิดเผยความลับของเจส์ตะ บุคคลที่ปรากฏตัวขึ้นในสถานการณ์ที่ย่ำแย่

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.2K
      25
      23 พ.ย. 56

    ตอนที่38

    เปิดเผยความลับของเจส์ตะ บุคคลที่ปรากฏตัวขึ้นในสถานการณ์ที่ย่ำแย่

    นาย... นายจะมาช่วยชาเดอรีนงั้นเหรอ?” มาติน

    ใช่... ลูฟี่ตอบกลับด้วยน้ำเสียงงงๆ

    งั้นก็ขอร้องล่ะ!”

    เอ่อ...?” ลูฟี่

    ช่วยชาเดอรีนที ช่วยเธอ... อย่าให้เธอตายเลยนะ!!!” มาติน

     

    ฉันนิ่งอึ้งไปกับคำพูดของมาติน... เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมาเขาพึ่งจะทำร้ายพวกเราและเตรียมพร้อมที่จับพวกเราไปได้เสมอ... แต่ไม่นานก็กลับมาเป็นคุกเข่าขอร้องเราซะแล้ว!

    ได้โปรด...มาตินพูดพร้อมกับก้มหัวลงแนบกับพื้นห้อง

    “...” ลูฟี่นิ่งไม่เงียบไม่พูดอะไร เขาได้เพียงแค่เดินไปใกล้ๆ กับมาตินแล้วนั่งยองๆ มองไปที่หน้าของมาติน

    ฉันไม่เข้าใจที่นายพูดลูฟี่พูดพร้อมขมวดคิ้วมองหน้าของมาตินอย่างงงๆ

    นายแค่ช่วยชาเดอรีนออกไป เอาเธอออกไปจากที่นี่เท่านั้น!” มาตินพูดพร้อมถลาตัวเข้าไปหาลูฟี่ มันทำให้ลูฟี่ตกใจมากถึงขั้นที่เขาจะต้องถอยหลังหนีเลยทีเดียว

    ทำไมนายถึงอยากให้เราช่วยชาเดอรีนล่ะ! นายเป็นคนของกองทัพเรือ ไม่ควรขอร้องโจรสลัดอย่างพวกเราสิ!” อุซปพูดพร้อมชี้ไปที่หน้าของมาติน

    พรึบ...

    แก้เชือกให้ได้แล้วนะครับคุณนามิบรู๊คพูดพร้อมหันหน้ามองมาทางฉัน

    ขอบคุณนะบรู๊คฉันพูดพร้อมเอามือลูบที่ข้อมือของตัวเองเล็กน้อย มันมีรอยถลอกของกรดของมาตินด้วย ตอนนี้มันออกสีแดงหน่อยๆ แต่มันก็เริ่มจางหายไปมากกว่าตอนแรกแล้ว... คงเพราะมาตินได้ปลดพลังของเขาออกจากตัวของฉันแล้ว...

    ว่าแต่ ทำไมเขาถึงต้องให้พวกเราช่วยชาเดอรีนล่ะ?

    ฉันไม่จำเป็นต้องบอกเหตุผลพวกนาย ฉันแค่ต้องการให้พวกนายพาชาเดอรีนหนีไปมาติน

    ...ถ้านายไม่บอกเหตุผลเราก็จะไม่ช่วยชาเดอรีนออกไปหรอก!” ลูฟี่พูดพร้อมกอดอกมองหน้ามาตินย่างไม่พอใจ

    พูดอะไรของนายน่ะฮะลูฟี่! เรามาที่นี่เพื่อช่วยชาเดอรีนนะ!” อุซป

    และตันหน้าเจ้าเจส์ตะด้วยลูฟี่เสริม

    ...นั่นมันนายคนเดียวต่างหากอุซปบ่นพึมพำเบาๆ

    ว่าไงนะ? นายจะจัดการเจส์ตะงั้นเหรอ?มาตินหันไปถามลูฟี่

    แน่นอนล่ะลูฟี่พูดพร้อมชูหมัดขึ้นเหนือหัวอย่างตั้งมั่น

    งั้นฉันมีข้อเสนอ... ฉันจะบอกจุดอ่อนของเจส์ตะให้แลกกับพวกนายช่วยชาเดอรีนให้หนีออกไปมาตินเสนอ

    อะไรกัน... ถึงกับขายคนพวกเดียวกันเลยงั้นเหรอ! อะไรเนี่ยผู้ชายคนนี้...

    ทำไมต้องทำถึงขนาดนี้ด้วย... นาย...มีอะไรกับชาเดอรีนงั้นเหรอ?อุซปถามอย่างไม่ไว้ใจในตัวของมาติน

    ฉันแค่เป็นคนหนึ่งที่ต้องการช่วยคนอย่างชาเดอรีนเท่านั้น... เธอเป็นบุคคลที่ควรมีชีวิตอยู่ต่อไปในอนาคตมาตินพูดพร้อมก้มลงมองที่มือของตัวเอง

    หมายความว่ายังไง?ฉัน

    พวกนายไม่ต้องพูดอะไรทั้งนั้น! แค่ช่วยชาเดอรีนก็พอแล้วมาตินพูดพร้อมยันตัวลุกขึ้นมาพื้นแล้วมองไปที่ลูฟี่ช้าๆ

    ถือว่าเป็นคำขอร้องจากฉัน... ช่วยชาเดอรีนที...มาติน

    อะไรของนาย... นั่นมันแน่นอนอยู่แล้ว ถึงแม้นายจะไม่มาขอร้องฉัน... หรือคิดจะขัดขวางฉัน... ฉันก็จะช่วยยัยนั่นอยู่ดีลูฟี่พูดพร้อมขมวดคิ้ว

    ...ขอบคุณ...มาติน

    แต่ก่อนหน้านั้น...ลูฟี่

    หืม...?มาติน

    ผัวะ!!!

    แล้วลูฟี่ก็ต่อยไปเต็มๆ หน้าของมาตินอย่างจัง! ซะจนตัวของมาตินนั้นกระเด็นไปกระแทกกับผนังของห้อง O__O!!

    นายทำอะไรน่ะลูฟี่!” ฉันร้องอย่างตกใจ

    นั้นสำหรับที่นายจับตัวนามิมาที่นี่... นายต้องห้ามแตะต้องพวกพ้องของฉัน!” ลูฟี่พูดพร้อมชี้ไปที่หน้าของมาตินก่อนจะหัวเราะออกมาอย่างชอบใจก่อนที่มาตินจะค่อยๆ ยันตัวลุกขึ้นมานั่ง... คิ้วของเขานั้นแตกจนเลือดไหลซึมออกมาอย่างมาก

    แค่นี้ฉันก็พอใจแล้ว! ไว้ฉันจะช่วยชาเดอรีนเอง!” ลูฟี่พูดพร้อมฉีกยิ้มกว้าง

    อ๊ะ จริงสิก่อนหน้านั้น...ลูฟี่พูดพร้อมมองไปที่หน้าของมาติน

    เจ้าเจส์ตะอยู่ไหนงั้นเหรอลูฟี่พูดด้วยน้ำเสียงนิ่งเรียบ ทำให้มาตินชะงักไปเล็กน้อยก่อนจะค่อยๆ เอ่ยคำพูดออกมา

    ฉันไม่สามารถบอกที่อยู่ของหมอนั่นให้กับนายได้หรอก... แต่ที่ที่หมอนั่นอยู่... จะต้องเป็นที่ที่ปลอดโปร่งไม่มีหลังคาหรือตัวตึกมาบดบัง...มาติน

    ทำไมล่ะฉัน

    เพราะในที่แบบนั้น หมอนั่นจะสามารถใช้พลังจากผลปีศาจได้สะดวกไงล่ะมาติน

     

    [บันทึกพิเศษ ; ซันจิ]

    แกคิดจะมีเรื่องกับฉันจริงๆ เหรอ?” รีทาวน์

    ก็เออน่ะสิ... ผม

    เออ... ก็ได้” รีทาวน์พูดพร้อมดึงมีดสองเล่มออกมาจากเอว หมอนั่นเริ่มตั้งท่าเตรียมต่อสู้แล้วฉีกยิ้มออกมา

    ฉันเองก็หมั่นไส้แกมานานแล้ว...” รีทาวน์

    เออ ไม่ใช่แกคนเดียวหรอก

    ผมพูดพร้อมพุ่งตัวเข้าไปหารีทาวน์ทันที! หมอนั่นหันคมดาบมาป้องกันเท้าของผมได้อย่างทันเวลา ผมจึงตวัดเท้าอีกข้างไปที่คอของหมอนั่น!

    ผัวะ!!!

    รีทาวน์กระเด็นไปตามแรงเตะของผมแต่หมอนั่นก็สามารถกระโดดหมุนตัวแล้วตั้งท่าเตรียมโจมตีใหม่ได้

    อื้ม...รีทาวน์พูดพร้อมกับเอาปลายมีดของตัวเองปาดเลือดออกจากมุมปากแล้วฉีกยิ้มให้กับผม

    โทงิเซนโทสึ(เสียงของชัยชนะ)...

    บีสึคึริว(ที่ไร้ความปราณี)!!” รีทาวน์พุ่งตรงมาทางผมด้วยความเร็วสูงก่อนจะตวัดมีดลงมาที่กลางหัวของผม! ส่วนตัวผมที่ตั้งตัวแทบไม่ทันได้แต่เอียงหัวหลบแต่ก็พลาดท่าเพราะว่าปลายมีดที่แหลมคมนั้นได้ผ่าลึกเข้ามาที่ไหล่ของผมแล้ว!!

    ผัวะ!!

    ผมรีบเอาเท้าทั้งสองข้างยันที่ท้องของรีทาวน์แล้วดีดตัวออกมาไกลจากมีดคู่นั้น

    แฮ่ก... แฮ่ก...ผมเอามือจับที่ไหล่ของตัวเองที่มีเลือดไหลออกมาไม่หยุด... หมอนี่มีการเคลื่อนไหวที่เร็วมากๆ เลย!

    แล้วที่นี้ฉันจะไปแก้ตัวกับพวกเพื่อนๆ นายว่ายังไงดีล่ะ?รีทาวน์พูดพร้อมฉีกยิ้ม หมอนั้นตวัดมีดเพื่อสะบัดเลือดของผมออกจากมีด

    หึ...

    ผมพุ่งตัวเข้าไปหารีทาวน์ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้น ก่อนจะเอาเท้ากระแทกไปที่ไหล่ของรีทาวน์จนหมอนั้นล้มลงกับพื้นบ้าง ก่อนที่ผมจะเอาเท้าวางแทบไว้ที่อกของหมอนั่น

    งั้นแกก็ช่วยคิดเผื่อฉันที่จะไปบอกกับเพื่อนนายด้วยเหมือนกันนะผม

    จริงสิ... ฟันที่ไหล่คงไม่มีปัญหาเรื่องการโจมตีสินะ มันต้องที่ขา...เพียงเสี้ยววินาทีที่รีทาวน์หันมีดมาที่ข้อเท้าของผม!!

    พรึบ!!

    ผมรีบกระโดดหลบจากการโจมตีอย่างรวดเร็วก่อนที่ดาบนั้นจะทำร้ายผมอีก ครั้งนี้จะไม่ง่ายเหมือนครั้งแรกอีกแล้วล่ะ... รีทาวน์

    เดวิลจั๊มป์...ผมหมุนตัวด้วยความเร็วมากพอที่รองเท้าของผมจะติดไฟได้...

    “...ฟรังบาจูช็อต!!!” ผมพุ่งตัวไปด้วยความเร็ว เท้าที่มีเปลวเพลิงที่รุกโชนอยู่นั้นตรงดิ่งไปที่หน้าท้องของรีทาวน์อย่างรวดเร็ว ทำเอาหมอนั่นนิ่งค้างอย่างทำอะไรไม่ถูก!

    โครม!!!!

    ก่อนที่ทุกอย่างจะถูกขัดด้วยหินก้อนใหญ่ที่ลอยมาจากไหนก็ไม่รู้!! อะไรกัน!!!

    ปึง!!

    ผมหมุนตัวกลับแล้วยืนนิ่งมองไปที่หินก้อนใหญ่ที่ลอยมาหยุดการโจมตีของผม รีทาวน์เองก็นิ่งอึ้งไปกับหินก้อนใหญ่นั่นเหมือนกัน... เพราะอีกไม่กี่เซนหินก้อนนั้นก็จะโยนมาโดนพวกเราทั้งสองคนแล้ว!

    นั่นใครน่ะ!!” ผมมองไปตามทิศทางที่หินถูกขว้างมา เมื่อมองดูแล้ว... เหมือนหินก้อนนั้นจะถูกโยนมาและทะลายกำแพงหินเป็นห้องๆ มาแล้ว! พลังมหาศาลมากเลย!

    นี่พวกนายทำอะไรกันอยู่น่ะฮะ!!”

    เสียงที่คุ้นหูจากทิศทางที่หินถูกขว้างมาทำให้พวกเราหยุดชะงัก ก่อนที่จะมีชายคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้นมา

    พวกนายบ้าไปแล้วหรือไงฮะ!!!”

    ราชันย์!!?ผมและรีทาวน์มองไปที่ราชันย์ที่เดินมาอย่างตกใจ... อะไรกัน... หมอนี่... เป็นคนโยนหินก้อนใหญ่นี่เข้ามางั้นเหรอ!?

    ทำไมพวกนายถึงสู้กันอย่างนี้!!” ราชันย์ตะโกนใส่พวกเราอย่างหมดความอดทน ผมมองไปที่หน้าของหมอนั่นก่อนจะมองไปที่หินก้อนใหญ่อีกครั้ง

    ทำไมนายมาอยู่ที่นี่เนี่ยรีทาวน์พูดพร้อมค่อยๆ เอามีดเซะซึนการิกลับเข้าที่เอวเหมือนเดิม

    ฉันก็มาตามหาเจส์ตะไงล่ะ! แต่กลับพบพวกนายเอาแต่ทำอะไรโง่ๆ อยู่!” ราชันย์พูดพร้อมค่อยๆ เดินตรงมาทางพวกเรา

    ทำอะไรโง่ๆ อะไรกัน... พวกเราป่าวรีทาวน์พูดพร้อมฉีกยิ้มกว้าง

    ก็ที่พวกนายต่อสู้กันยังไงล่ะ เก็บแรงไว้สู้กับศัตรูดีกว่ามั้ย!” ราชันย์

    หมอนี่เป็นศัตรูของฉันผมพูดพร้อมชี้ไปที่หน้าของรีทาวน์

    แต่พวกเรากำลังจับมือกันเพื่อช่วยชาเดอรีนไม่ใช่หรือไง! แล้วนาย ซันจิ... นายควรจะเก็บแรงไว้เพื่อช่วยเหลือชาเดอรีนมากกว่าจะมาทะเลาะกับลูกเรือฉัน!” ราชันย์

    เห... หมอนี่ค่อนข้างจะพูดจามีเหตุผล

    โอเคๆ นายเลิกโวยวายได้แล้ว แล้วเราไปตามหาเจส์ตะกันเถอะรีทาวน์พูดพร้อมยกมือขึ้นเพื่อยอมแพ้ราชันย์

    ฉันบอกแล้วว่าให้นายไปทางซ้ายผมพูดพร้อมหันไปมองหน้าของรีทาวน์

    ถ้าแกไปทางซ้ายตั้งแต่แรกเรื่องมันก็ไม่เกิดหรอก!” รีทาวน์

    เอ๊ะ แกนี่ อยากโดนอีกหรือไง!” ผมโวยวาย

    เลิกทะเลาะกันได้แล้วน่า!” ราชันย์โวยวายอีกคน

    โอเค โอเค... พอก็พอรีทาวน์พูดพร้อมถอนหายใจอย่างเหนื่อยอ่อน

    ว่าแต่นาย... เป็นคนโยนหินก้อนนี้มางั้นหรอผมพูดพร้อมชี้ไปที่หินก้อนใหญ่แล้วหันหน้าไปมองหน้าของราชันย์

    มันคงเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้พวกนายเลิกทะเลาะกันราชันย์

    แต่หินนั้นมันเกือบทำฉันตายนะโว้ย!” ผมโวยวาย

    แต่มันก็หยุดนายได้ไม่ใช่หรอราชันย์พูดพร้อมเดินตรงมาทางผม ก่อนที่จะ...

    พลัก!! ตุบ!!!

    สะดุดก้อนหินแล้วหกล้มลงตรงหน้าของผม =____=!!!

    กัปตัน!” รีทาวน์รีบวิ่งมาหาราชันย์ทันที

    โอย... แย่ชะมัดราชันย์พูดพร้อมยันตัวลุกขึ้นอย่างยากลำบาก... อุ๊บ!

    แกหัวเราะอะไร!!” รีทาวน์โวยวายทันทีที่เห็นผมแอบหัวเราะ

    ป่าวๆ... ฮ่าๆๆๆๆ!!” ผมระเบิดเสียงหัวเราะ

    แกหัวเราะเยาะกัปตันงั้นเหรอ!” รีทาวน์โวยวาย

    แย่ชะมัด... มองอะไรไม่ค่อยเห็นเลยแฮะ...ประโยคที่ราชันย์พูดทำให้กับและรีทาวน์นิ่งไปในทันที... จริงสิ... ตาของหมอนี่...

    ยังไหวมั้ยกัปตันรีทาวน์

    ไหวน่า เรื่องเล็ก ฉันกำลังจะชินกับการสะดุดซะแล้วราชันย์พูดพร้อมหัวเราะแล้วยันตัวลุกขึ้นมาปัดฝุ่นที่ตัวของตัวเองช้าๆ

    เอาล่ะ แล้วทีนี้เราก็ไปตามหาตัวเจส์ตะกันเถอะ!” ราชันย์

    ไม่ล่ะ ฉันจะตามหาชาเดอรีนจัง ถ้าพวกนายอยากตามหาเจส์ตะก็เชิญเลยผม

    เราควรร่วมมือกันนะ ที่ไหนมีเจส์ตะก็มีชาเดอรีนแหละน่า!” ราชันย์ขึ้นเสียง

    อ๋อเหรอ... แล้วนายเอาอะไรมาวัดว่ามันจะเป็นอย่างนั้นผมพูดพร้อมกอดอกมองหน้าของราชันย์อย่างจับผิด

    เมื่อฟังๆ ดูแล้วเหมือนหมอนี่จะมั่นใจในคำพูดของตัวเองเหลือเกินนะ อย่างกับว่าจะรู้ว่าชาเดอรีนจังอยู่ที่ไหนอย่างงั้นแหละ

    ฉันรู้แล้วกันน่า...ราชันย์

    พวกนายรู้มั้ย... ว่าถ้าทรยศขึ้นมาจะเป็นยังไง ฉันไม่ยอมหรอกนะ...ผมพูดพร้อมจับที่ไหล่ข้างขวาของผม ตอนนี้เลือดเริ่มจะหยุดไหลแล้ว... ผมขยับมือข้างขวาไม่ได้เลยแฮะ

    ควรไปปฐมพยาบาลก่อนนะราชันย์มองมาที่แผลของผม

    อืม...ผมตอบไปเพียงสั้นๆ ใช่แล้ว ผมควรรีบรักษา ไม่งั้นแขนทั้งแขนของผมต้องแย่แน่ๆ

    แควกกก!!!

    เอานี่พันไว้ก่อนสิจู่ๆ ราชันย์ก็ฉีกผ้าคลุมของตัวเองออกมาแล้วยื่นเศษผ้านั้นให้กับผม... ถึงกับต้องทำขนาดนี้เลยงั้นเหรอ O___O!

    ราชันย์! ไหงนายทำแบบนี้เนี่ย!” รีทาวน์โวยวายทันทีเมื่อเห็นราชันย์ฉีกผ้าคลุมของตัวเอง

    ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลยราชันย์พูดพร้อมเดินตรงมาเอาผ้ามาพันรอบแผลของผม

    ...แต่มันเป็นเสื้อตัวโปรดนายไม่ใช่หรอรีทาวน์

    เอาน่า... ของแบบนี้หาใหม่ที่ไหนก็ได้ แต่แผลของหมอนี่ ถ้าไม่รีบรักษาจะแย่เอานะราชันย์

    ...ขอบใจนะผมบอกขอบคุณหลังจากที่ราชันย์พันแผลให้ผมเสร็จ มันคงทำให้เลือดของผมหยุดไหลน่ะนะ

    ไม่เป็นไรน่าราชันย์พูดพร้อมหัวเราะ

    ...แต่ถึงยังไงฉันก็ไม่ไว้ใจนายอยู่ดีนั่นแหละผม

    นี่นาย!” รีทาวน์

    เอาเถอะน่ารีทาวน์... ไม่เป็นไร นายไม่จำเป็นต้องเชื่อใจฉันหรอกราชันย์พูดพร้อมหันหลังเดินตรงไปที่รีทาวน์ ผ้าคลุมของหมอนี่เป็นผ้าที่นุ่มมาก... เป็นเสื้อคลุมตัวโปรดงั้นเหรอ... เดี๋ยวไว้ผมชดใช้คืนให้ทีหลังแล้วกันนะ

    งั้นก็แยกกันเลยแล้วกันนะราชันย์

    ไม่จำเป็นแล้วล่ะ... เราไปด้วยกันก็ได้ผมพูดพร้อมมองไปที่หน้าของราชันย์

    หมอนั่นมองที่หน้าของผมอย่างตะลึงเล็กน้อย ก่อนจะเปลี่ยนเป็นรอยยิ้มกว้าง

    เจ๋งเลย!” ราชันย์

    เออๆ อย่าทำสายตาแบบนั้นได้มั้ย น่าขยะแขยงชะมัดผมพูดพร้อมเดินถอยหลังออกจากตัวของราชันย์เล็กน้อย

    ถึงจะไม่พอใจเท่าไหร่ แต่ก็ดีที่นายมาด้วยกันรีทาวน์พูดพร้อมมองมาที่หน้าของผม

    เฮ้... เราญาติดีกันตั้งแต่ตอนไหนหรอ?ผม

    ป่าว... ถ้านายอยู่ด้วย นายจะได้เป็นเหยื่อล่อตอนนี้ฉันกับกัปตันหนีน่ะรีทาวน์

    เจ้าบ้าเอ๊ย!!” ผมโวยวาย

    เอาล่ะๆ... งั้นเรามาวางแผนกันก่อนนะ ฉันรู้จุดอ่อนของเจส์ตะ...ราชันย์

    หา? นายไปรู้มาจากไหนผม

    เอาเป็นว่าฉันรู้แล้วกัน... ผลปีศาจของหมอนั่นน่ะ ร้ายกาจมากเลยนะราชันย์

    หมอนั่นกินผลปีศาจด้วยอย่างงั้นเหรอผม

    ใช่แล้ว... ผลที่หมอนั่นกินคือผล..........ราชันย์

    [จบบันทึกพิเศษ ; ซันจิ]

     

    [บันทึกพิเศษ ; โรบิน]

    หลังจากที่พวกเราแบ่งกลุ่มเป็นสองกลุ่มและแยกกันตามหาลูฟี่กลุ่มหนึ่ง ส่วนอีกกลุ่มตามหาชาเดอรีน... และกลุ่มของพวกเราคือการตามหาชาเดอรีน

    เมื่อไหร่เราจะเริ่มตามหากันล่ะ?แฟรงกี้หันมาถามฉันอีกครั้งจากหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา แต่ฉันก็ได้แต่หันกลับไปบอกว่าเราจะยังไม่เริ่มตามหา

    รอก่อนฉันตอบสั้นๆ

    มันไม่ซูเปอร์เลยนะ...แฟรงกี้พูดด้วยน้ำเสียงสลด

    รอก่อนนะแฟรงกี้ เราต้องเงียบๆ ไว้ เพื่อให้โรบินใช้สมาธินะช๊อปเปอร์

    เฮ้อออ~แฟรงกี้เอาแต่ถอนหายใจยาวๆ แบบเบื่อๆ แต่ก็สามารถทำให้ฉันหัวเราะกับท่าทางของเขาได้... ตอนนี้ฉันจำเป็นต้องใช้สมาธิในการตามหาตัวของชาเดอรีน

    พรึบ!!

    ดวงตาของฉันที่งอกเงยเข้าไปตามห้องต่างๆ เห็นอะไรได้อย่างชัดเจน เมื่อมองที่ไหนๆ ก็พบแต่ห้องที่เต็มไปด้วยนักโทษมากมาย... พวกเขาสภาพย่ำแย่มากๆ

    พรึบ!

    เมื่อมองไปยังอีกห้องหนึ่งก็ยังไม่พบใครเลย มันเป็นเพียงห้องว่างๆ ที่มืดสนิท... ทำไมกันนะ สถานที่ที่ใหญ่ขนาดนี้ กลับไม่ค่อยพบพวกทหารเลยแม้แต่คนเดียว มันต้องไม่ปกติแน่ๆ

    พรึบ!

    เมื่อมองไปอีกหนึ่งห้องก็เริ่มพบกับความเปลี่ยนแปลง จากห้องที่มืดสนิท กลายเป็นห้องที่เริ่มมีแสงสว่างเพิ่มขึ้นมาบ้างและมีผู้คนที่แต่งตัวสีขาวสะอาดอยู่ในห้องนั้นเป็นสิบสิบคน... เมื่อลองๆ สังเกตดูแล้ว ห้องนี้จะต้องเป็นห้องทดลองเรื่องผลปีศาจแน่ๆ

    อ๊ากกกกกก!!!”

    เสียงร้องของนักโทษดังออกมาจากห้องสีเทาไร้สีสัน ดวงตาของฉันนั้นเห็นทุกการทดลองของรัฐบาล เขากำลังเอาอะไรบางอย่างใส่เข้าไปในตัวของนักโทษคนนั้นก่อนที่ชายคนนั้นจะร้องออกมาอย่างไม่เป็นเสียง ภาพที่น่ากลัวแบบนี้ทำให้ฉันอยากจะหลับตาแต่ก็ไม่สามารถทำได้...

    ทำต่อไป... จนกว่าจะได้ ริล ออกมา!” เสียงของนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งดังขึ้น

    เขาเป็นชายที่ยืนมองความทรมานได้อย่างไม่หวั่นเกรง คนที่ทำการทดลองที่อยู่ในห้องสีเทาพยักหน้าก่อนจะเริ่มทารุณกรรมนักโทษคนนั้นต่อไปอย่างไม่สนใจเสียงร้องนั่น

    เขาสลบไปแล้วครับ!”

    ก็ปลุกมันขึ้นมาเส้! เราจะเอาริลออกมาไม่ได้ถ้าหากมันหลับนะ!!”

    ครับผม!... เฮ้ยแก! ตื่นเดี๋ยวนี้นะเว้ย!!”

    ผัวะ!!!

    ฉันหลุดออกจากสมาธิด้วยความตกใจ... มันเป็นภาพที่แย่มากๆ...

    เป็นยังไงบ้างโรบิน?ช๊อปเปอร์หันมาถามฉันก่อนจะจับที่มือของฉันเล็กน้อย

    ยังไม่พบเลย...ฉันพูดพร้อมระบายรอยยิ้มออกมาเล็กน้อยก่อนจะเอามือปาดที่เหงื่อของตัวเอง... มันเป็นเรื่องที่น่าเวทนามากๆ ริลงั้นเหรอ? อะไรคือริลกันนะ...

    เธอแปลกๆ ไปหรือป่าวน่ะแฟรงกี้หันมาเอามือโบกไปโบกมาที่หน้าของฉัน

    ป่าวหรอก... แค่เจออะไรที่ไม่ดีเท่าไหร่ฉันพูดพร้อมส่งยิ้มให้กับแฟรงกี้

    อะไรงั้นเหรอ?แฟรงกี้

    แค่เจอการทดลองการรีดคั้นผลปีศาจน่ะ... ไม่รู้มาก่อนเลยนะเนี่ยว่าเขาทำการทดลองกันที่นี่ฉัน

    งั้นเหรอ! การทดลองมันเป็นยังไงงั้นเหรอ!” ช๊อปเปอร์

    ฉันเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน... แต่เหมือนว่าเขาจะต้องการริลนะฉัน

    ริล? ริลคืออะไรเหรอ?แฟรงกี้

    เรื่องนั้นแหละที่ฉันไม่รู้... มันอาจจะเป็นส่วนประกอบอะไรบางอย่างที่อยู่ในตัวของมนุษย์ ซึ่งคงจะมีความเกี่ยวโยงกับผลปีศาจและการทดลองนี้นะฉัน

    อะ...เอ่อ...ช๊อปเปอร์และแฟรงกี้ทำหน้างงตึ๊บกับสิ่งที่ฉันพูดออกไป... ฮะๆ พวกเขาคงจะไม่เข้าใจสินะ

    ยังไงมันก็คงจะเกี่ยวข้องกับผลปีศาจนั่นแหละฉันพูดพร้อมส่งยิ้มให้กับทั้งสองคน

    อ๋อ~แฟรงกี้และช๊อปเปอร์ประสานเสียง

    เราไปกันได้หรือยัง... ฉันอยากออกไปจากที่นี่แล้วโซโลที่กำลังนอนหลับอยู่พูดขึ้นมาทั้งๆ ที่ยังหลับตา ก่อนจะหันมาหาฉัน

    ไปกันเลยเถอะ... ลองตามหาด้วยตัวเองดูอีกทีช๊อปเปอร์

    ...อื้มฉันตอบกลับพร้อมกับพยักหน้าช้าๆ

    ซูปเปออออร์!!~ ในที่สุดก็ออกไปจากที่นี่ซะที ไปกันเถอะ!” แฟรงกี้พูดพร้อมหัวเราะอย่างมีความสุข

    พวกนายไปด้วยกันแล้วกันนะ... ฉันขอแยกตัวไปดูอะไรสักหน่อยฉัน

    หา!? ทำไมล่ะ?แฟรงกี้

    ฉันเจอเรื่องที่น่าสนใจเข้าน่ะ ไว้เจอกันนะฉันพูดพร้อมกับค่อยๆ เคลื่อนย้ายตัวของตัวเองเข้าไปในตัวตึกอย่างไม่สนใจเสียงโวยวายของแฟรงกี้อีกแต่เหมือนกับว่าฉันจะได้ยินอะไรแว่วๆ นะ?

    เฮ้! ยัยบ้า อย่าไปไหนคนเดียวเส้ มันน่าเป็นห่วงนะ!!” แฟรงกี้

    หืม...?

    ฉันได้ยินแบบนั้นจริงๆ นะ... คงไม่มั้ง

    พรึบ!

    ตัวของฉันค่อยๆ ปรากฏขึ้นอยู่ที่หน้าห้องๆ หนึ่ง ซึ่งฉันสงสัยมันตั้งแต่ที่มองผ่านแล้ว...

    ประตูที่ถูกแกะสลักอย่างสวยงามและมันทำด้วยหินไคโรเซคิ... มันคงจะต้องเป็นห้องของคนสำคัญมากแน่ๆ ไม่งั้นคงไม่เอาหินไคโรมาทำอะไรแบบนี้หรอก...

    พรึบ

    ฉันเอามือแตะที่บานประตูไม้โอ๊ตดูมีราคาก่อนจะผลักให้มันเปิดออกอย่างช้าๆ

    แอ๊ด...

    เมื่อเปิดประตูออก ฉันก็พบกับห้องทำงานที่ไร้ผู้คน มันเป็นห้องมืดๆ ที่ไม่มีอะไรโดดเด่นมาก มันก็เหมือนกับห้องของพวกทหารเรือทั่วไป ที่จะมีโต๊ะตั้งอยู่กลางห้องและตามโต๊ะก็เต็มไปด้วยเอกสารมากมาย ในตู้เสื้อผ้ามีสูทและผ้าคลุมของพวกทหารเรืออยู่ ฉันนั้นได้เดินไปหยุดที่โต๊ะทำงานนี้ก่อนจะก้มลงมองที่โต๊ะทำงานอย่างช้าๆ

    หมับ!

    ฉันหยิบเอาเอกสารต่างๆ มาอ่านดูอย่างช้าๆ...

    ส่วนมากมักจะเป็นเอกสารรายงานเรื่องความเรียบร้อยของเกาะนี้และรายชื่อของทหารเรือต่างๆ ไม่มีเอกสารอะไรเกี่ยวกับการทดลองเลยหรือไงนะ... ในห้องนี้ควรจะมีบ้างสิ เอกสารข้อมูลเกี่ยวกับการทดลอง

    ฉันเหลือบตาไปเห็นลิ้นชักเล็กๆ อยู่ที่โต๊ะ... เอกสารคงอยู่ในนี้แน่ๆ

    กึก... กึกๆๆๆ...

    มันล็อค... ไม่ผิดแน่ๆ เอกสารสำคัญจะต้องอยู่ในลิ้นชักนี้อย่างแน่นอน และฉันจะต้องอ่านเอกสารพวกนั้นให้ได้

    อิมฟลูลู...

    ฉันค่อยๆ งอกเงยมือสี่มือไปที่ลิ้นชักนั่นทันที

    “...ฟุรุ!”

    พลัก!!! ตุบ!!!

    ลิ้นชักเล็กที่ถูกกระชากด้วยแรงมหาศาลจนหลุดกระเด็นออกมากระแทกลงที่พื้น เอกสารนั้นลอยกระจัดกระจายไปตามอากาศและตกลงพื้น ฉันมองตามเอกสารต่างๆ ที่อยู่ที่พื้นก่อนจะเก็บมันขึ้นมาและฉันก็พบในสิ่งที่ต้องการ

     

    ความคืบหน้าของแผนการ

     

    ฉันค่อยๆ ก้มหน้าลงมองที่หัวข้อของมันอย่างช้าๆ แล้วเริ่มพลิกหน้ากระดาษไปอีกเพื่อเริ่มอ่านเนื้อหา

     

    ‘           ฉันไม่มีอะไรจะพูดกับนายมาก แค่ต้องการจะบอกว่าความคืบหน้าของการทดลองนั้นมีมากขึ้นแล้ว ทุกอย่างดูง่ายขึ้นตั้งแต่นายเข้ามาร่วมทีม ขอบคุณแล้วกันนะ แต่มีเรื่องที่ฉันจะบอกเอาไว้อย่างหนึ่ง ฉันต้องการให้นายบอกอะไรบางอย่างกับผมทอง ให้นายบอกไปว่าที่อยู่ของนายนั้นอยู่ที่ไหน รับประกันความปลอดภัยของตัวนายเองได้เลย ฉันไม่คิดจะปล่อยให้นายตายอยู่แล้ว

    แค่นายบอกที่อยู่ของนายกับนาวาโทมัลเฟอร์ ชาเดอรีนไป แล้วบอกให้ผมทองเอาตัวพวกหมวกฟางมาให้กับฉัน แล้วฝากบอกผมทองด้วยนะว่าเดี๋ยวฉันจะไปหา

    K

                   

    เอกสารนี่มันอะไรกัน... ทั้งหมดนี่มันเป็นแผนงั้นเหรอ... ผมทอง... ราชันย์?... เขาหลอกเรา

    เหมือนว่าเอกสารนี้จะถูกส่งมาเมื่อไม่นานสินะ เพราะว่าเขาพึ่งจะบอกที่อยู่ของเขากับเราในวันนี้... งั้นแปลว่าจดหมายนี้ถูกส่งมาให้กับเจส์ตะงั้นสินะ เจ้าของห้องๆ นี้คือเจส์ตะ... เขาคงจะอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากที่นี่เท่าไหร่สินะ

    จริงสิ! ข้อมูลของทหารเรือทุกคนคงจะอยู่ในห้องนี้สินะเพราะมันเป็นห้องที่ดูดีที่สุดแล้ว ข้อมูลของเจส์ตะน่าจะอยู่ในที่แห่งนี้บ้างสิน่า...

    พรึบ! พรึบ! พรึบ!

    ฉันเริ่มเปิดลิ้นชักที่เหลือออกและเริ่มตามหาเอกสารตามโต๊ะ มันต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับเขาบ้างสิน่า!

    พรึบ...

    ฉันล้มตัวลงนั่งที่เก้าอี้ก่อนจะมองไปทั่วโต๊ะ ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเขาเลยแฮะ... ตามยังไงก็ไม่เจอ... ตอนนี้เราควรจะรีบไปบอกพวกแฟรงกี้เรื่องจดหมายนี่ดีมั้ยนะ ผมทองอาจจะโกหกพวกเราก็ได้ แต่ว่า... ถ้าเขาโกหกพวกเราจริงๆ เขาจะทำไปเพื่ออะไรล่ะ?

    ค่าหัวของลูฟี่? ไม่น่าจะใช่ เพราะว่าการเอาส่งให้กับรัฐบาลคงจะไม่เป็นผลดีกับเขาด้วยแน่ๆ เพราะยังไงเขาก็เป็นโจรสลัดเช่นกัน

    ถูกข่มขู่? อย่างเขาคงไม่กลัวเรื่องพวกนี้หรอก

    ทัช?... ในส่วนนี้เป็นส่วนที่มีความน่าจะเป็นอยู่ เรื่องของทัชอาจจะทำให้พวกเขาทรยศเราได้ง่ายๆ... เราคงต้องบอกเรื่องนี้กับพวกลูฟี่แล้วล่ะ

    พลึ่บ!

    ฉันคว้าเอาจดหมายของ K ที่ส่งถึงเจส์ตะแล้ววิ่งตรงออกไปนอกห้อง แต่เมื่อมือคว้าเข้าที่ลูกบิดประตูและเปิดออก ฉันก็พบกับคนที่ฉันไม่คาดคิด

    ...คีฟาร์ฉัน

    อ้าว คุณโรบินงั้นเหรอครับ! ไม่คิดว่าจะเจอที่นี่เลย...คีฟาร์พูดพร้อมมองมาที่ฉัน ฉันจึงส่งยิ้มให้กับเขาเล็กน้อย

    อื้ม...ฉัน

    ในห้องนี้... มีอะไรงั้นเหรอครับ?คีฟาร์

    เป็นห้องของเจส์ตะน่ะฉัน

    งั้นเหรอครับ! งั้นมันอาจจะมีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดสินะครับ!” คีฟาร์พูดด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นก่อนจะวิ่งเข้าไปในห้องทันที

    ลิ้นชักถูกรื่อหมดเลย... คุณโรบินงั้นเหรอครับ?คีฟาร์

    ใช่แล้ว... มันไม่มีอะไรเลยล่ะในลิ้นชักนั่นฉันพูดพร้อมกับเอียงตัวพยายามบังจดหมายที่อยู่ในมือ

    แย่ชะมัด... ก็นึกว่าจะมีอะไรซะอีก...คีฟาร์พูดพร้อมเดินตรงมาทางฉัน ฉันจึงฉีกยิ้มให้กับคีฟาร์เล็กน้อย

    งั้นฉันจะไปตามหาที่อื่นล่ะฉัน

    อ๋อครับ... ระวังตัวด้วยนะครับคุณโรบินคีฟาร์พูดพร้อมฉีกยิ้มให้กับฉัน ฉันจึงเดินออกจากตรงนั้นทันที... พวกเขา... อาจจะไม่ใช่คนที่คิดแผนการพวกนี้ก็ได้...ไม่แน่เขาอาจจะเป็นคนดี

    ตึกๆๆ พลึบ!!

    ในตอนที่ฉันกำลังวิ่งอยู่ จู่ๆ ก็เหมือนมีใครมาจับที่ข้อเท้าของฉันเข้า!

    ตุบ!!

    เพราะสิ่งนั้นทำให้ฉันถึงกับล้มลงไปนอนกับพื้น!

    ใครน่ะ!” ฉันพูดพร้อมกับมองไปข้างหลัง แต่ก็ไม่พบใครเลยสักคน... อะไรกัน... ฉันรู้สึกเหมือนมีคนมาจับที่ข้อเท้าจริงๆ นี่หน่า...

    เมื่อก้มลงมองที่พื้นก็พบเพียงแค่ดินที่ไม่มีท่าทางเหมือนมีอะไรโผล่ออกมา... ช่างมันเถอะ เราต้องรีบเอาจดหมายนี้ไปให้ทุกคนดู

    คลืน...

    เสียงแปลกๆ ทำให้ฉันต้องหันไปมองที่ลำตัว ก่อนจะพบว่าดินนั้นกำลังจะห่มหุ้มตัวของฉันอยู่! ดินมีชีวิตงั้นเหรอ? หรือว่า... พลังจากผลปีศาจ!!

    อิมฟลู... อะ...

    ฉันที่กำลังจะใช้พลังเพื่อที่จะจัดการกับดินพวกนี้ที่กำลังจะห่อหุ้มตัวของฉันทั้งหมดก็ต้องหมดแรงไปอย่างไม่เข้าใจ... ไม่มีแรงเลยแฮะ แม้แต่จะขยับนิ้วยังไม่มีแรงเลย...

    ครืน... ครืน...

    ดินนั้นค่อยๆ คืบคลานเข้ามาทั่วตัวของฉัน โดยที่ฉันไม่มีแรงที่จะขยับด้วยซ้ำ... ฮาคิ... งั้นเหรอ...

    นิโค โรบิน... เธอติดกับแล้ว...

    ใครน่ะ...

    ใครกันนะ... ทำไมเสียงถึงไม่คุ้นเลยแม้แต่น้อย กับดักงั้นเหรอ... ทุกคน...

    กึก...

    ฉันพยายามเอื้อมมือไปจับที่แมลงโทรสารอย่างยากลำบากก่อนจะต่อสายหาพวกแฟรงกี้ด้วยความรวดเร็ว... ไม่มีแรงเลย... ขอให้โทรติดด้วยเถอะ

    ครืนน... พลึบ...

    ก่อนที่ทุกอย่างจะมืดสนิทไปในทันทีเมื่อดินได้ห่อหุ้มร่างกายของฉันจนหมด!

    ทุก... คน...

    ครืนนนน...

    [จบบันทึกพิเศษ ; โรบิน]

     

    [บันทึกพิเศษ ; แฟรงกี้]

    ครืนนนน...

    สุดยอดมากเลยแฟรงกี้! เร็วอีกได้มั้ยย >O<!!” ช๊อปเปอร์

    ความเร็วงั้นเหรอ เร็วกว่านี้ไม่ได้แล้วล่ะ ซูปปปเปอร์~ผม

    แค่นี้ก็พอแล้วมั้ง...โซโล

    ตอนนี้ผมกำลังนั่งคุกเข่าแล้วใช้ล้อไหลไปกับพื้น! มันเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ซูปปปเปอร์มากเลยใช่มั้ยล่ะ >O<!!

    เร่งอีกเถอะนะแฟรงกี้ น๊า น้า!” ตอนนี้ช๊อปเปอร์กำลังนั่งอยู่ที่คอของผมและเขาเริ่มอยากให้เร่งความเร็วขึ้นอีกแล้ว... ว้า แย่ชะมัด ถ้าขอกันขนาดนี้ก็ต้องจัดให้สักหน่อยน้า~

    ก็ได้นะ... เกาะเอาไว้ดีๆ ล่ะทุกคน! ความเร็วสูงสุดกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว!” ผมพูดพร้อมฉีกยิ้ม

    ว้าววววว!!!~” ช๊อปเปอร์ร้องอย่างตื่นเต้น

    “...” โซโล

    เอาล่ะน้า!! ซูปเปอร์!!~” ผมยกมือสองมือขึ้นเหนือหัวอย่างต้องการรวบรวมพลังก่อนจะใช้ทั้งสองมือนั้นแทบไปกับพื้นดิน!

    “*O*!!” ช๊อปเปอร์

    “=____=” โซโล

    ซูปเปอร์!!!~”

    หมับ! พรืดดดด!!!

    ผมตวัดมือไปข้างหลังอย่างรวดเร็ว ซะจนเกิดความเร็วสุดแสงจะตามทัน! ความเร็วที่แสนซูปเปอร์!!~

    เร็วชะมัดดด >O<!!!” ช๊อปเปอร์

    ก็แค่ดันตัวเองไปข้างหน้าเท่านั้นไม่ใช่เหรอฟะ!!” โซโลโวยวาย

    ซูปเปอร์มากเลยใช่มั้ยล่า... ฉันเรียกมันว่า แฟรงกี้แฮนฟราดเตอร์!~” ผม

    เฮ้อออ =___=!!” โซโลถอนหายใจอย่างเบื่อหน่าย เห~ เบื่อเรื่องอะไรงั้นเหรอ?

    เป็นชื่อที่สุดยอดมากๆ เลยแฟรงกี้!!” ช๊อปเปอร์พูดพร้อมทำตาเป็นประกายซะจนผมต้องเสยผมขึ้นอย่างขวยเขิน

    มันก็แน่นอนอยู่แล้วเรื่องความซูปเปอร์ของผม อ๊าววว!

    ตุดุ๊ดๆๆ... ตุดุ๊ดๆๆ...

    เห... เสียงของแมลงโทรสารน่ะแฟรงกี้ช๊อปเปอร์พูดพร้อมส่งแมลงโทรสารที่เริ่มดิ้นไปดิ้นมาให้กับผม

    สายจากโรบินงั้นเหรอ?ผมพูดพร้อมกับยกสายขึ้นเพื่อรับสายของโรบินทันที ก่อนที่จะได้ยินเสียงที่ผิดปกติบางอย่างของโรบินเข้า...

    (ครืนน... พลึบ...)

    “...โรบิน?ผม

    (ทุก... คน... ครืนนนน...)

    โรบิน!... เกิดอะไรขึ้นน่ะ?ผมพูดด้วยน้ำเสียงตกใจเพราะผมได้ยินเต็มสองหู... เสียงของโรบินนั้นเหมือนจะหมดแรงไปในทุกวินาที เธอเป็นอะไรน่ะ!

    เกิดอะไรขึ้นหรอ?โซโลถามพร้อมกับมองมาทางผม

    เหมือนจะเกิดเรื่องกับโรบินนะ เราต้องตามหาโรบิน!” ผม

    เกิดอะไรขึ้นงั้นเหรอ!” ช๊อปเปอร์ร้องด้วยน้ำเสียงตกใจ

    ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่เหมือนเธอกำลังจะแย่นะ คงต้องรีบแล้วล่ะ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น!” ผมพูดพร้อมปรับเปลี่ยนทิศทางของร่างกายไปในที่ๆ แยกกับโรบินเมื่อกี้... เกิดอะไรขึ้นกับเธอกันนะโรบิน!

    หลังจากที่โรบินแยกไป เราก็ไม่รู้ว่าเธออยู่ที่ไหนนะ...โซโลพูดพร้อมมองมาที่หน้าของผม

    ไม่รู้ล่ะ คงต้องไปที่ที่แยกกันก่อนน่ะ แล้วค่อยออกตามหาอีกทีผม

    ฉันก็จะช่วยตามหา!” ช๊อปเปอร์

    นั่นมันแน่นอนอยู่แล้วน่ะแรคคูน!” ผม

    ฉันไม่ใช่แรคคูนนะเฟ้ย!!” ช๊อปเปอร์โวยวาย

    (อะ...)

    เสียงของแมลงโ?รสารที่ยังไม่ดับไปนั้นส่งเสียงออกมาเหมือนกับเสียงของโรบิน เสียงของเธอเหมือนกับจะสูญเสียอากาศในการหายใจเข้าไปทุกทีๆ

    โรบิน! อยู่ไหนน่ะ!” ช๊อปเปอร์พยายามตะโกนให้เสียงดังที่สุดเท่าที่จะทำได้

    (...)แต่ก็ไม่ได้รับเสียงตอบกลับจากปลายสายเลยแม้แต่น้อย

    (...กึก...)

    เหมือนจะได้ยินเสียงอะไรสักอย่างนะโซโลพูดพร้อมมองไปที่แมลงโทรสาร ช๊อปเปอร์จึงรีบเอาหูแนบกับแมลงโทรสารอย่างตั้งใจฟังทันที

    (เฮ้... แกเอาแต่ทำอะไรน่ะ... หืม? แมลงโทรสาร?...)

    นั่นเป็นเสียงของใครกันนะ! ไม่คุ้นหูเลยแฮะ

    (...ฮัลโหลล~ นั่นใครน้า~)

    เสียงจากปลายสายที่แลดูจะกวนประสาทพูดขึ้น เมื่อฟังดูแล้วมันคือเสียงของผู้ชาย... ซึ่งน่าจะอยู่กันประมาณสองคน!

    โรบินอยู่ไหนน่ะ!” ช๊อปเปอร์

    (...โรบินอะไรของแกฟะ?)

    พวกพ้องของเรายังไงล่ะ! แกทำอะไรกับโรบินน่ะ!” ช๊อปเปอร์โวยวายใหญ่โตด้วยความโมโห

    (อะไรของมันน่ะ... แกรู้เรื่องมั้ยทรอย?)

    ตอนนี้เราพอจะรู้แล้วล่ะว่าหนึ่งในนั้นมีชื่อว่าทรอย!

    (...อืม...)อีกหนึ่งเสียงที่ปรากฏขึ้นมาในแมลงโทรสารทำให้เราเริ่มสับสน เมื่อดูๆ แล้วคิดว่าน่าจะเป็นทรอยที่หมอนั่นพูดถึง

    (นายรู้เรื่องด้วยงั้นเหรอ! อะไรฟะ! ไหงฉันไม่เห็นรู้เรื่องด้วยเลย!)ปลายสายนั้นเริ่มทะเลาะกันทำให้ผมต้องหยุดนิ่งไม่เดินไปไหน... ผมคิดว่าสองคนนั้นไม่น่าจะอยู่ไกลเท่าไหร่ ถ้าใช้หูสุดแสนซูปเปอร์ของผมฟังอาจจะได้ยินเสียงที่สองคนนั้นพูดกันก็เป็นได้...

    (นิโค โรบิน... หนึ่งในกลุ่มโรสลัดหมวกฟาง ค่าหัวแปดสิบล้านเบรี...)

    (งั้นก็แปลว่า... อ้อ...~ เฮ้! พวกแกที่อยู่ตรงนั้นน่ะ ฟังอยู่หรือป่าว!)

    แกปล่อยโรบินมานะ!” ช๊อปเปอร์

    (อ้อ แปลว่าฟังอยู่... ตอนนี้นิโค โรบินอยู่กับเรา ถ้าอยากให้ยัยนั่นปลอดภัยต้องทำตามที่เราบอก...)

    ...อะไรช๊อปเปอร์

    (จับตัวของหมวกฟางมาแลกสิ~)

    “!!!!”

    [จบบันทึกพิเศษ ; แฟรงกี้]

     

    [บันทึกพิเศษ ; ซันจิ]

    หมอนั่นกินผลปีศาจด้วยอย่างงั้นเหรอผม

    ใช่แล้ว... ผลที่หมอนั่นกินคือผล..........ราชันย์

    “!!”

    แค่ผมได้ยินชื่อผลปีศาจของเจส์ตะก็ทำเอาผมแทบอ้วกแล้ว ไม่คิดว่าหมอนั่นจะมีผลปีศาจที่น่ารังเกียจแบบนี้...

    หมอนี่จะถนัดอยู่ในที่ปลอดโปร่งมากกว่าอยู่ในตัวตึกแบบนี้น่ะนะราชันย์พูดพร้อมมองมาที่ถ้าของผม

    ก็นะ... งั้นแปลว่าหมอนั่นอาจจะอยู่นอกภูเขาไฟนี้น่ะเหรอผม

    ใช่ ตอนนี้หมอนั่นอาจจะอยู่ในตัวเมืองโอคุฮิซิททอมก็ได้นะรีทาวน์

    งั้นแปลว่าเราต้องลองออกตามหาที่นั่นสินะผม

    ไม่ได้หรอก นายพึ่งมีเรื่องกับตำรวจที่นั่นนะ ยังจะไปก่อเรื่องอีกงั้นเหรอ =___=” ราชันย์

    ฉันไม่ได้สนใจพวกนั้นอยู่แล้ว แค่ช่วยชาเดอรีนจังได้ก็พอผมพูดพร้อมกับจุดบุหรี่ขึ้นมาสูบอย่างพยายามระบายความเครียด... หมอนั่นอยู่นอกตัวตึกงั้นเหรอ... อาจจะเป็นที่ไหนก็ได้สินะ

    หมอนั่นคงไปไหนได้ไม่มากหรอก เพราะมีชาเดอรีนอยู่ด้วยรีทาวน์

    นั่นสินะ...ผม

    แล้วหมอนี่แน่ใจได้ยังไงนะว่าชาเดอรีนจังจะอยู่กับเจส์ตะจริงๆ? ไม่รู้เลยแฮะว่าตอนนี้ชาเดอรีนจังจะเป็นยังไงบ้าง ผมจะไปช่วยคุณเองนะครับ โปรดรอเจ้าชายขี่ม้าขาวอย่างผมด้วยเถอะ ไม่นานเกินรอคร๊าบ~

    ครืนนน...

    จู่ๆ ก็มีเสียงๆ หนึ่งเกิดขึ้น เสียงที่เหมือนกับว่ามีอะไรบางอย่างกำลังเคลื่อนไหวอยู่ พวกผมทั้งสามคนจึงหุบปากเงียบกันทันทีที่ได้ยิน ก่อนจะค่อยๆ ย่องตามต้นเสียงไปอย่างเงียบๆ

    ครืน... ครืนน...

    เอ... เหมือนเคยได้ยินเสียงนี้จากที่ไหนกันนะ?

    ซูปเปออออร์!!!~”

    ชัดเลยแฮะ =____=;;

    แฟรงกี้!” ผมตะโกนเรียกแฟรงกี้ที่กำลังไถลตัวไปกับพื้น หมอนั่นหันหน้ามองมาทางผมเล็กน้อยก่อนจะส่งยิ้มกว้าง

    โอ๊วว! ซันจิ!” แฟรงกี้

    ซันจิ!” ช๊อปเปอร์ที่โผล่หัวออกมาจากตักของแฟรงกี้ส่งยิ้มให้กับผม

    ...แล้วก็ตามมาด้วยไอคนที่ไม่คิดจะทักทายกันสักนิด เจ้าบ้าโซโลหัวสาหร่ายเน่า -____-

    อ้าว พวกนาย ไหงมาอยู่ตรงนี้เนี่ย?เมื่อราชันย์เห็นพวกแฟรงกี้ก็เริ่มทำการทักทายทันที

    พวกเราผ่านมาพอดีน่ะ!” แฟรงกี้

    จริงด้วยสิ! ซันจิ แย่แล้วล่ะ!” ช๊อปเปอร์พูดด้วยน้ำเสียงร้อนรนก่อนจะวิ่งตรงมาทางผม

    เกิดอะไรขึ้นงั้นเหรอ?ผมถามอย่างงงๆ

    โรบินน่ะสิ!... โรบินถูกจับตัวไป!” สิ้นเสียงนั้นของช๊อปเปอร์ทำให้ผมนิ่งไปในทันที อะไรนะ! โรบินจังถูกลักพาตัว!?

    แล้วตอนนี้โรบินจังอยู่ที่ไหน! เป็นยังไงบ้าง!” ผมถามด้วยน้ำเสียงร้อนรน

    โรบินถูกคนของรัฐบาลจับตัวไป! แล้วหมอนั่นก็ยื่นข้อเสนอให้เรา!” ช๊อปเปอร์พูดทั้งๆ ที่น้ำตาเริ่มจะซึมออกมาแล้ว

    ข้อเสนออะไรงั้นเหรอ!” ผม

    ต้องเอาตัวของลูฟี่ไปให้กับพวกนั้น! ฮือออ!!~” ช๊อปเปอร์พูดพร้อมกับปล่อยโฮทันที หา!?

    พวกนั้นจะบ้าหรือไงน่ะ!” ผม

    มันเป็นเรื่องจริงนะ...แฟรงกี้

    พวกนั้นก็รู้อยู่แล้วว่ายังไงเราก็ไม่ส่งให้แน่ๆ!” ผม

    นั่นก็ด้วย... แต่ไม่แน่พวกนั้นอาจจะคิดว่าลูฟี่จะต้องตามไปช่วยโรบิน แล้วก็จับตัวของลูฟี่ไปตอนนั้นก็ได้โซโลพูดพร้อมมองมาที่หน้าของผม

    ...อย่างลูฟี่ต้องไปช่วยอยู่แล้ว...ผม

    ใช่...แฟรงกี้

    แล้วทำไมเราไม่ไปเตะก้นเจ้าพวกนั้นซะเลยล่ะ! ก็แค่คนของรัฐบาล!” ผมพูดพร้อมเริ่มตั้งท่าต่อสู้

    ขนาดโรบินยังถูกจับตัวไปเลยนะ... จะต้องเก่งมากแน่ๆ...ช๊อปเปอร์

    แต่ยังไงก็ต้องไปช่วยอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ!” ผม

    ใช่ นั่นมันแน่นอนอยู่แล้วโซโลพูดด้วยน้ำเสียงนิ่งเรียบ

    อ๊ะ! ซันจิ! ไหล่นายไปโดนอะไรมาน่ะ!” ช๊อปเปอร์พูดพร้อมชี้มาที่ไหล่ของขวาของผมด้วยความตกใจ ผมเหลือบตาไปมองหน้าของเจ้ารีทาวน์เล็กน้อยก่อนจะถอนหายใจออกมา

    มีเรื่องนิดหน่อยผมตอบด้วยน้ำเสียงรำคาญๆ

    งั้นต้องรีบรักษาแล้วล่ะ! มาๆ นั่งลงก่อน!” ช๊อปเปอร์พูดพร้อมกดให้กับนั่งลงกับพื้น แล้วเริ่มปฐมพยาบาลทันที

    แผลลึกมากเลยนะ! มีเรื่องอะไรกันเนี่ย!” ช๊อปเปอร์ขึ้นสียงด้วยความตกใจ

    หมามันกัดน่ะ...ผมพูดด้วยน้ำเสียงเยาะเย้ย

    อะแฮ่ม...รีทาวน์

    เอาเถอะ เดี๋ยวจะรีบปฐมพยาบาลนะ... ดีนะที่ไม่ลึกไปถึงกระดูกน่ะ!” ช๊อปเปอร์

    อ่า นั่นสิเนอะผม

    ว่าแต่... คนที่จับตัวของนิโค โรบินไปนี่ใครงั้นเหรอ?รีทาวน์หันไปถามพวกโซโล

    เห็นมีคนหนึ่งชื่อว่าทรอยด้วย ฉันเองก็ไม่รู้จักนะ!” แฟรงกี้

    ทรอย!?ราชันย์ขึ้นเสียง

    อื้ม ทำไมหรอ?แฟรงกี้

    ...คนที่ชื่อทรอยที่อยู่กับผู้ชายอีกหนึ่งคนหรือป่าว?ราชันย์

    เอ่อ... ก็ใช่นะ... อีกคนฉันไม่รู้ว่าชื่ออะไร แต่รู้ว่าอยู่ด้วยกัน...แฟรงกี้ตอบด้วยน้ำเสียงงงๆ ก่อนจะมองหน้าของราชันย์อย่างตั้งคำถาม แต่ตอนนี้หน้าตาของหมอนั่นเริ่มจะอยู่ไม่สุขแล้ว

    ...บ้าน่า...ราชันย์

    นายรู้จักงั้นเหรอ?ผมพูดพร้อมจ้องไปที่ราชันย์

    ก็... เคยได้ยินชื่อน่ะนะ...ราชันย์พูดพร้อมค่อยๆ ส่งยิ้มให้กับผม

    จริงเหรอ! พวกนั้นเป็นใครน่ะ! พอจะรู้มั้ย!” แฟรงกี้

    อืม... พวกนั้นไปคนของรัฐบาลนั้นแหละ... ทั้งคู่เป็นคู่หูนักฆ่าที่ร้ายกาจมากของรัฐบาลนะ... ชื่อว่า ทรอยและคลาวน์...ราชันย์พูดพร้อมกับค่อยๆ นั่งลงกับพื้น

    พวกนั้นน่ะไม่มีข้อมูลอะไรมากหรอก เพราะว่าเป็นคู่หูที่รับเฉพาะงานที่ได้ผลประโยชน์กับตัวเองมากๆ น่ะ ถ้าพวกนั้นมาปรากฏตัวที่นี้... ไม่แน่อาจจะทำงานให้กับการทดลองการรีดคั้นผลปีศาจก็ได้...ราชันย์

    พวกนั้นร้ายกาจขนาดนั้นเลยหรอ?โซโล

    ใช่แล้ว...ราชันย์

    กะ... ก็ว่าทำไมโรบินถึงสู้ไม่ได้ เพราะพวกนั้นเก่งมากนี่เองช๊อปเปอร์

    ในความคิดของฉัน ฉันคิดว่าไม่ต้องไปยุ่งกับสองคนนั้นจะดีกว่านะ พวกนั้นน่ะเคยถูกยื่นข้อเสนอให้เป็นพลเอกกองทัพเรือมาแล้วนะ แต่พวกนั้นปฏิเสธไป...ราชันย์

    เก่งถึงระดับนั้นเลยงั้นเหรอ!” ช๊อปเปอร์ร้องอย่างตกใจ

    ใช่... พวกนั้นน่ะน่ากลัวมากๆ เลยนะ...ราชันย์

    นายเคยเจอตัวจริงหรือป่าวแฟรงกี้

    ...ไม่เคยหรอก แต่เขามักจะพูดกันว่าเมื่อสองคนนั้นจะปรากฏตัว ดินนั้นจะยุบตัวลงและลมบนท้องฟ้าจะแปรปรวนมากเลยราชันย์

    เป็นคนที่น่าสนใจดีแฮะ อยากสู้ด้วยจัง...โซโลพูดพร้อมกับฉีกยิ้ม

    บอกอยู่นี่ไงว่าอย่าไปยุ่งกับพวกนั้นดีกว่านะ!” ราชันย์

    จะไม่ยุ่งคงไม่ได้แล้วล่ะนะ... อ๊ะ ขอบคุณนะช๊อปเปอร์... พวกนั้นน่ะจับตัวของโรบินจังไป ยังไงก็ต้องไปเอาตัวคืนมาอยู่ดี...ผมพูดพร้อมหัวเราะออกมาเบาๆ

    จะยอมทิ้งชีวิตเพราะผู้หญิงคนเดียวงั้นเหรอ!” ราชันย์

    ผู้หญิงคนนั้นเป็นพวกพ้องของพวกเราและฉันไม่แคร์ด้วยถึงพวกนั้นจะเป็นระดับจอมพลก็เถอะผมพูดพร้อมยันตัวลุกขึ้นจากพื้นแล้วขยับไหล่ของตัวเองเล็กน้อย ยังเจ็บนิดๆ แฮะ...

    นายก็คงจะเข้าใจใช่มั้ยล่ะ เหมือนกับพวกนายกับทัชนั้นแหละ ถึงจะยากแค่ไหน... ก็จะตามหาจนกว่าจะเจอน่ะผมพูดพร้อมมองไปที่หน้าของราชันย์

    หมอนั่นกระตุกเล็กน้อยกับคำพูดของผมก่อนจะค่อยๆ ระบายยิ้มออกมา

    ก็นะ... ถึงฉันห้ามไปพวกนายก็จะไม่หยุดใช่มั้ยล่ะ?ราชันย์

    แน่นอนพวกเราประสานเสียง

    งั้นก็แล้วแต่พวกนายเลยแล้วกัน แผนของพวกนายคิดว่าจะทำยังไงล่ะ?ราชันย์

    เหอะ... ของแบบนี้ก็ต้องพุ่งชนอย่างเดียวล่ะนะผม

    [จบบันทึกพิเศษ ; ซันจิ]

     

    ฉันไม่สามารถบอกที่อยู่ของหมอนั่นให้กับนายได้หรอก... แต่ที่ที่หมอนั่นอยู่... จะต้องเป็นที่ที่ปลอดโปร่งไม่มีหลังคาหรือตัวตึกมาบดบัง...มาติน

    ทำไมล่ะฉัน

    เพราะในที่แบบนั้น หมอนั่นจะสามารถใช้พลังจากผลปีศาจได้สะดวกไงล่ะมาติน

    หืม? หมอนั่นมีพลังของผลปีศาจด้วยงั้นเหรอลูฟี่

    มีสิ หมอนั่นน่ะ เป็นพลังที่ค่อนข้างน่ากลัวด้วยนะมาติน

    พลังอะไรกัน?ฉัน

    ผลโทริ โทริ(นก)น่ะ...มาติน

    ผลนก? สายพันธุ์อะไรกันล่ะ?ฉัน

    แร้ง...มาตินพูดด้วยน้ำเสียงนิ่งเรียบ

    ภาพแรกที่ฉันคิดถึงคือแร้งที่มีสภาพน่ากลัว กัดกินซากศพหรือสัตว์ที่ตายแล้ว... ผลแร้งงั้นเหรอ... น่ากลัวจัง

    เป็นไก่หรอ?ลูฟี่

    ไม่ใช่! แร้งน่ะนายไม่รู้จักเรอะ!” อุซปโวยวาย

    ไม่อะลูฟี่

    แร้งก็คือนกชนิดที่กินซากศพไง มันไม่ชอบหาอาหารเองหรอกนะ แต่ช่วยกินซากสัตว์ที่สัตว์ตัวอื่นเขากินเหลือไว้ไง!” อุซป

    ยี๋... กินศพหรอ!” ลูฟี่

    ใช่แล้ว!” อุซป

    ห๊า! งั้นมันกินผมน่ะสิครับ! ม่ายยย!!” บรู๊คพูดพร้อมวิ่งไปรอบๆ แล้วส่งเสียงโวยวายอย่างหวาดกลัว

    มันกินเนื้อนะไม่ใช่กระดูก!” อุซป

    อะ... อ้าวหรอครับ?... แหม... ผมก็กลัวจนหัวใจแทบจะหยุดเต้น!... ถ้าผมมีหัวใจน่ะนะ โยโฮะโฮะโฮ~บรู๊ค

    งั้นก็ง่ายๆ เลยนะ จุดอ่อนของหมอนั่นก็คือที่ที่แออัดและที่แคบ ถ้าอยู่ในที่แบบนั้นหมอนั่นจะเสียเปรียบมากๆ เลยล่ะมาติน

    อ๋อ อย่างนี้นี่เอง ขอบคุณนะลุง!” ลูฟี่พูดพร้อมก้มหัวให้มาติน

    ไม่ต้องขอบคุณหรอก แค่ช่วยชาเดอรีนไปให้ได้ก็พอมาติน

    อื้ม... ยังไงก็ช่วยอยู่แล้วล่ะนะ~ลูฟี่

    งั้น... เราจะออกไปจากที่นี่ได้รึยัง... ฉันรู้สึกแปลกๆ กับที่นี่น่ะอุซปพูดพร้อมเอามือลูบที่แขนของตัวเอง

    เราต้องออกไปตันหน้าเจ้าเจส์ตะแล้วช่วยชาเดอรีน!” ลูฟี่พูดพร้อมชูสองมือขึ้นไปบนฟ้า

    อื้ม งั้นเราต้องออกไปจากที่นี่ก่อน หมอนั่นคงจะอยู่นอกตัวภูเขาไฟน่ะนะฉัน

    เจส์ตะมักจะอยู่ด้านหลังของภูเขาไฟ... แถวนั้นเป็นที่ที่เต็มไปด้วยลาวาที่ไม่ยอมสลายไป...มาติน

    ข้างหลังงั้นเหรอ โอเคเลย ขอบคุณอีกครั้งนะลุง!” ลูฟี่ฉีกยิ้ม

    รีบไปได้แล้ว ก่อนที่จะไม่ทันเวลา!” มาติน

    โอ๊ววว!!~” ลูฟี่พูดพร้อมออกวิ่งตรงไปข้างนอกของภูเขาไฟทันที ฉันมองตามเขาไปก่อนจะหันหลังมองมาทางของมาตินอย่างไม่ไว้ใจเล็กน้อย

    หวังว่านายจะไม่หลอกลูฟี่นะฉัน

    ฉันไม่มีเหตุผลที่จะต้องหลอกหมวกฟางมาติน

    ไปกันเถอะ อุซปฉันพูดพร้อมออกวิ่งตามลูฟี่ไปบ้าง แล้วอุซปและบรู๊คก็วิ่งตามฉันมาติดๆ

    ถ้ามาตินไม่ได้โกหกเราจริงๆ อีกไม่นานเราคงจะพบกับชาเดอรีนแล้ว แต่ทำไมกันนะ... ทำไมเขาถึงอยากให้ช่วยชาเดอรีนให้ได้ขนาดนั้น? หลังจากจบการต่อสู้นี่ก่อน แล้วฉันจะมาถามหาคำตอบจากนายแล้วกันนะมาติน!

     

    พลึบ!

    เมื่อพวกเราวิ่งออกมานอกตัวของภูเขาไฟ เราก็สัมผัสได้ถึงแสงแดดอ่อนๆ ทันที ในตัวภูเขาไฟนั้นทั้งร้อนและมืดทึบ มันแย่มากจริงๆ นะ

    เราต้องรีบไปตามหาตัวของเจส์ตะ!” ลูฟี่ตะโกนลั่น

    ด้านหลังของภูเขาไฟ... คงจะอีกด้านหนึ่งกับตรงนี้สินะฉันพูดพร้อมใช้สายตาทอดมองไปอีกด้านหนึ่งกับที่ที่ฉันยืนอยู่ ด้านหลังนั้นมีต้นไม้อยู่ด้วยแฮะ ทั้งๆ ที่เต็มไปด้วยลาวาเนี่ยนะ?

    ด้านหลังนั่นสินะ!” ลูฟี่

    อา... แต่ถ้านายจะไปนายก็ไปก่อนเลยนะลูฟี่ เหมือนว่าฉันจะเป็นโรคต้นขาลีบเฉียบพลันน่ะ... ไม่มีแรงเดินเลย~อุซปพูดพร้อมทำเป็นล้มลงไปนั่งกับพื้นอย่างทรมาน

    ไม่เอาน่าอุซป!” ฉันโวยวาย

    ต้นขาลีบเหรอขอรับ?บรู๊ค

    ใช่แล้ว~ ไม่มีแรงเดินเลย อ๊า~อุซป

    อ๋อ ถ้าเป็นแบบนั้นก็ไม่เป็นไรนะ...ลูฟี่หันหน้ามามองหน้าของอุซป

    ใช่มั้ยล่า ใช่มั้ยล่า~อุซป

    นายเกาะตัวของฉันเอาไว้แล้วกัน เดี๋ยวจะแบกไปเองลูฟี่พูดพร้อมยื่นมือไปให้อุซปแล้วฉีกยิ้มกว้างออกมา

    ฉันไม่ได้หมายถึงแบบนั้นเฟ้ยย!!” อุซปโวยวาย

    ไม่เอาน่าอุซปนายไม่ได้เป็นอะไรสักหน่อย!” ฉันเริ่มโวยวายบ้าง

    อะไรกัน ฉันต้นขาลีบนะ!” อุซป

    อ้อเหรอยะ...ฉันพูดพร้อมดึงแก้มของอุซปจนยืดยาว หมอนั่นร้องโอ๊ยออกมาด้วยความเจ็บปวดทันที

    ทำอะไรของเธอน่ะยัยบ้า!” อุซปกระเด้งตัวกระโดดออกห่างจากฉันไปสองเมตรก่อนจะชี้หน้าด่าฉัน

    ไม่ต้นขาลีบแล้วงั้นเหรอฉันพูดพร้อมกอดอกแล้วฉีกยิ้มให้กับอุซป

    อ๊ะ! ลืมสนิท O__O!!” อุซป

    นั่นไง! อย่าเสียเวลาเลย! ไปกันเถอะฉันพูดพร้อมมองไปที่หน้าของลูฟี่

    ลูฟี่เดินเข้ามาใกล้ๆ กับฉันเล็กน้อย ก่อนจะยื่นมือทั้งสองข้างมาตรงหน้าของฉัน

    เอ่อ...?ฉัน

    คงต้องแบกไปทั้งหมดน่ะนะ!” ลูฟี่

    ไม่ต้องก็ได้มั้ง...ฉันพูดพร้อมกับถอยหลังหนีจากลูฟี่ แต่จู่ๆ กลับถูกอุซปเดินมาดันหลังของฉันเอาไว้

    อะไรกันเธอ! บอกให้คนอื่นเขาไปแต่ตัวเองไม่กล้าซะเองงั้นเหรอ! ไปเลยนะ!” อุซปพูดพร้อมผลักฉันเข้าไปหาลูฟี่ด้วยแรงทั้งหมดของเขานั้นเล่นทำให้ฉันแทบกระเด็น =___+

    งั้นเอาเลยนะลูฟี่พูดพร้อมกับช้อนตัวฉันขึ้นแล้วอุ้มฉันเอาไว้อย่างแน่น

    จับตัวฉันไว้ดีๆ ล่ะลูฟี่พูดพร้อมฉีกยิ้มกว้างให้กับฉัน

    นายก็อย่าทำฉันตกล่ะ!” ฉันพูดโดยที่ไม่มองหน้าของลูฟี่ ก่อนจะเอามือทั้งสองข้างโอบรอบคอของลูฟี่เอาไว้... อะไรเนี่ย หน้าฉันร้อนไปหมดแล้ว!

    เอาล่ะ มาเร็ว อุซป! บรู๊ค!” ลูฟี่พูดพร้อมกับอุ้มฉันด้วยแขนข้างเดียว

    อ่าอุซปพูดพร้อมกับเดินมากอดที่เอวของลูฟี่เอาไว้ บรู๊คเองก็ทำแบบนั้นเช่นเดียวกัน

    จับแน่นๆ นะทุกคน!” ลูฟี่พูดพร้อมกับพุ่งแขนยืดยาวตรงไปที่ปากปล่องภูเขาไฟ ฉันรีบกอดลูฟี่แน่นขึ้นทันที พลาดนิดเดียวฉันอาจจะตายได้เลยนะ =[]=!!!

    หมับ!!

    มือของลูฟี่สัมผัสกับปากปล่องภูเขาไฟได้อย่างแม่นยำ

    ฟิ้วววว!!!

    ก่อนที่เขาจะดีดตัวของตัวเองและพวกเราทั้งหมดไปตามแรงแขนของเขา =[]=!!!

    ฟิ้ววววววววว!!!~ โครม!!!~

    พวกเราทุกคนกระเด็นไปตามแรงกระแทก!! การลงแบบนี้มันไม่สวยเท่าไหร่เลย! ทำเอาฉันกลิ้งไปไกลหลายเมตร!

    ไม่เป็นไรใช่มั้ยทุกคน!” ลูฟี่เงยหน้าขึ้นมาแล้วส่งยิ้มให้กับพวกเราทุกคน

    ไม่เป็นไรบ้าอะไรล่ะ!!!” พวกเราทุกคนประสานเสียงอย่างโมโห

    เจ้าบ้านี่! ถ้าฉันคอหักตายขึ้นมาจะทำยังไง!” อุซปโวยวาย

    ขออีกรอบได้มั้ยครับ~บรู๊ค

    ถึงเกาะแน่นแค่ไหนก็เอาไม่อยู่หรอกย่ะ การดีดตัวของนายเนี่ย!!” ฉันโวยวาย

    เอาเถอะน่า! มาถึงนี่ได้ก็ดีแล้วนะ! ฮี่ๆๆลูฟี่พูดพร้อมหัวเราะ

    เฮ้อ... แย่ชะมัดเลย!

    ฉันค่อยๆ ยันตัวลุกขึ้นมาจากพื้นก่อนจะสังเกตว่าอีกไม่กี่เซนตัวฉันก็จะหล่นลงไปในลาวาแล้ว! อ๊ากก!! ฉันเกือบตายงั้นเหรอเนี่ย =[]=!!

    ตรงนี้มีแต่ลาวาเต็มไปหมดเลยแฮะลูฟี่พูดพร้อมจ้องมองไปที่ของเหลวสีแดงที่อยู่ที่พื้น

    ใช่แล้ว... ถ้าตกลงไปต้องแย่แน่ๆฉัน

    ต้องระวังให้ดีล่ะนะ!” ลูฟี่พูดพร้อมมองไปที่อุซปและบรู๊ค ตอนนี้เรากำลังเดินมารวมตัวกันที่จุดที่ฉันยืน

    ทีนี้เราก็ต้องตามหาเจส์ตะล่ะนะลูฟี่

    อื้มใช่ละ...

    พลึบ!!

    ยังไม่ทันที่ฉันจะพูดไม่จบประโยค จู่ๆ ก็มีเสียงๆ หนึ่งดังขึ้นจากหลังต้นไม้ใหญ่ พวกเราทุกคนมองไปที่ต้นไม้นั่นในทันที

    พลึบ!!

    เราทั้งสี่คนสังเกตเห็นถึงเงาดำๆ ที่เคลื่อนตัวด้วยความเร็วมากกระโดดไปกระโดดมาอยู่ที่ต้นไม้! นั่นอะไรน่ะ!?

    พลึบ!! พลึบ!!!

    มันเริ่มกระโดดไปกระโดดมาถี่ขึ้น ความรู้สึกเหมือนกับว่ามันกระโดดชนตัวของพวกเราทุกคนจนเซ!

    พลึบ!! พลัก!!!

    ว๊าย!!” ฉัน

    สิ่งนั้นกระโดดมาชนฉันซะจนฉันเซถอยหลังล้มลงไปนั่งกับพื้น! อะไรกันเนี่ย ทำไมถึงแรงเยอะแบบนี้

    ไม่เป็นไรนะนามิ!” อุซปรีบวิ่งมาหาฉันทันที ก่อนจะช่วยพยุงฉันให้ลุกเขา

    มันเร็วมากเลยนะลูฟี่!” อุซปตะโกนบอกกับลูฟี่ซึ่งตอนนี้เขากำลังยืนนิ่งอยู่

    “...” ลูฟี่นิ่งเงียบไม่ตอบอะไร ปล่อยให้สิ่งนั้นกระโดดไปกระโดดมารอบๆ ตัวเขา ลูฟี่ยังคงยืนนิ่งอยู่เหมือนกำลังรวบรวมสติอะไรสักอย่าง ซะจนในหนึ่งวินาทีต่อมา ลูฟี่ขยับตัวอย่างรวดเร็วคว้าเข้าที่คอของสิ่งๆ นั้นแล้วกระแทกตัวของหมอนั่นลงกับพื้น!!

    หมับ!! ปึง!!!

    อั่ก!” เจ้านั่นร้องออกมาเล็กน้อยก่อนจะดิ้นไปดิ้นมาอยู่ในมือของลูฟี่

    เมื่อลองสังเกตดูแล้ว... ลำตัวที่มีแต่ขนสีดำและลำคอที่เป็นขนเล็สีแดง จะงอยปากสีดำเอ่ยเสียงร้องทรมาน... ไม่ผิดแน่ๆ...

    จับตัวได้แล้วนะ เจส์ตะ!!” ลูฟี่

    อั่กๆๆๆ!!!”


    ขอบคุณธีมสวยๆ จาก

    :-Daisy ✿



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×