ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #34 : [SEND]:Sie heisst Joules รักเธอนะ ยัยไฮเปอร์:moyaki

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 92
      1
      6 ก.พ. 56

    :)  Shalunla

    โย่วๆ ทักทายจ้า >< แนะนําตัวกันก่อนนะจ๊ะ ชื่อ เซลด้า น่อ เรียก เซล เฉยๆก็ได้ ก่อนอื่นอยากบอกว่า พระเอกกับนางเอกเรื่องนี้ในดวงใจเลยอ่ะ =..= ชอบแนวนี้สุดๆแระเพราะแอบเหมือนชีวิตเซล5555 แต่เซลจะไม่ลำเอียงนะมีข้อเสียอะไรก็จะบอกไปอย่างนั้นเลย อ่อใช่...เซลก็อยากไปเยอรมันเหมือนกันอยากเรียนภาษาเยอรมันด้วย เพาะพี่-น้องกริมม์อ่ะ 2คนนี้ไอดอลเซลเลย*0* เคารพยิ่งกว่าครูที่ร.รอีก 55555 อุ๊ย! นอกเรื่องไปกันใหญ่แล้วมาดูบทวิจารณ์กันเลยน่อ

    ผู้วิจารณ์:  ZelDa
    ZelDa :: ระดับ ★★★★★

    ครั้งนี้ เซล ขอทักทายคุณ moyaki นะค่ะ วันนี้จะมาวิจารณ์บทความของคุณ ฝากตัวด้วยนะจ๊ะ

          ชื่อเรื่อง :: 5/5 ^^ ชื่อเรื่องดีค่ะ สองคล้องกับเนื้อหาน่ารักดีจ้ะ ><

          ความสวยงาม+หน้าบทความ :: 9/10 เซลว่าถ้าใส่อิมเมจของพระเอกและนางเอกลงไปจะดีกว่านี้นะเออแต่แนะนำว่าถ้าจะแบบไว้ตรงหน้าบทความจริงๆขอให้เป็นตัวละครหลักๆเพราะถ้าแปะเยอะไปจากสวยมันจะกลายเป็นรกแทน    

          พล็อตเรื่อง: 5/5 น่าสนใจดีค่ะ ชอบมาก ><

           การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 9/10  ดำเนินเรื่องได้ดีทีเดียวเลยนะคะ แต่บางตอนก็ค่อนข้างรวบรัดตัดตอนเกินไปนิดนึงนะค่ะ

         การบรรยาย :: 7/10 บรรยายได้ดีนะ ก่อนที่จะอธิบายจุดบอดอยากให้เข้าใจความหยานของคำว่า ผู้ดำเนินเรื่องและมุมมองซะก่อน

    ผู้ดำเนินเรื่องคือ ผู้บรรยาย ถ้าใช้สรรพนามคำว่า ฉัน ผู้ดำเนินเรื่องก็คือ ตัวละคร แต่ถ้าใช้สรรพนามที่แตกต่างออกไป ผู้ดำเนินเรื่องก็คือ คุณ ส่วนคำว่ามุมมอง คือ มุมมองจะใช้ในกรณีที่ผู้ดำเนินเรื่องคือ คุณ เท่านั้น เช่น คุณบรรยายด้วยว่า Aเห็นBเป็น...... นี่คือการที่คุณบรรยายในมุมมองของเอาล่ะมีแถลงไขการบรรยายกันเลย

    สิ่งที่ที่คุณmoyakiมีปัญหาคือ ผู้ดำเนินเรื่อง เซลอ่านแล้วรู้สึกว่าผู้ดำเนินเรื่องมีหลายคนในตอนเดียว มีทั้งตัวคุณเอง นางเอกและพระเอก เช่น บทที่แรกมากถึง เราอ่านไปตอนแรกๆจะเห็นว่าแรกไม่ค่อยมีสรรพนามว่า ฉัน เลย จะดำเนินเรื่องโดยผู้เขียนมาตลอด เช่นใช้ สรรพนามแทนนางเอกว่า ฝ่ายหญิง และมีการบรรยายสถานการณ์รอบตัว--บรรยายเค้ก โต๊ะ อาหาร แต่ต่อมาย่อหน้าที่ 6 ก็ทำให้เซลนึกว่านางเอกเป็นคนดำเนินเรื่อง ใช้สรรพนามแทนตัวเองว่า ฉัน แถมยังมีการบรรยายอารมณ์และความรู้สึกทั้งหมดที่มีให้กับพระเอก แต่พอจะจบตอนผู้ดำเนินเรื่องก็เปลี่ยนเป็นคุณอีกครั้งแต่คราวนี้คุณบรรยายในมุมมองของของชิ(พระเอก) และในตอนที่ 3 การบรรยายแบบนี้ก็เกิดขึ้นอีก แรกๆมาใช้สรรพนามแทนตัวเองว่า ฉัน คือนางเอกเป็นคนดำเนินเรื่อง พอมาที่ย่อหน้าที่ 5 คุณก็เริ่มเปลี่ยนผู้ดำเนินเรื่องมาเป็นคุณแทน(เสียงสะอื้น ร้องไห้แบบนี้บ่งบอกให้ชิรู้<<เห็นมั้ยค่ะ ถ้านางเอกเป็นผู้ดำเนินเรื่องนางเอกคงไม่สามารถบอกความรู้สึกของพระเอกได้) พอมาถึงย่อหน้าที่ 15 คุณดันให้พระเอกเป็นคนดำเนินเรื่อง สรุปว่าเรื่องนี้ใครเป็นคนดำเนินเรื่องกันแน่ค่ะ ถ้าอยากให้ทุกดำเนินเรื่องแนะนำให้เขียนว่า Talk จะดีกว่านะค่ะ เขียนไปเลยว่าตอนนี้ใครพูดอยู่แต่ถ้าเป็นความคิดก็ให้ทำแบบนี้นะค่ะ ‘’ จริงๆแล้วในตอนอื่นๆก็พอเป็นบ้างแต่ที่เซลยกตัวอย่างมาคือเห็นได้ชัดสุดๆแล้ว อยากให้ปรับปรุงเรื่องนี้มากๆ โอเคในส่วนการบรรยายไม่มีอะไรให้ติแล้วล่ะค่ะ

    การใช้ภาษา: 9/10 ดีค่ะ ไม่ค่อยมีอะไรให้ติ ยกเว้นเรื่องฟร้อนและการจัดหน้ากระดาษจัดให้อ่านง่ายและสบายตากว่านี้นะค่ะเพราะถ้านิยายของคุณเรียงกันเป็นพรืดทำให้นักอ่านอ่านไม่สดวกและสามารถข้ามตอนไปก็ได้นะ ไปจัดมาให้ดีกว่านี้นะค่ะ

    ส่งท้าย>< ขอบคุณที่ใช้บริการนะค่ะ ชอบนิสัยนางเอก-พระเอกมากเลยส่วนตัวชอบพระเอกเย็นชาค่ะ นางเอกก็นิสัยพอๆกับเซลและเซลเดาว่าคงคล้ายๆคุณmoyakiด้วยใช่มั้ยล๊า ไม่แปลกค่ะผู้หญิงมักชอบเขียนนางเอกให้เหมือนตัวเอง อ่อ..ส่วนเพลงในบทที่10น่ะ เซลชอบมากเลยนะพะเอินเป็นFCเดมมี่ โลวาโต้พอดี>< ไว้รีไรท์ เขียนจบหรือปรับปรุงเสร็จแล้วก็เอามาให้อ่านใหม่ก็ได้นะชอบเรื่องนี้มากอย่างที่บอกไปนางเอกกับพระเอกมันแทงใจโคดๆแบบแอบเหมือนชีวิตเซลนะ 55555 เอาล่ะบายจ้า


    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

    ชื่อเล่น:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะค่ะ ขอบคุณจ้าา:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×