ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #39 : [SEND]:Fatearna land ดินแดนที่ถูกลืม!!:BronteS

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 69
      0
      15 ก.พ. 56

    :) Shalunla

    ผู้วิจารณ์ THEzeroday :: .
    สวัสดีค่ะ 'น้ำฝน' อายุเท่ากัน ไม่มีอ้อมนะคะ ไหนๆก็ 5 ดาวแล้ว ถ้าไม่ดีจะตรงๆเลยแล้วกันค่ะ 'ซี' นะคะ วิจารณ์ไม่ถูกใจวิจารณ์กลับได้ ตามสบาย

          ชื่อเรื่อง :: 9/10 ชื่อเรื่องดีแล้ว ไม่มีอะไรต้องแนะนำค่ะ สื่อถึงเนื้อเรื่องดีว่าจะมาแนวไหน แต่อยากให้ลบ !! ออกไปนะคะ เพราะเครื่องหมายแบบนั้นคือเครื่องหมายตกใจ มักใช้กับคำพูดเพื่อสื่ออารมณ์ ชื่อเรื่องไม่ควรมีนะคะ

          ความสวยงาม :: 8/10 ธีมสวย ขนาดตัวอักษรใช้ได้ มีเรื่องย่อ แต่ตรงเงื่อนไขน่าเอาไว้ในบทนำนะคะ เพราะหน้าบทความมีไว้เพื่อเชิญชวนให้คนอ่านเข้ามาอ่าน ในส่วตรงนั้นมันเป็นรายละเอียดเกินไป น่าจะเอาไปใส่ไว้ในตอนค่ะ ถ้ามีโปสเตอร์จะดีมาก เพราะรูปเป็นสื่อดึงดูดได้ดี แต่โดยรวมก็โอเคค่ะ แต่อยากให้มีรูปบ้างอะไรบ้าง ลาเบลก็ยังดี มีแต่ตัวอักษรมันจืดไปค่ะ มันมีแต่เนื้อ กินแล้วติดคอ ให้มีน้ำๆบ้าง เข้าใจใช่มั้ยค่ะ?

          การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 7/10 พล็อตเรื่องใช้ได้ พี่น้องฆ่ากัน แต่อย่างว่าพล็อตแบบนี้ก็เคยมีคนเอาไปแล้ว มันพื้นไป ต้องเพิ่มอะไรที่ให้หน้าค้นหา เปิดบทนำจืดไปนิด แล้วก็ตรงนึงที่อยากจะติในเรื่องของหลักความจริง ผู้หญิงอะไรคลอดลูกคนเดียว หรือเธอไม่ใช่มนุษย์? ถ้าไม่ใช่ควรบอกแต่ทีแรกไม่งั้นผู้อ่านจะเกิดความสงสัยและอาจเลิกอ่านได้ แล้วก็อีกอย่าง 'มือถือ' แฟนตาซีแบบไม่อยู่ในโลกความจริงแบบนีเไม่ควรมีอุปกรณ์อิเลกทรอนิก ควรมีอย่างอื่นที่มันเจ๋งกว่า หรือไม่ก็เอามาปรับปรุงให้ดูเข้ากับเรื่อง เช่น เปลี่ยนเป็นส่งโทรจิตแทน ถ้าจะให้ไม่มีสัญญาณแบบมือถือก็เอาให้มันสมเหตุสมผล เช่น แถวนี้ใช้โทรจิตไม่ได้เพราะ ในป่านี้มีภูติหลายตนสถิตอยู่ พลังเวทย์สูงมาก ไม่สามารถใช้ได้ อะไรก็ว่าไป ให้มันแฟนตาซี สมกับเรื่องหน่อย

          การบรรยาย :: 7/10 เขียนรู้เรื่องแต่เว้นบรรทัดแปลกๆนะคะ ควรมีย่อหน้านิดนึงเวลาเป็นบทพูดเพื่อจะได้เน้นให้เด่นชัด แนะนำก่อนลงควรตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะลงว่าจัดบรรทัดได้ลงตัวรึยัง อย่าตรงที่เปิดประตูทิ้งไว้อย่างเนี่ย

    'เซสท์ก็เห็นประตูเปิดทิ้ง

    ไว้   เลยรีบวิ่งเข้าบ้าน'

    ทำไมคำว่า 'ไว้' ต้องขึ้นบรรทัดใหม่ด้วยหล่คะ การจัดวางบรรทัดไม่ดีเป็นส่วนนึงที่ทำให้อ่านไม่รู้เรื่อง แล้วก็ฉากแรกที่คลอดลูก บอกว่า 'เป็นครั้งแรกที่เธอได้คลอดลูก' มันเหมือนเธอดีใจที่ได้มีประสบการณ์คลอดลูกมากกว่าดีใจที่ลูกเกิดมานะคะ น่าจะใช่เป็น 'เธอพูดด้วยความยินดี เด็กคนนี้คือลูกคนแรกของเธอ' ประมาณนี้มากกว่า จะได้สื่อถึงความปลื้มปิติที่ลูกเกิดมา แลเวก็ นิยายแฟนตาซี ไม่น่ามีอีโมนะคะ มันทำให้ความขลัง(?)ลดลง ดูเป็นนิยายวัยรุ่นอ่านเล่นซะงั้น

          การใช้ภาษา :: 10/10 ไม่มีวิบัติดีมากค่ะ ใช้ภาษาถูกต้องทุกประการ

    เห็นบอกว่าจะแก้ไขคำให้ลื่นไหลและปรับปรุงเนื้อเรื่องเล็กน้อยถ้าพอใจในร้านของเราปรับปรุงเสร็จแล้วก็เข้ามาใช้บริการใหม่ได้นะจ๊ะ : )



    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะค่ะ ขอบคุณจ้าา:

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×