ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #44 : [SEND]:WTH? แผนการร้าย ล่อลวงหัวใจนายเย็นชา:Athena

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 97
      0
      4 มี.ค. 56

    JJ♕

    ผู้วิจารณ์:: ZelDa

              สวัสดีค่ะคุณ
    Athena เซลด้าเองนะคะ ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยนะที่ส่งงานช้ามากกกกกกก(ก.ไก่ล้าน) คือติดสอบ ติดซ่อม ติดฟังแม่บ่น ติดอนิเม ติดเกม ติดหนี้(เห้ย! ไม่ใช่แระ) เอาเป็นว่าช่างเหอะค่ะมาเข้าเรื่องกันได้แล้ว

    มากันที่ชื่อเรื่องค่ะ ชื่อเรื่องน่าสนใจค่ะ บ่งบอกแนวพล็อตเรื่องได้เป็นอย่างดี

              พล็อตเรื่องดูไม่มีอะไร ดูเป็นรักหวานแหวธรรมดาไปหน่อย แถมเนื้อเรื่องบทนำก็นำได้ไม่น่าสนใจพอหรือง่ายๆคือ ไม่มีเสน่ห์นั่นเอง เซลอ่านไปเรื่อยๆก็ยังหาสิ่งที่เรียกว่าเสน่ห์หรือเอกลักษณ์เฉพาะของผู้เขียนที่จำเป็นต้องใส่เข้าไปในนิยายของตนไม่พบ แต่งไปเหมือนแต่งไปตามกระแส ไม่มีอะไรที่บ่งบอกเลยว่า นี่เป็นนิยายของฉัน ไม่มีใครสามารถเลียนแบบได้การที่ติว่าไม่มีเสน่ห์ก็ไม่ได้หมายความว่าพล็อตซ้ำหรือลอกเลียนมาจากคนอื่นแต่เป็นการบอกว่า ยิ่งพล็อตดูซ้ำมากเท่าไรเราก็ยิ่งจำเป็นต้องเพิ่มความเป็นเราลงไปมากเท่านั้นเพราะไม่เช่นนั้นอย่างที่บอกแหละค่ะ เนื้อเรื่องจะดูน่าเบื่อ ไม่น่าติดตาม ไม่มีอะไรที่บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของนักเขียนเลยซักนิด นักเขียนวัยรุ่นส่วนใหญ่จะเน้นว่าความฮาเนี่ยแหละจะเป็นจุดที่ทำให้นิยายของเราบูม แอ๊ด!!! คุณคิดผิดนะคะ นี่เป็น(สิ่งที่เซลคิดว่าอาจเป็น)สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาหยอดมุกผิดเวลาไปบ้างนิดหน่อย

             ส่วนการบรรยายแรกๆนางเอกค่อนข้างละเมอเพ้อพกกับสิ่งรอบตัวไปบ้าง เรื่องนี้ถ้าอ่านดีๆจะพบแต่น้ำไม่เจอเนื้อ บรรยายยังไม่ค่อยเห็นภาพเท่าที่ควรจึงต้องมีการเพิ่งวงเล็บบ่อยไปบ้างทำให้อ่านแล้วรู้สึกติดขัดขาดอรรถรส ส่วนไอ้เครื่องหมาย(?)ลดล่ะลงบ้างเซลเข้าใจว่าเป็นการหยอดมุก แต่อย่างที่บอกไปข้างต้นหยอดมุกผิดเวลาทำให้อ่านแล้วรู้สึกว่าเล่นเยอะไปไม่ค่อยมีเนื้อเท่าไร ส่วนการใช้ภาษานั้นยอดเยี่ยมมาก ไม่วิบัติ ดีมากอาจมีคำผิดบ้างเล็กน้อยแต่ก็แทบจะไม่มีเลย ส่วนบทนำที่อยากให้แก้จริงๆคือตรงที่บรรยายบอกว่าเสียงแม่เป็นเสียงสาวใส อ่านแล้วรู้สึกติดขัดอีกเช่นเคยแต่เสียงสาวใสควรใช้กับวัยรุ่นมากกว่าคนที่ได้ขึ้นชื่อว่าแม่ แล้วก็ตรงที่แม่บอกว่า คุณหมอ ตกใจเล็กน้อยเพราะแม่พานางเอกมาหาหมอดูหรือแม่หมอ จึงไม่ควรเรียกว่าคุณหมอเพราะมันอาจทำให้ผู้อ่านคิดว่าเป็นหมอที่อยู่ในโรงพยาบาล

               ส่วนผู้นำเนินเรื่องในบทนำยังครึ่งๆกลางๆอยู่เพราะมีการใช้ผู้ดำเนินเรื่อง2แบบคือแบบบุคคลที่3คือไม่มีตัวตนในนิยายกับตัวนางเอกเองซึ่งแบบนี้ไม่แนะนำเลยเพราะมันถือว่าผู้เขียนโลเลในการเลือกผู้ดำเนินเรื่องประมาณว่าสองจิตสองใจอ่ะค่ะ แนะนำว่าในตอนหนึ่งควรเลือกผู้ดำเนินเรื่อง1คน เช่นบทนำก็น่าจะเลือกนางเอกหรือไม่ก็บุคคลที่3เป็นผู้ดำเนินเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบตอนนั้นไปเลย 
    ส่งท้าย สับแหลกไปรึเปล่า? ถ้าพอใจในบทวิจารณ์ไว้เขียนจบหรือรีไรท์เสร็จแล้วไว้มาใหม่นะคะ แต่ถ้าไม่พอใจอะไรก็บอกได้เลยค่ะพวกเราพร้อมที่จะรับฟังและนําไปแก้ไข : ) หรือถ้ามีอะไรอยากถามหรืออยากให้เพิ่มเติมก็บอกมาได้นะคะ ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ :D


    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะค่ะ ขอบคุณจ้าา:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×