ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #51 : [SEND]:Devil King ผมราชาปีศาจนะครับ:pin-to

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 114
      0
      19 มี.ค. 56

    B B

    ผู้วิจารณ์:THEzeroday 

    สวัสดีค่ะ พี่ปินโต้’ ‘ซีมาวิจารณ์ให้นะคะ ขออนุญาตเรียกว่า พี่โต้นะคะ

            ชื่อเรื่อง :: 10/10 ชื่อเรื่องตั้งได้ดีค่ะ แต่ระวังนิดนึงเพราะเรื่องแนวๆราชาปีศาจเนี่ยะมันออกจะมีเยอะแล้วพอสมควร ถ้าอยากให้นิยายเราดูแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร ควรใส่อะไรลงไปในเรื่องให้เป็นจุดสนใจแล้วใช้ตรงนั้นไปตั้งชื่อเรื่องจะทำให้นายของเราไม่เหมือนใคร

          ความสวยงาม :: 8/10 ในส่วนของความสวยงามจะรวมของหน้าบทความไปด้วย ให้เรื่องของธีมไม่มีปัญหาเพราะมันไม่ใช่จุดสำคัญของนิยาย แต่ที่โดนตัดไปคือในส่วนของ หน้าบทความควรจะมีเรื่องย่อนะคะ เป็นการเชิญชวนคนอ่าน ถ้าเปิดมาไม่มีเรื่องย่อไม่มีอะไรเลยจะเป็นการตัดผู้อ่านออกไปส่วนนึง ถ้าคนที่เปิดเข้ามามีความอยากอ่านจริงๆก็ว่าไปอย่างแต่ถ้าอีกแบบนึงคือเปิดเข้ามาเพราะแค่สนใจเล็กน้อย การมีเรื่องย่อไว้ก็ทำให้มีโอกาสที่เขาจะอ่านนิยายเรามากขึ้น เรื่องย่อเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนะคะ มันเปรียบเหมือนคำเชิญชวน แล้วก็ในส่วนของแนะนำตัวละคร ตัวอักษรเล็กไปนิด ทำให้ใหญ่อีกนิดนึงจะได้อ่านได้สบายตาขึ้นเป็นการดึงดูดคนอ่านให้อยากอ่านมากขึ้นอีกวิธีนึง ถ้าเป็นเราระหว่างตัวอักษรเล็กๆที่ต้องเพ่ง กับตัวอักษรใหญ่ๆอ่านสบายๆเราก็ต้องอยากอ่านตัวอักษรที่อ่านสบายมากกว่าถูกมั้ยคะ

         การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 9/10 เนื้อเรื่องน่าสนใจแต่มันติดตรงที่ว่ามันดันมาน่าสนใจในตอนที่2เนี่ยะสิ ตอนแรกซีเข้าใจว่าอยากจะสื่อในส่วนของโลกที่คุณสร้างขึ้นมาว่าเป็นยังไงมายังไงแต่การทิ้งท้ายให้น่าติดตามมันดูธรรมดาไปนิด ตามมาด้วยตอนที่ 2 มีความน่าสนใจมากขึ้นแต่ถ้ามองในเรื่องของพล็อต มันยังเดิมๆไปหน่อยนะคะ คือมันเดาได้ว่าจะเกิดอะไรต่อ แล้วมันทำให้ไม่เกิดความสนุก ไม่มีการลุ้นน่ะค่ะพูดง่ายๆ อย่างที่บอกไปว่าใส่อะไรให้พล็อตมันแปลกแหวกแนว แบบไม่ซ้ำคนอื่นน่ะค่ะ ไม่ใช่เรื่องพื้นฐานเบสิคๆ ขอยกตัวอย่างซักนิดนึงเรื่อง คู่มือการเป็นราชาปีศาจที่จริงชื่อเรื่องยาวกว่านี้อีกค่ะ เรื่องนี้ไม่ทุกอารมณ์ทั้งฮา รัก ซึ้ง บู้แหลก เป็นนิยายที่มากเรื่องนึงเลยทีเดียว ถ้าพี่โต้อยากจะเขียนแนวแฟนตาซีปีศาจนะนำให้อ่านเรื่องนี้เป็นแนว พล็อตเรื่องตามเรื่องเลยค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับปีศาจเด็กหนุ่มคนนึงจู่ๆก็ได้เป็นราชาปีศาจเพราะการจับฉลาก ในเรื่องราชาปีศาจไม่มีพลังอะไรเลยใช้แอฟเฟคล้วนๆคือสร้างภาษาให้ดูน่ากลัวนั่นเอง และในตรงนี้ก็คือจุดขายของเขาที่ปกติแล้วราชาปีศาจต้องเก่ง ต้องมีพลัง เป็นคนชั่วร้าย แต่ในเรื่องนี้แสดงถึงว่ามนุษย์ต่างหากที่ชั่วร้ายกว่า ปีศาจไม่ได้ทำอะไรเลย เขาก็อยู่ของพวกเขาดีๆ เป็นการเปลี่ยนแปลงทัศนคติเดิมๆ ทำให้เกิดความน่าสนใจมากขึ้น

            สำนวนการเขียน :: 9/10 ยังมีบางส่วนที่เขียนวกไปวนมาอยู่บ้างแต่โดยรวมแล้วเขียนได้ดีทีเดียว 

            การใช้ภาษา :: 9/10 มีใช้ภาษาผิดบางคำ อย่างเช่นคำว่า ตัณหา ณ นะคะ ไม่ใช่ น แล้วก็ชื่อตัวละคร เนล หรือ เนว ค่ะ มันออกเสียงคล้ายกันแต่ไม่เหมือนกันนะคะ ล กับ ว  ถ้าออกเสียง ล ลิ้นจะไปแตะกับฟันด้านบนทำให้เสียงออกมาต่างกับ ว ที่ลิ้นไม่ได้แตะและรูปปากเวลาออกเสียงก็ไม่เหมือนกันด้วยนะคะ

     เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

     

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะค่ะ ขอบคุณจ้าา:

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×