ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #87 : [SEND]:You are angle รู้เอาไว้เธอเป็นนางฟ้าของฉัน:meruo

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 111
      0
      27 มิ.ย. 56

    ผู้วิจารณ์: THEzeroday 

    เฮโหล เซย์ฮายจ้า น้องน้ำทอง พี่ซี ขอเรียกว่าน้องน้ำนะ บอกไว้นิดนึงว่าพี่ไม่ค่อยรู้จักเกาหลีซักเท่าไร อาจจะมีไม่รู้เรื่องบ้างก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย TwT;;

    ชื่อเรื่อง : You are angle รู้เอาไว้เธอเป็นนางฟ้าของฉัน

    นามปากกา: meruo

    ชื่อเรื่อง (4/5) ไม่สั้นไม่ยาวจนเกินไป แต่มันขาดความเป็นนิยายของเราไปนิดนึง ควรจะเพิ่มคำที่สื่อว่านิยายเราเกี่ยวกับอะไร มีอะไรน่าสนใจ เพราะชื่อนี้มันบอกแค่อย่างเดียวว่าเป็นแนวรักแค่นั้น

    ความสวยงาม-หน้าบทความ (8/10) ไม่ใช่ว่าแต่งไม่สวยหรืออะไร สำหรับหน้านายแค่มีธีมให้มันดูไม่โล่งก็ใช้ได้แล้ว แต่จุดโบ๋ช่องใหญ่มากกกกกเลยคือ เรื่องย่อล่ะจ้ะ ตัวเองเรื่องย่อหายไปไหน หรือคำโปรยซักนิดนึงก็ได้ โฆษณานิยายตัวเองหน่อยจิ ให้เขารู้ว่าเรามีอะไรดี ทำไมเขาถึงต้องมาอ่านนิยายเรา เรื่องย่อเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนะ จุดนี้เป็นข้อใหญ่ๆเลย

    การดำเนินเรื่อง+เนื้อเรื่อง (6/10) น้องน้ำบอกว่าเอาตรงๆพี่ก็จะเอาตรงๆเลยแล้วกันนะ เนื้อเรื่องดำเนินเร็วไป และบรรยายห้วนทำให้ไม่เกิดอรรถรส นิสัยตัวละครแปลกๆ อย่างที่บอกว่าพี่ไม่รู้จักอะไรมากหรอก พวกเกาหลีน่ะ แต่พี่รู้สึก่ามันไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไรนัก แค่โดนช่วยก็รู้สึกชอบแล้ว? มันทำให้รู้สึกว่า ง่ายไปไหม? ไม่มีอะไรให้ลุ้นเลยรึ? อย่างที่นางเอกบอกนะจ้ะ ว่ายังไงตอนจบพระเอกนางเอกก็ลงเอยกันอยู่ดี ที่เขาอ่านกันเพราะอยากรู้ว่ากว่าจะรักกันจะเจออะไรบ้างต่างหาก เพราะฉะนั้นตรงจุดนี้ยิ่งทำได้ดีเท่าไรก็ยิ่งน่าอ่านมากเท่านั้น ตอนจบอะไรไม่ต้องไปสนใจแค่ระหว่างเนื้อเรื่องมันสนุกน่าลุ้น น่าติดตามก็กินขาดแล้วจ้ะ

    พล็อตเรื่อง (7/10) ตรงๆจากใจเลยว่า พี่ไม่รู้ว่าพล็อตเรื่องของน้องเป็นยังไง เพราะฉะนั้นมันก็วิจารณ์อยากนิดนึง... แต่นิยายที่สนุกไม่จำเป็นต้องพล้อตแปลกแหวกแนวปลิวไกลไปนอกโลก(?) ต่อให้พล็อตเก่าขนาดไหน น้ำเน่ายังไงถ้ารู้จักที่จะสื่อ ลำดับเหตุการณ์ บรรยายให้ดีมันก็สนุกได้ เพราะฉะนั้นในส่วนของพล็อตพี่คงว่าอะไรมากไม่ได้เท่าไร แต่จากที่น้องบอกว่าเรื่องนี้ไม่มีพล็อตตายตัว การเขียนแบบนี้ไม่ใช่ว่าไม่ดีแต่เวลาเขียนต้องอย่าลืมทำให้สอดคลองกับเหตุการณ์ก่อนหน้าที่เราเขียนไว้ด้วยนะ ไม่งั้นผู้อ่านจะเกิดอาการงงแล้วอ่านไม่รู้เรื่องและเลิกอ่านในที่สุด

    การบรรยาย (6/10) ห้วนจริงอะไรจริงอยากจะบอก(แรงไปไหม?) บรรยายไปไวมากกกกกกก นึกภาพตามไม่ทัน กำลังดูละครอยู่บรรทัดต่อไปนอนละ โอ้ ไปไวจริงๆ แนะนำให้อธิบายให้ละเอียดกว่านี้หน่อยว่าแบบ เราดูละครไปได้สักพักละครก็จบ ผมมองไปที่นาฬิกาที่แสดงเวลา 4 ทุ่มกว่าๆ อะไรประมาณนี้ให้มันดูขยายความ คนอ่านจะได้ไม่งง แต่บรรยายมากเกินไป วกไปวนมากคนอ่านก็จะงงอีก เพราะฉะนั้นต้องอยู่ในระดับที่พอดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป สำหรับน้องน้ำที่พี่จะแนะนำได้คือใส่น้ำ(การบรรยาย)ลงไปหน่อย คือบรรยายให้ขยายนิดนึงแล้วก็ ใส่เนื้อ(เนื้อเรื่อง) ลงไปในแต่ละตอน เอ้อ แล้วก็ฝากไว้อีกอย่าง การจัดหน้ากระดาษ อ่านยากมากเลยจ้ะ เว้นที่ให้พักสายตานิดนึงคนอ่านจะได้ไม่เหนื่อยเนอะ

    ตัวละคร (8/10)

    อย่างที่บอกไปในส่วนของการดำเนินเนื้อเรื่องว่ามันดูแปลกๆ ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไร ปกติธรรมชาติ คนเราต่อให้เกลียดขี้หน้ากันแค่ไหนก็ไม่ด่ากันขนาดนั้นหรอกจ้ะ... (หมายถึงทิฟฟานี่) แล้วก็ที่พูดไปแล้วว่าแค่โดนช่วยแค่ครั้งเดียวมันก็ไม่ถึงกับจะชอบ ปิ้งอะไรขนาดนั้น หรือตัวละครจริงๆอาจจะนิสัยอย่างนั้นพี่ก็ไม่รู้นะ แต่นี้ก็เป็นในมุมมองกลางๆ

    บทสนทนา (7/10)

    คล้ายๆกับการบรรยาย ห้วนเกินไปจนรู้สึกไม่ค่อยลื่นไหล ดูแห้งๆ ติดๆขัดๆ แล้วก็ถ้าหากว่าตัวละครเยอะ เวลาใครพูดก็ต่อท้ายหน่อยว่าใครพูด ไม่งั้นมันงงจ้ะ ถ้ามีแค่ 2 คนที่คุยกันยังพอจินตนาการได้ว่าใครโต้ตอบอะไรแต่ถ้า 3-4 คนคุยกันมันแยกไม่ออก ต้องใช้เวลา 0.05 วินาที(ว็อท?) ถึงจะแยกออกว่าใครพูดประโยคนี้ๆ =w=;

    การใช้ภาษา (8/10)

    ไม่ค่อยมีที่ใช้ผิด มีแต่พวกพิมพ์ตกซะมากกว่า ซีนก่อนจะลงก็จะดีนะจ้ะ คืออ่านเองซัก 2-3 รอบ พิมพ์ผิดบ้างไม่เป็นไรแต่นี้มันออกจะเยอะไปหน่อย ก็ฝากไปดูๆด้วยน่า

    ความน่าติดตาม (5/10)

    แต่ละตอนเนื้อน้อยมาก เนื้อเรื่องไม่ค่อยมีอะไรมาให้ลุ้นเท่าไร จบตอนไม่มีการทิ้งปมไว้ด้วย ทำให้มันยิ่งไม่น่าติดตามเข้าไปใหญ่ ลองทิ้งปมไว้ซักเล็กน้อยให้คนอ่านลุ้นเล่นๆว่า จะเป็นยังไงต่อน่า เหมือนพวกละครหลังข่าวอ่ะจ้ะที่ชอบตัดจบตอนสำคัญประมาณนั้นแหละ

    ความประทับใจโดยรวม (7/15)

    ไหนๆก็ไหนๆ มาถึงขนาดนี้แล้วขอตรงๆแบบทิ่มแทงเลยว่าความรู้สึกแรกที่อ่านคือ มันไม่สนุกเลย บรรยายห้วน ไม่มีความสมเหตุสมผล ตัวละครแปลกๆ แถมไม่มีเรื่องย่อมาให้อีกต่างหาก แบบนี้ก็ไม่รู้ว่าอ่านไปแล้วจะเจออะไรต่อ คือถ้ามีเรื่องย่อซักนิดนึงเราก็ยังแบบ เอ้ยอ่านต่อหน่อยก็ได้เผื่อมีอะไรน่าสนใจ ถ้าถามว่าประทับใจไหม บอกตรงว่า ไม่

    คะแนนรวม (64/100)

    ก็อย่างที่บอกไปว่าบกพร่องตรงไหนบ้าง วิธีแก้ไขอะไรยังไง แต่ที่บอกไปคือไม่ได้สั่งห้ไปทำ แต่แนะนำเฉยๆ ส่วนจะเอาไปแก้ไขยังไง หรือไม่แก้ไข ปรับใช้อะไรยังไงก็อยู่ที่ตัวน้องน้ำนะจ้ะ ที่วิจารณ์ไปทั้งหมดนี้ไม่ได้ให้เอาไปนั่งท้อนะ ให้เอาไปมองดูว่าเราควรปรับปรุงตรงไหนอะไรยังไง ปรับแก้ในแบบของตนเองแล้วมันจะออกมาดีเอง

    คะแนนพิศวาส ปกติก็ไม่ใช่คนบ้าเกาหลีหรือะไรเลยออกจะเฉยๆ ให้ 5/10 แล้วกัน วิจารณ์แรงไปเปล่านิ ขนาด 4 ดาวนะเนี่ย เก๊าก๋อโต้ด ;w;
     

    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

     

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:
    บรรยายมาเลยจ้าร้านนี้หรือนักวิจารณ์เป็นยังไง:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ถ้าพอใจไว้มาอีกนะคะ ขอบคุณจ้าา:

    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×