ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เพลิงรักมาเฟีย

    ลำดับตอนที่ #10 : บทที่ ๓ นักสืบจำเป็น (๓)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 506
      2
      14 ส.ค. 59

    “ว่ายังไงนะ!

    สองเสียงอุทานขึ้นแทบจะพร้อมเพรียงกัน หลังจากนั่งฟังเรื่องราวที่หลุดออกจากปากอิ่ม ในขณะที่นัดพบกันบริเวณสวนสาธารณะในเมือง ย่านถนนแฟชั่นชื่อดังของกรุงปารีส ดัคซ์ คอร์เนอร์ และลิสซี่ เพิร์ลรัซ ส่ายหน้าจนคอแทบหลุด

    ก่อนหน้านี้ครึ่งชั่วโมง หลังก้าวออกจากสถานีตำรวจ แคทเทอรีนก็กดโทรศัพท์หาเพื่อนรักทั้งสองคนเป็นการใหญ่เพื่อนัดให้ออกมาพบปะกันที่สวนสาธารณะซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำงานของบรรณาธิการสาวเพียงร้อยเมตร เมื่อมาพร้อมเพรียงกัน นักสืบจำเป็นก็เปิดปากเล่าให้ฟังตามปกติเหมือนคดีอื่นๆ

    “เธอบอกฉันให้ได้ยินเต็มๆ สองรูหูหน่อยได้ไหมยัยแคท ว่าที่พูดมาทั้งหมดมันเป็นเรื่องโกหก” ลิสซี่รีบโพล่งถาม และเขย่าแขนเพื่อนรักด้วยท่าทีไม่อยากเชื่อ

    “ใช่ มันเป็นแค่ความฝัน” แคทเทอรีนรำพันออกมา ก่อนจะเอ่ยถ้อยคำประชดประชัน “ดัคซ์ ลิสซี่ ทุกอย่างที่พวกเธอทั้งสองคนได้ยิน มันคือความจริงจ้ะ”

    สองคนต่างไซซ์ถึงกับต้องแหงนเงยมองท้องฟ้ากว้าง คล้ายอยากให้เครื่องบินหรือระเบิดหล่นตุ้บลงกลางสมอง

    “ฉันจะเข้าไปสืบคดีนี้ คอยดูสิฉันจะลากคอไอ้หมอนั่นกับพวกพ้องเข้าซังเตให้ได้ เชอะ! เล่นกับใครไม่เล่น เตรียมตัวเน่าได้เลยนายฟาบริช คาร์มิโอ” น้ำเสียงหมายมั่นดังขึ้น

    “แต่...” ดัคซ์ทำท่าจะคัดค้าน กลับถูกมือเล็กยกขึ้นห้ามซะก่อน

    “ฉันว่ามันอาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดก็ได้ ตระกูลนี้คงไม่ทำเรื่องแบบนั้น ชื่อเสียงเกียรติยศของเขาสั่งสมกันมานานนะ ตั้งแต่บรรพบุรุษด้วยซ้ำ ฉันว่าแกเปลี่ยนใจเถอะ อีตาผู้กองนั่นไม่ได้บังคับแกไม่ใช่เหรอ อย่าไปยุ่งกับคนพวกนั้นเลย แล้วอีกอย่างแกเป็นผู้หญิงนะ อย่าเสี่ยงเลย”

    ลิสซี่รีบโพล่งออกมายาวเหยียด แคทเทอรีนยิ้มหวานพยักหน้าอย่างเห็นด้วย

    “อืม...นั่นสิ”

    ดัคซ์และลิสซี่หันมายิ้มให้กัน เมื่อรู้สึกว่าตัวเองจะกล่อมคนหัวดื้อได้สำเร็จ นาทีต่อมาบรรณาธิการสาวก็ร้องถาม

    “แกจะเปลี่ยนใจใช่ไหมยัยแคท”

    “เปล่า ไอ้หมอนั่นมันชอบผู้หญิง ถ้าหากฉัน...”

    คำตอบของเพื่อนรักทำให้แสงสว่างที่เห็นอยู่ตรงหน้ามืดมิดจนหาทางออกไม่เจอ ลิสซี่แทบกลั้นใจตาย หรือไม่ก็อยากจับเพื่อนรักกักขังไว้ไม่ให้พบเจอกับโลกภายนอกอีก ในขณะที่ชายหนุ่มคนเดียวร้องห้ามออกมาเสียงดังลั่น

    “ไม่ได้!

    สองสาวหันมาจับจ้องเพื่อนชายเป็นจุดเดียว อีกฝ่ายได้แต่ยิ้มแหยๆ ให้

    “ทำไมต้องเสียงดังด้วยดัคซ์” แคทเทอรีนต่อว่าพร้อมเอ่ยต่อ “พอเลยทั้งคู่ ไม่ต้องพูดอะไรอีกแล้ว คืนนี้ไปฉลองกันหน่อยดีไหม ได้งานกลับมาทำทั้งที ฉันรู้สึกดีเป็นบ้าเลย”

    นักสืบสาวยิ้มพราย นัยน์ตาทอประกายความสุข วาดฝันอนาคตของตัวเองไว้อย่างเลิศหรู มองเห็นใครบางคนที่ต้องก้าวเข้าไปอยู่ในซังเตด้วยความรู้สึกดีอย่างเหลือเชื่อ

    “ฉันรู้สึกแย่ที่สุดในชีวิต” ลิสซี่พึมพำเบาๆ

    “ฉันก็เช่นกัน”

    ดัคซ์พยักหน้าอย่างเห็นด้วย ทั้งคู่ได้แต่ถอนหายใจอย่างปลงตก สิ่งที่เพื่อนสาวยินดีปรีดาหนักหนากลับสร้างความวิตกกังวลจนพูดไม่ออก ท้ายสุดก็ได้แต่ปิดปากเงียบแยกย้ายกันกลับ เพื่อรอเวลาที่จะพบเจอกันอีกครั้งตามนัดหมาย

     

     

    าตรีที่รอคอยเดินทางมาถึง ถนนหลักของเมืองปารีสพลุกพล่านไปด้วยนักท่องเที่ยวหลากหลายเชื้อชาติ รอบๆ บริเวณเกลื่อนไปด้วยร้านจำหน่ายของที่ระลึก ร้านหนังสือ โรงภาพยนตร์ ผับ ไนต์คลับ และบาร์ ผู้คนหลั่งไหลกันเข้ามาจนล้นหลาม เรียกเงินยูโรเข้ากระเป๋าผู้ประกอบการในละแวกนี้ไม่ต่ำกว่าหลักล้านยูโรในค่ำคืนเดียว

    เจ้าของรถซีตรองคลาสสิกขับเคลื่อนเครื่องยนต์แหวกผู้คนเข้ามาอย่างช้าๆ สีหน้าและแววตาดูคล้ายเหน็ดเหนื่อยและเบื่อหน่าย ก่อนหน้านี้หนึ่งชั่วโมงเต็ม ชายหนุ่มมีนัดดินเนอร์กับดาราคนดังของวงการมายาในเมืองฝรั่งเศส หล่อนสวย ดูมีเสน่ห์น่าค้นหาอยู่ในชุดรัดรูปสีดำ รูปทรงนั้นขับให้ผิวขาวๆ ผุดผ่องเป็นยองใย แต่ที่น่าแปลกก็คือเพียงจุมพิตเดียวที่เขาทาบทับเรียวปากลงไปบนปากอิ่มที่เคลือบลิปสติกสีแดงสด หลังจากเปิดห้องสวีตในโรงแรมดัง นอนตระกองกอดกันบนเตียงหรู พร้อมกระโจนสู่ห้วงพิศวาส ภาพของผู้หญิงบ้าคนหนึ่งก็แทรกเข้ามา ทำให้อาหารหวานที่คิดจะตบท้ายหลังจากมื้อหลักต้องพังพินาศอย่างย่อยยับ

    ชายหนุ่มพยายามที่จะสานต่อกิจกรรมบนเตียงนั้น แต่มันก็ไม่ได้ผล แค่คิดจะบดจูบดาราสาวยั่วยวน ชายหนุ่มก็นึกขยะแขยงขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้ สองคืนเข้ามาแล้วที่ฟาบริช คาร์มิโอปล่อยให้ดาราสาวต้องอารมณ์ค้าง หรือว่าผู้หญิงที่ลูกน้องมือซ้ายจัดหามาให้ไม่มีสิ่งที่น่าดึงดูดอารมณ์ส่วนลึกมากพอ ถึงทำให้รู้สึกว่าความสามารถด้านอิสตรีของตัวเองลดน้อยถอยลง ไม่กระปรี้กระเปร่าเหมือนในวันวานที่ผ่านมา

    ฟาบริช คาร์มิโอผ่อนลมหายใจทิ้งอย่างช้าๆ ในขณะที่ชะลอรถให้จอดสนิทบริเวณหน้าผับของตัวเอง มือหนาจัดการผลักประตูออกมาแล้วยื่นกุญแจรถให้ลูกน้องอย่างที่เคยทำ ก่อนจะก้าวเข้าสู่ด้านในด้วยสีหน้าเรียบเฉย ปลายเท้านั้นมุ่งตรงไปยังบาร์เครื่องดื่ม เมื่อมาถึงเสียงห้าวเข้มก็ร้องสั่งลูกน้องในชุดทักซิโด้สีขาว

    “วอดก้ามาร์ตินี”

    บาร์เทนเดอร์หนุ่มก้มหน้าให้ สักพักก็ยื่นแก้วเครื่องดื่มที่ชายหนุ่มต้องการมาตรงหน้า เห็นเจ้านายกระดกเข้าไปในลำคอหมดแก้วแล้วร้องสั่ง

    สอง! สาม! สี่! แล้วแก้วที่ห้าก็ตามมาติดๆ จนต้องรีบเรียกมือขวาคนสนิทของเจ้านายให้มาดูอาการอย่างเร่งด่วน

    ผ่านไปไม่ถึงนาที ดอม เคิร์ทก็ก้าวออกมาจากห้องทำงานของผู้จัดการร้าน ตรงดิ่งมายังบาร์เครื่องดื่ม หย่อนสะโพกลงนั่งใกล้ๆ คนเป็นนายโดยไม่ต้องเอ่ยขอ ก่อนจะหันไปร้องสั่งบรั่นดีเพียงหนึ่งแก้ว เมื่อบาร์เทนเดอร์หนุ่มส่งมาให้ก็กระดกเข้าลำคอแกร่ง หันมามองใบหน้าของเจ้านายหนุ่มที่ยกสุรากลั่นขึ้นดื่มอย่างไม่แยแสต่อรสชาติและผลที่จะตามมาเลยสักนิดเป็นเชิงสังเกต

    “ดูเจ้านายอารมณ์ไม่ดีนะครับ หรือว่าสาวๆ ที่นายจอห์นจัดให้ไม่ถูกใจอย่างที่ควรจะเป็น”

    คำตอบของฟาบริชก็คือการเทของเหลวใสเคลื่อนผ่านลำคอลงไปยังกระเพาะอาหาร

    “นายเคยจูบใครบ้างไหมดอม”

    ประโยคที่หลุดออกมาจากปากคนเป็นนายเล่นเอาดอม เคิร์ทต้องกรอกเหล้าที่ถืออยู่ในมือลงคออย่างรวดเร็วพร้อมกับยกยิ้มที่มุมปากเล็กน้อย

    “ก็เคยครับ”

    “รู้สึกยังไงบ้าง นายเคยหลงใหลรสจูบของผู้หญิงคนไหนหรือเปล่า”

    ลูกน้องหนุ่มส่ายหน้าจนคอแทบหลุด

    “ไม่รู้สิครับ เท่าที่ผ่านมาผมยังไม่เคยหลงใหลรสจูบของผู้หญิงคนไหนสักคน”

    “นั่นสินะ”

    ฟาบริชพึมพำแผ่วเบา ปฏิกิริยานั้นทำให้คนสนิทเบิกตาโต

    “เจ้านายหลงรสจูบของสาวคนไหนเหรอครับ”

    คนเป็นนายยกสุรากลั่นในมือขึ้น จ้องมองของเหลวใสในแก้วสีอำพันอยู่อย่างนั้น กระตุกยิ้มที่มุมปากน้อยๆ

    “ถ้าฉันเจอเธอ ฉันจะจูบเธอให้นายเห็น ดีไหมดอม”

    เป็นคำถามที่ไม่รอคำตอบ บอกแค่นั้นก็ผละออกจากบาร์เครื่องดื่ม เดินตรงขึ้นไปยังชั้นวีไอพี ปล่อยให้คนสนิทและบาร์เทนเดอร์มองตามไปจนลับสายตา ดอม เคิร์ทส่ายหน้าน้อยๆ แล้วยิ้มกว้าง

    “ผมจะคอยดูครับเจ้านาย”

    เสียงห้าวทุ้มพึมพำเบาๆ จบประโยคนั้นก็ก้าวขายาวๆ ตรงดิ่งไปหาคู่หูซึ่งยืนสั่งงานลูกน้องอยู่ไม่ไกล ก่อนจะชักชวนกันขึ้นชั้นบนเพื่อไปดูอาการของคนเป็นนายด้วยความเป็นห่วง แต่สิ่งที่ดอมกระซิบให้จอห์นได้ยินนั้นช่างตรงกันข้ามเหลือเกิน

    เสียงเคาะประตูเบาๆ ดังขึ้นพร้อมจอห์น มาร์ดิร้องถาม

    “นายดอมบอกว่าเด็กของผมไม่ถูกใจเจ้านายเหรอครับ”

    ฟาบริชวางเอกสารในมือลงอย่างช้าๆ เมื่อได้ยินประโยคนั้น ดวงตาทั้งสองข้างหรี่แคบลง

    “ฉันกำลังทำงานนะจอห์น และตอนนี้ก็ค่อนข้างยุ่งมากทีเดียว” บอกลูกน้องแค่นั้นก็เบือนหน้าหนี ดอม เคิร์ทยักไหล่ให้เพื่อนร่วมงานที่พร้อมกระโจนเข้าใส่เขาอย่างเอาเรื่อง

    “เจ้านายสนใจนางแบบชื่อดังของฮอลลีวูดหรือเปล่าครับ”

    คำตอบก็คืออาการส่ายหน้า

    “ฉันเบื่อผู้หญิงพวกนั้นเต็มทน เบื่อหน้าอกปลอมๆ ของพวกหล่อน และก็เบื่อหน้ากากที่พวกหล่อนพอกจนมองโครงหน้าไม่ออก”

    มือขวาคนสนิทหัวเราะขึ้นเมื่อกลั้นไว้ไม่ไหว ในขณะที่หนุ่มไซซ์บิ๊กทำหน้าเหมือนกลืนยาขม ก่อนดอม เคิร์ทจะหันไปมองจอแอลซีดีขนาดใหญ่ซึ่งปรากฏภาพภายในผับผ่านกล้องวงจรปิด เมื่อเห็นใครบางคนที่คุ้นตา มุมปากได้รูปก็ยกยิ้มน้อยๆ

    “ผมว่ามีใครบางคนจะทำให้เจ้านายหายเบื่อเป็นปลิดทิ้ง และอาจตื่นเต้นจนลืมไม่ลงเลยนะครับ”

    คำพูดของดอมเรียกความสนใจจากสองหนุ่มได้เป็นอย่างดี

    “นายกำลังพูดถึงใคร” ฟาบริชโพล่งถามออกไป น้ำเสียงนั้นตื่นเต้นไม่น้อย

    “ดูท่าทางเธอกำลังจะมองขึ้นมาด้านบนด้วยนะครับ”

    ชายหนุ่มหมุนหน้าจอแอลซีดีขนาดสี่สิบนิ้วไปตรงหน้าเจ้านาย นิ้วหนาจิ้มไปยังช่องเล็กๆ ขนาดฝ่ามือให้เห็นคนที่บอกกล่าว ฟาบริชยิ้มกว้าง นัยน์ตาพราวระยับ

    “คืนนี้ฉันคงไม่ต้องใช้บริการสาวๆ ของนายแล้วนะจอห์น มีอะไรให้ทำสนุกกว่านั้นเยอะ เอาละ ฉันคงต้องลงไปเล่นเกมจับนางแมวซะหน่อยแล้ว พวกนายสองคนก็ไปผ่อนคลายเถอะ แค่ลูกแมวตัวเดียวฉันจัดการได้”

    “ให้พวกเราขังเพื่อนลูกแมวไหมครับเจ้านาย”

    ดอมเอ่ยถามด้วยความหวังดี หากแต่ฟาบริชกลับยกมือขึ้นเป็นเชิงห้าม

    “อย่าดีกว่า เดี๋ยวลูกแมวตัวน้อยของฉันจะไม่พอใจ หากเธอง้างกรงเล็บมาข่วนฉันขึ้นมา ฉันจะเปลืองแรงไปซะเปล่าๆ”

    “โชคดีนะครับเจ้านาย”

    สองหนุ่มต่างไซซ์อวยพรให้อย่างรู้ใจ ก่อนจะเห็นเจ้านายรูปหล่อก้าวออกจากห้องวีไอพีด้วยท่าทางมาดมั่น พร้อมตะครุบเหยื่ออันแสนโอชะ เมื่อพ้นร่างของเจ้านาย ดอมก็หันมายกยิ้มให้กับคู่หูในขณะที่จอห์นทำได้แค่ยักไหล่และจ้องมองความเคลื่อนไหวของลูกแมวที่เจ้านายจ้องตะครุบไม่วางตา แค่นึกถึงวีรกรรมที่หญิงสาวเคยทำ หนุ่มฝรั่งร่างบิ๊กก็ได้แต่ทำหน้าสยอง



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×