ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Granado Espada ทีมผจญภัยแดนมหัศจรรย์

    ลำดับตอนที่ #7 : คุณพ่อที่จากบ้านเกิด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 97
      0
      5 ม.ค. 50

     

    เวทย์ไฟที่ลุกขึ้นมาเป็นวงใหญ่ทำให้พวกปีศาจชุดเกราะกระเด็นไปตัวละทิศโดยที่พวกเมกุมิไม่โดนลูกหลง

     

    แอน! เป็นไงบ้างเลือดเธอไหลไม่หยุดเลย

     

    เวทย์นั้นไม่ใช่เวทย์ของฉันนี่ค่ะ

    เมกุมิกับเหม่ยฟังแล้วตกใจ พวกเธอหันไปมองชายอีกสามคนที่วิ่งมาทางเธอ พวก ริสสาโด ยืนมองพวกเธอ เมกุมิก็รักษาแอนจนแผลหาย เงาของใครบางคนทับร่างของหญิงสาวทั้งสาม แอนเป็นคนแรกที่หันหน้ามามองอย่างช้าๆ

     

    พะ.....พะ....พ่อ เหรอ

     

    ไงบาดเจ็บมากหรือเปล่า แอน

    แอนลุกขึ้นมาก้มหน้าให้กับชายที่ยืนมองเธอและเธอยังเรียกเขาว่า พ่อ อีก

     

    พ่อ อ่ะ จะตามมาทำไหม บอกแล้วไงว่าไม่ต้องเป็นห่วง อ่ะ ตามมาทำไมก็ไม่รู้แล้วไม่ไปเขียนตำราต่อเหรอ พ่ออออ!!!!

    ใช่หนุ่มใช้นิ้วปิดหูเพราะเสียงของหญิงสาวตัวเล็กนั่นดังจนคนอื่นๆ ต้องปิดหูเหมือนกัน เธอเริ่มทำหน้าหงุดหงิดใส่พ่อของเธอ

     

    พ่อเอง ก็เป็นห่วงลูกแล้วลูกเองก็ไม่กลับบ้านหลายวันแล้ว พ่อก็เป็นห่วงลูกนี่

     

    หึ แล้วทำไมต้อตามมาด้วยทำไมไม่เขียนจดหมายมาแทนล่ะ หนูไม่เข้าใจเลยตระกูลผู้ใช้เวทย์อย่างพวกเราไม่เห็นจำเป็นต้องเดินทางมาเองก็ได้นี่ค่ะพ่อ

     

    คือออออ ว่า ฮืออออ แอนลูกจะให้พ่อกลับบ้านจริงๆเหรอลูก

     

    ใช่ค่ะ

    แอนพูดด้วยถ้อยคำที่ไม่เกรงใจต่อพ่อของเธอ ถึงแม้ว่าเธอกับพ่อของเธอจะมีเห็นผลพอ เมกุมิเดินมาทางด้านหลังแอนแล้วแตะไหล่หญิงสาวเบาๆ

     

    พ่อเธออาจจะพึ่งมาให้เขาอยู่ต่อก็ได้นี่นา

    เมกุมิยิ้มให้สาวผมยิกที่เสื้อขาดเล็กน้อยอย่างอ่อนโยน ทางเหม่ยเองก็แค่พยักหน้าให้เท่านั้น แอนหันหน้ากลับไปทางพ่อเธอ

     

    ใช่ๆ แล้วหนูเมกุมิพูดถูกให้พ่ออยู่ต่อนะ แอนนา

     

    พ่ออออ ค่ะ!!!”

     

    ตะวันตกดิน ทั้งสองทีมกับอีกหนึ่งคนก็ต้องนอนนอกเมือง(เพราะเข้าเมืองไม่ทัน)

     

    เมกุมิ ให้พวกเขาอยู่ใกล้พวกเราจะดีเหรอ

    เหม่ยถามหญิงสาวผู้เป็นหัวหน้าแล้วมองไปยังพวก ริสสาโด เมกุมิทำยิ้มมุมปากแล้วเดินไปยังชายสามคน เธอยืนมองชายสามคนแล้วโน้มตัวลงมองชายทั้งสาม(เพราะพวกริสสาโดกำลังนั่งคุยกันอยู่)

     

    พวกนาย ยอมเป็นผู้รับความทุกข์ร่วมกับ พวกเราไหม

    ทั้งสามมองหน้ากันก่อนที่หัวหน้าของพวกเขาจะตอบคำถามกับหญิงสาวที่มองพวกเขา

     

    แน่นอนพวกเราจะยอมร่วมทุกข์กับพวกเธอเอง

    เมกุมิก้มหน้าถอนหายใจใหญ่แล้วยื่นมือมาทางโมโกมอนแล้วยิ้มอย่างอบอุ่นให้

     

    ต่อไปนี้เราจะไม่ใช่แค่มิตรแต่จะเป็นเพื่อนกันตลอดไป

     

    อืม.................

    โมโกมอนจับมือของหญิงสาวตรงหน้าเข้าพบว่าแสงสว่างรอบตัวเธอแผ่กระจายออกไปเป็นรัศมีเล็กทำให้แสงตาเล็กน้อย พอแสงสว่างหายไปชายที่จับมือหญิงสาวลืมตาขึ้นพบว่าเป็นหญิงสาวผมยาวสีขาวที่เขาเคยจับมือในวันที่มีปีศาจสีแดงมาทำร้ายพวกเมกุมิ (ปีศาจตัวนั้นชื่อว่า Lefter Phobitan เลเวล 25 O_o”)

     

    เมกุมิคุณ.........ผมยาวหรอครับ

     

    อ๋อ......ฉันเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันแต่รู้สึกว่าจะเป็นการตอบแทนอะไรซักอย่างจากพี่สาวฉันน่ะ

     

    การตอบแทนหรอครับ

    เมกุมิปล่อยมืออกจากโมโกมอนแล้วเดินไปยังพวกของเธอ ชายหนุ่มผมทองมีเคลานิดๆ (พ่อของแอนเอง) นั่งข้าง พวก ริสสาโด

     

    จริงอย่างที่แอนว่า ถ้ามาอยู่ใกล้กับเด็กสาวคนนั้นจะเจอกับเรื่องแปลกๆตลอด ราวกับว่าเธอมีศัตรูมากมายจริงด้วย ทั้งที่ดูไงเธอก็เป็นคนที่น่าเคารพมากกว่าเยอะเลย

     

    เอ๊ะ! ที่บ้านเกิดของพวกเธอเป็นยังไงหรอครับ คุณ.........................

     

    เรียกฉันว่า อาครัน ฉันเองก็นั่งอยู่แต่ในห้องไม่หลับไม่นอน จนลูกๆของฉันเรียนเรื่องตำราเวทย์จบหมดทุกคน คนที่ฉันเป็นห่วงที่สุดคือ แอน เธอชอบอ่านตำราที่ฉันเขียนแต่ เธอเองก็ไม่รู้ถึงจุดที่จะทำให้เวทย์มนต์แรงขึ้นเลย

    ใน คฤหาสน์หลังหนึ่งเด็กสาวผมสีทองยาวอายุราว 10 ปี เดินเข้ามาในห้องที่มีแต่หนังสือวางเต็มไปหมดแล้วยังมีชายคนหนึ่งนั่งในห้องนั้นด้วย

     

    คุณพ่อค่ะ ทำไมเวทย์แต่ละอย่างที่หนูใช้มันถึงไม่แรงเลยค่ะ พวกพี่ๆเขาใช้เวทย์ได้ไม่กี่บทแต่แรงมากเลยอ่ะค่ะ

     

    ลูกคงยังไม่รู้ถึงแก่นแท้ว่าเวทย์ทำยังไงให้แรง แอนถ้าลูกโตแบบพวกพี่ๆก็จะ รู้เอง

    ชายผู้แบบพ่อลูบหัวลูกสาวเบา วันเวลาผ่านไปโดยที่เขาไม่ได้ออกจากห้องเป็นเวลานับปี ไม่ได้ออกมาพบลูกๆของเขาเลย วันหนึ่งที่หญิงสาวผมทองยิกยาวเดินเข้ามาในห้องเขาโดยที่ไม่มีใครเหยียบห้องเขาเป็นปีๆ

     

    คุณพ่อค่ะ หนูค่ะแอนนา

     

    แอนนาเหรอ ลูกโตขึ้นมานะ มีอะไรเหรอถึงได้มาที่ห้องพ่อ

    หญิงสาวก้มหน้าให้กับพ่อของตน ทั้งสองอยู่ห่างกันหลายก้าวแต่ไม่มีใครเดินเข้าหากันเลย

     

    หนูพบเพื่อนคนหนึ่งเธอทำให้หนูใช้เวทย์ได้คล่องมากเลยค่ะ เธอชื่อ เมกุมิ พ่อคงไม่รู้จักใช่ไหมค่ะ

     

    อืม พ่ออยู่ในห้องนี้เป็นปีๆพ่อลืมไปแล้วว่ามีใครที่พ่อรู้จักบ้าง

    แอนเริ่มเงยหน้าขึ้นแล้วพูดกับพ่อเธอด้วยสีหน้าที่จริงจัง ของเธอคำพูดของเธอทำให้พ่อเธอเศร้าในใจเล็กน้อย

     

    งั้นหนูจะขอเดินทางไปกับเมกุมินะค่ะ หนูจะไปในที่ที่ไกลจากที่นี้น่ะค่ะ

     

    เอ๊ะ! ไกลเหรอไกลมากเลยเหรอลูก

     

    ค่ะต้องข้ามทะเลไป แล้วเวลาที่หนูอยู่กับเพื่อนคนนี้หนูมักจะเจอแต่เรื่องแปลกๆด้วยพ่อไม่ต้องห่วงนะค่ะ บ้านหลังนี้ก็ไม่มีใครอยู่แล้วหรอกค่ะ พวกพี่ก็ออกเดินทางไปกันหมดแล้วด้วย งั้นหนูไปแล้วนะค่ะพ่อ

    หญิงสาวเดินออกจากห้องไปอย่างเร่งรีบถึงขรนาดต้องยกกระโปร่งของเธอขึ้น

     

    ...................................................................................................................................................................................

     

    ชายผู้เป็นพ่อมองลูกสาวของเขาที่นั่งดูบาดแผลของตัวเองและชุดที่ขาดของเธอด้วย คันมูริเดินมาทางแอนพอดีเขายื่นผ้าเช็ดหน้าของหญิงสาวขึ้นให้กับเจ้าของ

     

    ผ้าเช็ดหน้าของเธอเอาคืนไปสิ เธอมีเลือดไหลอยู่นะ(-///-)

     

    ยังมีเลือดอยู่หรอค่ะ ตรงไหนฉันไม่เห็นเลยนี่

    หญิงสาวมองความเรียบร้อยของตนว่ามีแผลตรงไหนที่ไม่ได้รักษาอีก คันมูริจับแขนของหญิงสาวแล้วใช้ผ้าเช็ดหน้าเช็ดใต้แขนของหญิงสาว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×