ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SM Sweet Review รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #17 : Send: พันธนาการรักหวานละลายใจยัยหน้าตาย (M)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 75
      3
      20 ก.ย. 58

    นักวิจารณ์ M

    ขอชี้แจงให้ฟังก่อนนะคะว่านิยายแนวรักคอมเมดี้สำหรับเอ็มแล้วอาจจะไม่ถนัดมากนัก แต่ก็คงคิดว่าแนวๆเดียวกันที่เคยอ่าน555 ไม่มั่นใจบางช่วงบางคำพูดนะคะ อาจจะวิจารณ์ตามความเข้าใจของตัวเองและเนื้อหามีมากเกินไปจึงอ่านแค่10ตอน ถูกผิดยังไงต้องขออภัยอย่างยิ่งค่า

     

    ชื่อเรื่อง (8.5/10)

    อ่านออกเสียงแล้วยังไม่ค่อยเพราะนะคะ แต่ก็โอเคค่ะเช่นคำว่ายัยหน้าตายก็สื่อถึงนางเอกดีเลย

     

    การตกแต่งบทความ (3.5/5)
    อยากให้ลดขนาดภาพกับใส่ธีมเข้าไปค่ะทั้งในหน้าหลักและตอนย่อยเพราะเอ็มอ่านแล้วแอบปวดตานิดๆลองหาลูกเล่นมาใส่ก็ดีค่ะ

     

    บทบรรยาย (17/20)

    เกริ่นก่อนว่าบทนำเปิดมาภาษาสวยมากค่ะแต่สำหรับเราบางครั้งมันอาจจะยังไม่ลื่นค่ะ พวกคำซ้ำเช่น

    ชุดคอนโดของผม  เป็นเวลาหลายเดือนแล้วที่ผมไม่คุ้นชินกับแสงแดด  ทำให้ผมต้องรีบดึงผ้าม่านมาปิดบังแสง

    สังเกตช่วงต้นๆในประโยคเดียวจะใช้คำแทนตัวเองว่า ผม ค่อนข้างเยอะไปนิดนึงค่ะหรือเพราะว่าไรท์เล่ามุมพระเอกรึเปล่าเราเลยไม่แน่ใจ

    และเกือบทั้งบทนี้เลยนะคะที่คำซ้ำว่า ผม เยอะมากสำหรับเราคิดว่ามันมีบางประโยคค่ะที่ไม่ต้องแทนว่าผมก็ได้ ยกตัวอย่างนะคะ

    ปรากฏภาพของเธอกับผม>>ปรากฏภาพของเราสองคน (หรือเลี่ยงคำซ้ำเป็นอย่างอื่นก็ได้ค่ะ)

    หายไปจากโทรศัพท์ของผมได้สักที>>หายไปจากโทรศัพท์ของตัวเองได้สักที

    จริงๆเราคิดว่าประโยคเดียวไม่ควรมีคำซ้ำเกิน3จุดนะคะ ทางที่ดีเลี่ยงได้ก็เลี่ยงค่ะเราชี้จุดที่คิดว่าน่าจะเปลี่ยนเป็นคำอื่นได้ แต่ไรท์อย่าลืมตรวจทานอีกทีน้า

     

    มาต่อบทที่1ค่ะ

    ช่วงๆแรกเราเจอคำซ้ำว่าผมเหมือนกันนะคะแต่พูดไปในตอนแรกแล้วก็คล้ายๆกันจะยกประเด็นอื่นมาพูดแล้วกันค่ะ เช่นคำว่า

    นี่เธอ!!ปล่อยมือฉันเดี๋ยวนี้นะ!”>>นี่คุณ! ปล่อยมือผมเดี๋ยวนี้นะ มันจะให้ฟีลผู้ชายมากกว่ามั้ยค่ะ เพราะพระเอกแทนตัวเองว่าผมอยู่ดีๆดันมาเรียกฉัน มันแปลกๆ เอาแมนๆ ไปเลยเนอะแล้วพอไล่อารมณ์ขึ้นเรื่อยๆ ค่อยพูดฉันก็ได้ค่าเพราะแปลกแค่ประโยคแรกเชยๆ (ถ้าพูดติดๆขัดๆ น่าจะเป็น นะ..นี่เธอ ปะ..ปล่อยมือฉัน ประมาณนี้ค่ะ)

    ดูละครดราม่าของไอ้สองคนนี้>>ดูละครดราม่าของเด็กพวกนี้ (คำว่าไอ้เราคิดว่ามันสื่อให้รู้สึกเป็นชื่อเรียกแทนผู้ชายมากกว่าค่ะ)

    ไอ้(เวร)>>อะไอ้(เวร) เหมือนอย่างที่บอกให้เติมสระอะไปค่ะ ถ้าแบบติดขัดนะ

    อีกช่วงที่เอ็มติดใจค่ะ เนื่องจากไม่สามารถพิมได้ทั้งประโยคเอ็มจะลองยกมาให้ดูคร่าวๆ

    อีกอย่างไอ้เอกมันเป็นลูกหนี้ผมเหมือนกัน

    เล่นละครดราม่าใส่ผม

    ถ้าผมรู้เร็วกว่านี้

    การเล่นพนัน

    ช่วงตรงนี้สังเกตดูว่าประโยคเดียวไรท์ใส่ จุดสามจุดเยอะมากค่ะในกรณีที่เอ็มเข้าใจมันคงต้องเป็นเหมือนตัวแสดงอารมณ์เศร้าหรือดำเนินเรื่องไปอย่างช้าๆ(ตามมุมมองเอ็มนะ) แต่ในกรณีนี้จากที่อ่าน พี่เต้กำลังโกรธค่ะเลยดูไม่เข้าท่าเท่าไหร่ถ้าจะใส่สามจุดบ่อยนะ

    ยัยเด็กคนนี้อยู่ดีดีก็ใบ้กินเสียเฉยๆ>>ดีๆ นะคะ

    เดี๋ยว????? นี่ผมกำลังละเมอเพ้อเจ้ออะไรอยู่ละนี่! >>เดี๋ยว!!! นี่ผมกำลังละเมอเพ้อเจ้ออะไรอยู่ละเนี่ย!? (จะดีกว่ามั้ยค่ะลองสับเปลี่ยนพวกเควสชั่นมาร์ค จะทำให้ประโยคดูสวยขึ้น)

    สามารถซั่ม>>ลองเปลี่ยนเป็น สามารถปั๊มๆ มันจะดูซอฟท์กว่ามั้ยคะ ในความคิดเอ็มคือมันไม่ได้รุนแรงขนาดนั้นแต่นี่คือช่วงแรกๆค่ะเลยคิดว่าไม่เหมาะ

    คำผิด

    เลิ่กลั่ก>>เลิกลั่ก

     

    บทที่2

    อาจจะมีบางคำที่ใช้ภาษาเปลืองหรือเรียบเรียงไม่ค่อยเหมาะ เอ็มจะยกตัวอย่างนะคะ

    ระบายลมหายใจ>>ถอดหายใจ (ภาษาจะได้ไม่เวิ่นเว้อเกินไปค่ะ)

    ก็ฉันให้เงินเธอไปแล้วไง ก็บอกแล้วไง ว่าจะดูแลค่าใช่จ่ายให้เธอแทนไอ้เอก>>ก็ฉันให้เงินเธอไปแล้วไง แถมบอกด้วยว่าจะดูแลค่าใช้จ่ายให้เธอแทนไอ้เอก (ไรท์ลองไปเรียบเรียงดูค่ะอันนี้เอ็มยกตัวอย่างเพราะประโยคมันมีคำซ้ำติดกัน)

    ช่วงที่คุยโทรศัพท์ เช่น

    รู้สึกบทนี้พระเอกแอบใช้คำว่ากรี๊ดบ่อยมากค่ะ ตรงบทก่อนๆพอเห็นบ้าง ยังพออภัยแต่นี่รู้สึกเยอะไปนิดนึงค่ะอาจจะลดลงบ้างก็ได้ไม่จำเป็นต้องกรี๊ดเนอะ

    #เพิ่มเติมนิดนึงอยากให้ลดจุดสามจุดเหมือนเดิมค่ะ

    คำผิด

    แหะ>>แฮะ

    เชยตามอง>>ชายตามองรึเปล่าคะไม่แน่ใจนะ

     

    บทที่3

    ฉากที่เฮียเต้จับได้ว่าออกัสโกงอายุเข้ามามีคำพูดว่า

    แค่ทว่า ช่วงนี้ปิดเทอมอยู่ อยากให้ไรท์เปลี่ยนเป็นคำอื่นดูค่ะเพราะทว่าเหมือนใช้ในบทบรรยายมากกว่า

    คำผิด

    แหะ>>แฮะ เหมือนเดิมค่ะ

    แปบๆ>>แป๊บๆ (น่าจะรึเปล่า)

     

    บทที่4

    ไม่มีอะไรมากนะคะบทนี้อาจจะมีพวกจุดสามจุดอย่างที่บอกกับคำผิดบ้างค่ะ

    คำผิด

    สะลัด>>สลัด

    ตอบคำถามของฉันดีดี>>ดีๆ

    บทที่5

    เงิน5หมื่น>>เงินห้าหมื่น ดีกว่าค่ะ

    ณ มุมหนึ่งของพนักงานร้านเมาดิบ ที่กำลังนินทาเจ้านาย>> ณ มุมหนึ่งของพนักงานร้านเมาดิบ ก็พอค่ะ

    #เหมือนเดิมนะคะคืออย่าลืมเติมสระอะตรงคำติดขัดด้วยน้า

    คำผิด

    โสดหู>>น่าจะโสตหู นะคะ

    (ผู้หญิงที่ผมเคยแอบชอบเธอคนนั้นแล้ว)>>ตกคำไหนรึเปล่าคะ

     

    บทที่6

    รโหฐาน>>ยอมรับเลยค่ะว่าไม่เคยเห็นคำนี้แต่พอทราบว่ามี แต่ไม่เคยเห็นในนิยาย มันให้ความรู้สึกสถานที่เหมือนกันรึเปล่าคะแบบใหญ่โตเหมือน มโหฬาร มั้ยเอ่ย(อันนี้เอ็มไม่ทราบจริงๆค่ะ แต่ถ้ามีคำเลี่ยงได้ก็คิดว่าน่าจะใช้คำอื่นแทนได้เพราะเราๆ ไม่คุ้นชินกับคำนี้)

    เขาว่าฉันงี่เง่า เพราะว่าฉันเป็นลูกของคนงี่เง่า หรือเพราะกระดาษที่แสดงผลการเรียนแสนงี่เง่าของฉันกันแน่ อย่างที่บอกไปค่ะค่อนข้างมีคำซ้ำในประโยคเดียว

    ภาพเขียน>>ภาพวาดจะเหมาะกว่าค่ะ

    ช่วงนางเอกเข้าเรียนอาชีวะแล้วมีคนพูดถึง

    ประกวดงานศิลปะบ่อยมากเลยนะ แล้วก็ได้รางวัลระดับที่1-3ตลอดเลยนะ>>อ่านยังไม่ค่อยลื่นนะคะ

     

    บทที่7

    บทนี้อ่านเพลินดีค่ะรู้สึกน่ารักดี แต่ว่าเครดิตรูปภาพไว้ใส่ตรงท้ายตอนดีกว่าค่ะแบบเส้นคั่นแล้วเขียนอธิบายอ่ะเนอะ เจอคำผิดนิดเดียวน้า

    คำผิด

    เห็นหน้าคาดตา>>เห็นหน้าค่าตา

    บทที่8

    ติดขัดไม่มี คำผิดไม่เจอนะคะ ปมที่เคยสงสัยมาว่าทำไมนางเอกถึงพูดกับพระเอกยาวขนาดนั้นทั้งๆที่เป็นคนไม่ชอบพูดก็กระจ่างในตอนนี้จากที่พี่เอกเล่านะ

    เสริมค่ะ การบรรยายของตัวละครค่อนข้างเขียนแนวเดียวกันค่ะ ไว้จะยกไปพูดในหัวข้อตัวละครนะคะ

    บทที่9 ไม่มีอะไรติดขัดค่า

    บทที่10

    หรือว่าอยากหมี่เลี่ยง(มีเรื่อง) ใส่ติดกับคำว่าหมี่เลี่ยงดีกว่าค่ะ

     

    โดยรวมแล้วสรุปคร่าวๆคือลดจุดค่ะแล้วก็บางครั้งอิโมคอนแอบเยอะไปหน่อยพวก ???? (?) แบบนี้เป็นต้นเสริมอีกคือไม่ควรเคาะเว้นจังหวะเยอะไปนะคะแบบบางช่วงเคาะเยอะไปนิดนึงไรท์ลองตรวจสอบอีกทีค่ะ

    #บางช่วงพระเอกใส่คำลงท้ายว่าเฮ้ยเยอะไปควรลดลงนะคะ จริงๆอ่านแล้วได้อารมณ์ดีค่ะแต่มันมากเกินไปพอสมควรเลย

     

    โครงเรื่อง/ความน่าสนใจ (18/20)
    ก็ถือว่าน่าติดตามพอสมควรค่ะอ่านวันเดียว10บทรวดนี่ถือว่าเนื้อเรื่องโอเคอยู่น้า อาจจะมีบางจุดที่ต้องเสริมเติมแต่งไปบ้างแต่เรื่องนี้ถือว่าเป็นแนวผู้ใหญ่ที่เอ็มอ่านแล้วไม่เบื่อค่ะ


    ตัวละคร (17/20)

    ตัวพี่เต้นั้นแสดงอารมณ์ออกมาดีมากค่ะแบบไรท์เขียนสื่อออกมาโอเคเลย แต่ตัวละครที่เราชอบสุดคือออกัสค่ะดูน่ารักขี้เล่นดี ส่วนเอกนาราเอ็มคิดว่าช่วงยกน้องสาวให้น่าจะพูดอะไรกับหนึ่งนาราบ้างน้าเหมือนร่ำลากันอ่ะค่ะ(ถ้าอ่านไม่ถึงหรืออ่านข้ามต้องขอภัยจริงๆ)

    มาที่ส่วนนางเอกค่ะ จริงๆนางไม่ค่อยชอบพูดเลยจับจุดไม่ได้แต่พอจะรู้สึกได้ค่ะว่าเศร้าใจหรืออึดอัดด้วยการแสดงออกทางสีหน้า แต่ระวังนิดนึงค่ะภาษาของหนึ่งนารากับพระเอกแล้วก็พี่เอกนารา ใกล้เคียงมากในช่วงบท6 ที่นางเอกเล่าความหลัง เอ็มเห็นชัดเจนตรงคำว่า

    เดือดดาล,ระบายลมหายใจ,วงจรอุบาท  แทบจะทั้ง3คนเลยค่ะที่บรรยายด้วยคำนี้บ่อยๆไรท์ลองไปแก้ดูนะ เพราะมันสื่อคาแรคเตอร์ไม่ค่อยชัดค่ะ



    การดำเนินเรื่อง (17.5/20)
    จากที่ไรท์บอกอยากให้เน้นความสมเหตุสมผล เอ็มขอเริ่มที่บทที่1เลยนะคะ เพราะบทนำไม่มีปัญหาอะไร ถือว่าการดำเนินเรื่องไม่ยืดนะคะแต่ความสมเหตุสมผลนี่มีแน่นอนค่ะ คือฉากที่เอกนาราขออัดเสียงพระเอกแล้วขู่เอาตังค์ เราก็คิดว่าพระเอกคงจะกลัวคลิปนั่นถึงพ่อที่เป็นตำรวจจริงๆละมั้ง แต่พอเอ็มอ่านทวนสังเกตตามดีๆ นะคะในคลิปอัดเสียงพระเอกได้พูดว่า

    พ่อมึงสิไอ้เอก!!!…มึงอย่ามาตลกไอ้เอก กูไม่มีเงินเยอะขนาดนั้นหรอก แล้วกูก็ไม่เอาน้องมึงด้วยนมแม่งเล็ก

    เกริ่นให้รู้เลยค่ะว่าเอ็มไม่มีความรู้ด้านกฎหมายนะแต่คิดว่าในคำพูดนั้นมีส่วนที่ชี้แจงเป็นย่อยๆดังนี้ค่ะ

    กูไม่มีเงินเยอะขนาดนั้นหรอก ถ้าคลิปนี้ถึงตำรวจในคำพูดนี้มีความนัยค่ะคือ รู้เลยว่าเอกนั้นขู่เอาตังค์แล้วพระเอกไม่ยอมให้

    นมแม่งเล็ก เราจะรู้ได้ไงคะ? ว่าพระเอกจับ แค่พระเอกมองรึเปล่าอันนี้ทำให้เกิดคำถามค่ะ

    อันนี้ตามมุมมองเอ็มล้วนๆนะคะถ้ามองแบบเจาะจง ไม่คิดว่าคำพูดแค่นี้มันจะเป็นข้อหาได้(อย่างที่บอกคะ ไม่แน่ใจด้านกฎหมายพวกนี้แต่คิดว่าไรท์น่าจะมีคำพูดอะไรแรงๆที่ไม่สามารถดิ้นหลุด) เสริมอีกเรื่องคืออยู่ดีๆ เอกก็สาดข้อหาใส่พระเอกสุดเหวี่ยงแถมเรียกเอาตังค์ด้วย เราอยากให้ไรท์เกริ่นตอนแรกค่ะว่าเหมือนเอกขอยืมเงินพี่เต้ก็ได้(ถ้าไม่ได้อ่านข้ามน้า) จะได้ไม่ใช่อยู่ดีๆพระเอกจับนมน้องสาวแล้วมาขู่เอาตังค์เลย มันจะได้มีอะไรซัพพอร์ตเนอะ

    ติดใจอีกตรงมากๆตอนแรกไม่ติดขัดนะคะแต่พออ่านจนจบบทที่10หวนคิดถึงบทแรกคือฉากนางเอกพูดกับพี่เอกว่า

    ฮือๆ พี่เอก หนูเป็นเจ้าสาวใครไม่ได้อีกแล้ว สำหรับเอ็มแล้วจุดนี้คิดว่าคนเงียบๆอย่างนางเอกไม่น่าจะโอดครวญค่ะแค่คุยกับพระเอกแล้วก็กรี๊ดก็คิดว่ากล้าแล้วแต่มาระห่มร้องไห้แบบนี้มันไม่น่าจะเป็นไปได้ อยากให้ก่อนที่พี่เอกจะปล่อยนางเอกไว้ให้พูดทิ้งท้ายแบบอาลัยอาวอนกับนางเอกหน่อยค่ะเล่ามุมมองนางเอกก็ได้เนอะ

     

    ความประทับใจจากนักวิจารณ์ (4/5)

    ชอบในเนื้อเรื่องค่ะถือว่าโอเคเลยแต่อย่างที่บอกค่ะการบรรยายบางจุดทำให้สะดุดนิดหน่อยเนอะ

    รวมคะแนน (85.5/100)



    ชื่อ :
    ชื่อเรื่อง/ลิ้งค์ :
    รู้สึกยังไงเมื่อเห็นผลการวิจารณ์ :
    ให้เครดิตและกดโหวตให้หน่อยน้า :
    มีไรอยากพูดเพิ่มเติมไหมเอ่ย :
    ©
    t
    b
    u
    t
    t
    e
    r
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×