ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SM Sweet Review รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #39 : Send: Christmas Eve พันธะรักคืนวันอีฟ (N)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 75
      1
      28 ธ.ค. 58

    Christmas Eve พันธะรักคืนวันอีฟ

    นักวิจารณ์ N
    ต้องออกตัวก่อนเลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสั้นเรื่องแรกที่ได้ลองวิจารณ์ดู แน่นอนว่าโดยส่วนตัวก็ไม่ค่อยได้อ่านเรื่องสั้นเท่าไร อาจจะวิจารณ์ออกทะเลไปบ้างแต่ขอให้แน่ใจเพราะเราจะวนกลับเข้าฝั่งได้แน่นอน(?) ฮ่า!

    ชื่อเรื่อง (9/10) 

    ‘Christmas Eve พันธะรักคืนวันอีฟชื่อมันก็บอกอยู่แล้วว่าเกี่ยวกับวันอีฟแน่นอน แต่ที่เราหักเพราะเราคิดว่ามันน่าจะเป็น คำสาปรักคืนวันอีฟ' มากกว่า จะว่ายังไงดีล่ะ แกนหลักของเรื่องจริงๆ ที่มันเริ่มต้นก็เพราะคำสาปและจบลงก็เพราะคำสาปคลาย แล้วเราก็ยังไม่เห็นประโยคไหนที่ซันสัญญากับอีฟเลยเห็นแต่พนันกัน พาเอางงในย่อหน้ารองสุดท้ายว่าทั้งคู่ไปสัญญาอะไรกันตอนไหน คืนอีฟที่อีฟได้เจอกับซันครั้งแรกก็วิ่งหนีไปก่อนหรือเราอ่านพลาดเอง(?) หากเข้าใจผิดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ

     

    การตกแต่งบทความ (5/5)

    ธีมสวยมากกกก เข้ากับเนื้อเรื่องสุดๆ ชอบตรงที่มันเป็นหิมะโปรย 555+ คุณอัสจัดเต็มขนาดนี้จะไม่ให้เราให้เต็มได้ไงเนอะ :)


    การบรรยาย (17/20)

    คุณอัสบรรยายได้ดีนะคะ เห็นภาพใครทำอะไรที่ไหนอย่างไร แถมยังกระชับได้ใจความสมกับเป็นเรื่องสั้น แต่ขัดตาอยู่นิดนึงคือการใช้ งงๆ ว่าคุณอัสจะเอายังไงกันแน่ระหว่างเคาะครั้งนึงก่อนแล้วค่อยไปต่อหรือให้มันติดกันไปเลย เพราะที่เห็นนี่ใช้แบบผสมๆ กันไปวรรคบ้างไม่วรรคบ้าง อีกอย่างนึงคือเราว่าเรื่องนี่มันน่าจะทำให้คนอ่านอินได้มากกว่านี้...ง่ายๆ เลยคือมันยังดึงเราเข้าไปไม่ได้อ่า เราก็เข้าใจนะว่ามันเป็นเรื่องสั้นจะให้มาบรรยายเยอะๆ ยาวๆ คงไม่ใช่ แค่ตรงจุดพีคเราก็อยากให้มันเข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครมากกว่านี้อ่ะ แต่ว่ามันเป็นเพียงความรู้สึกส่วนตัวของเราเองเพราะฉะนั้นไม่ต้องคิดมากก็ได้นะคะ


    โครงเรื่อง/ความน่าสนใจ(15/20)

    โครงเรื่องนี้มันเป็นอะไรที่ยังอยู่ในการคาดเดาได้บ้างแต่ก็ไม่ทั้งหมดหรอกค่ะ ปมเรื่องไม่มีความซับซ้อนซึ่งเป็นเรื่องดีแต่เราว่าจะดีกว่านี้ถ้าหาการแก้คำสาปมันไม่ได้ง่ายดายขนาดนั้นมันเลยไม่ตื่นเต้นเท่าที่ควรทั้งที่ตอนนั้นน่าจะเป็นช็อตเด็ดของเรื่องแท้ๆ ส่วนความน่าสนใจบอกเลยว่าไม่ค่อยน่าสนใจเท่าที่ควรอาจเป็นเรื่องเรื่องแนวๆ นี้(วันอีฟที่มีคำสาปเกี่ยวกับความรัก)มีมาเยอะจนเรารู้สึกว่ามันซ้ำๆ ไปหมด อย่างพวก คำสาปรักวันคริสต์มาสไรงี้ เพราะอย่างนั้นเราจึงคิดว่าเรื่องนี้มันควรที่จะมีจุดที่สะดุดตามากกว่านี้สิ 

    ตัวละคร(20/20)

    ตัวหลักๆ ที่ได้ออกมาให้เราได้ดูก็คงมีอยู่สองคนเนอะ ฮ่าๆๆ ซันแลดูเหมือนลูกหมาน่ารักๆ สาวนอีฟเหมือนเจ้านายสาวผู้ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกเท่าไรแต่ก็อ่อนไหวน่าดู คู่นี้น่ารักมากเลย 

    การดำเนินเรื่อง(19/20)

    เขียนดำเนินเรื่องได้ดีมากเลยค่ะ คุณอัสพาเราไปทางไหนเรียกได้ว่าพาเราเห็นครบหมดแบบไม่หลงทางทีเดียว ติดอยู่ตอนสุดท้ายที่เราได้บอกไปแล้วว่าเรายังคงงงอยู่ว่าสองคนนั้นไปสัญญากันตอนไหน(!?) ทำไมเราไม่รู้เรื่อง แต่เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่อบอุ่นเรื่องหนึ่งเลยนะคะ
               

    ความประทับใจจากนักวิจารณ์(5/5)

    ต้องขอบคุณคุณอัสที่สร้างสรรค์เรื่องราวอบอุ่นเช่นนี้ให้ได้อ่านกันนะคะ ^^
     

    คะแนนรวม (90/100)

    ทางที่ดีเราว่าอย่าไปสนใจคะแนนของเรานักเลยค่ะ เพราะเรารู้สึกจริงๆ ว่าการให้คะแนนของเราอาจจะมีปัญหา
    มันเฟ้อมากกกก ทำให้มูลค่าของมันลดลง ฮ่าๆๆ แต่ดูไว้เป็นกำลังใจก็ดีนะคะ จะได้มีแรงเขียนเรื่องต่อไปเนอะ >_O



    ชื่อ :
    ชื่อเรื่องพร้อมลิ้งค์ :
    รู้สึกยังไงเมื่อเห็นผลการวิจารณ์ :
    ให้เครดิตและกดโหวตให้หน่อยน้า :
    มีไรอยากพูดเพิ่มเติมไหมเอ่ย :

      CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×