ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SM Sweet Review รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #6 : Send: Secretly like you ขอแค่แอบชอบก็พอ (M)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 116
      1
      18 ส.ค. 58

    นักวิจารณ์ S/
    เราอาจจะวิจารณ์แรงไปหรือทำให้เสียความรู้สึก ต้องขออภัยล่วงหน้านะคะไม่มีเจตนาที่จะทำให้คำวิจารณ์นี้เป็นจุดด้อยในการแต่งนิยาย ขอให้นำไปปรับปรุงเพื่อนิยายที่ดีขึ้นต่อไปค่ะ


    ชื่อเรื่อง (9/10)

    Secretly like you ขอแค่แอบชอบก็พอ ส่วนตัวชอบชื่อเรื่องนะคะแต่สำหรับชื่อไทยดูสั้นไปนิดนึงแตไม่เป็นปัญหาหรอกค่ะ ดูรวบรัดน่ารักไปอีกแบบนะ

    การตกแต่งบทความ (3/5)
    มีความน่ารักอยู่ในตัวค่ะเพียงแต่เหมือนใส่โค้ดอะไรผิดรึเปล่าเพราะมีจุดที่บังตัวหนังสือไม่ทราบว่าเป็นเหมือนกันมั้ย อยากให้ลองไปปรับดูหรือหาลูกเล่นการตกแต่งบทความเช่นร้าน โค้ดแมว ก็มีเยอะพอสมควรลองหาดูนะคะ


    บทบรรยาย (14/20)
    ไม่ดีแล้วก็ไม่แย่เกินไปค่ะ อย่างแรกคือควรจัดหน้าโดยการขึ้นคำใหม่ให้กด Tapนะคะ ส่วนต่อมาคิดว่าน่าจะมีบางจุดที่บรรยายมากกว่านี้เช่น ไม่ควรใส่คำพูดในวงเล็กมากเกินไปซึ่งเราพอจะเห็นอยู่เยอะพอสมควรอยากให้ไรท์ตรวจสอบดู และก็ควรปรับเป็นบรรยายต่อจะดีกว่าเพื่อจะได้ไม่ติดขัดด้วยค่ะ อีกอย่างที่พบคือคำผิด บางอันนั้นวิบัติเพื่อเสียงเราก็ไม่ได้หยิบจับมา แต่ที่บอกในนี้คาดว่าไรท์ไม่น่าจะตั้งใจให้ผิดรึเปล่า เช่น

    เชื่อชั้นเถอะ>>เชื่อฉันเถอะ

    ใช่หรอ>>ใช่เหรอ

    เว่ย>>เว้ย

    โอ้ยพี่ข๋า! >>โอ้ยพี่ขา

    หรอ>>เหรอ

    น่านัก>>น่ารัก รึเปล่า

    อ่าว>>อ้าว

    เฮ้อ….>>เฮ้อใส่3จุดพอนะคะ

    และบทต่อๆมาเราอาจจะดูไม่ละเอียดพอว่ามีคำผิดบทไหนบ้าง อยากให้ไรท์ลองอ่านทวนดูสักรอบตามคำผิดนี้นะคะ

    สำหรับฉัน!... เราว่าไม่น่าจะเหมาะนะคะลองใส่แค่ ! ดีกว่ามั้ยเอ่ย

    รอให้ He มี new girlfriend” นี่หมายถึงชินแฟนเก่านางเอกรึเปล่าค่ะถ้าใช่ควรจะบรรยายต่อนิดนึงนะเพราะมันเหมือนขาดช่วงนี้ไปทำให้คนอ่านงงได้ค่ะ

    **เสริมช่วงท้ายๆ คำว่านางใช้ได้นะคะแต่ถ้าอยู่ในฉากเดียวกันแนะนำไม่ว่าควรเนอะ มันกลายเป็นคำซ้ำค่ะ

    โครงเรื่อง/ความน่าสนใจ (15/20)
    ดูไม่เวอร์และก็ไม่เรียบเพราะโครงเรื่องแนวนี้นั้นเราพอจะพบเจอมาบ้าง แต่เหมือนไรท์เขียนให้ตัวละครนำเดินเรื่องไปตามสไตล์ไม่มีปมหรืออะไร สไตล์นี้เหมาะกับการบรรยายที่น่ารักอ่านลื่นไหลซึ่งไรท์อาจจะต้องปรับนิดนึง แต่อยากแนะนำคือควรจะมีจุดตื่นเต้นหรือฉากที่ทำให้คนอ่านลุ้นไปด้วยจะทำให้เรื่องนั้นดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้นค่ะ


    ตัวละคร (16/20)
    ชอบตัวละครค่ะรู้สึกแสดงอารมณ์ชัดเจนดี แต่อยากให้แนะคืออารมณ์ของชินซึ่งยังป้อนข้อมูลไม่มากพอ ในที่นี้ไม่ใช่ว่าให้ใส่ละเอียดจนเด่นเกินพระนางนะคะ เพราะรู้สึกตัวละครนี้แค่เข้ามามีส่วนร่วมตอนเริ่มฉาก เพียงแต่อยากให้บอกนิสัยใจคอหรือให้นางเอกเล่าความหลังว่านายคนนี้มีอะไรดีทำนองนั้น เพราะมันจะแปลกช่วงนี้ชินมีแฟนใหม่แล้วค่ะ คนอ่านเลยไม่รู้ว่าคนนี้อารมณ์เป็นยังไงเศร้าง่ายหายเร็ว? หรือแบบไหนเพราะบรรยายว่านางเศร้าแต่อาทิตย์ต่อมามีแฟนแล้ว ยังแปลกอยู่นะคะ


    การดำเนินเรื่อง (18/20)

    ขอชื่นชมว่าดำเนินเรื่องได้ดีพอสมควรในระดับหนึ่ง การใส่มุขหรือลูกเล่นของนางเอกนั้นน่ารักค่ะ แต่อาจจะมีบางช่วงยืดเยื้อในการบรรยายหรือจุดไม่สำคัญอาจทำให้ดึงอารมณ์คนอ่านออกมาไม่หมดอยากแนะนำอีกเรื่องคือจะมีช่วงที่พูดเป็นภาษาอังกฤษ ถ้านางเอกเข้าใจคำพูดนั้นๆควรใส่คำแปลเป็นวงเล็บเข้าไปนะคะ แต่ถ้าส่วนไหนที่นางเอกไม่เข้าใจให้คนอ่านงงไปกับนางเอกจะเป็นการเล่าเรื่องที่สนุกและมีเสน่ห์ค่ะ

    ความประทับใจจากนักวิจารณ์ (4.5/5)
    สำหรับความประทับใจถ้ามองเฉพาะเจาะจงชอบนางเอกมาพอสมควร แต่ภาพรวมนั้นยังคงมีการบรรยายเขามาเป็นส่วนร่วมอย่างที่บอกไปค่ะ ถ้าดึงคาแรคเตอร์ชัดเจนหรือสื่อเรื่องได้กระชับเข้าใจด้วยคำสละสลวยจะดีมากค่ะ


    รวมคะแนน (79.5/100)


    ชื่อ :

    ชื่อเรื่อง/ลิ้งค์ :
    รู้สึกยังไงเมื่อเห็นผลการวิจารณ์ :
    ให้เครดิตและกดโหวตให้หน่อยน้า :
    มีไรอยากพูดเพิ่มเติมไหมเอ่ย :
    ©
    t
    h
    e
    m
    y
    b
    u
    t
    t
    e
    r
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×