ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เนสตำนานผู้กล้ากองขยะ

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 30
      0
      30 ก.ย. 56

    เนส ตำนานผู้กล้ากองขยะ

    บทนำ 1

    -          ปี พ.ศ. 2610 โลกต้องอยู่ในสภาวะวิกฤต อุณหภูมิของโลกสูงจนทำให้พื้นดินแห่งแร้ง  สภาพอากาศเป็นพิษ สัตว์ และพืชพากันล้มตาย มนุษย์ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก

     

    -          นักวิทยาศาสตร์ พยายาม อย่างหนักที่จะปรับสภาพอากาศ โลก แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก โลกกำลังจะใกล้ถึงจุดจบ มนุษย์สยชาติกำลังนับถอยหลังสู่ การสูญพันธ์

     

    -          ในเวลาที่ท้อแท้ และสิ้นหวังนั้น เอง ก็ยังมีมนุษย์บางคนที่พยายามต่อสู่จนสามารถจุดประกายแสงแห่งความหวังของ มนุษย์สยชาติ ด็อกเตอร์.อ๊อฟ หรือ อิทธิศักดิ์ บุญชู นักวิทยาศาสตร์ชาวไทยที่ค้นพบ ทางรอดของมวลมนุษย์ จากการสูญพันธ์

     

    -          เทคโนโลยีนั้นมีชื่อว่า CoreSystem ( คอล ซิสเต็ม ) มันทำงานโดยการฉีดนาโนแมชชีนที่มีขนาดเล็กเท่ากับเซลล์เข้าสู่ร่างกาย และฝัง ซิป คอล ซิสเต็ม ลงบริเวณต้นคอ จากนั้น ซิป คอล ซิสเต็ม ก็จะควรคุมนาโนแมชชีน ให้ช่วยให้ระบบต่างๆในร่างกายทำงานดีขึ้น สามารถทนต่อมลภาวะ ที่เป็นพิษ รังสี ต่างๆ จากแสงแดด ที่ก่อให้เกิดโรคมะเล็ง

     

    -          แม้ว่าเผ่าพันธุ์มนุษย์จะรอดพ้นจากการสูญพันธ์มาได้ แต่ มนุษย์เอง ก็เริ่มที่จะมีสภาพจิตใจที่แย่ลงทุกวัน ความสิ้นหวังเป็นเหมือนโรคร้ายที่รักษาได้อยาก มนุษย์ ยังคงดำเนินชีวิตอยู่ต่อไปกับความสิ้นหวัง จนบางคนเรื่องที่จะฆ่าตัวตาย ทำร้ายคนรอบข้าง โลก ตกอยู่ในความวุ่นวาย

     

    -          ผู้ให้กำเนิด เทคโนโลยี คอลซิสเต็ม อย่าง ด็อกเตอร์.อ๊อฟ จึงตัดสินใจ ค้นคว้า เทคโนโลยีที่มาใช้ร่วมกับ คอลซิสเต็ม นั้นก็คือ virtual world ( โลกเสมือนจริง ) มีการประชุมของผู้นำโลกเร่งด่วนว่าด้วยเรื่อง การนำโลกเสมือนจริงมาแก้ปัญหาของสภาพจิตใจมนุษย์ ซึ่งผลเป็นเอกฉันท์ ให้ดำเนินการสร้างโลกเสมือนจริงได้ และต้องเปิดเป็นบริการสาธารณะ

     

    -          หลังจากนั้นไม่นานเทคโนโลยี โลกเสมือนจริง กับได้รับการพัฒนาอย่างแพรหลาย มีการสร้างระบบจำศิลของมนุษย์ขึ้นช่วยให้ มนุษย์สามารถอยู่ในโลกเสมือนจริง ได้เป็น ปีๆ มนุษย์ได้หยุดการพัฒนาตัวเองอย่างสิ้นเชิง ทิ้งโลกความจริง และหนีไปอยู่ยังโลกแห่งความฝัน

     

    -          ทุกอย่างดูจะสงบสุข แต่ ด็อกเตอร์.อ๊อฟ และ คณะวิจัยอีกหลายคนไม่ได้คิดแบบนั้น พวกเค้าไม่ได้สร้างเทคโนโลยีนี้ขึ้นมาเพื่อให้มนุษย์หนีความเป็นจริง แต่สร้างขึ้นมาเพื่อ ช่วยเยียวยาจิตใจ ให้แข็งแรงเพื่อจะกลับมาพัฒนาโลก และ มนุษย์สยชาติ

     

    -          หลังจากนั้นไม่นาน ด็อกเตอร์.อ๊อฟ ได้ทำการ ปรับแต่งโลกเสมือนจริง และ ซิป คอล ซิสเต็มขึ้นมาใหม่ และ อัพเดท เข้าสู่ระบบ

     

    -          14 กรกฎาคม 2617 หลังการ อัพเดท ระบบ ได้เพียง 3 วัน ด็อกเตอร์.อ๊อฟ ได้ประกาศ ยุติความสงบสุข โดยให้เหตุผลว่าสิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้ มันไม่ใช้สิ่งที่มนุษย์ จะทำกัน และมันไม่ใช้หนทางที่จะพัฒนาอนาคต ของมนุษย์สยชาติ จากนั้น ก็แจ้งกฎการใช้โลกเสมือนจริง ใหม่ พร้อมทั้งข้อมูลใหม่ที่มีการอัพเดท เข้าสู่ระบบ

     

    -          จาก กฎในโลกเสมือนที่ ด็อกเตอร์.อ๊อฟ สร้างให้กับ มนุษย์สยชาติ ทำให้เค้ากลายเป็นอาชยากรที่คนทั่วโลกตามล่าตัวกันอย่างเอาเป็นเอาตาย

     

    ·       ในโลกเสมือนจริง จะมีมอนเตอร์ ออกมาทำร้ายผู้คน และใคร ที่ถูกฆ่าในโลกเสมือนจริง จะส่งผลให้ระบบ คอล ซิสเต็ม ถูกทำหยุดการทำงาน และไม่สามารถเข้าสู่โลกเสมือนจริงได้อีก

    ·       ชิป คอล ซิสเต็ม จะมีการ ติดตั้ง Ai เป็นเครื่องมือให้คำแนะนำ และคอยช่วยเหลือ มนุษย์ในโลกแห่งความเป็นจริง สิ่งที่พิเศษของ ระบบ Ai นี้คือ ยิ่งมนุษย์ มีการพัฒนาความสามารถในด่านต่างๆ Ai ก็จะมีการพัฒนาความสามารถตามไปด้วย

     

    -          30 กรกฎาคน 2617 มีผู้เสียชีวิตจากการที่ คอล ซิสเต็มหยุดทำงาน เนื่องจากร่างกายของมนุษย์ส่วนมากไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานานทำให้ระบบภูมิคุ้มกันต่างๆ ทำงานผิดปกติ มนุษย์ที่ไม่มีคอล ซิสเต็ม จึงป่วย และเสียชีวิตในที่สุด ผู้คนล้มตายกันเป็นจำนวนมาก รัฐบาล ได้สั่งให้มนุษย์ทุกคนหยุดใช้ ระบบ โลกเสมือนจริง ชั่วคราวจนกว่าจะสามารถแก้ไขระบบได้

     

    -          แม้จะเป็นเรื่องที่โหดร้าย ที่มนุษย์ ต้องตายเป็นจำนวนมาก สิ่งที่ ด็อกเตอร์.อ๊อฟ มอบให้กับโลกนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้โลกเกิดการพัฒนาขึ้นอีกครั้ง เมื่อ ระบบใหม่ของ คอล ซิสเต็ม ที่ในอดีตเคยแต่ช่วยชีวิตมนุษย์ให้อยู่รอด ในวันนี้ ด้วยการที่มี ระบบ การพัฒนาตัวเองติดตั้งเข้ามา ใช้งานร่วมกัน Ai มันได้มอบพลังแห่งการวิวัฒนาการ ให้แก่มนุษย์ มนุษย์หลายคน สารมารถใช้พลังจิต ควบคุมไฟ ดิน น้ำ หรือ แม้แต่อากาส บางคนมีร่างกายที่แข็งแกร่งคงกระพัน บางคนมีสมอง ตา หู ที่มีความพิเศษกว่าคนอื่น โลกได้ตอบรับเหล่ายอดมนุษย์มาสู่โลกเป็นจำนวนมาก

     

    -          ด้วยพลังที่เกินจะควบคุม เกิดการสู่รบกันทั่ว ทุกพื้นที่ มีผู้คนเป็นเหยื่อ จากการต่อสู่เป็นจำนวนมากโลก ตกอยู่ในความวุ่นวาย จากการต่อสู่เล็กๆ ลามเป็นการตู่สู่ ระดับประเทศ ทวีป จนกลายเป็นสงครามโลก

     

    -          ผลจากสงครามที่เกิดขึ้น ทำให้ทั่วโลกตกอยู่ในสภาพเลวร้าย ประเทศไทยนั้น ได้สูญเสีย ภาคกลางไปจากการระเบิดครั้งใหญ่ในการต่อสู่ เหลือไว้เพียงซากเมืองที่ จมอยู่ใต้ ทะเลย

     

    -          หลังจากนั้น ประเทศไทย ก็ได้แบ่ง เป็น 3 ประเทศ คือ ไทยเหนือ ไทยอีสาร และ ไทยใต้ ทุกคนต่างอ้างสิทธิความเป็นชาติไทย ต่างแกร่งแย่งชิงดีชิงเด่น รบ รา ฆ่าฟัน กันอย่างไม่จบไม่สิ้น ประชาชนอดยาก พื้นดินที่ครั้งหนึ่งเคยอุดมสมบูรณ์ บัดนี้กลับกลายเป็นเพียง สนามรบ และประเทศไทยทั้งสาม ถูกจัดให้เป็นประเทศด่อยพัฒนา

     

    -          เด็กที่เกิดมาใหม่ในประเทศตกอยู่ในความยากลำบากเมื่อ ซิป คอล ซิสเต็ม มีราคาสูงเกิดกว่าจะซื้อมาใส่ให้เด็กได้ จึงต้องเลือกวิธีที่โหดร้าย ด้วยกายถ่าย ซิป จาก แม่ หรือ พ่อ ของเด็ก ให้กับ เด็ก ผลคือ เด็กที่เกิดมาต้อง แรกกับการสูญเสีย พ่อ หรือ แม่ไป

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×