ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    silver knife นักฆ่าสีเงิน

    ลำดับตอนที่ #10 : บทที่9 การฝึกฝนที่กลายเป็นการดวล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 24
      0
      28 พ.ย. 54

                     น่าเบื่อ นี่คือความคิดของนักฆ่าหนุ่มน้อย เรย์   โคซาเรฟ  ที่ต้องมายืนรับการฝึกฝีมือเพื่อเข้าแข่งขันประลองศึกชิงธงขุนนาง แต่ที่เจ้าตัวแสบไม่พอใจนั่นก็คือต้องมาฝึกกติกามารยาทก่อนเริ่มประลองด้วยการตั้งท่ารับกระบี่และมารยาทในการต่อสู้โดยชนชั้นสูงที่มีมารยาท หัวหน้าองครักษ์ ไอแซค  ชไนเดอร์

    มือต้องอยู่สูงกว่านี้จับดาบให้มั่นหน่อย ขาน่ะให้มันตรงๆอย่าหลังค่อมให้มันสง่างามหน่อย ช่องว่างเปิดเพียบเลยโดนเสียบขึ้นมาจะทำไง แกนี่ไม่สมกับที่เขาล่ำลือกันเล้ยว่าเป็นลูกชายของยอดนักฆ่าที่เป็นอดีตคนสนิทของกษัตริย์ชาร์ลเลย  เสียงบ่นเป็นคอมโบชุดใหญ่จากหัวหน้าองครักษ์ที่กำลังยืนกอดอกสาธิตการตั้งท่าที่ถูกวิธีอยู่

    ก็นั้นมันพ่อชั้นนี่หว่าชั้นจะไปเก่งแบบพ่อชั้นได้ไงเล่า เจ้าตัวลูกชายนักฆ่าสวนทันควัน

    ที่แน่ๆไม่จำเป็นต้องมาฝึกมารยาทหรือท่าแบบนี้กับแกหรอกเพราะศัตรูมันไม่รอให้แกมายืนยงโย่ยงหยกเป็นตั๊กแตนแบบนี้หรอก ไอ้พวกที่ทำแบบนี้อ่ะชั้นเจี๋ยนมาเป็นร้อยแล้ว  เจ้าตัวแสบว่าต่อถ้าไม่ใช่ว่าตัวเองมีจุดอ่อนที่ไม่ถนัดด้านการตั้งรับล่ะก็การลอบเข้าไปปลิดชีพศัตรูแบบเงียบๆหรือการเข้าไปฟาดปากกันตรงๆนี่ล่ะก็ถนัดนัก

    แกไม่รู้อะไรซะแล้วการฝึกนี้จะทำให้แกเปล่งประกายสง่างามมากขึ้นถึงจะเปล่งประกายสู้ชั้นไม่ได้ก็เถอะ ครูฝึกผู้สง่างามยืนยัน

    ความสง่างามจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อแกยืนหยัดอยู่ได้เป็นคนสุดท้ายในสมภูมิเท่านั้นพ่อชั้นสอนมาแบบนี้ เพราะฉะนั้นไอ้เรื่องท่าสวยเนี่ยมันก็แค่ของเก๊

    แกอย่ามาว่าท่าของชั้นเป็นของเก๊นะ ผู้ที่ไม่เข้าใจความสง่างามไม่มีทางเป็นผู้คุ้มครององค์หญิงเมรินได้หรอก

    แกก็เป็นผู้คุ้มครององค์หญิงเหมือนกันแหละน่า เจ้าตัวแสบเริ่มกวน

    แกกวนนี่หว่ามันไม่เหมือนกันเฟ้ยชั้นเป็นคนชั้นสูงส่วนแกมันก็แค่พวกกระจอกงอกง่อยเท่านั้น

    พูดเสร็จคนชั้นสูงก็พบว่าตนเองลงไปกองกับพื้นด้วยหมัดของตัวแทนคนกระจอกที่ไม่พอใจในการเหยียดหยามซะแล้ว

    แกกล้าต่อยหน้าชั้นเหรอ แม้แต่พ่อชั้นยังไม่เคยทำแบบนี้เลยนะ

    นั้นก็เพราะว่าแกไม่มีค่าพอจะให้พ่อแกชกน่ะสิ เฮ้ยพูดยังไม่ทันจบเจ้าตัวแสบก็ร้องพร้อมกับหลบดาบยาวที่แล่นเขามาเฉียดหน้าของเขาไปเพียงนิดเดียวเรียกเลือดออกมาที่แก้มไหลออกมาซิบๆ

    แกอย่าอยู่เลยไอ้เศษเดนมนุษย์ไอ้คนชั้นต่ำ ว่าแล้วดาบที่รวดเร็วและรุนแรงเข้าฟาดฟันเป็นห่าฝนดุจดั่งดาบนับร้อยนับพัน

    รับไปซะดาบเจ็ดดาวเหนือ กระบวนดาบสองดาว ประกายแสงสังหาร เพลงดาบที่เปล่งประกายงดงามราวกับแสงของดวงดาราบนท้องฟ้า

    กระบวนท่าสวยดีนี่แถมทำให้ชั้นได้แผลแบบนี้ถือว่า...เฮ้ย!ขอพูดให้จบก่อนเด้ เจ้าตัวแสบด่าพร้อมกับหลบดาบไปอย่างฉิวเฉียด

    นี่คือเพลงดาบที่สืบทอดกันมาในตระกูลชไนเดอร์ของชั้น เป็นเพลงดาบที่ฟาดฟันตามวิถีเจ็ดดาวเหนือมีกระบวนท่าทั้งหมดแปดกระบวนท่า

    เดี๋ยวๆๆ ดาวเหนือมันมีแค่เจ็ดดวงไม่ใช่เหรอ แล้วทำไมเพลงดาบของแกมันถึงมีตั้งแปดท่าล่ะ เจ้าของท่ายิ้มเยาะพร้อมกับตอบว่า

    ฮึ! ในดาวเหนือมีดาวอีกดวงนึงซึ่งว่ากันว่าจะปรากฎให้เห็นได้เฉพาะกับผู้ที่ใกล้จะสิ้นชีวิตแล้วเท่านั้น ดาวดวงนั้นก็คือดาวมรณะ เพราะฉะนั้นกระบวนท่าที่แปดจึงเป็นท่าทีใช้สำหรับการปลิดชีพคู่ต่อสู้โดยเฉพาะยังไงล่ะ ไอแซคกล่าวอย่างภาคภูมิใจ

    เฮอะ! พูดมากน่ารำคาญเผลอๆถ้าแกมองดาวเหนือตอนนี้แกอาจจะเห็นดาวมรณะแล้วก็ได้ ถึงจะพูดไปอย่างนั้นแต่เจ้าตัวแสบก็ได้ตระหนักแล้วว่าทำไมคนที่อยู่ตรงหน้าได้เป็นถึงหัวหน้าองครักษ์ขององค์หญิงเมริน

    สงสัยจะต้องเอาจริงแล้วสินะ เรย์คิดเช่นนั้นแล้วจึงหยิบห่อผ้าบางอย่างซึ่งยาวมากออกมาจากหลังใต้เสื้อของเขาในห่อผ้านั้นมีแท่งเหล็กอะไรบางอย่างคล้ายดาบยาวจนไม่น่าจะเก็บไว้ใต้เสื้อได้เลย

    นี่คือดาบประจำตระกูลของชั้นซึ่งชั้นแอบฉกมาจากพ่อก่อนที่จะเข้าเรียนที่นี่มันมีความสามารถพิเศษที่แกต้องตะลึง เจ้าตัวแสบเริ่มบรรยายสรรพคุณของดาบให้คู่ต่อสู้ฟัง

    ไอ้เศษเหล็กยาวยังกะเสาไฟฟ้านั้นน่ะเหรอดาบประจำตระกูลของแก...อุ้ก!” ทันใดนั้นเศษเหล็กซากโลหะในแถบนั้นก็ลอยขึ้นและพุ่งเข้าไปทับร่างของหัวหน้าองครักษ์ทันที

    ฮ่าๆๆๆ แกนี่โง่จริงๆ ตอนที่ชั้นโชว์ดาบนี้น่ะชั้นแอบปล่อยกระแสไฟฟ้าไปทั้วทำให้เกิดสนามแม่เหล็กควบคุมโลหะที่อยู่แถวนี้ได้ไงล่ะ แล้วชั้นก็อาศัยจังหวะตอนแกเผลอทำให้เศษเหล็กที่ชั้นควบคุมลอยมาทับแกไงล่ะ ทีนี้รู้รึยังว่าเพื่อที่จะชนะน่ะมันไม่มีการเลือกวิธีหรอก พูดจบเรย์จึงรู้สึกว่ามีบางอย่างวิ่งเฉียดหน้าเขาไปเรียกเลือดให้ไหลอาบแก้มลงมาอีกครั้ง

    การชนะโดยไม่เลือกวิธีการเหรอ แกนี่มันต่ำช้าจริงๆอยากให้ชั้นเอาจริงก็บอกสิเฟ้ย เสียงแห่งความโกรธประกาศลั่นพร้อมที่จะปลิดชีวิตคู่ต่อสู้ทุกเมื่อของหัวหน้าองครักษ์ซึ่งถูกหยาม

    แกก็ต้องตายเหมือนกันแหละมาทำให้หน้าหล่อๆของชั้นมีแผล ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าชั้น ว่าแล้วเจ้าตัวสแบก็หายไป

    เก่งกว่าแก ดาบยาวซึ่งไม่ได้ดึงออกจาฝักตีเข้าที่หัวของไอแซคแต่กลับเรียกเลือดออกมาทั่วตัว

    แกทำอะไรน่ะ!ชั้นไม่เห็นแกชักดาบเลยทำไมบนตัวชั้นถึงมีรอยโดนฟันเยอะขนาดนี้”  ไอแซคตกใจ

    หึ! อยากโดนอีกมั้ยล่ะเจ้าตัวแสบยิ้มเยาะ

    แกอย่าอยู่เลยเพลงดาบแปดดาว คลื่นมรณะ

    อย่าขยับนะ ถ้าแกขยับแม้แต่นิดเดียวตัวแกได้ขาดเป็นชิ้นๆแน่

    หมายความว่าไง โอ้ย!” พูดยังไม่ทันขาดคำก็เหมือนมีอะไรบางอย่างบาดเข้าที่แขนของไอแซค

    ลวดยังไงล่ะ ตอนที่ชั้นเอาดาบฟาดใส่แกชั้นขึงลวดที่อยู่ในดาบไว้รอบๆตัวแกยังไงล่ะ มันคือศาสตร์สังหารที่เรียกว่าคมมีดอากาศยังไงล่ะ

    ตาบ้า!” ทันใดนั้นมีเสียงตวาดดังสนั่นลั่นฟ้าดิน พร้อมกับมีอะไรบางอย่างกระทบกับหัวของนักฆ่าเข้าอย่างจัง

    ชั้นให้ฝึกซ้อมก่อนแข่งดันมามีเรื่องกับองครักษ์ของชั้นแถมยังจะฆ่ากันให้ตายอีกนี่ เสียงตวาดของเมรินที่ทำเอาเจ้าตัวแสบหือไม่ขึ้น

    ก็เจ้าหมอนี่มันสอนไม่ดีเองนี่หรือเธออยากจะสอนชั้นแบบพิเศษสองต่อสองกันดีล่ะแบบนั้นชั้นยินดีเลย

    อีตาบ้า!” สิ้นเสียงหมัดขวาแห่งความพิโรธขององค์หญิงก็ส่งเจ้าตัวแสบลงไปนอนน็อคเอาท์นับสิบอยู่บนพื้นทันที

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×