ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { Spider-Man } ทำไงดี! เมื่อฉันเป็น เพื่อนบ้าน สไปเดอร์แมน!

    ลำดับตอนที่ #8 : ความจริงของปีเตอร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.06K
      701
      29 เม.ย. 62


    ไม่ได้ยืมเพื่อนมาใช่ไหม ?

    -100%-




         ภายในห้องปกคลุมไปด้วยความเงียบงัน 2 ร่างชายหญิงนั่งประชันหน้าเข้าหากันคล้ายกำลังพูดคุยปรับความเข้าใจ หากแต่ว่ากลับไม่มีเสียงใดเล็ดลอดออกมา จะได้ยินก็เพียงแต่เสียงลมหายใจติดขัดในบรรยากาศอันน่าอึดอัดเช่นนี้

     

     

     

     

    -Kanomtien Part-

     

     

           ฉันลอบมองสีหน้ากระอักกระอ่วนใจของคนตรงหน้า เหงื่อเม็ดโตผุดขึ้นอย่างไม่มีท่าทีที่จะหยุด คิ้วเรียวขมวดมุ่นอย่างเป็นกังวล สองมือกุมเข้าหากันแน่น แสดงให้เห็นว่าเขากำลังเครียดมากแค่ไหน และบรรยากาศอันเงียบเชียบอย่างกับอยู่ในป่าช้าก็มิปราณนี้ กำลังทำให้ฉันอยากจะบ้าตายสุดๆ...

     

     

             

     

    “เอ่อ...”

     

    และสุดท้ายฉันก็เป็นผู้ยอมแพ้ให้กับบรรยากาศอันมาคุนี้ ให้ตายสิ...ขืนปล่อยให้เป็นอย่างนี้ต่อไป ฉันคงต้องประสาทแตกตายคาห้องเขาแน่เลย

     

     

    “ฉันคิดว่านายคงไม่ได้ชอบแต่ง Cosplay หรือเล่นกายกรรมอะไร...”

     

    และทันทีที่ฉันพูดจบ ก็เรียกให้วงหน้าที่ก้มงุดอยู่นั้นค่อยๆ เงยขึ้นมองตามอย่างนึกฉงน

     

     

    “ฉันจะเหยียบเรื่องนี้ให้มิด ฉันสัญญา”

     

    ว่าแล้วก็จ้องตากลับอย่างไม่นึกหวั่น เพราะฉันพูดจริง ยัยขนมเทียนคนนี้ไม่ชอบยุ่งหรือปากโป้งเรื่องของคนอื่นอยู่แล้ว เห็นฉันบ้าๆ บอๆ แต่ฉันก็มีจิตสำนึกนะ

     

     

              และคำพูดนั้นก็ได้ผล มันเรียกให้มุมปากของเขายกขึ้นเล็กน้อย

     

     

    “ไม่ใช่ว่าฉันไม่เชื่อใจเธอนะ เพียงแต่แค่...ฉันอยากเก็บเรื่องนี้ไว้ให้มิดที่สุด”

     

    ปีเตอร์พูดด้วยน้ำเสียงจริงจัง ทำเอาฉันขนลุกซู่ตามกับโหมดเป็นการเป็นงานของเขาทันที สายตาคมที่จ้องมาอย่างกับจะเชือดเฉือน แต่ก็กลับแฝงความอ่อนนุ่มและทะเล้น

     

     

              ไม่แปลกใจทำไมผู้หญิงในโรงถึงกรี๊ดกร๊าดได้ไม่หยุดหย่อน

     

     

    “คนที่รู้ตอนนี้ ก็มีแค่เน็ด...และเธอ”

             

              ฉันพยักหน้าอย่างเข้าใจ เอาเข้าจริง...ปีเตอร์จะรู้ไหม ว่าฉันกับคนทั้งล้านๆ รู้ว่าเขาเป็น Spider-Man ก่อนเน็ดอีก ! คิดดูแล้ว หรือฉันควรจะบอกเขาเรื่องนั้นดี... เขาจะได้รู้ว่ายังมีเรื่อง ประหลาดเกิดขึ้นอีกเยอะ

     

     

     

     

              แต่คิดไปคิดมา ก็ไม่ดีกว่า

              ฉันอยากจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวของฉันเอง

              และก็...อยากดูเรื่องราวต่อไปด้วย

     

     

     

     

              “มันผิดที่ฉันเองที่ไม่ระวังตัวเองให้ดี ฉันขอโทษนะ”

     

              ฉันมองตามคำพูดนั้นอย่างอึ้งๆ เดี๋ยวนะ คนที่ควรจะพูดคำนั้นคือฉันมากกว่าไม่ใช่หรอ

    ปีเตอร์ !

     

     

              “ฉันสิที่ต้องเป็นคนขอโทษ อยู่ๆ ก็เปิดพรวดพราดเข้ามา ฉันขอโทษนะ”

     

              ว่าแล้วก็ก้มหัวให้อย่างรู้สึกผิด รู้ทั้งรู้ว่ามันเป็นการกระทำที่ไร้มารยาท แต่ก็ยังจะทำ...ฉันนี่มันแย่จริงๆ

     

     

              “ไม่ใช่ ที่ฉันขอโทษก็เพราะ...”

     

     

              “...”

     

     

              “ฉันไม่อยากให้คนที่รู้ว่าฉันเป็นอะไร ต้องตกอยู่ในอันตรายเพราะฉัน”

     

              โอ้โห...คำพูดที่แสดงถึงความห่วงใยคนอื่นก่อนตัวเองของเขานั้น ทำเอาน้ำตาฉันเกือบไหล พ่อพระผู้แสนดีอะไรขนาดนี้คะ ฮือออออ ใจบางไปหมด !

     

     

              “แต่มันก็คงกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ยังไงก็ฝากเก็บเป็นความลับระหว่างเราด้วยแล้วกันนะ”

     

              พูดจบก็ระบายยิ้มกว้างออกมา ทำลายบรรยากาศอันมืดมนก่อนหน้านั้นเสียจนหมดสิ้น ฉันเห็นดังนั้นก็ได้แต่ยิ้มตามอย่างดีใจ อย่างน้อยก็ดีกว่าเห็นเขาขมวดคิ้วมุ่นเสียจนชนกันล่ะนะ

     

     

              “นี่ๆ ถ้าคิดจะพัก...”

     

     

              “หื้ม ?

     

     

              “ก็คิดถึงภาระนะ”

     

              และทันทีที่เอ่ยจบประโยค ร่างสูงในชุดแดง-น้ำเงิน ก็ระเบิดหัวเราะออกมาอย่างไม่เกรงใจตัวเองในคราบฮีโร่เลยแม้แต่น้อย ทำเอาฉันได้แต่เกาหัวเก้ออย่างทำตัวไม่ถูก แม้จะพึ่งคิดมุขนี้ได้สดๆ เมื่อตะกี้ แต่พอลองเล่นออกไปแล้วมันก็แอบเขินๆ อยู่เหมือนกันนะ

     

     

              “ฮ่าๆ เธอนี่ตลกจังนะ KT ขอบคุณที่ทำให้ฉันอารมณ์ดีขึ้นเยอะเลยนะ”

     

              ปีเตอร์ว่าแล้วฉีกยิ้มให้อีกเป็นรอบที่ล้าน ให้ตายสิ...หมอนี่จะยิ้มเปลืองเกินไปรึเปล่านะ พูดก็ยิ้ม กินข้าวก็ยิ้ม เวลาแอบหลับในห้องเรียน...ยังนอนยิ้ม ! หรือหมอนี่ท่าจะบ้า...

              คงไม่มั้ง ?

     

     

              “มากินคิทโค้ทกันดีกว่า”

     

              ฉันเปลี่ยนเรื่อง พลางหยิบขนมในถุงที่น้าเอมิลี่ซื้อมาฝากให้แก่เขา ขนมช็อกโกแลตถูกนำเข้าปากโดยทันที ก่อนจะตามมาด้วยเสียงพูดคุยเรื่อยเปื่อยของเราสองคน อย่างน้อยตอนจบของวันนี้ก็ผ่านไปด้วยดีล่ะนะ J

     

     

    .

     

     

     

    .

     

     

     

    .

     

     

     

    .

     

     

     

    .

     

     

              แผ่นกระดาษที่มีลายมือของเพื่อนๆ ในห้องถูกส่งต่อมาให้ฉัน มองครุ่นคิดดูก่อนสักพักก่อนจะลงชื่อของตนเองในช่องกีฬา วิ่งผลัดแล้วจึงส่งต่อไปให้ปีเตอร์ ใช่แล้วค่ะ วันนี้เป็นวันที่พวกเราในห้องต้องเลือกกีฬาที่จะลงแข่งในวันกีฬาประจำปีนั่นเอง ตอนแรกฉันคิดไว้ว่าจะลงเล่นตะกร้อ แต่ที่นี่ดันไม่มีเลยลงวิ่งผลัดแทนล่ะกัน เพราะว่าตอนฉันวิ่งไล่จับเจ้าชูการ์มันก็เร็วพอตัวอยู่เหมือนกันนะ

     

     

              เราทั้ง 3 คน เดินออกจากห้องเรียนด้วยร่างคล้ายซอมบี้ เนื่องจากหลังที่ลงชื่อกีฬาเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็เรียนวิชาเตรียมวิศวกรรมต่อ ซึ่งมันโคตรจะสูบพลังชีวิตของฉันเลยล่ะ! เอาเข้าจริงเนื้อหาของที่นี่ ไม่ใช่สิ...ต้องบอกว่า ห้องนี้มันเข้มข้นมาก!!!

     

     

              “เห้อ เรียนก็เหนื่อยยังต้องไปซ้อมกีฬาอีก ฉันล่ะอยากจะบ้าตายจริงๆ”

     

              เจ้าเพื่อนตัวโตบ่นกระปรอดกระแปรดออกมาอย่างไม่สบอารมณ์ เนื่องจากเน็ดถูกเพื่อนๆ ในห้องบังคับให้ลงแข่งชักกะเย่อ โดยทุกคนต่างให้เหตุผลว่า.....

     

     

              เพราะนายตัวใหญ่ น่าจะมีแรงเยอะ

     

     

              และก็นั่นแหละค่ะ ไม่ทันที่เจ้าตัวจะได้ตอบรับอะไรก็ถูกเขียนชื่อลงแผ่นกระดาษไปเสียเรียบร้อย นั่นทำให้หมอนั่นหัวร้อนตลอดทั้งวัน และก็มีแต่ฉันก็ปีเตอร์ที่สบตากันอย่างเข้าใจ

     

     

              “สงสัยฉันต้องให้พ่อจ้างโค้ชทีมชาติมาสอนวิ่งซะแล้วสิ”

     

              น้ำเสียงโอ้อวดของใครบางคนพูดดังขึ้นทันทีที่เห็นพวกเราเดินเข้ามาใกล้ หมอนั่นปรายหางตามองปีเตอร์เล็กน้อย ก่อนจะแค่นหัวเราะออกมาเหมือนกับตัวร้ายในละคร เดี๋ยวๆ นั่นเขาคิดว่าตัวเองกำลังแสดงละครเวทีอยู่รึเปล่า นี่มันบรูคลิน ไม่ใช่บรอดเวย์นะเฮ้ย !!!

     

     

              “แหม่ๆ ดูสิใครมา...ว่าแต่นายจะมีแรงวิ่งไหวหรอปีเตอร์ ขนาดเข้าค่ายพักแรมตอนนั้นยังเดินไม่ทันถึงครึ่งทางก็เป็นลมขึ้นรถพยาบาลไปซะแล้ว”

     

              ก่อนจะตามมาด้วยเสียงหัวเราะของพวกหมอนั่น ฉันมองภาพตรงหน้าด้วยความรู้สึกเอือมๆ ไม่อยากจะนึกภาพตอนที่เขารู้ความจริงว่าปีเตอร์เป็นใครเลย คงจะเป็นลมล้มพับเหมือนกันแหงๆ !

     

     

              “ตอนนั้นฉันไม่สบาย”

     

              ปีเตอร์ตอบกลับด้วยท่าทีสบายๆ เหมือนกับไม่คิดอะไรมากมาย และนั่นยิ่งกระตุ้นอารมณ์คุกกรุ่นของอีกฝ่าย

     

     

              “เห้อ ฉันไม่อยากฟังข้อแก้ตัวต่างต่างนานาของนายแล้ว ไปกันเถอะพวกเรา”

     

              หมอนั่นหันไปพูดกับเพื่อนที่อยู่ข้างกาย ก่อนจะเดินออกไป โดยยังไม่ลืมที่จะปรายตามามองพวกเราที่อยู่ข้างหลัง พลางยกมือขึ้นเสยผมเหมือนพรีเซ็นเตอร์แชมพูสระผม !

     

     

              “เดี๋ยววันแข่งก็รู้ ว่าใครจะแน่”

     

              แฟรชกระตุกยิ้มรว้ายๆ อย่างกับเจ๊น้ำที่ฉันเคย CF เสื้อผ้าไป ก่อนที่จะเป็นฉันซะเองที่ต้องรีบยกมือป้องแสงสะท้อนจาก Rolex เรือนหลายล้านที่อยู่บนข้อมือหมอนั่น ให้ตายสิ ! ถ้าฉันตาบอดขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ !?

     

     

              “ยืมเพื่อนมาเปล่าวะ...?

     

              บ่นกับตัวเองอย่างสงสัย ก่อนจะต้องสะดุ้งเฮือกเมื่อเพื่อนชายข้างกายทั้งสอง หันมามองด้วยสีหน้าสงสัย

     

     

              “ใครยืมอะไรเพื่อนนะ ?

     

              เน็ดถามออกมาด้วยท่าทีที่อยากรู้อยากเห็น รวมถึงปีเตอร์ที่ใช้สายตาถามเช่นกัน ทำเอาฉันได้แต่ยืนตัวแข็งอย่างทำตัวไม่ถูก บรรยากาศอันชวนอึดอัดแบบนี้มันทำให้นึกถึงเรื่องของเมื่อวานชัดๆ! สุดท้ายฉันก็ได้แต่ยิ้มแห้งๆ กลับไป ก่อนจะตอบด้วยน้ำเสียงแผ่ว...

     

     

     

     

              “ถ้าฉันเล่า...พวกนายช่วยเตรียมข้าวแดงกับโอเลี้ยงไว้ให้ด้วยนะ”





    -----

    มาเเล้วค่าาาาาาาาา วันนี้มาเเปลกเนาะ ไม่ลงตอนดึกๆ55555 เห็นเพื่อนๆ บอกให้เตรียมใจดู ENDGAME ผมนี่ใจสั่นเลย ยังไงก็ขอบคุณมากนะคะที่อยู่คุยกะไรท์คนเหงาคนนี้55555 ฝากติดตามตอนต่อไปด้วยนะ ไรท์ว่าจะมาลงอีกเพราะว่ามีมุขที่อยากใส่เยอะมาก เเต่ไม่อยากใส่หมดทีเดียว เดี๋ยวยาวเกิน5555

    เจอกันตอนหน้านะคะทุกคน !!!


    ไรท์พึ่งเห็นว่าเรื่องนี้ติดอันดับที่ 9 ดีใจมากเลยค่ะ

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านเเละติดตามนิยายเรื่องนี้กันด้วยนะคะ!

    น่ารักม๊ากกกกกกกกกกกกก

    .อยู่ด้วยกันไปเรื่อยๆ นะ.

    ขอบคุณค่ะ  

             

     

     

             

     

     

     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×