ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Doraemon] นี่คือ 'รักแท้?' (DekisugixNobita)

    ลำดับตอนที่ #2 : สีหน้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.62K
      155
      12 ม.ค. 60

    ผมนั่งรอตัวเกร็งอยู่ในห้องของเดคิสุงิ



    นึกว่าความจะแตกซะแล้ว...



    แต่ถึงยังความไม่แตก ในใจก็ยังใจเต้นรัวด้วยความตื่นเต้น



    ผมก้มลองมองหน้าอกของตัวเองในตอนนี้ในชุดหลวมกว่านิดหน่อยซึ่งเป็นชุดของแม่เดคิสุงิสมัยเด็ก



    "คิดอะไรของเราเนี่ย!! คิดไม่ซื่อกับร่างกายตัวเองเนี่ยนะ!!? บ้าๆๆๆ!!!" ว่าพลางทุบหัวตัวเอง



    ครืด...



    "อ่ะ เธอ... เป็นอะไรรึปล่าวครับ?" เดคิสุงิว่าพลางเดินเข้ามาในห้องพร้อมถาดน้ำชากับขนมเซมเบ้



    "อ่ะ ม-ไม่มีอะไรค่ะ!!"



    "ผมต้องขอโทษด้วยจริงๆอีกครั้งนะครับ" เดคิสุงิหน้าแดงขึ้นมา ...จู่ๆก็รู้สึกเขินตามขึ้นมาด้วยซะงั้น



    เราสองคนนั่งอยู่ในห้องมองตากันไม่ได้ บรรยากาศเงียบงัน เพราะไม่ว่าฝ่ายใดก็ต่างไม่กล้าเอ่ยปากชวนคุย



    "อ่า.../เอ่อ..."



    เรามองหน้ากันเล็กน้อยก่อนหลบตากันอีก



    "ช-เชิญคุณพูดก่อนค่ะ"



    "ผ-ผม... ขอโทษจริงๆอีกรอบนะครับ" เดคิสุงิก้มหัวกับพื้น



    นี่ไม่มีอะไรจะพูดจริงๆแล้วใช่มั้ย!? พูดคำเดิมซ้ำๆอยู่ได้



    "เอ่อ...ดิฉันไม่ถือสาหรอกค่ะ"



    "...อ่า งั้นเหรอครับ"



    "ค่ะ..."



    "คุณโนบุโกะ... อาศัยอยู่แถวนี้รึปล่าวครับ? แบบว่า คือว่า.. ผมไม่เคยเห็นคุณมาก่อนเลยในแถบนี้..."



    "เอ่อ ป-ปล่าวค่ะ... คือฉันอยู่เมืองข้างๆน่ะค่ะ ก็แค่มาเดินเล่นเพลินๆน่ะ..."



    และก็เริ่มเงียบกันอีกครั้ง... สงสัยต้องเป็นฝ่ายชวนคุยบ้างแล้ว



    "เดคิสุงิคุงชอบอ่านหนังสือเหรอคะ?" ผมมองไปรอบๆห้อง



    "เอ่อ ก็นิดหน่อยครับ... ผมอ่านยามว่างเป็นงานอดิเรก ...แล้วคุณโนบุโกะมีงานอดิเรกบ้างมั้ยครับ?"



    "ก็นอนกลางวะ... เออะ! หาที่เงียบๆนอนท่ามกลางสายลมและทุ่งหญ้าที่ไม่มีใครน่ะค่ะ..." แถสุดชีพ



    "เอ ฟังดูดีนะครับ"



    "อาจจะเป็นงานอดิเรกที่ขี้เกียจเกินไปหน่อยสินะค..."



    "เดคิสุงิคุง!"



    เสียงใสๆหวานๆของผู้หญิงคนหนึ่งที่ผมคุ้นเคยดังมาจากหน้าบ้านของเดคิสุงิ เสียงของชิสุกะจัง!



    "อ่ะ เดี๋ยวผมมาแป๊ปนึงนะ"



    เดคิสุงิลุกขึ้นไปอย่างกระปี้กระเป่า



    อะไรกัน!! น่าอิจฉาชะมัด!! ทั้งๆที่ชิสุกะจังเป็นเจ้าสาวในอนาคตของเราแท้ๆ!!!



    ผมแอบดูทั้งคู่ผ่านหน้าต่าง... แหม กระแนะกระแหน ดูสิ.. น่าหมั่นไส้นัก! เจ้าเดคิสุงิล่ะยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ให้ชิสุกะจัง เชอะ!



    "แบร่"



    ผมแลบลิ้นใส่ทั้งสองคนผ่านหน้าต่าง แต่ทั้งสองก็ไม่ได้สังเกตุเห็นเลยซักนิด เฮ้อ...



    ซักพักนึง เดคิสุงิก็กลับเข้ามาพร้อมหนังสือที่ชิสุกะจังดูเหมือนจะเอามาคืน ส่วนผมน่ะเหรอ? ก็ต้องปั้นหน้ายิ้มใส่น่ะสิ ในใจเนี่ยหน้าบึ้งจนไม่รู้จะบึ้งยังไงแล้ว



    "ดูเหมือนเสื้อจะยังไม่แห้งสนิทนะครับ ยังไง...ไว้ค่อยมารับกลับวันหลังก็ได้นะ"



    "เอะ เอ่อ ไม่หรอกค่ะ!" ไม่อยากจะกลับมาเห็นหน้าแกอีกแล้วเฟ้ย! "เดี๋ยวฉันเอากลับไปตากที่บ้านตัวเองดีกว่า แล้วก็..ขอบคุณสำหรับชุดที่ให้ยืมนี้อีกครั้งนะคะ"



    "ไม่หรอกครับ คุณต้องลำบากเพราะผมนี่" เดคิสุงิสะบัดมืออย่างเกรงใจคำขอบคุณ



    ชั่วพริบตาที่บรรยากาศคลายตัวลง ระหว่างผมจิบชา ผมลอบมองเห็นสีหน้าของเดคิสุงิที่ลอบถอนหายใจเบาๆด้วยใบหน้าเศร้าๆ ผิดกับเมื่อกี้ที่เข้าไปคุยกับชิสุกะจังอย่างกระดี้กระด้ายิ้มระรื่น



    "เอ่อ.. ไม่สบายอะไรรึปล่าวคะ? สีหน้าของเดคิสุงิคุงดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลย"



    "หือ... ห๊ะ ป-ปล่าวนี่ครับ?" หมอนั่นสะดุ้งเหมือนพึ่งตื่นจังพะวัง



    เป็นอะไรของเขานะ?





    เวลาผ่านไปพักหนึ่ง ผมขอตัวกลับหลังจากกินขนมกับน้ำชาจุใจ



    ผมบอกไปว่าจะส่งชุดกระโปรงนี้มาคืนทีหลัง แน่นอนว่าจะยัดใส่ตู้ไปรษณีเอาไว้ ไม่อยากมาเห็นหน้าเจ้าคนหน้าหมั่นไส้นี่หรอก แบร่!



    แต่ลึกๆในใจ... ผมก็ยังคิดสงสัยเล็กๆว่าทำไมเขาทำสีหน้าแบบนั้นนะ?



    ความคิดนั้นถูกสะบัดออกจากหัวไปจนสิ้น เมื่อแสงอาทิตย์ทอแสงใกล้ตกดินเต็มที่ บ่งบอกถึงเวลาที่ควรรีบวิ่งกลับบ้านก่อนที่แม่จะดุเอา





    *************************************************************

    สั้นไปหน่อยแต่จะอัพตอนติดๆกันค่า ขอโทษที่หายไปนานมาก แต่ก็ยังกลับมาอัพนะคะ~!!



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×