ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -จบ-✉ CorrespondencE สื่อรักทางจดหมาย!✉ {ํYaoi/BL}

    ลำดับตอนที่ #17 : ✉ จดหมายฉบับที่ 13✉ หวง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.13K
      87
      15 มี.ค. 58

    จดหมายฉบับที่ 13 หวง

     

     

     

    ในตอนเย็นนาฬิกาบอกเวลา5โมงซึ่งเป็นเวลาเลิกงานพอดี...

     

     

    อืม...ผมเอนตัวไปข้างหลังเล็กน้อยเพื่อยืดกล้ามเนื้อที่ตึงๆอยู่เพราะนั่งตรวจเอกสารบัญชีของแผนกต่างๆมาทั้งวันโดยที่ไม่ได้ขยับไปไหนเลยสักนิด

     

     

    ตอนกลางวันผมก็ไม่ได้ลุกไปกินที่ไหนเพราะไม่ค่อยหิวแถมเวลาการตรวจบัญชีของเดือนนี้ก็เหลือน้อยเต็มทีแล้วแต่ผมพึ่งเริ่มลงบัญชีเอง...แบบนี้จะทันไหมละเนี่ยะ!

     

     

    ผู้ช่วยก็ไม่มี!

     

     

    แย่สุดๆเลย

     

     

    “....”ผมมองไปทางประตูที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะถูกเปิดออก...

     

     

    แปลว่าเทมยังทำงานไม่เสร็จสินะ

     

     

    ผมค่อยๆทยอยเก็บเอกสารจัดเข้าที่อย่างเป็นระเบียบก่อนจะลุกขึ้นยืดเส้นยืดสายพร้อมกับตัดสินใจที่จะเดินไปหาเทมที่แผนกคอมพิวเตอร์ที่อยู่ข้างๆ

     

     

    เมื่อตัดสินใจได้แล้วผมก็เช็คของทุกอย่างอีกทีว่าลืมอะไรไหม?

     

     

    จะว่าไปเทมยังไม่ได้คืนกุญแจรถให้ผมเลยนี่นา

     

     

    สองขาเรียวก้าวออกจากห้องทำงานส่วนตัวตรงไปยังห้องแผนกข้างๆ...พอหยุดอยู่หน้าประตูในหัวผมก็เกิดคำถามนึงขึ้นมา

     

     

    ผมต้องเคาะประตูก่อนเข้าไปไหมนะ?

     

     

     

    ก็จริงที่ปกติก่อนจะมีใครเข้ามาผมจะเคาะประตูทุกครั้ง...แต่นั่นคือผมอยู่คนเดียวในห้อง...แต่ว่าครั้งนี้อยู่กันเกือบสิบคนนั่นแปลว่าถ้าผมเคาะประตูผมอาจทำให้ทั้งห้องเสียสมาธิในการทำงานรึเปล่านะ?

     

     

     

    ความคิดในหัวผมเริ่มตีกันไม่หยุด

     

     

    ครื่นนนน~

     

     

    “...อ๊ะ!...อ้าว...พี่นัทเสียงเปิดประตูดังขึ้นพร้อมๆกับร่างสูงของคุณสิริพงค์เดินออกมาจากห้อง...ดีนะที่เขาเห็นผมไม่งั้นต้องชนกันแน่ๆเลย

     

     

    สวัสดีครับผมเอ่ยทักทายอย่างมีมารยาท

     

     

    ไม่เห็นต้องสุภาพแบบนั้นเลยพี่นัท...แล้วมีอะไรที่นี่เหรอ?...มาหาคนช่วยงานใช่ไหม?”คุณสิริพงค์เอ่ยถามด้วยน้ำเสียงขี้เล่นที่ดูไม่เข้ากับหน้าตานิ่งๆนั่นเลย

     

     

    เปล่าครับ...ผมแค่...

     

     

    พี่นัท!!

     

     

    หมับ!

     

     

    ผมยังเอ่ยไม่ทันจบประโยคเสียงของเทมก็ดังขึ้นพร้อมกับก้าวออกมาหาผมอย่างเร็วก่อนจะดึงผมให้ออกห่างจากคุณสิริพงค์

     

     

    “...??”ผมหันไปมองเทมอย่างงงๆ

     

     

    ทำไมต้องมาดึงผมออกไปแบบนั้นล่ะ?

     

     

    เฮ้ยๆไอ้เทม...แกจะทำอะไรพี่นัทเขานะคุณสิริพงค์พูดด้วยน้ำเสียงเรียบๆโดยที่สายตาจ้องอยู่ที่มือของเทมที่จับข้อมือผมอยู่

     

     

    เปล่าพี่...ผมแค่รีบไปหน่อยเท่านั้นเทมคลายมือผมออกแล้วหันไปตอบคุณสิริพงค์

     

     

    ทำอย่างกับจะกลับด้วยกันงั้นแหละคุณสิริพงค์พูดด้วยน้ำเสียงล้อๆ

     

     

    ก็...ตามนั้นแหละครับ...เนอะพี่นัทเทมตอบคุณสิริพงค์ยิ้มๆแล้วหันมาขอความเห็นผมอีกคนหนึ่ง

     

     

    กลับทางเดียวกันเหรอครับพี่นัท?”คุณสิริพงค์หันมาถามผมอีกคนคนหนึ่ง

     

     

    อ่อ...ใช่ครับผมตอบไปตามตรง

     

     

    ทำไมถึงรู้สึกว่ามีบรรยากาศมาคุๆนะ

     

     

    พี่นัทก็บอกไปสิว่าเราอยู่ด้วยกันน่ะเสียงของเทมดังขึ้นมา...คุณสิริพงค์ละสายตาจากผมแล้วไปจ้องเทมแทนแล้ว

     

     

    หมายความว่าไงไอ้เทม?”

     

     

    ก็หมายความอย่างที่ว่าแหละ...แล้วช่วยเลิกเรียกพี่นัทว่าพี่นัทด้วย!เทมบอกคุณสิริพงค์เสียงแข็ง...ทั้งคู่จ้องหน้ากันอย่างไม่ยอมแพ้

     

     

    ว่าแต่จะแพ้ชนะกันเรื่องอะไรล่ะ?

     

     

    ทำไมล่ะ...พี่นัทเขาก็ไม่ได้ว่าอะไรนี่...ใช่ไหมครับ?”คุณสิริพงค์พูดหน้าตายิ้มๆแล้วหันมาถามผมเสียงหวาน

     

     

    “....”ผมไม่ได้ตอบอะไรเพียงแต่พยักหน้าให้เท่านั้น

     

     

    พอผมผมพยักหน้าเท่านั้นแหละเทมหันมาจ้องผมเขม็งเลย...สายตาดูโกรธๆด้วย

     

     

    นี่ผมทำอะไรผิดกัน?

     

     

    “...ผมเรียกพี่นัทว่าพี่นัทได้คนเดียว!...ผมไม่ชอบให้ใครมาเรียกชื่อพี่นัทแบบนี้...ผมหวง!!สิ้นเสียงตอนกลับของเทมเขาก็คว้ามือผมแล้วลากออกไปจากตรงนั้นทันที

     

     

    “....”ผมหันไปมองคุณสิริพงค์แล้วก้มหัวเป็นเชิงขอโทษแล้วขอตัวกลับก่อน

     

     

    “....”คุณสิริพงค์พยักหน้ารับพร้อมรอยยิ้มก่อนจะโบกมือให้ผม

     

     

     

    หลังจากนั้นผมก็ปล่อยให้เทมลากผมไปตามใจชอบ...เทมพาผมลงลิฟท์มาตลอดเวลาที่อยู่ในลิฟท์เขาไม่ได้พูดอะไรเลยอาจเพราะมีคนอยู่เยอะด้วยก็ได้มั้งแต่ถึงเขาจะทำหน้าโกรธผมยังไงแต่เทมก็ยังคงจับมือผมอยู่แน่น....และยังแน่นขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย

     

     

    ผมไม่เข้าใจว่าเทมโกรธอะไรผม

     

     

    หรือเพราะว่าผมไปยืนรอเทมหน้าห้องนะ

     

     

    จริงสิ...เห็นเทมบอกว่าวันนี้มีงานนี่นา...รึว่าผมเข้าไปขัดเวลาทำงานของเขา...เทมที่ยังทำงานไม่เสร็จก็เลยต้องหยุดงานที่ทำอยู่เพื่อจะกลับบ้านกับผม...แบบนี้ใช่ไหมนะ?

     

     

    แปลว่าผมเป็นฝ่ายผิดสินะ

     

     

    เทมกึ่งลากกึ่งเดินพาผมมาจนเกือบถึงรถเก๋งคันสีเงินของผม

     

     

    ไม่ได้การล่ะ...ผมต้องขอโทษเทมก่อน

     

     

    พรึ่บ!

     

     

    “...เทมผมออกแรงบีบมือที่เทมกุมไว้เป็นเชิงเรียกก่อนจะยื้อโดยการหยุดเดินอยู่กับที่แล้วส่งเสียงเรียกคนตรงหน้าเบาๆ

     

     

    “....”เทมชะงักเมื่อผมเรียกก่อนจะหยุดเดินแต่ยังไม่ยอมหันหน้ามาผม

     

     

    ถ้าเขาไม่หันมาผมก็เดินไปตรงหน้าเขาเองก็ได้

     

     

     

    ผมไม่รอช้าที่จะดึงมือผมให้หลุดออกจากการกุมของเทมแล้วเดินไปด้านหน้าของเทม...มือสองข้างของผมสัมผัสเบาๆที่แก้มของเทมก่อนจะค่อยๆเลื่อนใบหน้าเทมที่กำลังก้มหน้ามองพื้นดินอยู่ให้มาสบตากับผมตรงๆ

     

     

     

    ทันทีที่สายตาของเทมสบกับสายตาของผม...ความรู้สึกแรกที่สัมผัสได้มันไม่ใช่ความโกรธเหมือนก่อนหน้านี้แล้ว...มันแฝงไปด้วยความกังวลและความสบสนปะปนกันไปหมด

     

     

    ริมฝีปากเทมก็เม้มเข้าหากันแน่นเหมือนไม่อยากจะรับรู้อะไรทั้งนั้นในตอนนี้

     

     

    ถึงเขาจะไม่อยากรู้แต่ยังไงผมก็ต้องบอก

     

     

    ผมไม่อยากให้มันคาราคาซังอยู่แบบนี้

     

     

    เทม...พี่ขอโทษนะผมสบตากับเทมแล้วเอ่ยประโยคที่แสดงถึงความรู้สึกของผมออกไป

     

     

    “...ทำไม...พี่ต้องขอโทษด้วยล่ะเทมจ้องผมด้วยแววตาที่ตกใจมากแถมยังถามผมเสี่ยงสั่นๆด้วย

     

     

    พี่ทำเทมโกรธใช่ไหมล่ะ?...พี่ก็ต้องขอโทษสิผมบอกไปตามตรง

     

     

    พี่รู้เหรอว่าผมโกรธเรื่องอะไรเสียงถามผมเสียงเบาพร้อมกับจ้องผมอย่างไม่ลดล่ะ

     

     

    ดูเหมือนว่าเขาจะอยากรู้มากจริงๆแฮะ

     

     

    ก็ที่พี่ไปรอเทมหน้าห้องทำให้เทมต้องหยุดงานที่ยัง...

     

     

    ไม่ใช่!!...ผมไม่ได้โกรธพี่เรื่องนั้นเลยสักนิด!เสียงเทมตะโกนดังขึ้นแทรกประโยคที่ผมยังพูดไม่จบ

     

     

    ผมมองเทมอย่างไม่เข้าใจ

     

     

     “...”ถ้าไม่ได้โกรธเรื่องนั้นแล้วเขาโกรธเรื่องอะไรล่ะ?

     

     

    ผม...ความจริงไม่ได้โกรธหรอก...ก็แค่ไม่ชอบใจที่พี่ไม้เรียกชื่อพี่เท่านั้นเองเทมหลบตาแล้วบอกออกมาเบาๆ

     

     

    “...ห๊ะ?”

     

     

    ผมไม่อยากให้ใครเรียกพี่ว่าพี่นัทนอกจากผม...ผมขอแค่นี้ได้ไหมครับ?”เทมหันหน้ามาหาผมอีกครั้งโดยส่งสายตาวิงวอนมาให้

     

     

    เหตุผลที่เขาโกรธ...

     

     

    แค่เพราะคุณสิริพงค์เรียกผมว่าพี่นัทเนี่ยะนะ!

     

     

    อุ๊บ!

     

     

    หมับ!

     

     

    ฮะฮะฮะ...หมาน้อยเอ้ย!นี่เป็นครั้งแรกในรอบหลายที่ที่ผมหัวเราะออกมาขนาดนี้...ผมเอื้อมมือลูบหัวเทมพร้อมกับโยกเบาๆ

     

     

    ตอนนี้ผมขำจนน้ำตาจะไหลแล้ว

     

     

    พะ...พี่นัท...นี่ไม่ใช่เรื่องน่าขำนะครับ!!เทมเอ่ยเสียงดังทันทีที่ตั้งสติได้

     

     

    หื้ม?...น่าขำสิ...เรื่องแค่นี้เอง

     

     

    สำหรับผมมันไม่ได้เป็นเรื่องเล็กน้อยนะ!เทมบอกผมเสียงแข็ง

     

     

    เทม...ถึงคนอื่นะเรียกพี่ว่าพี่นัทเหมือนที่เทมเรียกแต่คนเดียวที่พี่แทนตัวเองแบบนี้และเรียกชื่อด้วยความสนิทมีแค่เทมคนเดียวนะผมพูดด้วยรอยยิ้มก่อนจะเปลี่ยนจากลูบหัวมาเป็นสัมผัสบริเวณแก้มด้านขวาของเทมแทน

     

     

    “....!!”เทมเบิกตากว้างขึ้นอย่างตกใจจากการกระทำไม่ก็คำพูดของผมนั่นแหละ

     

     

     

    ผิวของเทมเป็นสีแทนแต่ตอนนี้ผมแอบเห็นน่าว่าแก้มของเขาทั้งสองข้างนะขึ้นสีแดงชัดเลยล่ะ...ใครบอกว่าคนผิวสีแทนเวลาหน้าแดงจะมองไม่เห็นผมขอค้าน...ไม่เชื่อก็มาดูหน้าเทมตอนนี้สิครับ

     

     

     

    อ่า...ความรู้สึกนี้เรียกว่าพอใจสินะ

     

     

    ปกติผมมักจะถูกเทมทำให้เขินบ้างหน้าแดงบ้างแต่เขากลับไม่เคยหน้าแดงแบบผมบ้างเลย...มีครั้งนี้นี่แหละที่ผมทำสำเร็จ

     

     

    เทมหน้าแดงแล้ว

     

     

    “...กลับกันเถอะเทมผมบอกเทมโดยที่พยายามกลั้นยิ้มไว้

     

     

    เทมบอกว่าผมน่ารัก

     

     

    แต่ผมอยากจะบอกนะว่า...เทมเองก็น่ารักไม่แพ้ผมหรอกนะ

     

     

    หมาน้อยเอ้ย!!

     

     

    ผมเดินตรงมายังรถแล้วล้วงเอากุญแจในกระเป๋ากางเกงตามปกติก่อนจะนึกได้ว่ากุญแจรถยังอยู่กับเทมนี่นา...ผมหันกลับไปหาเทม

     

     

    เทม..ขอ...

     

     

    พรึ่บ!

     

     

    ตุบ!

     

     

    “...!!!”

     

     

    ผมยังไม่ทันจะพูดจบเทมก็ขยับตัวเข้ามาใกล้จนผมต้องถอยไปจนหลังผมติดกับประตูรถ...เทมยกสองแขนขึ้นปิดทางหนีทั้งซ้ายขวาของผม...ผมเงยหน้ามองเทมอย่างงงๆว่าจะทำอะไร

     

     

    แบบนี้ก็เหมือนว่าผมกำลังอยู่ในอ้อมกอดเทมเลยน่ะสิ

     

     

    น่าอายซะมัด

     

     

    ถ้าผมเป็นฝ่ายกอดเองจะไม่บ่นเลย  เอ้ย!  บ้าเหรอ!

     

     

    “...เทมผมเรียกคนตรงหน้าเบาๆ

     

     

    เทมก้มหน้าลงมามองผมด้วยแววตาที่เป็นประกายระยิบระยับเหมือนเด็กที่กำลังสนุกกับการเล่นของเล่นอย่างนั้นแหละ

     

     

    พี่นัท...เทมก้มลงมากระซิบเบาๆที่หูทำให้ผมสะดุ้งเล็กน้อยด้วยความตกใจ

     

     

     

    “...พี่กำลังทำให้ผมอดใจไม่ไหวจริงๆเทมกระซิบเบาๆพร้อมกับค่อยเลื่อนริมฝีปากมาสัมผัสที่หูผมก่อนจะเลื่อนขึ้นไปแถวขมับ...ลมหายใจร้อนๆของเขาที่ผมสัมผัสได้มันทำให้ผมรู้สึกแปลกๆ...

     

     

    เหมือนมีมวลบางอย่างเกิดแถวๆท้องน้อยของผม

     

     

    เทมย้ำจูบเบาๆที่ขมับผมสองสามครั้งก่อนจะต่อยไล่ปลายจมูกลงมาจนถึงแก้มผมแล้วประทับริมฝีปากลงอีกครั้ง

     

     

    อีกครั้ง

     

     

    และอีกครั้ง

     

     

    “...อื้อ~.....พอแล้ว...ผมบอกเสียงกระเส่า...ตอนนี้หน้าผมร้อนมากในหัวก็เริ่มหมุนๆแข่งขาเริ่มจะไม่มีแรงแล้ว

     

     

    หัวใจผมเต้นที่รัวอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

     

     

    มันเต้นเร็วมากกว่าเมื่อเช้าที่ถูกหอมแก้มอีก

     

     

    “..พี่นัท...อีกนิด...จุ๊บ!...ผมขออีกนิด...จุ๊บ!ผมกระซิบบอกพร้อมกับเปลี่ยนไปสัมผัสแก้มผมอีกข้าง...เสียงจุ๊บเบาๆที่ผมได้ยินยิ่งทำให้อุณหภูมิบนใบหน้าผมเพิ่มสูงขึ้นอีก

     

     

    ไม่นะ...เหมือนจะเป็นลมเลย

     

     

    ทะ...เทม...พอ...พอเถอะผมกลั้นใจบอกอีกครั้งพร้อมกับดันหน้าอกเทมเบาๆ

     

     

    ถ้ามากกว่านี้ผมได้หมดสติจริงๆแน่

     

     

    “...ครั้งสุดท้ายนะครับ...เทมกระซิบข้างหูผมด้วยเสียงออดอ้อนและทรงเสน่ห์ก่อนที่ผมจะสัมผัสได้ถึงผมหายใจอุ่นๆและริมฝีปากที่ประทับลงมาที่แก้มอีกครั้งหนึ่ง

     

     

    เทมค้างสัมผัสนั้นไว้สักพักก่อนจะค่อยๆขยับตัวออกห่างผมนิดหน่อย...

     

     

    “....”ผมเม้มปากเงยหน้าขึ้นมองหน้าเทมที่กำลังยิ้มจนแก้มแทบปริมาทางผม


     

    ถึงผมจะจ้องเขากลับด้วยสายตาดุก็ดูเหมือนว่าเขาจะไม่กลัวผมเลยสักนิด

     

     

    เดี๋ยวผมขับให้เองครับ...พี่นัทไปนั่งสบายๆเถอะครับเทมบอกผมด้วยรอยยิ้ม

     

     

    ดูเหมือนว่าเทมจะมีความสุขมากเลยนะ...ถึงผมจะไม่รู้ว่าเพราะอะไรก็เถอะ

     

     

    “...”ผมพยักหน้าเบาๆก่อนจะเดินไปนั่งที่ข้างๆคนขับ

     

     

    ในไม่ช้ารถเก๋งสีเงินก็เคลื่อนตัวออกจากบริษัท...ตลอกเวลาที่นั่งอยู่บนรถไม่มีเสียงพูดคุยของเราทั้งคู่...แต่บรรยากาศมันไม่ได้อึดอัดอะไรเลยสักนิด

     

     

    จะมีก็แค่เสียงของหัวใจผมที่ดังขึ้นทั้งๆที่ไม่ได้ตื่นเต้นหรือเขินอะไร

     

     

    มันเงียบจนผมได้ยินแม้กระทั้งเสียงหัวใจของคนขับรถที่ประสานเป็นจังหวะเดียวกัน...แค่นั้นมันก็เพียงพอให้ผมยิ้มออกแล้ว

     

     

    ไม่ใช่แค่ผมสินะที่ใจเต้นแรงนะ

     

     

    เทมเลี้ยวรถมายังซุปเปอร์ก่อนถึงคอนโด...

     

     

    “...”ผมหันไปมองเทมอย่างงงๆ

     

     

    นี่เขาจำได้ด้วยเหรอว่าผมจะแวะที่นี่

     

     

    มีอะไรเหรอครับที่นัทเทมหันมาถามผมเมื่อจอดรถเสร็จเรียบร้อยแล้ว

     

     

    “...เปล่า...แค่ไม่คิดว่าจะจำได้ว่าพี่จะแวะมาที่นี่ผมหลบสายตาแล้วพึมพำเบาๆออกไปแต่ผมมั่นใจว่าคนข้างๆต้องได้ยินแน่ๆ

     

     

     

    ผมจำทุกอย่างที่เกี่ยวกับพี่ได้หมดแหละครับเทมบอกด้วยใบหน้ายิ้มๆก่อนจะลงจากรถไป

     

     

    พวกเราเดินเข้ามา...ผมหยิบรถเข็นแล้วเดินตรงไปยังที่ขายของสดโดยที่มีเทมเดินตามมาติดๆ...ผมเลือกเนื้อเนื้อไก่แล้ววางลงบนตะกร้าก่อนจะหันไปเลือกพวกผักต่างๆบ้าง...ผมสังเกตเห็นนะว่าเทมมองผมอย่างตะลึง

     

     

    คงไม่คิดว่าผมจะแม่บ้านขนาดนี้ละมั้ง

     

     

    พี่นัทเลือกของเก่งจังเลยเทมเข็นรถเข็นตามผมมาแล้วพูดขึ้น

     

     

    “...พี่ชอบทำอาหารนี่ผมเหล่มองเทมนิดหน่อยก่อนจะหันไปเลือกหัวหอมต่อ

     

     

    แบบนี้ใครได้ไปเป็นภรรยาคงจะมีความสุขสุดๆเลยเทมพึมพำแล้วมองผมด้วยรอยยิ้ม

     

     

    พี่เป็นผู้ชายนะเทม...ต้องมีภรรยาสิผมหลบตาแล้วพึมพำให้เขาได้ยินเบาๆ

     

     

    ฮะฮะฮะ...เสียงหัวเราะเบาๆทำให้ผมเลิกสนใจเทมแล้วหันมาเลือกผักอย่างอื่นแทน

     

     

    หลังจากที่ผมได้ทั้งเนื้อ ผัก และไข่มาครบแล้วผมก็ตัดสินใจจ่ายเงินสักทีก่อนมันจะดึกมากไปกว่านี้...ดูเหมือนว่าตอนนี้เกือบจะ6โมงแล้วล่ะ

     

     

    เทมจะซื้ออะไรไหม?”ผมหันไปถามคนที่ทำหน้าที่เข็นรถให้ผม

     

     

    ไม่ครับ

     

     

    ผมพยักหน้าเป็นเชิงเข้าใจก่อนจะเดินไปจ่ายเงินแล้วเอาของที่ซื้อไปเก็บไว้ที่หลังรถ...ในไม่ช้ารถก็เคลื่อนตัวออกจากซุปเปอร์แล้วตรงกลับไปยังคอนโด

     

     

    ตึ๋ง!

     

     

    เสียงลิฟท์ดังขึ้น...ทั้งผมและเทมเดินออกมาจากลิฟท์ตอนนี้พวกเราขึ้นมาถึงชั้นที่14แล้ว...ผมเดินมาจนถึงห้อง1404ซึ่งเป็นห้องของผมเอง

     

     

    ผมกำลังคิดอะไรบางอย่างอยู่ตั้งแต่ตอนที่อยู่ในลิฟท์แล้วแต่ผมไม่มั่นใจว่าควรจะทำมันดีไหมแต่ผมก็ตัดสินใจแล้วว่าจะทำ

     

     

    เทมผมหันหลังกับไปเรียกคนที่ถือถุงตามผมมา

     

     

    ครับ?”

     

     

    อ่อ...เทมบอกว่าอยู่ชั้นเดียวกันนี่ห้องไหนเหรอ?”ผมถามเทมออกไป...ถ้าอยู่ไกลผมจะได้ล้มเลิกความคิดนี้ซะ

     

     

    ก็...เทมส่งเสียงออกมาแล้วเลื่อนสายตาไปยังห้องๆหนึ่ง...ผมเองก็มองตาไปเช่นกันสายตาผมที่เลื่อนตามเทมมาหยุดอยู่ที่ห้องข้างๆผม

     

     

    1403

     

     

    ห๊ะ...?”

     

     

    อย่าบอกนะว่า...

     

     

    ผมอยู่ห้องข้างพี่นี่แหละ...พรมลิขิตเลยเนอะพี่ว่าไหม?”เทมบอกผมด้วยน้ำเสียงที่ดูมีความสุขมากจนผมอดไม่ได้ที่จะยิ้มตาม

     

     

    อ่า...ถ้าอยู่ใกล้ขนาดนี้คงไม่มีปัญหาละมั้ง

     

     

    เทมผมเรียกอีกครั้ง

     

     

    ครับ?”

     

     

    ต่อจากนี้มีธุระอะไรไหม?”ผมลองถามดู

     

     

    ไม่มีครับเทมตอบกลับมาอย่างเร็วแล้วมองผมด้วยความสงสัย

     

     

     

    อ่อ...ถ้าว่าง...มาทานข้าวเย็น...ที่ห้องพี่ไหม?”ผมกลั้นใจเอ่ยปากชวนไปในที่สุด

     

     

    เทมอุตส่าห์ช่วยผมเข็ดรถทั้งๆที่ตัวเองไม่ได้ซื้ออะไรเลยสักอย่าง...เขายอมเสียเวลาเกือบชั่วโมงเพียงแค่รอผมซื้อของเพราะงั้นผมคิดว่าควรจะตอบแทนอะไรเขาบ้าง...ซึ่งสิ่งที่ผมทำได้ตอนนี้ก็คงมีแค่การทำอาหารเท่านั้น

     

     

    ได้เหรอครับ?...จะรบกวนพี่รึเปล่า?”เทมถามผมเสียงใส...แววตาเป็นประกายเต็มไปด้วยความดีใจอย่างปิดไม่มิด

     

     

    ได้สิ...พี่เป็นคนชวนนี่นาผมบอกเทมพร้อมกับไขกุญแจเข้าไปในห้อง

     

     

    เข้ามาสิผมหันไปเรียกเทมที่ยืนอยู่หน้าประตูแต่ไม่ยอมเข้ามาสักที

     

     

    “...ขอรบกวนด้วยนะครับเทมเอ่ยเบาๆและก้าวเข้ามาภายในห้อง

     

     

    เทมรออยู่ที่ห้องรับแขกนะ...ถ้าเสร็จแล้วเดี๋ยวพี่เรียกผมบอกเทมแล้วยกถุงไปวางไว้ในครัว

     

     

    ให้ผมช่วยไหมครับ?”เทมที่ถือถุงอีกอันมาวางก่อนจะหันมาถามผม

     

     

    เทมทำอาหารเป็นไหมล่ะ?”

     

     

    “...”เทมไม่ตอบแต่ส่ายหัวดิ๊กๆ

     

     

    ผมยิ้มน้อยๆกับท่าทางแบบนั้น...ทำไม่เป็นแต่ก็ยังอยากจะช่วยงั้นสินะ

     

     

    ให้พี่ทำเองเถอะ...ไม่นานก็เสร็จแล้ว...อ่อ...ขอไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนนะ....เทมจะไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนก็ได้อีกสักพักค่อยมาห้องพี่ผมบอกเทมไว้ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องนอนตัวเองแล้วเปลี่ยนเสื้อผ้าจากชุดทำงานเป็นเสื้อแขนสั้นคอกว้างสีเขียวอ่อนกับกางเกงสีน้ำตาลที่สั้นเลยเข่ามาประมาณคืบหนึ่ง

     

     

    พอผมออกมาก็ไม่เห็นเทมแล้วแปลว่าคงไปเปลี่ยนเสื้อผ้าแน่ๆเลย...ผมจัดเตรียมวัตถุดิบต่างๆให้พร้อมก่อนจะค่อยๆลงมือทำทีละอย่าง...วันนี้ผมทำพวกของง่ายเพราะเลยเวลาอาหารเย็นมามากแล้ว

     

     

     

    ที่ผมทำก็มีผัดกระเพรา...ต้มจืดไข่น้ำใส่วุ้นเส้นและผัดผักรวมมิตร...ในเวลาไม่นานอาหารทั้งสามจานก็เสร็จออกมาน่ากินพร้อมๆกับข้าวที่หุงสุกแล้ว...ผมใช้เวลาไม่นานในการนำอาหารมาวางรอไว้บนโต๊ะ

     

     

     

    กิ๋งก่อง!

     

     

    เสียงกิ่งห้องผมดังขึ้น...ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าใครเป็นคนกด

     

     

    กำลังจะไปตามเลยผมเปิดประตูพร้อมกับบอกด้วยท่าทางสบายๆ...ตอนนี้เทมอยู่ในเสื้อคอวีสีน้ำตาลกับกางเกงขาสามส่วนสีดำ...คนหล่อใส่อะไรก็หล่อสินะ

     

     

    “....”เทมไม่พูดอะไรแต่มองหน้าผมอึ้งๆ

     

     

    “....”ผมเลยเงียบและก้มมองตัวเองบ้างและก็รู้ว่าอะไรที่ทำให้เทมอึ้ง

     

     

    คงจะเป็นผ้ากันเปื้อนสีฟ้าอ่อนลายดอกไม้ที่ผมใส่อยู่แน่ๆเลย...มัวแต่จัดโต๊ะเลยลืมถอดออกเลย...น่าอายจริงๆ

     

     

    “...โทษทีพอดีพี่รีบไปหน่อย...เข้ามาสิผมบอกเทมแล้วเดินนำเข้ามาในห้องพร้อมๆกับถอดผ้ากันเปื้อนออกแล้วนำไปเก็บไว้ในห้องครัวตามเดิม

     

     

    ผมช่วยตักข้าวนะครับเทมเดินเข้ามาในครัวแล้วเดินไปหยิบจานมาสองใบ

     

     

    ขอบคุณนะ...งั้นพี่ไปเตรียมน้ำก่อนผมบอกเทมแล้วเดินไปที่ตู้เย็นเพื่อหยิบน้ำออกมา

     

     

    อาหารมื้อนี้ผ่านไปด้วยความสบายใจเพราะดูท่าเทมจะชอบอาหารที่ผมทำจนต้องของเติมข้าวชามที่2ซึ่งผมเองก็เกือบจะยิ้มหน้าบานแล้ว

     

     

    ผมไม่ค่อยได้ทำอาหารให้ใครทานเพราะงั้นจริงไม่ค่อยมีใครมาชมผมว่าทำอาหารอร่อยมากเหมือนที่เทมทำ...แค่เขากินไปยิ้มไปแบบนี้ผมก็มีความสุขแล้วล่ะ

     

     

    การทานอาหารผ่านไปอย่างเชื่องช้าแต่กลับมีความสุขมากจนผมไม่อยากให้เวลาเดินเร็วเลย...แต่ก็อย่างว่ายิ่งเราอยากให้มันเดินช้าเท่าไหร่มันก็จะยิ่งเดินเร็วเท่านั้น...ผ่านไปแป๊บๆ

     

     

    ตอนนี้ผมก็มายืนส่งเทมที่หน้าห้องของตัวเองซะแล้ว

     

     

    อาหารอร่อยมากๆเลยครับพี่นัทเทมบอกผมพร้อมรอยยิ้มกว้าง

     

     

    ดีใจที่ชอบนะ...ครั้งนี้รีบไปหน่อยเลยไม่ได้ทำของหวานไว้..คราวหน้าพี่จะแก้ตัวใหม่นะผมบอกเทมพร้อมยิ้มนิดๆ

     

     

    ผมมาได้อีกเหรอครับ!?”เทมถามผมด้วยน้ำเสียงที่ตื่นเต้น

     

     

    แน่นอนสิ...ไว้เจอกันพรุ่งนี้นะเทม

     

     

    พี่นัท...พรุ่งนี้ผมไปทำงานพร้อมพี่ได้ไหม?...แบบว่า...ไปรถพี่เหมือนเมื่อเช้านะครับเทมถามพร้อมกับสบตาผมเพื่อจะรอคำตอบ

     

     

    ผมอมยิ้มกับท่าทางแบบนั้นไม่รู้ตั้งกี่ครั้งแล้ววันนี้

     

     

    รู้สึกว่าวันนี้จะเป็นวันที่ผมมีความสุขที่สุดเลย

     

     

    ได้สิ...เสร็จแล้วเรียกพี่ละกัน...แต่ถ้าสายพี่ไม่รอนะผมเอ่ยยิ้มๆแล้วหันหลังเดินเข้าห้องไปแต่ผมก็ได้ยินคำพูดที่ลอดผ่านประตูมาอย่างชัดเจน

     

     

    ครับ...ฝันดีนะครับพี่นัท

     

     

    ฝันดีนะเทม

    .....................................................................................................................................
     

    มาอัพตอนต่อไปแล้วค่ะ

     

    วันนี้มาช้านิดหน่อยเพราะมัวแต่ทำขนมอยู่คะ

     

    หวังว่าตอนนี้จะถูกใจเพื่อนๆกันนะ...เทมเริ่มหึงหวงพี่นัทแล้ว

     

    ตอนต่อไปมาดูว่าเทมจะสานต่อยังในวันหยุดที่ไม่ได้นั่งรถไปด้วยกัน

     

    ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่คอยติดตามนะค่ะ

     

    ส่วนเรื่องเนื้อหาจะค่อยๆถยอยปรับแก้ถ้าเสร็จเมื่อไหร่จะเอามาลงให้คะ

     


    nicedog


    ♫ ♪ ♪ ღ♫ ♪ ♪ ღ♫ ♪ ♪ ღ♫ ♪ ♪ ღ♫ ♪ ♪ ღ♫ ♪ ♪ ღ


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×