ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เหลี่ยมรักเสน่ห์ร้าย

    ลำดับตอนที่ #22 : ตักบาตรร่วมชาติ(5)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.22K
      23
      9 ธ.ค. 64

                ภายในโบสถ์มีพระพุทธรูปปางประทานพรตั้งประดิษฐาน กุ้งนางกำลังพนมมือไหว้พระ ดวงตางามงอนหลับพริ้มปากจิ้มลิ้มกำลังขมุบขมิบอธิฐานขอพรจากท่าน จนคนที่เพิ่งนั่งลงต้องมองอย่างนึกขำ

                เมื่อลืมตาหญิงสาวก็หันไปคว้ากระบอกติ้วที่วางอยู่ข้างหน้าโดยไม่ได้สนใจใคร  เสียงติ้วดังสนั่นสะท้านโบสถ์จนธนาอดคิดไม่ได้ว่าหญิงสาวอธิฐานขออะไรกับพระ

                เมื่อไม้ไผ่กลิ้งกระเด็นออกจากกระบอก กุ้งนางจึงเอื้อมไปคว้าเพื่อดูหมายเลข แต่ก็ถูกบางคนคว้าตัดหน้าไปเสียก่อน

                “อีกแล้วนะ เอาคืนมา” หญิงสาวแหวนัยน์ตาขุ่น นึกแปลกใจที่เห็นเขามานั่งตรงนี้

                “ก็แค่จะหยิบติคืนให้ แค่นี้ก็ต้องดุด้วย”หลังจากแอบดูหมายเลขก็คือมันให้แก่หญิงสาว

                “ใครใช้ให้ตามฉันมา”

                “ใครตามเธอ สำคัญตัวผิดหรือเปล่าฉันมาไหว้พระต่างหากละ”ได้ยินแบบนั้นก็ทำให้หญิงสาวถึงกลับหน้าเสียไปนิดหนึ่ง

                “อย่างนั้นก็เชิญตามสะดวก”พูดจบกุ้งนางก็ก้มลงกราบ จึงเป็นโอกาสให้ธนาส่งสัญญาณไปยังจ่อยที่แอบอยู่ตรงช่องหน้าต่าง

    กุ้งนางเดินออกมาที่ตู้ใบเซียมซีเลือกหยิบหมายเลขใบเซียมซีที่เขย่าได้ แม้จะรู้สึกแปลกใจเพราะเซียมซีใบที่ได้นั้นเป็นเพียงกระดาษสีขาวและเขียนด้วยลายมือขยุกขยุยแทนที่จะเป็นสมุดฉีดพิมพ์ตัวอักษร และที่สำคัญมันเหลือเพียงแค่กระดาษแผ่นนั้นเพียงแผ่นเดียว

    ‘หรือว่าเซียมซีที่พิมพ์จะหมด’

    หญิงสาวคิดแต่ก็จำใจหยิบกระดาษแผ่นนั้นติดมือมา แล้วเดินไปยังม้าหินอ่อนที่ใต้ต้นลีลาวดี

    ใครจับได้ใบนี้ว่าดีนัก คนก็รัก หมาก็หลง ปลงไม่ไหว

    ที่ว่าเหม็นก็เป็นหอมขึ้นทันใด แม้ทำการเอาแต่ใจก็ได้ดี

    ถามของหายก็หายไปไม่ได้แน่ ถามหาแม่ตายไปแล้วก่อนหน้านี้

    ถามหาพ่อถามทำไมยังอยู่ดี มีลูกน้องภักดีต้องแจกตังค์

    ถามหาลาภใบนี้ว่าดีนัก จะพบรักได้คู่สมอารมณ์หมาย

    เพราะคู่แท้เป็นคนข้างๆกาย อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลหาให้ดี

    ถึงตกล่องปล่องชิ้นเป็นเมียผัว ไม่ต้องกลัวลาภยศจะหน่ายหนี

    ทั้งขยันได้ลูกหญิงชายหัวท้ายปี ใครจับได้ใบนี้ดีจริงเอย

     

                สำนวนแปลกกับเนื้อความพิลึกพิลั่นบอกว่าเธอกำลังจะมีคู่ แถมยังเป็นคนใกล้ตัวอีกต่างหาก แม้ไม่เชื่อแต่ก็ไม่เคยลบลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ก็ทำใจยอมรับคำทำนายของเซียมซีในนี้ไม่ได้จริงๆ

                “ใครอยากได้เนื้อคู่กันเล่า”

    กุ้งนางพึมพำไอ้เซียมซีประหลากแบบนี้สมควรจะเก็บไว้ดีไหม เมื่ออ่านทวนตรงท่อนที่ว่า ‘คู่แท้เป็นคนข้างๆกายอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลหาให้ดี’ กุ้งนางก็อยากจะลองความแม่นของคำทำนาย หน้าหวานเงยขึ้นมองไปรอบตัว 

    ”ไหนว่าจะเห็นเนื้อคู่มองจนตาเหล่ยังไม่เห็นผู้ชายสักคน”

    กุ้งนางหัวเราะนึกขำกับความบ๊องของตัวเอง แต่พอร่างสูงปรากฏตัวรอยยิ้มของเธอก็หุบลงทันที 

    “ใครจะอยากได้ผู้ชายอย่างเขาไปทำพันธุ์”  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×