ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Witch Alice in castle be glad

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่1 ชีวิตของแม่มดสาว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 76
      0
      13 มี.ค. 53


    ตอนที่1
    ชีวิตของแม่มดสาว



    ตอนเช้าเวลา 8.31น. (ณ โลกมนุษย์)
    “อลิซๆตื่นได้แล้วสายมากแล้วนะอลิซ”
    “อืม~พี่เฮริมนอนถึงเที่ยงไม่ได้หรอพี่เฮริมวันนี้วันหยุดนะ” (=_=)
    “ไม่ได้ลุกขึ้นมาเดี๋ยวนี้นะมีผู้ชายมาหาเธอ เค้ารอเธอนานแล้วลุกขึ้นมาเลย”
    “ฮ๊ะ...!! ว่าไงนะมีผู้ชายมาหา”  (Oo0!!)
    “ก้อใช่น่ะสิ”
                    อลิซรีบลุกจากตียงและเดินตรงไปยังห้องน้ำล้างหน้าแปรงฟันอาบน้ำแต่งตัวและมายังห้องรับแขกพร้อมกับเฮริม
    “สวัสดีค่ะคุณมาหาฉันหรอค่ะ”
    “ครับ ผมชื่อฟุจิสะ โยชิอิครับเป็นลูกน้องของแม่คุณคุณคืออลิซใช่ไหมครับ”
    “ใช่ค่ะมีธุระอะไรรึป่าวค่ะ”
    “ผมได้รับมอบหมายจากคุณมาลินให้มารับตัวคุณไปที่ญี่ปุ่น”
    “แล้วพ่อกับพี่เฮริมล่ะ”
    “ไม่ได้ไปด้วยหรอกครับไปแค่คุณอลิซคนเดียว”
    “ได้ไงจู่ๆก้อจะพาฉันไปญี่ปุ่นทั้งที่ยังไม่รู้จักคุณด้วยซ้ำ”
    “พ่อของคุณคุยกับผมแล้วยังไงวันพรุ่งนี้คุณก้อต้องเตรียมตัวเดินทาง”
    “ไม่เอายังไงฉันก้อไม่ไป” อลิสเดินหนีออกจกห้องทันที
    “คุณเฮริมครับช่วยอธิบายให้เธอเข้าใจด้วยนะครับ”
    “ค่ะ ฉันจะพูดให้เค้าฟังก้อแล้วกัน เธอยังไม่รู้ตัวหรอกค่ะว่าเธอเป็นแม่มดยังไงก้อช่วยปิดเป็นความลับจนกว่าเธอจะถึงปราสาทด้วยนะค่ะ”
    “ครับ”
    ที่ห้องอลิซ
    “อลิซถึงเวลาที่เธอต้องไปแล้วนะ เธออายุ14แล้วเธอต้องกลับไปที่ญี่ปุ่น”
    “หมายความว่ายังไงพี่เฮริม หนูเกิดที่นี่นะหนูไม่ได้เกิดที่ญี่ปุ่นสักหน่อยอีกอย่างถ้านี่เป็นคำสั่งของแม่ หนูรู้สึกไม่ชอบแม่เลยตั้งแต่แม่หายไปที่ญี่ปุ่นเมื่อ10ปีที่แล้ว อย่างสุดท้ายคือพี่เฮริมก้อเป็นลูกของแม่พ่อก้อเป็นสามีของแม่ทำไมถึงไม่ให้ไปด้วย”
    “ฟังพี่นะอลิซพี่ไม่ใช่ลูกแท้ๆแม่ของพี่ทิ้งพี่ไว้กับพ่อก่อนที่จะมาแต่งงานกับแม่ของเธอ เธอน่ะเป็นลูกแท้ๆแม่และพวกญาติๆของเธอก้อต้องอยากเห็นหน้าเธอบ้างสิ”
    “ก้อจริงนะพี่เฮริมแต่อลิซไม่อยากไปคนเดียวนิอลิซกลัว”
    “ไม่ต้องกลัวหรอกอลิซ คนที่ชื่อฟุจิสะจะดูแลเธอเอง”
    “พี่รู้จักเค้าดีแค่ไหนหรอ? เราอยู่ของเราดีๆทำไมเค้าต้อมาพาหนูไปด้วยล่ะ
    “เค้าเป็นลูกน้องของแม่เธอนะ พ่อกับพี่ไว้ใจเค้า พี่จะช่วยเก็บของให้นะพี่รู้ว่ามันกะทันหันไปหน่อย แต่ยังไงเธอก้อต้องไปนะอลิซ”
    “ก้อได้ค่ะพี่ แต่อลิซขอถามพ่อก่อนนะ”
    ตอนเย็น 18.59 น.
    “ฟุจิสะเค้าทำงานให้กับแม่นะลูกพ่อไว้ใจเค้า”
    “แต่หนูไม่ไว้ใจนิ แล้วถ้าอลิซไปอลิซจะได้กลับมาบ้านเมื่อไหร่”
    “................”           
    “พ่อเองก้อบอกไม่ได้ใช่ม่ะ ขนาดแม่ไปแล้วยังหายไปตั้ง10ปีแล้งหนูจะได้กลับมาไหม”
    “อลิซพ่อตัดสินใจแล้วนะถึงลูกจะไม่ได้กลับมาลูกก้อต้องไป”
    “แต่พ่อค่ะ....หนูไม่ไปเด็ดขาดยังไงหนูก้อจะไม่ไป”
    “เฮริมพาตัวอลิซ ไปนอนพรุ่งนี้ต้องออกเดินทางแต่เช้า”
    “ค่ะพ่อ”
    “อย่านะพี่เฮริมหนูไม่นอนแล้วหนูก้อจะไม่ไปด้วย”
    “ไปเดี๋ยวนี้เลย พ่อสั่งแล้วอย่าดื้อกับพ่อสิ ป่ะไปนอนได้แล้ว”
    เฮริมรีบดึงตัวตัวของอลิซไปที่ห้องนอน แต่หารู้ไม่ว่าอลิซวางแผนหนีออกจากบ้าน
    ภายในห้องของอลิซ   
    “รีบนอนนะอลิซ”
    “ฮึม!!!”                  อลิซนอนตะแคงหันหลังให้กับเฮริม
    “เฮ้อ~”                   เฮริมปิดประตูและก้อเข้านอนเช่นกัน
    “นึกหรอว่าเราจะไปง่ายๆ ไม่มีทางหรอก”
                    แต่สักพักหนึ่งอลิซง่วงและหลับไปเพราะเฮริมร่ายมนต์ที่ดวงตาขออลิซ
    เวลา 0.03น.
    “อืม~เราเป็นอะไรไปเนี่ย ห้าว~” อลิซตื่นขึ้นมาจาการหลับใหลไปหลายชั่วโมงเธอก้อพบว่าเฮริมหายไปเตียงที่นอนอยู่ก้อเปลี่ยนไป
    “เฮ้ย! ทำไมเตียงมันนุ่มๆผิดปกติอ่ะ”
    อลิซใช้มือสัมผัสกับกับผ้าปูที่นอนสีครีมเนียนนุ่ม เมื่อมองไปรอบๆห้องที่มืดสนิทมีเพียงแสงจันทร์ครึ่งดวงที่สาดส่องเข้ามาในห้อง         
    “เราอยู่ที่ไหนอ่ะ ฝันคงเป็นฝันแน่ๆ ฝันๆฉันต้องฝันอยู่สิ”
    อลิซตบหน้าตัวเองมันก้อเจ็บนิแสดงว่านี่ต้องไม่ใช่ความฝันแน่ๆ




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×