ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NJ' Love รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #24 : Send :: บรรพบรรณ์ สงครามบรรณพิภพ : ผู้ถูกเลือกทั้งหก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 61
      0
      10 พ.ค. 56

    Send :: บรรพบรรณ์ สงครามบรรณพิภพ : ผู้ถูกเลือกทั้งหก


    ชื่อเรื่อง : บรรพบรรณ์ สงครามบรรณพิภพ : ผู้ถูกเลือกทั้งหก
    นักวิจารณ์ : ฟาริน
    วันที่ส่งงาน : 10 พ.ค. 56

     

    ชื่อเรื่อง/การแนะนำเรื่อง [10 คะแนน]
    ::ชื่อเรื่องขึ้นมาก็เมาเลยนะคะแหม่!(?) เป็นศัพท์ชั้นสูง!#? ที่เด็กบ้าบอ(?)อย่างฟารินไม่อาจเข้าใจ!;A; ชื่อเรื่องขอแนะนำให้ร่วมสมัยด้วยการมีภาษาอังกฤษด้วยค่ะหรือจะทับศัพท์อังกฤษก็ได้ เพราะแบบนี้พวกเด็กๆเขาเห็นแล้วจะไม่อยากอ่านเอาได้ เพราะนอกจากศัพท์จะสูง แล้วยังเป็นภาษาไทยหมด ขอยอมรับค่ะ ว่าอ่านชื่อเรื่องแล้วนึกถึงวิชาภาษาไทยกับประวัติศาสตร์!= =;;และชื่อภาคนั้นแลจะคลาสสิคไปหน่อย แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ค่ะส่วนเรื่องการแนะนำ จัดเรียงสวยดีค่ะแต่ตรงแนะนำเรื่องย่อๆ...คำว่าอาถรรพ์ มันไม่ได้ใช้ ณ คู่กับการันต์ไม่ใช่หรือคะ!;A;(//สายเลือดเหล่าผู้ชาบูว์การินพุ่งพรวด!)ท่านใช้ภาษาเหมือนคนมีอายุมากค่ะ!;A; อ่านแล้วปวดหัวเบาๆ.___. แล้ว...ตรงข้อมูลเบื้องต้นมันไม่เน้นเยอะไปเหรอคะ!=A= อักษรก็ตัวเล็กแถมเน้นเยอะนะคะแหม่แนะนำใช้ฟอนต์ที่มันอ่านชัดๆค่ะส่วนนี้ให้ 6 คะแนนพอ!

    พล็อตเรื่อง [20 คะแนน]
    :: พล็อตนั้นอิงความจริงดีนะคะแหม่(?) ช่างขัดกับสไตล์เด็กผู้ยกย่องแฟนตาซีหลุดโลกอย่างฟารินเสียจริงแต่ถ้ามองตัวโครงใหญ่แล้วน่าสนดีค่ะแต่บอกชื่อตัวละครมาหมดในข้อมูลเบื้องต้นแบบนั้น จะดีรึคะ?ในเรื่องพล็อตก็ไม่รู้จะคอมเม้นท์เรื่องอะไรให้มากความ คือ...พล็อตโครงใหญ่มันก็โอแล้วน่ะค่ะ.___. แต่หากตั้งใจให้เยาวชนอ่านจริง โดยเฉพาะเยาวนที่เวิ่นเว้อ(?)เหมือนฟาริน(?)ก็ยังมีอีกมากที่จะต้องปรับให้ร่วมสมัย ส่วนนี้ให้ 13 คะแนนค่ะ!

    การตกแต่งบทความ [คะแนน]
    :: ในส่วนนี้มันก็สำคัญนะคะแหม่(?) คือเข้ามามันก็มาเบสๆเลยค่ะฟารินไม่รู้จะต้องอึนกับความว่างเปล่าด้านการตกแต่แบบนี้ไปอีกกี่บทความ!(ก็ชอบเปิดนู่นนี่ดูเรื่องเองไม่ใช่เรอะ?!)คือ...ฟารินไม่ทราบนเจ้าคะว่าท่านเป็นมือใหม่หรือเปล่า แต่ถ้าจะไม่มีแม้แต่รูปประจำบทความเองก็ไม่ไหวนะฮะ!;A; ลุกขึ้นมาตกแต่งบ้างเถิดเจ้าค่ะที่ว่าธีมไม่มี รูปประจำบทความไม่มี ไม่ไหวนะฮะ!;A; ธีมถึงจะกากๆ(?)แต่ก็ดีกว่ามาจืดๆแบบนี้นะคะเรื่องการตกแต่งที่ไม่มีอะไรเลย ฟารินรับไม่ได้!(?) เนื่องจากส่วนนี้เน้นวิจารณ์ด้านการตกแต่ง ฟารินขอให้ 1 ค่ะ! TAT

    ตัวละคร [15 คะแนน]
    :: เรื่องตัวละคร...ท่านช่างเหมาะกับการแต่งวรรณคดีหรือเรื่องเครียดๆให้ผู้ใหญ่เขาอ่านดีเสียนี่กระไรนะเจ้าคะแค่ชื่อฟารินก็ปวดหัวแล้วเจ้าค่ะไม่โกรธนะคะที่จะพูดตรง!TAT คือเด็กอย่างฟารินเห็นเองไม่ต้องไปวิจารณ์ก็มึนนะคะมันไม่ผิดนักที่จะเป็นชื่อไทยๆ แต่ว่าหาชื่อเล่นหรือเอาชื่อจริงง่ายๆ ชื่อจริงเอาไว้ใช้ตอนที่มันเครียดๆ จะดีกว่านะคะฟารินคาดว่าถ้าเป็นผู้ที่มีวุฒิภาวะหรือจิตสงบ(?)กว่าฟารินเขาอาจจะชอบเรื่องที่อิงความจริงของโลกแต่เรื่องแบบนี้จะลากให้เยาวชนส่วนใหญ่ของเว็บเข้ามาอ่านนั้น บอกได้เลยค่ะว่ายากตัวละครดูผ่านๆก็พอมองเห็นเอกลักษณ์อยู่ค่ะ ไม่น่าเกลัยดอันใด แถมค่อยๆเปิดตัวทีละน้อยให้ผู้อ่านได้เรียนรู้ เรื่องนี้โอเคค่ะ ขอให้ทั้งหมด...10 คะแนนพอนะเจ้าคะ!

    เนื้อเรื่อง/ภาษา/การใช้คำ [30 คะแนน]
    :: เรื่องนี้นั้นสำคัญมากนะคะแหม่!(?) ภาษาท่านโบราณมากเลยเจ้าค่ะอ่านไปเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกวรรณคดี!=A= ถ้าลองไปอ่านพวกนิยายที่พวกวัยรุ่นหรือเยาวชนเขาอ่าน จะไม่ค่อยมีศัพท์ยากแบบนี้หรอกค่ะแต่นี่...จะเนี้ยบวัฒนธรรมจนฟารินเหวอเลยค่ะไปบทความไหนไม่เคยเจอศัพท์ผู้ใหญ่มากขนาดนี้จะว่าไปก็ไม่ได้เจอแบบนี้มานานโขเลยเชียวเล่นคำบ้างก็ได้ค่ะ เอาเป็นคำที่คนส่วนใหญ่ใช้กัน แต่ก็ไม่ใช่หลุดไปวิบัติเลย เอาแค่คำธรรมดา ไม่จำเป็นต้องสูงส่ง หรือไฮเทคเกินไป พอดีๆน่ะค่ะถึงจะพอเห็นภาษาธรรมดาอยู่ประปราย แต่พออ่านต่อแล้วจะพบภาษาที่ค่อนข้างโบราณอยู่มากกว่า นั่นอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่เรียกนักอ่านได้ไม่มาก เพราะการเข้าถึงนั้นยากไปหน่อย หรือเพราะฟารินคิดไปเอง ก็ไม่รู้นะคะแต่ส่วนนี้ขอให้ไปทั้งหมด 18 คะแนนค่ะ!

    บรรยาย/การสนทนา [20 คะแนน]
    :: ด้านการบรรยาย ถือว่าดีที่ท่านรักษาความพอดีของย่อหน้าได้เยี่ยม เพราะไม่อัดแน่นเกิน และไม่เบาบางเกิน ถึงจะไม่ค่อยเห็นภาพ และไม่ลื่นไหลนัก แต่การรักษาสายตาผู้อ่านก็สำคัญพอตัวเลยค่ะการสนทนาก็...ทื่อไปหน่อยค่ะ อ่านดูแล้วมันยังรู้สึกว่าพวกเขามีชีวิตไม่ค่อยได้นักจึงถือว่าทำได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ถึงยังไงถ้าปรับให้เข้ากับสภาพสังคม แล้วทำให้มันดูเบาสมองสบายตากว่านี้ จะดีขึ้นค่ะเป็นกำลังใจจากเนเจอร์กิฟค่ะส่วนนี้ให้เพียง 12 คะแนนค่ะ!

    -นอกกรอบ-
    เรื่องนี้ฟารินสับไปเยอะที่สุด ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ

    เซ็นรับงาน
    ชื่อ:
    นิยายเรื่อง:
    รับงานวันที่:
    ให้คะแนนการวิจารณ์: (เต็ม 10 คะแนนจ้า)
    ข้อเสนอแนะ:
    อย่าลืมแอดแฟบและโหวตเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ:

     

    cinna mon
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×