ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How To PS ● Yehet Style

    ลำดับตอนที่ #8 : ▽ How To PS : ภาพเคลื่อนไหว ตัวอักษรสั่น

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 343
      0
      28 เม.ย. 57


    HOW TO PS

    : ภาพเคลื่อนไหว ตัวอักษรสั่น :

    คาดว่าหลายๆท่านอาจจะนึกภาพไม่ออกว่าตัวอักษรสั่นแบบไหน เรามีภาพมาประกอบให้จ้า



    คงจะพอเข้าใจกันแล้วนะคะ งั้นมาดูวิธีทำกันเลยค่ะ

    1. ก่อนอื่นต้องเปิดตัวรูปที่เราจะใส่ข้อความลงไปก่อนค่ะ

    ปล. วิธีเปิดรูปภาพก็ File > Open > เลือกรูปภาพ > Open



    2. เลือกที่เครื่องมือ Horizontal Type Tool ที่อยู่บริเวณแถบเครื่องมือด้านซ้ายเพื่อแทรกตัวอักษร
    แล้วคลิกไปที่บริเวณรูปภาพที่เราเปิดแล้วพิมพ์ข้อความที่ต้องการพิมพ์ลงไปเลยค่ะ

      

    3. มาดูที่มุมขวาล่างนะคะ ลากเลเยอร์ของตัวอักษรเรามาที่ปุ่มนี้เพื่อคัดลอกเลเยอร์



    ก็จะมีเลเยอร์เพิ่มขึ้นมาแบบนี้



    4. กดปิดตาที่เลเยอร์เก่าก่อนนะคะ แบบนี้



    5. เลือกที่ Filter > Blur > Gaussian Blur



    6. แล้วก็จะมีหน้าต่างขึ้นมาแบบนี้ กด OK เลยจ้า



    7. ก็จะมีหน้าต่างขึ้นมาอีกแบบนี้ เพื่อให้ปรับทิศทางเบลอ และระยะทางเบลอของตัวอักษร
    ซึ่งสามารถปรับได้ตามใจชอบเลยนะคะ แต่ทางเราจะปรับ ทิศทางเบลอเป็น 0 คือเบลอเป็นแนวนอน
    และระยะทางเบลอเป็น 10 px. เสร็จแล้วกด OK นะคะ



    8. เสร็จแล้วเลือกที่ Window > Timeline สำหรับPS เวอร์ชั่น CS4ขึ้นไป
    และเลือก Window > Animation สำหรับPS เวอร์ชั่น CS3 ลงมา 
    ก็จะมีหน้าต่างด้านล่างหน้าตาแบบนี้



    9. เลือกปรับเฟรมแรกจาก 0 sec. เป็น 0.1 sec. และปรับจาก Once เป็น Forever





    10. มาดูที่มุมขวาล่าง กดปิดเลเยอร์ก๊อปปี้ที่เราปรับเบลอไปค่ะ แล้วกดเปิดเลเยอร์ตัวอักษร ก็จะได้แบบนี้


    11. กดปุ่มเพิ่มเฟรมใหม่ตรงนี้เลยค่ะ



    ก็จะมีเฟรมเพิ่มมาแบบนี้



    12. ดูที่มุมขวาล่าง เลือกเปิดเลเยอร์ที่เบลอ แต่ปิดเลเยอร์ตัวอักษรแบบนี้



    13. เสร็จแล้วกดเพิ่มเฟรมใหม่แบบขั้นตอนที่ 11. เลยนะคะ จะได้แบบนี้



    14. เลือกเครื่องมือ Move Tool แล้วกดปุ่มเลื่อนไปทางซ้ายที่คีย์บอร์ดซัก 1 จึ้กนะจ้ะ

     

    15. เพิ่มเฟรมใหม่อีก แล้วกดปุ่มเลื่อนไปทางขวาที่คีย์บอร์ดไปสัก 2จึ้กจ้ะ





    16. กดเพิ่มเฟรมใหม่อีกทีนึง แล้วกดปุ่มเลื่อนไปทางซ้ายที่คีย์บอร์ดไปสัก 1จึ้กจ้ะ





    17. ตั้งตรงเฟรมแรกให้เป็นสัก 1.0 sec ค่ะ



    18. เสร็จแล้วกดเซฟได้เลยค่ะ!!! โดยเข้าไปที่ File > Save for web > Save > เลือกที่เก็บ > Save
    ก็จะได้มาแบบนี้ค่ะ
     




    ทำกันได้ไหมเอ่ย? ได้ออกมาเป็นยังไงบ้างก็อย่าลืมมาแชร์ให้กันดูที่คอมเม้นได้เลยจ้า


    ถ้าชอบก็คอมเม้นหน่อยนะคะ

     
    Guardian
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×