ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #12 : William Shakespeare : กวีเอกแห่งเอวอน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16.28K
      129
      11 มี.ค. 61

    Caster : วิลเลี่ยม เช็คสเปียร์ (William Shakespeare)
    กวีเอกแห่งเอวอน

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shakespeare fate


              วิลเลี่ยม เช็คสเปียร์ กวีชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ผู้มีชื่อเสียงกึกก้องไปทั่วโลก ผู้ซึ่งได้ประพันธ์บทกวีต่างๆที่มีคุณค่ามากมาย อย่างเช่น โรมิโอ และ จูเลียต นั่นเอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                        เช็คสเปียร์เติบโตในครอบครัวที่ร่ำรวยในเมืองสแตร็ทฟอร์ด (Stratford) ริมแม่น้ำเอวอน (Avon) ของอังกฤษ ครึ่งหนึ่งของชีวิตของเขาเต็มไปด้วยความลับและปริศนามากมายเกี่ยวกับงานของเขา อย่างเช่น เอกสารเกี่ยวกับตัวของเขาที่ว่างหายไปเป็นเวลา 7 ปี ในช่วงแรก เขาเป็นผู้ประพันธ์บทละคร ผลงานของเขาประกอบด้วยแนวตลก แนวเศร้าอิงประวัติศาสตร์ แต่แล้วเขาก็เปลี่ยนมาในแนวโศกนาฏกรรมอันแสนงดงาม ในเวลาเดียวกันนั้น เขาก็ทำงานเป็นนักแสดงใต้ดิน แต่เขาก็ถูกเยาะเย้ยและโดนใส่ร้ายจากผู้มีอิทธิพล ยังไงก็ตาม เขาต้องเขียนงานต่อไป ชื่อเสียงของเขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแบบไม่หยุดหย่อน จนประมาณปีค.ศ. 1613 ได้สร้างผลงาน 3 ชิ้นสุดท้ายทิ้งให้กับคณะละครของเขา คิงส์เม็น (King's Men) แล้วเขาก็เกษียณตัวเองกลับบ้านเกิดของเขา จน 3 ปีต่อมา วันที่ 23 เมษายน 1616 เช็กสเปียร์ก็ได้เสียชีวิตลง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shakespeare fate

                        เขาเป็นนักเขียนเพียงไม่กี่คนที่มีชื่อเสียงทั่วโลก เขาเป็นตัวแทนของกวีในซีกโลกตะวันตก ชื่อของเขาเฉิดฉายในแวดวงวรรณกรรมในอังกฤษ ความโด่งดังของเขายิ่งใหญ่มากที่สุดในอังกฤษในขณะนั้น จนถึงตอนนี้ ผลงานของเขาก็ยังมีอิทธิพลต่องานเขียนใหม่ๆในยุคนี้ พูดได้เลยว่า ใครที่ไม่รู้จักตัวเขานี่ เป็นคนที่เชยมาก ผลงานชิ้นโบว์แดงของเขาก็เช่น โอเธลโล่ (Othello) , แม็คเบธ (Macbeth) , แฮมเล็ต (Hamlet) และ คิงเลียร์ (King Lear)

                   ตอนเช็คสเปียร์อายุได้ 18 ปี เขาได้แต่งงานกับแอนน์ ฮาธาเวย์ (Anne Hathaway) มีบุตรด้วยกัน 3 คน ได้แก่ ซูซานนา (Susanna) และฝาแฝดแฮมเน็ตกับจูดิธ (Hamnet and Judith) แต่สุดท้ายตระกูลเช็คสเปียร์ที่ไม่มีทายาทโดยตรงก็สิ้นสุดลง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shakespeare fate

                   ในเฟท/อโพคลิฟา เช็คสเปียร์ปรากฏตัวในชุดของชนชั้นสูงยุคกลาง เขาเป็นสุภาพบุรุษที่สุภาพและพูดจาอ่อนโยน เขาให้ความสำคัญกับงานเขียนของเขาเป็นอันดับ 1 เขาจะพยายามแต่งเรื่องแบบโกหกและดูเกินจริงโดยใช้ทุกวิถีทางเพื่อให้งานเขียนของตนดูยิ่งใหญ่และงดงาม เขาเป็นพวกนักเขียนที่มักใช้มุมมองของตน เป็นหนึ่งในตัวละครในงานเขียนของเขา แทนที่จะเป็นแค่นักเขียนที่มีอำนาจเหนือเนื้อเรื่องที่เขาแต่ง ความคิดของเขาที่มีต่อคนอื่นๆก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของคนๆนั้น เขามักจะสนใจคนที่มีออร่าของความเป็นตัวเอกมากกว่าคนธรรมดา เขาชอบใช้คำศัพท์ที่ดูแปลกใหม่และดูสวยหรู คำพูดสั้นๆแต่กินใจได้มากมายเป็นความสามารถของเช็คสเปียร์ที่สุดยอดมาก

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shakespeare fate

                   ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ เขาจะเป็นพวกไม่ค่อยอยากต่อสู้ สิ่งที่เขาสนใจคือเรื่องราวที่เป็นไปในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ เขาพยายามแต่งเรื่องราวให้ดูสวยหรู งดงามตามสไตล์ของเขา นั่นก็คือโศกนาฏกรรมที่งดงาม เขาจะปั่นเรื่องให้ดูมีเสน่ห์ตามแบบของเขา ความจริงและคำโกหกก็ได้ถูกรวมกันเป็นผลงานของเขา เขากำลังทำตามความปรารถนาของตนเองและเขายอมรับได้อย่างเต็มอกว่า เขาก็เป็นตัวโกงดีๆเหมือนกัน แต่ถึงอย่างนั้นเขาภูมิใจในชื่อเสียงมาก แต่หากมีคนที่ไม่รู้จักเขา หรือไม่ได้อ่านผลงานของเขาเลย เขาก็จะรู้สึกหดหู่ กังวลใจตลอดเวลา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ถึงเช็คสเปียร์จะเป็นแคสเตอร์ แต่เขาแทบจะใช้เวทย์มนตร์ไม่ได้เลย เขาไม่ได้มีพลังที่จะต่อสู้เหมือนเซอร์แวนท์คนอื่นๆได้ แต่ด้วยชื่อเสียงที่โด่งดังไปทั่วโลกของเขา ทำให้เขามีพลังที่สามารถสร้างภาพลวงตาจาก "คณะละครเวที" ที่เขาเคยอยู่ได้ แม้ว่าจะไม่ได้สร้างความเสียหายทางกายภาพ แต่มันสามารถปั่นปวน สร้างความวุ่นวายให้แก่จิตใจของศัตรู เขามีเวทย์เอนชานท์ (Enchant) ที่เรียกกันว่า การประพันธ์ผลงานชิ้นเอก (Literary Masterpiece Endowment) โดยสามารถเพิ่มพลังความสามารถให้แก่วัตถุสำคัญใดๆก็ได้ 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shakespeare fate first folio
    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   "ถึงเวลาเปิดม่านการแสดง! ชื่อโฮกุของฉันก็คือ เฟิร์ส โฟลิโอ เริ่มแสดงได้เลย!!!"

    ความสามารถเฉพาะคลาส
    การสร้างอาณาเขต (Territory Creation) C 
                   ความสามารถในการสร้างห้องทำงานที่ใช้เขียนผลงานของเขา จำกัดแค่ช่วยเสริมความเร็วในการเขียนเท่านั้นไม่ได้ช่วยในเรื่องอื่น

    ความสามารถเฉพาะตัว
    เอนแชนท์ (Enchant) A 
                   ความสามารถในการใส่ความสามารถให้สิ่งต่างๆที่เป็นของความสำคัญต่อบุคคลนั้น

    การรักษาตัวรอด (Self-Preservation) B 
                   เขานั้นไม่มีความสามารถในการต่อสู้มีเพียงแค่สนับสนุน ความสามารถนี้จึงทำให้เขาไม่ต้องพัวพันกับการต่อสู้เหมือนกับผู้ชมที่นั่งดูละคร เขายังใช้ความสามารถนี้เพื่อช่วยผู้อื่นเอาตัวรอดได้ด้วย

    คณะละครของราชา (The The King's Men) C 
                   เป็นความสามารถตามชื่อคณะละครของเขา ทำให้เขาสามารถเรียกนักแสดงเงาออกมาเพื่อให้แสดงไปตามบทที่เขาต้องการได้

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง
    First Folio เฟิร์ส โฟลิโอ : เมื่อม่านเบิกขึ้น เสียงปรบมือจะเป็นดั่งเสียงฟ้าฝ่านับพัน 
    ประเภท: ต่อต้านจิตใจ
    ระดับ: B

                   เป็นสมบัติวีรชนที่มีต้นแบบมาจากหนังสือที่รวบรวมผลงานของเขาไว้หลังเขาตาย ความสามารถของมันคือการทำให้ผู้คนเห็นถึงเขาโศกเศร้าและความเสียดายของตนในอดีต อดีตอันเจ็บปวดจะก่อตัวเป็นรูปร่างและตามหลอกหลอนจิตใจจนพังพินาศ เช็คสเปียร์นั้นจะค่อยเป็นผู้บรรยายเหตุการณ์เหมือนกับผู้กับกับละครและเป้าหมายนั้นเป็นผู้แสดง ใช้คำพูดทำให้ค่อยนึกถึงเรื่องราวต่างๆในอดีตจนคนคนนั้นติดอยู่ในวังวนแห่งทรมานที่ต้องเห็นภาพในจิตใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำให้เป้าหมายนั้นอยู่ในสภาพจิตใจเลื่อนลอยไม่สามารถตอบสนองต่อสิ่งใดได้ มันเป็นสมบัติวีรชนที่มีไว้สร้างรอยแผลนั้นจิตใจตรงกับรสนิยมของเช็คสเปียร์ที่ชอบโศกนาฏกรรมที่สวยงาม


    -------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ ตำนานแห่งวงการวรรณกรรม โศกนาฏกรรมที่แสนงดงามในสายตาของเขา วิลเลี่ยม เช็คสเปียร์นี่เอง เป็นตัวป่วนใช่ย่อยเลยนะเนี่ย สำหรับวันนี้มีแค่นี้ ก็คงมาเรียกน้ำย่อยอีกเช่นเคย 555 ที่จริงไม่ได้อัพนะ แต่เวลาเหลือเลยซักหน่อยดีกว่า งั้นเจอกันใหม่ตอนหน้า กับเซอร์แวนท์คนต่อไปนะครับผม บายจ้าาาา

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shakespeare fgo april fool
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×