ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #25 : Altera : จักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่แห่งฮั่น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20.41K
      145
      11 มี.ค. 61

    Saber : อัลเทอร่า (Altera)
    จักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่แห่งฮั่น

    Stage1


              อัลเทอร่า หรือรู้จักกันตามประวัติศาสตร์ว่า อัตติล่า เดอะ ฮั่น (Attila The Hun) เธอเป็นผู้สร้างอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ในคริสต์ศตวรรษที่ 5 เธอเป็นนักรบและกษัตริย์ของฮั่นซึ่งเป็นเผ่าที่รองลงมาจากซงหนู (Hunni) เธอได้นำทัพของเธอด้วยการควบม้าและบุกควบคุมอาณาเขตที่กว้างใหญ่ไพศาลตั้งแต่เอเชียตะวันตกจนถึงรัสเซียรวมถึงยุโรปตะวันออกและกอล (Gaul) อาจจะกล่าวได้ว่า เธอเป็นตัวการในการล่มสลายของอาณาจักรโรมันก็ได้

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ในระหว่างช่วงชีวิตของเธอ อัลเทอร่ามักจะอยู่ใจกลางสมรภูมิอยู่เสมอ พวกประเทศต่างในยุโรปต่างก็เกรงกลัวเธอเป็นอย่างมาก พวกเขาต่างก็ให้ฉายาของเธอว่า ภัยพิบัติจากพระเจ้า และการลงโทษของพระเจ้า เธอเป็นกษัตริย์แห่งการต่อสู้อย่างแท้จริง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ altera fate

                   อัตติล่า เดอะ ฉัน รู้จักกันในชื่อเอทเซล (Etzel) ในเนเบอลองเอนลี่ด์ (Nibelungenlied) บทประพันธ์จากประเทศเยอรมัน โดยมีเนื้อหาว่า ภรรยาคนก่อนของเอทเซลได้ตายจากไป และเธอก็ได้แต่งงานกับคริมฮิล (Kriemhild) ผู้ดูแลจัดการศาลปกครอง คริมฮิลได้ใช้พระราชาเป็นเครื่องมือของเขาในการแก้แค้น อัตติล่ารู้จักกัในนามของราชาอัตลี (Atli) ในเรื่องราวของวอลซังกา (Volsunga Saga) เกอกรูนักกเวอา (Guðrúnarkviða) เซกูราอาร์คเวอา ฮิน สการ์มมา (Sigurðarkviða hin skamm) ของเรื่องราวเอลเดอร์ เอ็ดด้า (Elder Edda)

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ในความเป็นจริง อัลเทอร่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเผ่าฮั่นโดยทั้งหมด เธอได้ค้นพบซากปรักหักพังจากความศิวิไลซ์เมื่อ 1000 ปีก่อนของชนเผ่าฮั่นที่เก่าแก่ ด้วยรอยสักของการต่อสู้บนตัวของเธอและโฟตอน เรย์ (Photon Ray) ในมือของเธอ หลังจากเธอได้ปริดชีวิตของเหล่าทหาร ผู้คนก็ได้เริ่มนับถือว่าเธอคือการทำลายล้าง และเธอก็ได้เดินทางต่อไปเพื่อกำจัดอารยธรรมต่างๆบนโลกที่เธอจับได้ตามสัญชาตญาณของเธอ

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   อัลเทอร่าเป็นตัวแทนของการทำลายล้าง เครื่องจักรสังหารที่พร้อมจะบดขยี้เหล่าผู้คนที่ขวางทางของเธอ นั่นคือเหตุผลที่เธอได้ถูกสร้างขึ้นมา หรืออาจจะเป็นสิ่งที่ผู้คนของเผ่าฮั่นได้กล่าวต่อเธอว่า อัลเทอร่า เธอได้มีชีวิตอยู่เพื่อการต่อสู้ เธอจึงไม่มีพ่อ ไม่มีแม่ เธอถูกพบโดยเผ่าฮั่น ลูกหลานของเผ่าซงหนู เธอไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับพ่อแม่เลย แม้กระทั่งเพื่อน เธอก็ไม่สามารถจำได้ โลกทั้งใบได้ถูกเติบเต็มไปด้วยศัตรูของเธอ เหมือนกับที่เธอเป็นสัญลักษณ์ของสงคราม สงครามได้แทรกซึมไปในเลือดของเธอตั้งแต่เด็ก เธอเกิดมาเพื่อต่อสู้เท่านั้น

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   การต่อสู้ เป็นสิ่งที่เธอได้รับตั้งแต่เกิดและได้รับมาตามธรรมชาติ เธอไม่เคยสงสัยในตัวตนของเธอเลย จากการที่เธอได้กลายมาเป็นเครื่องจักรทำลายล้าง เธอได้ต่อสู้ดั่งกับพายุที่โหมกระหน่ำ เธอไม่จำเป็นต้องมีกองทัพหนุนหลัง เธอกวัดแก่งดาบของเธอด้วยความคิดเพียงอย่างเดียว คือการทำลายล้าง การปกครอง และการรุกราน แม้ว่าแผ่นดินของชาวฮั่นจะขยายใหญ่ขึ้น แต่เธอก็ไม่สามารถเติมเต็มความต้องการของเธอได้เลยแม้แต่น้อย มีแต่เพียงแค่ต้องคิดว่าต้องเหวี่ยงดาบและฆ่ากันต่อไป

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ altera fate

                   อีกด้านของความสำเร็จของเธอ อัลเทอร่าไม่ได้ประสบความสำเร็จในการปกครองและบัลลังก์ของเธอก็หลุดออกไปหลังจากเธอเสียชีวิตได้ไม่นาน แม้ว่าในตอนที่ความตายได้กลืนกินเธอนั้น เธอก็ยังคงคิดแต่หาเรื่องหาวิธีในการโค่นล้มกรุงโรม อย่างไรก็ตามความเกรงกลัวในชื่อของคนที่มีนามว่า อัตติลา ก็ยังอยู่ในความทรงจำของเธออยู่จนถึงทุกวันนี้ แม้ว่าเธอจะถูกลืมไปว่าเธอเองก็เป็นผู้หญิง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ altera fate

                   ความจริงแล้ว อัลเทอร่าเกลียดชื่อเดิมๆของเธอที่ชื่อว่า อัตติล่า มาก เธอไม่ได้เกลียดชื่อเพราะความหมาย แต่เป็นเพราะการอ่านออกเสียง ด้วยสัญชาตญาณที่ดีมากของเธอ อัลเทอร่าสามารถควบคุมสถานการณ์ต่างๆของเธอได้ ทำให้เธอไม่ละทิ้งการเป็นนักสู้ไปจากตัว แม้ว่าตอนที่เธอมีชีวิตอยู่ เธอเป็นคนเงียบๆ ไม่กล้าแสดงออก แต่เมื่อเธอได้กลายเป็นเซอร์แวนท์ เธอก็สามารถแสดงอารมณ์ออกมาได้ดีขึ้น แต่บางครั้งเธอก็รู้สึกอึดอัดกับอารมณ์ของเธอ เพราะเธอไม่รู้ว่าต้องแสดงออกมาอย่างไร

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ altera fate

                   ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือศัตรู อัลเทอร่าจะแสดงความใจกว้างให้กับผู้ที่สมควรได้รับการยอมรับจากเธอ แต่ในเมื่อเขายังเป็นคู่ต่อสู้ เธอจะมองเขาว่าเป็นแค่สิ่งกีดขวางที่สมควรต้องถูกกำจัดและเธอก็จะเป็นคนไม่ปรานีขึ้นมาในทันที ในการต่อสู้เธอจะสามารถจับตาดูสถานการณ์ได้อย่างคล่องแคล่วและไม่ลังเลที่จะใช้ดาบเล่มนั้นในการกำจัดคู่ต่อสู้ 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ altera fate

                   แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ไม่ชอบการต่อสู้ เธอต่อสู้เพราะว่าเธอเป็นนักรบ ในนามของตัวแทนแห่งสงครามที่มีความรุนแรงอยู่ในตัว อัลเทอร่าปฏิบัติตัวกับมาสเตอร์เป็นอย่างดีและอดทน เธอตระหนักว่ามาสเตอร์ก็เหมือนนายพลหรือที่ปรึกษาของเธอ อัลเทอร่าตั้งใจจะทำลายจอกศักดิ์สิทธิ์ทิ้งไป แต่ถ้าเธอมีความปรารถนาอยู่ในตัว เธอก็คงจะขอให้ตัวเองได้ใช้ชีวิตในแบบที่ไม่ใช่นักรบ เธอไม่ได้คาดหวังอะไรมากจากการต่อสู้ แต่เธอสนใจที่จะหาหนทางในการใช้ชีวิตในอีกแบบหนึ่ง 

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    การต่อต้านเวทย์มนต์ (Magic Resistance) B 
                   สามารถต่อต้านเวทย์ท่ามีคำร่าย 3 บทลงมา หรือ เวทย์ที่ระดับต่ำกว่านั้น

    ขับขี่ (Riding) A 
                   สามารถขับขี่ยานพาหนะได้ทุกชนิด รวมถึงเหล่าสัตว์มายา ยกเว้นเผ่ามังกร

    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ altera fate

    ความเป็นเทพ(Divinity) B 
                   ความเป็นเทพจะทำให้ผลที่จำกัดให้ใช้แค่กับมนุษย์ถูกลดลง หรือ ไร้ผลขึ้นอยู่กับระดับของความสามารถ และยังสามารถลดทอนความสามารถในการป้องกันบางอย่าง เธอไม่ได้มีสายเลือดเทพโดยกำเนิด แต่ผู้คนทั่วยุโรปต่างกล่าวขานกันว่าเธอเป็นดั่งเทพสงคราม เทพแห่งการทำลายล้าง ความพิโรธของทวยเทพ และการลงทัณฑ์จากสวรรค์ ทำให้เธอได้ความสามารถนี้มา

    กลยุทธ์สงคราม (Military Tactics) B 
                   ความสามารถในการบันชาการกองทัพ ทั้งยังเสริมพลังเมื่อใช้ และเพิ่มความต้านทานเมื่อเจอ สมบัติวีรชนประเภทต่อต้านกองทัพ

    ร่ายกายตามธรรมชาติ (Natural Body) EX 
                   เป็นความสามารถที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด คนที่เกิดมามีร่างกายสมบูรณ์ ทำให้เพิ่มค่า Str ขึ้น 1 ระดับได้ชั่วคราว และ ยังทำให้ร่างกายคงสภาพกล้ามเนื้อสมบูรณ์แบบไว้ได้ แม้จะกิน แคลโลรี่ เข้าไปแค่ไหนก็ตาม พูดกันง่ายๆคือ ทำให้ไม่อ้วนนั้นเอง

    การลบล้างอารยะธรรม (Civilization Erasure) EX 
                   ทุกสิ่งที่เธอจับจะอยู่ในสภาพที่เหมาะแก่การใช้งานสำหรับเธอมากที่สุด ไม่ได้หมายความว่าสิ่งนั้นจะกลายสภาพเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวมัน แต่มันจะกลายเป็นสิ่งที่ตัวของ อาเทร่า คิดว่าดีที่สุดสำหรับตัวเธอ ซึ่งสำหรับ อาเทร่า แล้วสิ่งที่ดีที่สุดคือดาบของเธอ โฟตอน เรย์ ดังนั้นทุกสิ่งที่เธอจับก็คือ โฟตอน เรย์

    ตราแห่งดวงดาว (Star Emblem) EX 
                   มันคือลายประหลาดที่ถูกสลักอยู่บนร่างง่ายของเธอ มีความสามารถในการใช้มานาเพิ่มพลังกาย และมีความสามารถ สัญชาติญาณ (Instinct) ด้วย

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    "ฉันไม่ได้จะคร่าชีวิตใคร... ฉันแค่จะเปลี่ยนอารยธรรมให้กลายเป็นฝุ่นผง โฟตอน เรย์!"

    Photon Ray โฟตอน เรย์ : ดาบเทพสงคราม 
    ประเภท: ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ: A+

                   อันที่จริงแล้วมันไม่ใช่ดาบของเธอ แต่เป็นดาบของเทพสงครามที่เธอเอาชนะได้ มันเป็นดาบแสงที่มีพลังทำลายล้างมหาศาล ด้วยแนวคิดที่ว่า ทุกสิ่งที่มีอยู่บนโลกจะต้องถูกทำลายลงเมื่อสัมผัสดาบนี้ เมื่อใช้งานมัน มานาจะถูกรวบรวมไปที่ตัวดาบแบละเปลี่ยนเป็นพลังงานแสง แต่มันไม่ได้มีความสามารถในการปล่อยพลังงานนั้นออกไปเป็นลำแสง อาเทร่าจึงต้องเข้าประชิดศัตรูด้วยตัวเธอเองเพื่อทำการโจมตี แต่นั่นมันก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเธอเลย

    Teardrop Photon Ray เทียร์ดรอป โฟตอน เรย์ : ดาบน้ำตาดวงดาวแห่งเทพสงคราม 
    ประเภท: ต่อต้านป้อมปราการ 
    ระดับ: A++

                   ที่จริงแล้วตัวดาบนั้นเป็นแค่แท่งส่งสัญญาณ เหมือนกับแท่งเลเซอร์ที่เอาไว้ชี้เป้าหมายเพื่อให้ โฟตอน เรย์ ที่แท้จริงทำการโจมตี เมื่อทำการชี้เป้าเสร็จ ลำแสงขนาดใหญ่จะพุ่งลงมาจากฟ้าโจมตีเป้าหมายที่เธอกำหนดไว้ เรียกได้ว่าลำแสงนี้ คือ ดาบที่แท้จริงของเทพสงคราม
    แนวคิดจริงของสมบัติวีรชนนี้คือ การเชื่อมต่อของอาเทร่า กับ เทพสงคราม มาร์ส โดยสัญญาณแสงจากด้ามดาบ จะทำให้มาร์สรับรู้ถึงสัญญาณนี้ เขาก็จะรู้ได้ทันทีว่า อาเทร่า อยู่ที่ไหน และยิงลำแสงใส่ที่ที่เธออยู่ที่นั่นทันที เนื่องจาก มาร์สนั้นเกลียดอาเทร่ามากกว่าอะไรทั้งนั้น เมื่อมาทำการโจมตี อาเทร่ามานาของเธอเปลี่ยนทิศทางของลำแสงให้ไปในที่ที่เธอกำหนดแทน 

    -------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ อัลเทอร่า เจ้าของวลีเด็ด "กาชาเป็นอารยธรรมที่ไม่ดี ต้องทำลายทิ้งซะ!" มันก็จริงของเธอนะครับ 555 เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    Aprilfool
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×