ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #30 : Scathach : ราชินีดินแดนแห่งเงา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 26.47K
      247
      11 มี.ค. 61

    Lancer : สกาฮะ (Scáthach) 
    ราชีนีดินแดนแห่งเงา

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ scathach fate


              สกาฮะ ราชินีแห่งนักรบหญิงจากอุลสเตอร์ ไซเคิล (Ulster Cycle) ของตำนานเคลติก (Celtic) ราชีนีและผู้เฝ้าประตูของพื้นที่ต่างแดนที่เรียกว่าดินแดนแห่งเงา เธอเป็นผู้ใช้หอกอัจฉริยะและมีความสามารถด้านเวทย์มนตร์รูน เธอมีอำนาจที่มากพอที่จะควบคุมดูแลและเปิดปิดประตูทางเข้าสู่ดินแดนแห่งเงาได้ ที่มักจะเต็มไปด้วยวิญญาณนับไม่ถ้วน มีเรื่องเล่ากันว่าเธอเป็นอาจารย์ชอ
    คู ฮูลินน์ (Cu Chulainn)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ scathach fate

    "หลายๆอย่าง-----

    ข้าได้ปลิดชีวิตของผู้คนมากมาย มนุษย์ ภูติผี และเทพ

    ข้าจะต้องเผชิญหน้ากับการนองเลือดอีกหลากหลายครั้ง

    สู้ สู้ สู้... ฆ่า ฆ่า ฆ่า ในตอนสุดท้าย ร่างพวกนี้ก็จะชุ่มไปด้วยเลือดของเหล่าเหยื่อและกลายเป็นอมตะ เขตแดนที่อยู่ภายใต้การควบคุมของข้า ดินแดนแห่งเงา ก็จะปรากฏขึ้นนอกโลกใบนี้ และข้าจะต้องอยู่ที่นั้นต่อไปไม่ต่างจากวิญญาณเทพ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ scathach fate

    ข้าจะไม่แก่ลง

    ข้าจะไม่ตาย

    ข้าจะกลายเป็นสิ่งนั้น ที่เป็นอมตะ

    และแน่นอนว่า ข้าไม่มีวันจะจำสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในอดีตมาได้เลย ตั้งแต่ครั้งแรกที่ข้าได้หอกเล่มนี้ มันต่างจากหอกเล่มอื่น ข้าผู้ซึ่งเฝ้าคอยดูแลผืนดินร้างและประตู ด้วยภูมิปัญญาแห่งนรกภูมิ ข้าก็จะสามารถกะเวลาได้แน่นอน

    อย่างไรก็ตาม ข้ารู้สึกว่าเหมือนข้าไม่ได้ทำอะไรเลย

    มันต่างจากความเศร้าหมอง รวมถึงความแตกร้าว

    เสียใจงั้นหรอ?

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ข้าไม่เข้าใจ ข้าไม่เข้าใจมันเลยซักนิด

    อย่างน้อย ในช่วงเวลาที่ข้าได้สังหารศัตรูไปมากมาย มีีสิ่งหนึ่งที่ยังมีอยู่ในตัวตนของข้า บางสิ่งที่ไม่ได้ปรากฏในความรู้สึกของข้าตลอดเวลา มันเกิดขึ้นที่ๆข้าได้สอนเหล่านักรบแห่งอุลสเตอร์

    อ่า... ใช่แล้ว ข้าได้แนะนำเหล่านักรบผู้กล้าหาญต่างๆมากมาย

    ทุกสิ่งทุกอย่างควรจะหายไปแล้วตั้งแต่เดือนที่แล้วหรือหลายปีที่ผ่านมา แต่มีสิ่งหนึ่งในความทรงจำของข้าที่ไม่จางหายไป นั่นคือชายคนหนึ่ง คนๆนั้นคนเดียวเท่านั้น

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ scathach cu chulainn fate

    ตาสีแดง--------

    สายตาของเขา ได้ผ่านเข้ามาในจิตใจของข้า ในอกของข้าก็ค่อยๆสงบลง

    ความอบอุ่นที่อยู่ในตัวของข้าก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้แล้ว

    หัวใจที่ต้องการรวมตัวกันอีกครั้งงั้นหรอ?

    ไม่ ไม่ใช่แบบนั้น ข้ามั่นใจ

    แล้วมันคืออะไรกันล่ะ... สิ่งที่ข้าพูดกับเขาคนนั้นก็คือ...

    -------ข้าอยากให้เจ้าฆ่าข้าทิ้งซะ

    ข้าอยากตายแบบมนุษย์ซักที"

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ scathach fate

                   ตลอดการต่อสู้ของเธอ สกาฮะได้ละทิ้งความเป็นมนุษย์และไปเริ่มใช้ชีวิตใหม่ที่ห่างไกลจากโลก เธอไม่สามารถตายในฐานะมนุษย์ได้ เธอถูกรู้จักกันในฐานะผู้หญิงที่แข็งแกร่งดั่งสัตว์ประหลาดที่หลายๆคนกำลังตามหา ตอนที่อายุ 16 ปี คู ฮูลินน์ได้เดินทางมาถึงดินแดนแห่งเงาเพื่อค้นหาชื่อเสียงและเกีนรติยศ เธอก็ได้กลายเป็นที่ปรึกษาให้กับเขาและสอนเทคนิคต่างๆให้เขา รวมถึงเวทย์มนตร์รูนและมอบหอกปีศาจเก โบลก์ (Gae Bolg) ให้กับเขาอีกด้วย

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ด้วยความที่เธอต้องดูแลลูกศิษย์หลายๆคนในเวลาเดียวกัน คู ฮูลินน์ได้สนิทกับลูกศิษย์อีกคนของเธอนามว่า เฟอร์เดียด (Ferdiad) ทั้งคู่ต่างก็มีสิทธิ์ได้รับเก โบลก์เท่าๆกัน ในช่วงนั้น พวกเขาได้เข้าร่วมสงครามกับไอฟ์ (Aife) ที่มาจากอาณาจักรข้างเคียง และถึงแม้ว่าสกาฮะจะไม่ยอมให้คู ฮูลินน์ออกไปร่วมรบ แต่ทั้งเธอและเขารวมถึงเฟอร์เดียดออกก็ไปร่วมรบเหมือนกัน คู ฮูลินน์จับไอฟ์ได้มาตัวเป็นๆและก็ได้เข้าไปพัวพันกับเธอ จึงถูกทำสกาฮะลงโทษ หลังจากนั้นคู ฮูลินน์ก็ได้รับเก โบล์กมาครอบครอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เธอสามารถถูกฆ่าให้ตายได้แล้ว เธอเสียใจที่เธอไม่ได้บอกให้คู ฮูลินน์มาฆ่าเธอทิ้งไปซะ เธอต้องการให้คู ฮูลินน์ได้ไปเกิดก่อน แม้ว่าจะยังหนุ่มและเพิ่งได้เดินทางมาถึงดินแดนแห่งเงาในเวลาสั้นๆ เขาขอโทษที่ได้ทำให้ผู้หญิงที่เขารักเสียใจ คู ฮูลินน์และเฟอร์เดียดต่างก็ได้ออกจากดินแดนแห่งเงาในวันเดียวกัน สกาฮะได้จดจำช่วงเวลาสุดท้ายที่เธอได้สอนลูกศิษย์ที่ดีที่สุดของเธอเอาในใจตลอดไป 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เพราะธรรมชาติรอบตัวเธอ คือดินแดนแห่งเงา ดินแดนที่มีวิญญาณจากโลกมนุษย์หลั่งไหลเข้ามาจนกลายเป็นโลกแห่งความตาย มันก็ยังมีอยู่ตลอดมาจนถึงปัจจุบัน เธอไม่สามารถเป็นวิญญาณวีรชนในบัลลังก์วีรชนได้ สกาฮะไม่ได้ออกไปจากดินแดนแห่งเงามาตลอด 2500 ปีแล้ว เธอได้เพียงแต่รอให้เวลาของโลกภายนอกถึงจุดจบเท่านั้นเอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   สกาฮะเป็นสาวสวยคนหนึ่งที่มีคุณสมบัติของราชินีและอาจารย์ในเวลาเดียวกัน เธอเกิดมาในชนชั้นปกครอง และมีเชื้อสายของกษัตริย์ สกาฮะถืออุดมคติในการครองราชย์ให้ความสุขแก่ประชาชน เธอเป็นคนมากด้วยความสามารถทำให้เธอแตกต่างจากคนทั่วไป สกาฮะมีสายตาที่สามารถเห็นทะลุนิสัยของคนอื่นได้ จึงทำให้คู ฮูลินน์เป็นคนที่สมควรจะได้รับคำแนะนำจากเธอ คำขอต่อจอกศักดิ์สิทธิ์ของเธอ ก็คือการที่ถูกใครสักคนฆ่า

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ scathach fate

                   ในฐานะมาสเตอร์ สกาฮะถือว่าเราเป็นแค่พันธมิตรชั่วคราว บางครั้งพฤติกรรมของเธอก็คล้ายๆกับครูที่สอนเราอย่างกับเป็นเด็กนักเรียนตัวเล็กๆ สภาฮะชอบคนกล้าหาญและคนที่ไม่ใช่นักรบธรรมดาๆ เธอชอบนักรบที่กล้าหาญที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและปรกติแล้ว เธอเกลียดคนขี้ขลาด

    ความสามารถเฉพาะคลาส
    การต้านทานเวทย์ (Magic Resistance) A 
                   สามารถยกเลิกเวทย์ระดับ A ลงมาได้ทั้งหมดทำให้เวทย์มนต์ในปัจจุบันทั้งหมดไร้ผล

    ความสามารถเฉพาะตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    รูนต้นตำรับ (Primordial Rune) ---
                   มีความรู้เกี่ยวกับ อักษร และเวทย์รูนโบราณทั้งหมด

    ความรู้แห่งโลกวิญญาณ (Wisdom of Haunted Ground) A+ 
                   ใช้สกิล เช่น เนตรพันลี้ (Clairvoyance) ออกมาได้ในระดับ B~A ทำให้มองเห็นอนาคตได้ในระยะสั้น นอกจากนี้ยังสามารถสอนสกิลต่างๆให้กับคนที่เธอยอมรับว่าเป็นฮีโร่ได้ด้วย)

    ผู้สังหารเทพ (God Slayer) B 
                   เป็นสกิลที่ได้รับมาจากการสังหาร วิญญาณจำนวนมากที่อยู่ในดินแดนแห่งเงา ทำให้เธอสามารถสร้างความเสียแก่ วิญญาณ เทพ ผู้มีสายเลือดเทพ หรือ ผู้ที่มีคุณสมบัติ Divinity ได้

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    "ทิ่มแทงและทะลวง... จวกทะลุและเจาะเข้าไป เก โบลก์ อัลเทอร์เนทีฟ!"

    Gáe Bolg Alternative เก โบลก์ อัลเทอร์เนทีฟ : หอกบิน ทะลวงปลิดชีพ 
    ประเภท : ต่อนต้านบุคคล , ต่อต้านกองทัพ

                   หอก เก บลอค ที่สร้างจากกระดูกของปีศาจทะเล คูริด เป็นหอกชื่อเดียวกับ ที่ สกาฮะ มอบให้ คู ฮูลินน์
                   เมื่อเรียกชื่อ มันจะปลดปล่อยความสามารถที่แท้จริงออกมา มันมีความสามารถหลัก อยู่ 2 อย่าง หนึ่งคือ เมื่อแทงคมหอกจะพุ่งเข้าสู่หัวใจของเป้าหมาย และทำลายเป้าหมายจะภายในด้วยคมหอกนับไม่ถ้วน หรือจะพูดให้ถูกคือ หอกจะพุ่งเข้าหัวใจเป้าหมายก่อนที่จะทำการแทงซะอีก เป็นการกำหนดโชคชะตาให้เป้าหมายโดนแทงอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่เป้าหมายรอดจากการโจมตีได้ด้วย สกิลที่สามารถหลีกเลี่ยงโชคชะตา หรือ โชค อีกความสามารถหนึ่งคือ เมื่อปาหอกจะเปลี่ยนเป็นพลังงาน และกระจายตัวออกเหมือนการทิ้งระเบิดปูพรม เมื่อใช้ท่านี้มันจะสูญเสียความสามารถแรกไป แลกมาด้วยพลังทำเลยล้างมหาศาล ที่ยากเกินจะหลบหรือป้องกัน แต่มีหลักการป้องกันที่ง่ายกว่า แต่ยากลำบากกว่าความสามารถแรก ทั้งสองความสามารถนี้ไม่สามารถใช้รวมกันได้ด้วยหอกอันเดียว แต่ สกาฮะ มี เก บลอค อยู่หลายอัน ไม่จึงไม่เป็นปัญหาสำหรับเธอเลยที่จะใช้ทั้ง 2 อย่างพร้อมกัน
                   ยังไม่แน่ชัดว่าบรรดาหอกที่ สกาฮะ ถือครองอยู่นั้นเป็นของเลียนแบบ เก โบลก์ ที่ คู ฮูลินน์ถืออยู่ หรือทั้งหมดรวมถึ อันที่ คู ฮูลินน์ถืออยู่นั้นเป็น เก โบลก์ ของจริงกันแน่

    Gate of Skye เกท ออฟ สไก : ประตูสู่โลกวิญญาณ 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ

                   สกาฮะสามารถเรียกประตูสู่โลกวิญญาณออกมาเพื่อดูด เป้าหมายที่อยู่ในปริเวณให้เข้าสู่โลกแห่งความตาย เธอสามารถกำหนดเป้าหมายว่าให้ใครผ่าน หรือ ไม่ได้ตามใจชอบ
    เป้าหมายที่โดนดูดสามารถรอดได้ด้วยโชค หรือ ผลพิเศษบางอย่าง เมื่อโดนดูดเข้าไปก็จะตายในทันที และถึงแม้จะสามารถต้านแรงดูดได้ ก็ยังจะโดนดูดมานา และได้รับความเสียหายอยู่ดี

    -------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ สกาฮะ ท่านชิโชวของเจ้าหมาคู ปาเพชรไปก็ไม่เคยออกเลยนะ พี่สาว 555 เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    Aprilfool
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×