ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #32 : Gawain : อัศวินขาวแห่งโต๊ะกลม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19.02K
      128
      11 มี.ค. 61

    Saber : กาเวน (Gawain
    อัศวินขาวแห่งโต๊ะกลม

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ gawain fate


              เซอร์กาเวนเป็นหนึ่งในอัศวินโต๊ะกลม ผู้ซึ่งต้องเสแสร้งแสดงเป็นกษัตริย์อาเธอร์ในราชวังหลวงแห่งคาเมล็อต (Camelot) ถ้าเปรียบอาเธอร์เรียให้เหมือนกับกลางคืน เซอร์กาเวนก็คงเปรียบเสมือนกับกลางวันที่คอยแบกรับดวงอาทิตย์เอาไว้

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ gawain fate

                   เซอร์กาเวนได้เป็นหนึ่งในผู้ที่ต้องการจะครองบัลลังก์กษัตริย์ เขาเป็นคนที่ครอบครองดาบรุ่นน้องของเอ็กซ์คาลิเบอร์ นามว่า เอ็กซ์คาลิเบอร์ แกลลาทีน (Excalibur Galatine) เซอร์กาเวนไม่ทราบถึงความเจ็บปวดทุกข์ทรมานของกษัตริย์อาเธอร์ ไม่เหมือนกับเซอร์เบดิเวียร์ (Sir Bedivere) ที่เคยดูแลเธอจนถึงวินาทีสุดท้าย เซอร์เบดิเวียร์มีความปรารถนาอยากให้ท่านราชาได้มีความสุขอย่างคนปรกติ แต่สำหรับเซอร์กาเวน เขาต้องการให้ตัวของเขากลายเป็นราชาคนต่อไป เขาไม่สนคำพูดคำจาของคนรอบๆตัวของเขา แต่สุดท้าย เซอร์กาเวนก็กลายเป็นแค่มือขวาของกษัตริย์อาเธอร์จนถึงจุดจบ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fate gawain fanart

                   เซอร์กาเวนไม่เคยดูถูกคู่ต่อสู้ของเขาเลย พูดได้เลยว่า เขาเป็นคนที่ไม่เคยสบประมาทศัตรูของเขาเลยแม้แต่น้อย เขาจะปฏิบัติกับคู่ต่อสู้ของเขาอย่างเรียบร้อยและสู้กันอย่างมีสปิริต รวมทั้งเขาจะเบามือให้กับคนที่ไม่มีฝีมืออีกด้วย ภายใต้เงาของท่านราชา เซอร์กาเวนได้เข้าสู่สนามรบอย่างกล้าหาญเมื่อได้รับคำสั่งและคว้าชัยชนะกลับมาด้วยรอยยิ้ม ตามปรกติแล้ว เซอร์กาเวรเป็นอัศวินที่ดีเลิศ สิ่งที่เขาเสียใจมากที่สุดคือความขัดแย้งกับเซอร์แลนเซอร์ล็อต (Sir Lancelot) แม้ว่าเขาจะเป็นอัศวินที่มีฝีมือเทียบเท่ากับเซอร์แลนเซอร์ล็อต แต่พวกเขาก็ยังเข้ากันไม่ได้ เขาไม่สามารถลืมสิ่งที่เซอร์แลนเซอร์ล็อตได้ทำไว้ ก็คือการฆ่าน้องของเขา กาเร็ธ (Gareth) และกาเฮริส (Gaheris) ด้วยนิสัยที่บริสุทธิ์ของเขา เขาเป็นอัศวินวัยหนุ่มที่ถือว่าญาติๆของเขาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเหนืออื่นใด

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   แต่ในที่สุด กษัตริย์อาเธอร์ก็ได้ให้อภัยแลนเซอร์ล็อต แต่ว่ากาเวนไม่เคยยกโทษให้กับความทรยศและความโหดร้ายของเขาเลยแม้แต่น้อย ความโศกเศร้าเสียใจของเซอร์กาเวนไม่ได้แค่ทำให้ความเป็นอัศวินของเขาย่ำแย่ลง แต่กลับทำให้เกิดโศกนาฏกรรมขึ้น เขายังคงปฏิเสธความช่วยเหลือจากแลนเซอร์ล็อต ตอนที่แลนเซอร์ล็อตต้องการจะพยายามเข้ามาช่วยในสงครามแคมแลนน์ ซึ่งทำให้ความตายได้มาเยือนเซอร์กาเวน และตัวของอาเธอร์เรีย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fate gawain fanart

                   ในระหว่างศึกสุดท้ายของกษัตริย์อาเธอร์ เซอร์กาเวนได้สิ้นลมหายใจลงหลังจากได้ปะทะกับมอร์เดร็ด เธอได้โจมตีเข้าไปที่แผลเก่าของเขาที่เกิดจากแลนเซอร์ล็อต เมื่อกษัตริย์อาเธอร์ได้เข้ามาหาเขา เซอร์กาเวนได้ร้องไห้ออกมาขณะที่กำลังจวนจะตาย ความโกรธของเขาทำให้กษัตริย์อาเธอร์ต้องมาสู่ความตาย เขาเสียใจที่ความโศกเศร้าเสียใจของเขาได้ทำลายชีวิตของอาเธอร์เรียลงไป ความไม่ซื่อสัตย์ของเซอร์แลนเซอร์ล็อตได้ออกมาจากความไร้คุณธรรมของเซอร์กาเวน แม้ว่าในตอนช่วงสุดท้ายชีวิตของเขาไม่ได้ช่วยกษัตริย์อาเธอร์เลยแม้แต่น้อย แต่ความซื่อสัตย์ของเขาก็จะยังคงอยู่ช่วงนิรันดร์

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ gawain fate

                   เขาได้กลายเป็นวิญญาณวีรชน มีสิ่งเดียวที่เขามุ่งมั่นคือการให้ความช่วยเหลือกับท่านราชาในฐานะภารกิจของเขา เซอร์กาเวนได้หลุดพ้นจากความแคลงใจของเขาและกลายเป็นอัศวินแห่งดวงอาทิตย์ 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ gawain fate

                   เขามักจะทำงานทุกอย่างด้วยความจริงจัง แม้ว่าถึงเขาจะเป็นอย่างนั้น เขาก็ไม่เคยแสดงด้านที่หม่นหมองให้กลับคนอื่นได้ดูเลย ในตอนที่เขาอารมณ์เสีย เขาก็จะเป็นคนที่หายโกรธได้ง่าย ไม่เคยมีความอาฆาตพยาบาทและความหึงหวงเลย เขาเป็นอัศวินที่จงรักภักดีต่อกษัตริย์มากเหมือนเหล็กกล้า

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ gawain fate

    การต้านทานเวทย์มนตร์ (Magic Resistance) B 
                   ยกเลิกการร่ายเวทย์ที่มีบทร่ายน้อยกว่า 3 บท

    การขับขี่ (Riding) B
    สามารถขับขี่พาหนะและสัตว์ต่างๆได้ แม้ว่าจะพึ่งเคยขับขี่เป็นครั้งแรก แต่อย่างไรก็ตามไม่สามารถขี่มังกรและสัตว์วิเศษได้

    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ gawain fate

    เข็มขัดแห่งเบอร์ติแลค (Bertilak's Belt) EX 
                   เป็นของที่คุณผู้หญิงเบอร์ติแลคได้ให้เขามา​ ทำให้สามารถป้องกันภัยอันตรายที่เข้ามาได้

    ความน่านับถือ (Charisma) E
                   ความสามารถความเป็นผู้นำเพิ่มสูงขึ้น แต่กำลังใจของกองทัพอาจจะลดลงอย่างมาก สำหรับตัวของเซอร์กาเวน ผลของมันจะออกมาในรูปของอัศวินแต่กำเนิดซึ่งไม่มีใครต่อกรได้

    ตัวเลขของนักบุญ (Numeral of the Saint) EX 
                   เป็นเงื่อนไขที่เป็นเอกลักษณ์ของเซอร์กาเวน ในเวลาแค่สามชั่วโมงตั้งแต่เก้าโมงเช้าจนถึงเที่ยงวัน และสามชั่วโมงตั้งแต่สามโมงเย็นจนถึงตะวันตกดิน พลังของเซอร์กาเวนจะเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่า ซึ่งตรงกับความเชื่อโบราณของเทพเคลติกที่เลขสามเป็นเลขศักดิ์สิทธิ์

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fate gawain fanart

    "ดาบเล่มนี้ได้เปลี่ยนเป็นร่างกายของดวงตะวัน ความร้อนของไฟเหล่านี้ จักเผาผลาญชำระล้างความไม่บริสุทธิ์ เอ็กซ์คาลิเบอร์ แกลลาทีน!!!"

    Excalibur Galatine เอ็กซ์คาลิเบอร์ แกลลาทีน : ดาบแห่งชัยชนะที่ได้กลับมาเกิดใหม่
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ
    ระดับ : A+

                   ดาบเรืองแสงของเซอร์กาเวน ซึ่งเป็นดาบรุ่นน้องของเอ็กซ์คาลิเบอร์ ที่เดิมทีเป็นของเทพีแห่งทะเลสาบ แต่ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังเหมือนกับดาบศักดิ์สิทธิ์เอ็กซ์คาลิเบอร์และจะถูกพูดถึงอยู่น้อยครั้งในตำนานของกษัตริย์อาเธอร์ ในขณะที่เอ็กซ์คาลิเบอร์ปรกติจะรวบรวมแสงแห่งโลกเอาไว้ ดาบของเซอร์กาเวนก็จะกลายเป็นรังสีความร้อนแห่งดวงอาทิตย์ ซึ่งมีดวงอาทิตย์เทียมเป็นด้ามจับ มันสามารถสร้างความสามารถที่รุนแรงได้ในตอนเที่ยงวัน มันจะสร้างใบดาบที่แหลมคมที่สามารถตัดผ่านได้ทั้งโล่และเกราะของศัตรู ต่างกับเอ็กซ์คาลิเบอร์ที่รวบรวมลำแสงไว้ที่กึ่งกลางแล้วโจมตีรวดทีเดียว แกลลาทีนจะปล่อยคลื่นพลังเป็นวงกว้างซึ่งสามารถจัดการได้ทั้งกองทัพด้วยรังสีความร้อนของดวงอาทิตย์

    -------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ กาเวน อัศวินที่รูปหล่อที่สุดในเหล่าโต๊ะกลม ขอโทษที่หายไปนานนะครับ เป็นไข้ไม่สบาย หวัดกินเอา ทำให้ปวดตาเลยไม่ได้มาเขียนต่อให้ ตอนนี้อาการก็ดีขึ้นแล้วก็จะกลับมาเขียนต่อล่ะครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fgo gawain april fools





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×