ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #35 : Semiramis : ราชินีแห่งพิษ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16.77K
      132
      7 ก.ค. 61

    Assassin : เซมิรามิส (Semiramis
    ราชินีแห่งพิษ

    Stage1


              เซมิรามิส เป็นราชินีแห่งแอสซีเรีย (Assyria) ผู้ซึ่งเกิดมาจากเทพีเงือกแห่งชาวซีเรีย นามว่าเดอร์เคโต (Derketo) และมนุษย์ชายคนหนึ่ง เธอถูกทิ้งไว้ที่ริมน้ำโดยแม่ผู้เป็นที่รักของเธอ เธอถูกโอบไปด้วยปีกอันแสนอบอุ่นของนกพิราบ และป้อนนมนกพิราบให้กับเธอ ต่อมา เซมิรามิสก็ถูกพบโดยชายเลี้ยงแกะ ซิมมัส (Simmas) และได้รับการศึกษาจนเธอได้แต่งงานกับออนเนส (Onnes) ผู้ซึ่งเป็นแม่ทัพเก่า แต่เธอก็ถูกชิงตัวไปด้วยฝีมือของกษัตริย์แห่งซีเรีย ไนนัส (Ninus) ผู้ซึ่งตกหลุมรักใบหน้าที่สวยงามของเธอ ด้วยเหตุนี้ ออนเนสจึงถูกบังคับให้ฆ่าตัวตาย และหลังจากนั้น เซมิรามิสได้เป็นที่โปรดปรานของกษัตริย์ เธอจึงได้แต่งงานกับเขา และกลายเป็นราชินี ภายหลังการแต่งงานไม่กี่วัน เธอได้ฆ่ากษัตริย์ด้วยยาพิษ และครองราชสมบัติในฐานะผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ในอีกหลายปีต่อมา การฆาตกรรมของเธอถือเป็นการฆาตกรรมด้วยยาพิษที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ตัวตนจริงของเธอปรากฏอยู่ในดินแดนแห่งชาวเปอร์เซีย อาเมเนีย และกรีก เธอมีอีกชื่อในภาษาซีเรียว่า ซามมูรามัท (Shammuramat) ภรรยาของแชมชี อะดาด ที่ห้า (Shamshi-Adad V) กษัตริย์ของแอสซีเรีย (ไม่ใช่ตัวละครสมมุติอย่างไนนัส) หลังจากเขาได้ตายจากไป ซามมูรามัทก็ได้สำเร็จราชการแทนอยู่ในช่วง 811 - 806 ปีก่อนคริสตศักราชเพื่อลูกชายของเธอ อะดาด นิรารี ที่สาม (Adad-nirari III) เธอได้ปกครองพื้นที่อันกว้างขวางของจักรวรรดินีโอ แอสซีเรียน (Neo Assyrian) ที่ครอบคลุมตั้งแต่ภูเขาเคาคาซัส (Caucasus) ในตอนเหนือจนไปถึงดินแดนของที่ราบสูงอาราเบียนในตอนใต้ และดินแดนอิหร่านตะวันตกและฝั่งตะวันตกของไซปรัสอีกด้วย

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ตำนานเรื่องเล่าของเธอ แบ่งออกเป็นสองเรื่องใหญ่ๆที่โด่งดัง นั่นคือตำนานของดิโอโดรัส ซิคูลัส (Diodorus Siculus) และตำนานของชาวอาร์เมเนีย สำหรับตามตำนานของดิโอโดรัส เซมิรามิสเป็นลูกของเทพีครึ่งคนครึ่งปลานามว่าเดอร์เคโตแห่งแอสคาลอน (Ascalon) ในแอสซีเรีย เดอร์เคโตได้ทอดทิ้งเธอตั้งแต่เกิดที่ริมแม่น้ำ จนกระทั่งมีนกพิราบตัวหนึ่งบินผ่านมาก็ได้เลี้ยงดูเธอ จนกระทั่งซิมมัส คนเลี้ยงแกะของวังหลวงก็ได้พบเธอเข้าและรับดูแลเธอต่อ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ semiramis fate

                   เซมิรามิสก็ได้แต่งงานกับออนเนส หรือ เมโนเนส (Menones) หนึ่งในแม่ทัพของไนนัส ไนนัสได้หลงไหลในความกล้าหาญของเธอจากการยึดครองแบ็คตร้า (Bactra) เขาบังคับให้ออนเนสนำเธอมาให้เขา เพื่อจะได้ยกโซนาเน่ (Sonane) ลูกสาวของเขาให้เป็นภรรยาแก่เขาแทน เมื่อออนเนสปฏิเสธข้อตกลงของไนนัส ไนนัสจึงขู่เขาว่าจะดึงตาของเขาออกมา ถ้าเขาไม่ยอมตกลง ออนเนสผู้ซึ่งไร้ความกลัวก็ได้ปฏิเสธไป แต่แล้วความรักของพวกเขาก็ถึงเคราะห์ ออนเนสเป็นบ้าไปแล้วก็ผูกคอตายลาจากโลกนี้ไป ทิ้งให้เซมิรามิสได้แต่งงานกับไนนัส

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เซมิรามิสและไนนัสมีลูกชายชื่อว่าไนเนียส (Ninyas) หลังกษัตริย์ไนนัสครอบครองแผ่นดินทั้งในเอเชีย ซึ่งประกอบด้วยแผ่นดินของชาวแบ็คตร้าที่ออนเนสเคยอาศัย เขาก็ได้มีแผลที่ร้ายแรงสาหัสจากการถูกธนูยิงใส่ เซมิรามิสก็ได้ปลอมตัวเป็นลูกชายของเธอ และหลอกเหล่ากองทัพของไนนัสเพื่อทำตามคำแนะนำของเธอ เพราะยังไงพวกทหารก็นับถือลูกของเขาเป็นกษัตริย์คนต่อไปอยู่แล้ว เธอก็ได้แอบวางยาพิษเพื่อหวังฆ่าไนนัส หลังจากการตายของไนนัส เธอก็ได้ครองราชย์ต่อเป็นเวลา 42 ปีและได้พิชิตแผ่นดินมากมายในเอเชีย

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เซมิรามิสได้ฟื้นฟูและบูรณะบาบิโลนโบราณขึ้นมาใหม่และปกป้องมันด้วยกำแพงอิฐสูงขนาดใหญ่ที่รอบล้อมทั่วทั้งตัวเมือง จากนั้นเธอก็ได้สร้างพระราชวังอีกหลายแห่งในเปอร์เซีย เช่นเอคบาทาน่า (Ecbatana) ไม่ใช่แค่ตัวแผ่นดินเอเชียเท่านั้นที่เธอครอบครอง เธอก็ได้กินพื้นที่ไปถึงแอฟริกา เธอได้ปกครองลิเบียและเอธิโอเปียเป็นหนึ่งในจักรวรรดิอีกด้วย เธอได้เข้าร่วมสงครามกับกษัตริย์ สตาโบรเบทส์ (สถาพาร์ปาติ) แห่งอินเดีย ด้วยฝีมือของเธอ เธอสามารถสร้างกองทัพช้างปลอมเพื่อลวงทหารอินเดีย นี่เป็นความสำเร็จแรกของเธอ แต่หลังจากนั้นเธอก็ได้รับการบาดเจ็บจากการโจมตีและกองทัพของเธอก็ได้ถอยกลับไปยังตะวันตกของสินธุ (Indus)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ semiramis fate chibi

                   สำหรับในตำนานของชาวอาร์เมเนีย เซมิรามิสถือเป็นตัวขัดแย้งในครอบครัวและเป็นผู้หญิงที่ชั่วช้า ในตอนเกิดของเธอและตอนที่เธอหายไปจากโลกนี้ เธอปรากฏตัวในรูปของเทพธิดา ลูกสาวของเทพีเงือกอาตาร์กาติส (Atargatis) และตัวของเธอก็ถูกเชื่อมต่อกับเหล่าพิราบของอิชทาร์ (Ishtar) เซมิรามิสได้ยินเรื่องราวของกษัตริย์แห่งอาร์เมเนียนามว่า อารา (Ara) ผู้งดงาม เธอสนใจในตัวของเขามาก เซมิรามิสได้หลงรักในความแข็งแกร่งของอารา และพยายามหาทางครอบครองเขาให้ได้ เธอได้ขอแต่งงามกับอารา แต่เขาปฏิเสธ หลังจากนั้นเธอก็ได้รวบรวมกองทัพของแอสซีเรียเข้ามาประชันหน้ากับอาร์เมเนีย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ semiramis fate

                   ระหว่างการต่อสู้ อาราได้ถูกสังหารโดยเซมิรามิส เพื่อหลีกเลี่ยงสงครามที่ยืดเยื้อต่อไป เซมิรามิสได้นำร่างของเขามาและสวดมนต์ภาวนาให้เทพเจ้ารับตัวเขาไป เมื่อชาวอาร์เมเนียพยายามจะแก้แค้นให้กษัตริย์ของพวกเขา เธอปลอมตัวเป็นอาราและได้กระจายข่าวพระเจ้าปล่อยมาว่า อารากลับมาแล้ว สงครามก็จบแล้ว แม้ว่าจะมีตำนานมากมายเล่าต่อกันมา พวกเขาก็ยอมรับว่ายังไงอาราก็ไม่มีวันกลับมาแล้ว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ semiramis fate chibi

                   เซมิรามิสเป็นคนที่รื่นระเริงเมื่อพบกับความหรูหรา หน้าตาของเธอดูสวยงามจนเป็นที่ชอบของหลายๆคน จากการที่เธอถูกทอดทิ้งตั้งแต่เด็ก เธอมักจะดูถูกดูแคลนแม่ของเธอเสมอ แต่ถึงอย่างนี่นเธอเชื่อว่าผู้หญิงทุกๆคนก็สามารถทำหน้าที่แม่ที่ดีได้เหมือนกัน เธอมักจะหลงใหลในตัวผู้ชายที่ดูอ่อนแอ เธอเป็นคนที่ไม่มีวันแสดงความกตัญญูให้แม่เธอได้เห็นถึงแม้จะมีสายเลือดของเทพไหลอยู่ในตัวของเธอ

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    การสร้างความสับสน (Presence Concealment) C+ 
                   ซ่อนตัวตนของตัวเองได้ในฐานะเซอร์แวนท์ เหมาะสำหรับการสอดแนม ค่าความสามารถจะลดต่ำลงเมื่อเริ่มโจมตี อย่างไรก็ตาม การใช้พิษนั้นถือว่าไม่นับ

    การสร้างอาณาเขต (Territory Creation) EX
                   สามารถสร้างอาณาเขตขนาดใหญ่ได้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตัวเองในฐานะจอมเวทย์ เซมิรามิสสามารถรวบรวมวัสดุต่างๆ เพื่อสร้างเป็นสวนลอยฟ้าได้หริืออาจจะใหญ่ถึงขั้นวิหารก็ได้

    การสร้างอุปกรณ์ (Item Creation) C
                   สามารถสร้างอุปกรณ์ต่างๆจากการใช้พลังเวทย์ได้ เซมิรามิสสามารถปรุงแต่ยาพิษได้เท่านั้น เธอไม่สามารถสร้างเครื่องมืออื่นได้

    ความสามารถเฉพาะตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
    สัตว์อัญเชิญ (นกพิราบ) (Familiar (Dove)) D
                   สามารถใช้ประโยชน์จากนกพิราบได้ เธอสามารถควบคุมนกพิราบได้โดยไม่ต้องทำคำสัญญา เนื่องจากในอดีตนั้น เธอถูกเลี้ยงดูโดยนกพิราบ เธอจึงมีสามารถอัญเชิญมันมาได้
    การอัญเชิญแบบควบคู่ (Dual Summon) B
                   เซมิรามิสสามารถปรากฏตัวได้ทั้งคลาสแอสซาซินและแคสเตอร์ เป็นลักษณะที่หาได้ยาก พบในเซอร์แวนท์เพียงไม่กี่ตน

    ความเป็นเทพ (Divinity) C
                   เซมิรามิสเป็นลูกชองเทพีเงือก ทำให้เธอมีเชื้อสายของเทพ

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ semiramis fate

    "จงลอยขึ้นมา สวนแห่งสวรรค์ที่มนุษย์ไม่มีวันสัมผัส สวนลอยฟ้าแห่งบาบิโลน จงกลายเป็นฝุ่นผงซะ ฮ่าๆๆๆ"

    Hanging Gardens of Babylon สวนลอยฟ้าแห่งบาบิโลน : สวนกลางอากาศแห่งความทระนง 
    ประเภท : ต่อต้านโลก
    ระดับ : EX

                   สวนลอยแห่งบาบิโลน ความจริงแล้ว เซมิรามิสไม่ได้เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างของมันเลย เธอเป็นแค่ผู้บูรณะและปรับปรุง อย่างไรก็ตาม มักมีคนเข้าใจผิดอยู่หลายคนว่า เธอเป็นผู้สร้าง ทำให้สวนลอยแห่งนี้เป็นโฮกุของเธอ เนื่องจากโฮกุนี้คือความทระนง เงื่อนไขในการทำงานที่ค่อนข้างยากหน่อย มันจำเป็นต้องรวบรวมดินและหินจำนวนมากจากซากปรักหักพังใกล้เคียงในแบกแดดแห่งอิรัก (Baghdad) ต้องใช้เวลาสร้างประมาณสามวัน ตามชื่อของโฮกุ มันเป็นป้อมปราการลอยฟ้า มันทำให้ความสามารถของเซมิรามิสเพิ่มขึ้น

    Sikera Usum ซิคุร่า อูซูม : สุราแห่งราชาจอมหยิ่งทะนง
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ
    ระดับ : B+

                   โฮกุที่สามารถเรียกใช้ได้เฉพาะตอนที่อยู่บนบัลลังก์ของ Hanging Gardens of Babylon สวนลอยฟ้าแห่งบาบิโลน : สวนกลางอากาศแห่งความทระนง สิ่งแวดล้อม อากาศรอบข้างและเวทย์มนตร์ทุกอย่างของเธอล้วนเต็มไปด้วยพิษ อีกทั้งยังสามารถเรียกบางส่วนของมังกรพิษ บาชุม ได้อีกด้วย ซึ่งบาชุมเป็นหนึ่งในลูกของเทียแมท เมื่อโฮกุเริ่มใช้งาน สำหรับวีรชนที่มีตำนานเล่าว่า พิษไม่เป็นผล จะสามารถต้านพิษของเธอได้ แต่เมื่อมีตำนานที่เล่าว่า พวกเขาตายเพราะยาพิษ ความเสียหายจะทวีคูณ เซมิรามิสสามารถเลือกชนิดของยาพิษได้ตามใจชอบอีกด้วย นอกจากนี้ ถ้าเธอไม่มีสวนลอยเป็นโฮกุ เธอจะสามารถใช้ความสามารถนี้ได้โดยไม่ต้องอยู่ในสวนลอยอีกด้วย

    -------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ เซมิรามิส แอสซาซินที่ใช้เวทย์ได้แค่นิดเดียว (นิ๊ดดดเดียววว) ยอมใจกับสวนลอยของเจ๊แกเลย 555+ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    April Fool
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×