ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #44 : [ตอนพิเศษ] Matou Sakura : รุ่นน้องผู้แสนเวทนา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17.29K
      146
      31 มี.ค. 61


    มาโต้ ซากุระ (Matou Sakura
    รุ่นน้องผู้แสนเวทนา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


              มาโต้ ซากุระ เป็นหนึ่งในสามตัวละครหญิงหลักในเฟท/สเตย์ ไนท์ (Fate/Stay Night) เธอเป็นมาสเตอร์ของไรเดอร์ (Rider) ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 5 และเธอยังเป็นมาสเตอร์ของอเวนเจอร์ (Avenger) , เซเบอร์ อัลเตอร์ (Saber Alter) และแบล็คเคน เบอร์เซิกเกอร์ (Blackened Berserker) ในรูทเฮเว่นส์ ฟีล (Heaven's Feel) อีกด้วย ซากุระเป็นน้องสาวแท้ๆของโทซากะ ริน (Tohsaka Rin) และเป็นน้องสาวบุญธรรมของมาโต้ ชินจิ (Matou Shinji) เธอจับตาดูเอมิยะ ชิโร่ (Emiya Shirou) มาตลอดเวลา ซึ่งเขาเองก็นับว่าซากุระเป็นเหมือนครอบครัวของเขาด้วย หลังจากนั้น ซากุระก็เริ่มแวะเวียนมาบ้านของชิโร่อยู่บ่อยครั้งเพื่อมาช่วยเหลือเรื่องงานบ้านต่างๆ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sakura fate

                   ตอนที่เธอเกิดมานั้น เธอมีชื่อว่าโทซากะ ซากุระ (Tohsaka Sakura) ซึ่งเป็นลูกสาวของโทซากะ โทคิโอมิ (Tohsaka Tokiomi) และเซ็นโจว อาโออิ (Zenjou Aoi) เหมือนกับตระกูลของนักเวทย์คนอื่นๆ ในตระกูลจะต้องมีลูกสาวคนเดียวเท่านั้นที่จะแบกรับธรรมเนียมของตระกูลต่อไปซึ่งถ้ามีลูกสาวหลายๆคน อาจจะต้องเกิดการแก่งแย่งชิงกัน มาโต้ โซเค็น (Matou Zouken) ผู้เป็นพันธมิตรกับตระกูลโทซากะมานาน ก็ได้ขอรับเลี้ยงซากุระเพื่อฝึกเธอให้กลายเป็นนักเวทย์ประจำตระกูล ซึ่งตอนนั้น ตระกูลมาโต้เองก็ไม่ได้มีคนที่เหมาะกับการเป็นนักเวทย์อยู่เลย

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   โซเค็นที่เห็นถึงความสามารถแฝงในตัวของซากุระ ก็จะใช้ตัวซากุระเป็นเหมือนท่อน้ำเลี้ยงให้กับเขาในอนาคต ซึ่งเธอจะได้รับพลังของอังรี เมนยุ (Angra Mainyu) เข้ามา หลังจากได้รับเลี้ยงเธอแล้ว โซเค็นและมาโต้ เบียคุยะ (Matou Byakuya) ก็ได้ฝึกเธอด้วยวิธีอันแสนโหดร้าย ทำให้ซากุระกลายเป็นเด็กที่จิตใจเต็มไปด้วยความว่างเปล่าและไร้ความรู้สึก ต่อมา เมื่อมาโต้ คาริยะ (Matou Kariya) ผู้ซึ่งเป็นลุงบุญธรรมของซากุระและเป็นเพื่อนสมัยเด็กของแม่ของเธอได้กลับมาพบกับโซเค็น เขาก็ได้รับรู้ถึงความต้องการของโซเค็นที่มีต่อซากุระ เขาจึงออกตัวเสนอว่าตัวเอง จะเป็นคนนำพาชัยชนะกลับมาให้ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 4 เพื่อปล่อยซากุระให้เป็นอิสระ แต่โชคไม่ดี ที่คาริยะได้ตายไประหว่างช่วงสงคราม และตัวของซากุระเองก็ไม่ได้เข้าใจถึงสิ่งที่คาริยะตั้งใจจะช่วยเหลือเธอเลยแม้แต่น้อย การตายของเขาทำให้เธอตระหนักได้ว่า เธอไม่ควรจะคิดต่อกรกับโซเค็น

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   หลังจากรวบรวมเศษเสี้ยวของจอกที่แตกไปจากสงคราม โซเค็นได้ผสมพันธุ์หนอนของเขาเข้ากับน้ำเมือกสีดำที่เขาเก็บสะสมไว้ เขาได้ฝังหนอนพวกนี้เข้าไปในร่างกายของซากุระไว้ ซึ่งจะคอยดูดพลังเวทย์ของเธอตลอดเวลา แต่ก็แลกกับการให้หนอนพวกนั้นกัดกินตัณหาของเธอ หลังจากนั้น ซากุระก็ได้พบกับชินจิที่กลับมาจากการเรียนหนังสือที่ต่างประเทศ แม้ว่าชินจิที่เห็นซากุระครั้งแรกนั้น รู้สึกรักและยอมรับในตัวของซากุระ แต่เขากลับกลั่นแกล้งซากุระ ซึ่งจนมาถึงวันหนึ่ง วันที่ชินจิได้รู้ว่าซากุระจะเป็นนักเวทย์คนใหม่ในตระกูลมาโต้ แทนที่จะเป็นเขา ทำให้เขาเกลียดซากุระขึ้นมากอีก และหลังจากทราบถึงการตายของเบียคุยะ ผู้ซึ่งเป็นพ่อของตนเอง ทำให้ชินจิเริ่มที่จะช่มชืนซากุระเรื่อยๆ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sakura fate

                   แม้ว่าซากุระจะต้องเจอกับเรื่องอัปยศอดสูต่างๆมากมาย แต่เธอก็อดทนมาโดยตลอด ตลอดระยะเวลา 11 ปีตั้งแต่เธอได้รับเลี้ยงมา ซากุระได้เติบโตมาท่ามกลางความโหดร้ายของโซเค็น การถูกทอดทิ้งจากโทคิโอมิผู้เป็นพ่อ และพี่สาวของเธอ รินที่ไม่สามารถช่วยอะไรเธอได้เลย ทำให้จิตใจของเธอเริ่มมีแต่ความโศกเศร้า แต่สำหรับรินแล้ว ซากุระยังคงเก็บริบบิ้นที่รินได้เคยให้ไว้อยู่ตลอดเวลา ซากุระก็ได้เติบโตมาเรื่อยๆจนได้พบกับเอมิยะ ชิโร่ ผู้ซึ่งยอมรับและเปิดใจให้กับเธอ ความประทับใจแรกของเธอที่ได้พบเขาคือได้เห็นเขาฝึกกระโดดข้ามบาร์ระหว่างช่วงฝึกกีฬา ทำให้เธอเข้าชมรมยิงธนูเพื่อหวังจะได้ใกล้ชิดกับเขามากขึ้น ก่อนเหตุการณ์ในเฟท/สเตย์ ไนท์ 1 ปี หลังจากอาการบาดเจ็บที่ไหล่ของชิโร่ ซากุระก็ได้รวบรวมความกล้าเข้าหาเขาและเสนอตัวช่วยเหลือเขาทันที ทำให้เธอได้แวะเวียนมาหาชิโร่ที่บ้านของเขาแทบทุกวัน

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ซากุระเป็นหญิงสาวผู้มีผมสีม่วง ซึ่งผูกโบว์สีชมพูที่รินได้เคยไว้ให้ทางด้านซ้ายตลอดเวลา เธอมีดวงตาสีม่วงที่ดูค่อนข้างไม่มีแวว และเธอยังมีหน้าอกที่ค่อนข้างใหญ่อีกด้วย ในภาคเฟท/สเตย์ ไนท์ เธอจะปรากฏตัวในชุดเครื่องแบบของโรงเรียนโฮมุระฮาระ (Homurahara) เสื้อปรกติของเธอจะเป็นเสื้อสเวทเตอร์ถักสีชมพู ข้างในเป็นชุดสีขาวและมีกระโปรงยาวสีครีม 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ก่อนที่เธอจะถูกตระกูลมาโต้รับเลี้ยง เธอเป็นเด็กผู้หญิงน่ารักมีผมสีดำสั้นและมีดวงตาสีฟ้าน้ำทะเล หลังจากถูกรับเลี้ยงและได้รับการฝึกอันแสนโหดร้าย ผมและดวงตาของเธอก็ค่อยๆเปลี่ยนสีเป็นสีม่วง ซึ่งเป็นผลจากหนอนของโซเค็นที่ได้ฝังลงไป เธอจะสวมชุดเดรสสีม่วง ถุงเท้าสีม่วงและรองเท้าสีดำ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ dark sakura fate

                   ในรูทเฮเว่นส์ ฟีล เธอจะมีช่วงที่ปรากฏตัวออกมาเป็นดาร์ค ซากุระ (Dark Sakura) ผมของเธอจะเปลี่ยนกลายเป็นสีขาวและตาของเธอจะเป็นสีแดง ริบบิ้นของเธอก็ยังคงติดอยู่ที่เดิมแต่จะเปลี่ยนเป็นสีม่วง เธอสวมชุดเดรสสีดำยาวลงมาซึ่งทำมาจากผ้าสีดำและมีแถบสีแดงยาวตามลงมาหลายแถบ และตัวของเธอก็มีรอยประหลาดสีแดงลามเต็มไปหมด 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ซากุระเป็นคนค่อนข้างเป็นคนขี้อาย พูดสุภาพนุ่มนวลและเป็นคนใจดี แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็เป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็ง ชิโร่เคยบอกไว้ว่า ซากุระก็สามารถเป็นคนปากแข็งได้ตลอดเวลา แม้เธอจะอาศัยอยู่กับความโหดร้ายมาตั้งแต่ย้ายมาอยู่ในตระกูลมาโต้ เธอก็ได้รับความรักจากคาริยะอยู่เสมอ หลังจากที่เขาได้ตายไป ซากุระได้ทำให้ความพยายามของคาริยะสูญเปล่า ซากุระจึงตกอยู่ในความสิ้นหวังและวังวนของความทุกข์ของตนเอง แต่ความตั้งใจที่หนีออกมาจากตระกูลมาโต้ของเธอก็เพิ่มมากขึ้น เมื่อเธอได้พบกับเอมิยะ ชิโร่ และตกหลุมรักเขา เธอจึงหาทางออกมาช่วยเหลืองานบ้านของเขาเพื่อแสดงถึงความเป็นห่วงเป็นใย เมื่อเธอกลายเป็นดาร์ค ซากุระที่เต็มไปด้วยพลังของอังรี เมนยุ เธอจะเป็นคนก้าวร้าวและโหดร้าย

    บทบาทของเธอในเฟทภาคต่างๆ (Spoiler Alert!)

    เฟท/ซีโร่ (Fate/Zero)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sakura fate

    "หนูไม่มีใครจะให้เรียกว่าแม่หรือพี่สาวหรอก... คุณปู่บอกไว้ว่า ให้คิดว่าพวกเขาไม่มีจริง"
    - ซากุระพูดกับคาริยะ

                   ซากุระถูกรับเลี้ยงดูโดยตระกูลมาโต้ซึ่งเป็นหนึ่งปีก่อนเกิดเหตุการณ์สงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 4 ในตอนนั้น เธอยังเป็นคนที่พูดนุ่มนวลและมักจะตามหลังพี่สาวของเธอเสมอ หลังจากเธอถูกย้ายไปอยู่กับตระกูลมาโต้ ความสัมพันธ์ระหว่างรินและแม่ของเธอก็ค่อยๆหายไป มีเพียงแค่คาริยะเท่านั้นที่ได้กลับมาเยี่ยมอาโออิ แต่เมื่อเขารู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น เขาก็ได้ไปพบกับโซเค็น คาริยะยกข้อเสนอว่าถ้าเขานำชัยชนะกลับมาให้ได้ ขอให้ปล่อยตัวซากุระกลับมาเป็นอิสระอีกครั้ง ซึ่งตัวคาริยะเอง เป็นคนๆเดียวในตระกูลมาโต้ ที่ยังรักและเป็นห่วงซากุระอยู่ ทำให้เขาต้องเข้าสู่การฝึกที่แสนโหดร้ายของโซเค็นและพี่ชายของเขา เบียคุยะ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ kariya death

                   โชคไม่ดีนักที่คาริยะได้พ่ายแพ้ในช่วงสงครามและหมดโอกาสที่จะได้จอก เขาใช้แรงเฮือกสุดท้ายกลับมายังคฤหาสน์ของตระกูลมาโต้ เพื่อจะนำซากุระกลับมาให้อาโออิ แต่ในระหว่างนั้นเองเขาก็ได้ตายไป เป็นสัญญาณเตือนว่า ใครก็ตามที่คิดจะต่อกรกับโซเค็นจะต้องพบจุดจบเช่นนี้

    เฟท/สเตย์ ไนท์ 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    "อรุณสวัสดิ์ค่ะ รุ่นพี่! วันนี้ไปโรงเรียนด้วยกันไหมคะ?"
    - ซากุระพูดกับชิโร่

                   ซากุระเป็นคนที่คอยช่วยเหลืองานบ้านของชิโร่เป็นประจำ และเป็นคนที่เป็นคู่แข่งด้านความรักกับโทซากะ ริน ในรูทนี้ ซากุระก็เป็นหนึ่งในเหยื่อของบลัด ฟอร์ท แอนโดรเมด้า (Blood Fort Andromedra) ที่เป็นฝีมือของไรเดอร์ อาการบาดเจ็บของเธอส่งผลให้เธอต้องพักอยู่ที่บ้าน ทำให้เธอเข้ากับอิลิยา (Illya) ได้ดี เนื่องจากอิลิยาเป็นคนจัดการพี่ชายของเธอ ซากุระเองยังเป็นถึงรองหัวหน้าชมรมยิงธนูอีกด้วย ในอนิเมะของสตูดิโอดีน (Deen) หลังจากการโค่นเบอร์เซิกเกอร์ลงได้ ซากุระก็ได้ถูกแคสเตอร์จับตัวไปเพื่อเป็นเครื่องสังเวยจอกศักดิ์สิทธิ์บนภูเขาเอนโซ (Enzo) ซึ่งเป็นฐานทัพของแคสเตอร์ ชิโร่ ริน และเซเบอร์ก็ได้ออกตามหาและช่วยเหลือเธอ ระหว่างนั้น พวกเขาก็ได้พบกับ คุซุกิ โซอิจิโร่ (Kuzuki Souichirou) และได้เข้าปะทะกัน นอกจากนี้ เซเบอร์ต้องต่อสู้กับแอสซาซินที่เฝ้าอยู่อีก หลังจากนั้น รินก็ได้พบกับแคสเตอร์ ซึ่งบังคับซากุระให้ต่อสู้กับริน ในระหว่างการต่อสู้ ซากุระได้เปิดเผยว่าตัวเองเป็นน้องสาวของริน เพื่อที่จะช่วยพี่สาว ซากุระจึงยอมให้รินแทงตัวเธอเพื่อจบการอัญเชิญจอก แต่ระหว่างนั้นกิลกาเมซ (Gilgamesh) ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นมาและฆ่าแคสเตอร์ทิ้งไป ทั้งสองจึงรอดออกมาและหลังจากจบสงคราม ซากุระก็ได้มีชีวิตอยู่ต่อไปพร้อมกับริน

    เฟท/สเตย์ ไนท์ : เฮเว่นส์ ฟีล 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    "ไม่ค่ะ รุ่นพี่! ฉันจะต้องทำร้ายรุ่นพี่แน่ๆ ต้องทำร้ายแน่ๆ แต่ว่า... ฉันก็อยากอยู่แบบนี้ต่อไปจริงๆ..."
    - ซากุระพูดกับชิโร่
                   
                   ซากุระเป็นมาสเตอร์หลักของไรเดอร์ ผู้ซึ่งถูกอัญเชิญมาในช่วงสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ แต่ด้วยความกดดันของชินจิและความประสงค์ที่เธอไม่อยากจะต่อสู้กับชิโร่หรือริน ซากุระจึงยกสิทธิ์ความเป็นมาสเตอร์ให้กับชินจิ แต่เธอยังมีความเป็นมาสเตอร์เหลืออยู่ในการส่งพลังเวทย์หล่อเลี้ยง เมื่อรินและชิโร่เริ่มสนิทและใกล้ชิดกัน ซากุระก็เริ่มรู้สึกดูถูกพี่สาวของเธอ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ true assassin

                   โซเค็น เบื่อหน่ายในความโง่เขลาของชินจิ เขาจึงเริ่มการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เซอร์แวนท์ด้วยการอัญเชิญแอสซาซินที่แท้จริง (True Assassin) ออกมาและเปลี่ยนซากุระให้กลายเป็นร่างของอังรี เมนยุหรือที่เรียกกันว่าเงา เบอร์เซิกเกอร์ แลนเซอร์ เซเบอร์และอาเชอร์ได้ถูกดูดเข้าไปหรือถูกกำจัดด้วยฝีมือของเงานี้ และซากุระเองก็ได้ดาร์คเซเบอร์และดาร์ค เบอร์เซิกเกอร์เป็นผู้ช่วย ในค่ำคืนหนึ่ง เธอได้เดินทางทั่วเมืองฟุยุกิและดูดพลังเวทย์จากคนบริสุทธิ์เป็นจำนวนมาก กิลกาเมซที่ได้พบกับเธอ เขาเปิดฉากใช้เกท ออฟ บาบิโลน (Gate of Babylon) โจมตีเธอเข้าไป แต่ซากุระก็ฟื้นฟูตัวเองได้อย่างรวดเร็วและกิลกาเมซก็ได้เสียท่าให้กับซากุระ เธอได้กืนกลินเขาอย่างรวดเร็ว เธอรีบเปลี่ยนเขาให้อยู่ในรูปของพลังเวทย์อย่างรวดเร็วเพราะว่าเขาอาจจะกลับมาใหม่ก็ได้

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ในขณะนั้นเอง ชิโร่ผู้ซึ่งไม่ได้เป็นที่สนใจของซากุระและเห็นเธอเป็นเพียงเพื่อน และน้องสาวของชินจิ ได้เข้าใจว่าทุกอย่างมันผิดไปหมดและซากุระก็เริ่มทรมาน ชิโร่ตัดสินใจที่จะปกป้องเธอแต่เขาก็ไม่แน่ใจเรื่องความรู้สึกของเธอ เพราะเหตุนี้ ทำให้เขาเสียใจเมื่อพบว่าเธอก็เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ เขาเริ่มสงสัยในอุดมคติของเขาเพราะเขาต้องการช่วยทุกๆคน แต่เมื่อคิดไว้ว่าถ้าเขาต้องช่วยทุกคน ซากุระจะต้องตาย ในที่สุด หลังจากได้คุยกับอิลิยาและอาเชอร์ในภายหลัง ชิโร่ก็ได้ทอดทิ้งอุดมคติของเขาและเข้าช่วยเหลือซากุระ ในอุดมคติแบบใหม่ในหัวของเขา เขาก็ได้พบกับซากุระที่ร้องไห้อยู่ตรงสวนสาธารณะ เพราะว่าเธอคิดว่าคงไม่มีใครช่วยเธอได้อีกแล้ว ชิโร่ปลอบใจเธอและบอกว่าเขาจะเป็นคนปกป้องเธอเอง หลังจากนั้น ซากุระก็เริ่มมีฝันแปลกๆ ทำให้เธอร้องขอให้โซเค็นจบชีวิตเธอเพื่อเป็นการช่วยชิโร่เอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shinji fate heaven's feel

                   แต่ว่า ชินจิที่พยายามจะใส่ร้ายซากุระก็ได้เล่าเรื่องที่เขาข่มขืนซากุระให้ชิโร่ฟัง ด้วยเหตุนี้ ซากุระจึงฆ่าชินจิทิ้งและทำให้ความอาฆาตข้างในตัวของเธอปะทุออกมา ทำให้เธอได้กลายเป็นดาร์ค ซากุระและลักพาตัวอิลิยาไป หวังที่จะใช้เธอเป็นแก่นกลางของจอกศักดิ์สิทธิ์จอกใหม่ หลังจากชิโร่และโคโตมิเนะ คิเรย์ (Kotomine Kirei) ได้ช่วยอิลิยาออกมา ดาร์ค ซากุระได้หยุดการทำงานของหัวใจสีดำเทียมที่ทำให้โซเค็นยังมีชีวิตอยู่ต่อ ทำให้เขาเหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงที่จะยังมีชีวิตอยู่ และเธอยังเป็นคนกำจัดแอสซาซินที่แท้จริงรวมถึงหนอนในร่างกายของเธอด้วย เธอได้เผชิญหน้ากับรินในโถงของจอกศักดิ์สิทธิ์ใหญ่ใต้ภูเขาเอ็นโซ พลังของซากุระเทียบเท่าได้กับดาบอัญมณีแห่งเซลเร็ทช์ (Zelretch) ของรินแต่ด้วยพลังของดาบนี้ทำให้เงาร้ายของซากุระหมดพลังไป รินสามารถล้มซากุระได้แต่เธอไม่สามารถฆ่าซากุระทิ้งได้ เนื่องจากความรักที่มีต่อน้องสาว รินได้เข้ากอดซากุระเพื่อปลอบใจเธอ แต่ด้วยความหวาดกลัวของเธอ ทำให้ซากุระเพื่อแทงเธอเข้าไป เมื่อตระหนักได้ถึงความรักที่รินมีให้ เธอก็เริ่มต่อต้านความชั่วร้ายในตัวของเธอ ทำให้ซากุระสามารถนำอังรี เมนยุออกจากตัวของเธอได้ด้วยพลังของรูล เบรคเกอร์ (Rule Breaker) 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sakura fate heaven's feel

                   ถ้าชิโร่สร้างเอ๊กซ์คาลิเบอร์ (Excalibur) ขึ้นมาและทำลายจอกศักดิ์สิทธิ์ทิ้ง ร่างกายของเขาก็จะหายไป ซึ่งนำไปสู่ตอนจบแบบธรรมดา ที่ซากุระอยู่อย่างเดียวดายโดยไม่มีชิโร่ในบ้านของเขาจนกว่าจะถึงวันที่เธอได้เสียชีวิตลง และได้พบกับเขาหลังความตาย   

                   ถ้าอิลิยาแทรกแซงจอกได้ และเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นเฮเว่นส์ ฟีลเพื่อช่วยให้ชิโร่มีชีวิตอยู่ต่อ จากนั้นเธอก็ได้ปิดประตูพลังเวทย์ของจอกศักดิ์สิทธิ์ไป หลังจากนั้นก็จะกลายเป็นตอนจบที่แท้จริง หลังจากร่างมืดของซากุระได้ถูกทำลายไปแล้ว ร่างกายของซากุระก็เหลือเพียงบ่อมานาขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกับอาคาชา (Akasha) ซึ่งมานานี้ก็ไปหล่อเลี้ยงไรเดอร์ทำให้เธอมีตัวตนต่อได้ ชิโร่ ซากุระ ไรเดอร์และรินก็ได้อาศัยกันอย่างมีความสุข ซึ่งซากุระเป็นผู้ชนะที่แท้จริงของสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 5 แม้ว่าคิเรย์จะประกาศว่าผู้ชนะคือ เอมิยะ ชิโร่ก็ตาม

    *ในส่วนของเฟทภาคอื่นๆจะไม่เล่าในที่นี้นะครับผม มันจะสปอยล์เยอะและยาวเกินไป*

    ความสามารถของซากุระ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sakura fate heaven's feel

                   ซากุระเป็นคนที่เกิดมาด้วยความสามารถพิเศษที่หายากมาก เมื่อเปรียบเทียบกับรินแล้ว เธอมีพลังเวทย์ที่พอๆกับเธอเลยทีเดียว และเมื่อเธอตกอยู่ในอันตรายโดยไม่มีการคุ้มครองจากนักเวทย์ ตัวของเธออาจจะปล่อยคำสาปออกมาก็ได้ หลังจากเธอได้ถูกส่งตัวเข้าไปเป็นนักเวทย์แห่งตระกูลมาโต้ แต่เป้าหมายที่แท้จริงของโซเค็นคือให้เธอเป็นเหมือนท่อน้ำเลี้ยงของเขา เขาจับเธอลงบ่อหนอนที่ห้องใต้ดินของเขาเพื่อทรมานซากุระ วิธีการเรียนรู้เวทย์มนตร์ของซากุระไม่ใช่การเรียนหนังสือหรือได้รับจากคนอื่น แต่เป็นการถูกทรมานอย่างยาวนาน ทำให้ความคิดและตัวของเธอเต็มไปด้วยความเจ็บปวด และความเครียดอันยิ่งใหญ่ตลอดเวลา

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sakura fate heaven's feel

                   เธอมีความสามารถมากกว่าคาริยะและเบียคุยะเสียอีก เธอเหมาะกับเวทย์มนตร์ของตระกูลโทซากะมากกว่า เธอเกิดมาโดยขาดธาตุองค์ประกอบหลักจากธาตุอันยิ่งใหญ่ทั้งห้าซึ่งเป็นองค์ประกอบพื้นฐานที่นักเวทย์ต้องมี ซึ่งธาตุของเธอ ถูกแทนที่ด้วยธาตุของตัวเลขแห่งจินตนาการหรือฮอลโลว์ (Hollow) แต่ธาตุของเธอจะเปลี่ยนไปตามความปรับตัว ทำให้เธอไม่สามารถใช้ความสามารถที่แท้จริงของเธอได้ โซเค็นจึงใช้หนอนของเขาในการกัดกินพลังเวทย์ในตัวของซากุระ ก่อนที่เธอจะใช้ความสามารถได้ 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   ด้วยการที่ไม่ได้คาดหวังอะไรจะตัวเธอเลย โซเค็นจึงหาหนทางที่จะเปลี่ยนเธอให้กลายเป็นเครื่องมือ ด้วยการให้เธอได้เข้าเรียนหนังสือเหมือนคนปรกติบ้างเล็กน้อย เธอไม่มีประโยชน์ในการต่อสู้เลย รินเคยเปรียบเธอว่าซากุระก็เหมือนนกที่มีสามารถบินได้ แต่เมื่ออยู่บนน้ำแล้ว นกตัวนั้นจะเลือกที่จะตายหรือจะตะเกียดตะกายบินหนีออกมา ซากุระมีความสามารถทางเวทย์มนตร์พอๆกับชิโร่ในตอนแรก แต่เธอขาดการฝึกฝนทางร่างกาย แต่ถึงอย่างนั้น ซากุระก็สามารถใช้เวทย์มนตร์ของตระกูลมาโต้ได้ มันคือเวทย์ดูดซึมที่จะยิงพลังเวทย์ออกเป็นรูปหอกออกมา เมื่อมันทิ่มแทงใครก็ตาม ก็จะเป็นการดูดพลังเวทย์ของคนๆนั้นมา

    เมจิก เครสท์ (Magic Crest)

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เมจิก เครสท์ของตระกูลมาโต้ อยู่ในรูปของหนอนของโซเค็นซึ่งได้แทรกซึมเข้าไปในร่างกายของเธอ พวกมันเติบโตอยู่ในร่างกายของซากุระมาตลอด 11 ปีและแทรกแซงเข้าไปในระบบประสาทเพื่อควบคุมการไหลเวียนของพลังเวทย์ ในตอนที่สถานการณ์ปรกติ มันจะไม่มีผลต่อเธอ แต่มันจะโจมตีระบบประสาทของเธอและใช้พลังเวทย์ของซากุระในการเดินทางทั่วร่างกายของเธอ เหมือนกับเมจิก เครสท์อื่นๆ มันทำให้ซากุระเจ็บปวดและทรมานจากสารนอกร่างกาย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ crest worm fate

                   สำหรับอุปกรณ์สังเกตุการณ์ของโซเค็นที่ใช้ตรวจจับพลังของซากุระ ก็คือความต้องการทางเพศของเธอ ยิ่งมีมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำงานได้ดี เช่นตอนที่ชินจิข่มขืนเธอหรือตอนที่พบกับชิโร่ ในขณะที่พวกหนอนกัดกินพลังเวทย์ของเธอ เธอก็จะมีความรู้สึกนี้มากขึ้น โซเค็นสามารถบังคับหนอนในตัวของเธอได้ตามใจต้องการ เธอจึงพยายามออกห่างจากตัวของเขา ในขณะที่ร่างกายหลักของโซเค็นได้กลายเป็นหนอนตัวเล็กๆที่อยู่ใกล้กับหัวใจของเธอ เมื่อรวมเข้ากับระบบประสาทและวงจรเวทย์แล้ว ไม่มีทางที่จะนำมันออกมาได้เลยแม้แต่ตัวของโซเค็นเองก็ตาม ก็ยังไม่สามารถนำออกมาได้ โคโตมิเนะ คิเรย์ก็เคยใช้ตราบัญชาของเขานำหนอนออกจากร่างกายของเธอ แต่มีเพียงหนอนตัวนี้เท่านั้นที่ไม่สามารถนำออกมาได้ ถ้าไม่นำหัวใจของเธอออกมา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   การใช้งานที่แท้จริงแล้วไม่ใช่เป็นการฆ่าเธอ แต่เป็นการบังคับให้เธอเข้าร่วมสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 5 ถึงแม้เธอจะยกสิทธิ์ความเป็นมาสเตอร์ให้กับชินจิแล้ว เธอก็ยังทรมานจากการที่ไม่ได้ทำตามคำสั่งของเมจิก เครสท์ เธอปฏิเสธที่จะต่อสู้ในขณะที่ยังมีพันธสัญญากับไรเดอร์ แม้ว่าจะใช้ตราบัญชาในการลบพันธสัญญาระหว่างเธอและไรเดอร์ มันก็จะทำให้เมจิก เครสท์นี้กลืนกินตัวของเธอ ในระยะเวลาของสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์นี้ คิเรย์ก็สามารถลดความเจ็บปวดของซากุระได้บ้างแต่ก็ยังคงมีเหลืออยู่

    จอกดำ (Black Grail)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fate black grail

                   หลังจากสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 4 โซเค็นได้นำเศษซากของจอกนำมาฝังไว้ในตัวของซากุระและเปลี่ยนเธอให้กลายเป็นจอกที่ไม่สมบูรณ์ หรือก็คือจอกดำ โดยปรกติแล้ว ถ้ามีเศษซากของจอกที่เป็นสารอนินทรีย์อยู่ในร่างกายแล้ว จะทำให้มนุษย์คนนั้นมีแต่ความเจ็บปวด โซเค็นจึงรวมมันเข้ากับหนอนของเขา และให้มันแทรกเข้าไปในร่างกายของซากุระ โซเค็นยังขาดทักษะของไอซ์เบิร์น (Einzbern) ทำให้เขาไม่สามารถสร้างจอกได้สำเร็จ เศษซากของจอกก็ได้หลอมรวมเข้ากับวงจรเวทย์ของเธอในช่วงเวลา 11 ปีที่ผ่านมา เธอจึงสามารถกลายเป็นภาชนะจอกได้เหมือนกับอิลิยา 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ dark sakura

                   เดิมทีแล้ว โซเค็นไม่ได้มีแผนที่จะใช้เธอในช่วงสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 5 แต่เขาก็ได้พบกับการทดลองจอกศักดิ์สิทธิ์แห่งมาคิริ (Makiri) ที่จอกสามารถเป็นมนุษย์ได้และสามารถเก็บสะสมดวงวิญญาณได้ เขาจึงมีจุดประสงค์จะเปลี่ยนซากุระให้กลายเป็นแบบนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของเขา แม้ว่าในทุกๆรูท ซากุระไม่สามารถเป็นจอกดำได้ แต่ในรูทของเฮเว่นส์ ฟีลแล้ว เธอสามารถใช้งานได้ จะเกิดขึ้นเมื่อถูกเลือกโดยเอมิยะ ชิโร่ บุคคลที่เธอไม่อยากจะสูญเสีย อารมณ์แง่ลบของเธอจะเป็นตัวเร่งให้อังรี เมนยุเติบโตขึ้น ทำให้โซเค็นนับว่าเธอก็เป็นจอกศักดิ์สิทธิ์ที่แท้จริงได้เหมือนกับของไอซ์เบิร์น

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ dark sakura

                   เซอร์แวนท์ที่เข้ามาทำสัญญากับเงาที่มาจากจอกนั้นจะได้รับผลกระทบอย่างมาก เซอร์แวนท์จะไม่สามารถต่อต้านพลังของเงาได้และจะถูกกัดกินเมื่อสัมผัส เซอร์แวนท์เหล่านี้จะสูญเสียความรู้สึกในจุดที่ได้ผลกระทบและสุดท้ายจะกลายเป็นไม่มีตัวตนบนโลกนี้ แต่สำหรับวิญญาณวีรชนบางคนแล้วผลกระทบของมันจะรุนแรงมากกว่า พวกเขาจะสูญเสียพันธสัญญาระหว่างมาสเตอร์และถูกดูดพลังเวทย์ไปเมื่อสัมผัส สำหรับพลังที่ไม่สามารถย่อยได้ก็จะกลายเป็นพลังงานสีดำ ที่เปลี่ยนความคิดและจิตใจของเซอร์แวนท์ไป ในขณะที่เธอสามารถเปลี่ยนเซอร์แวนท์ให้กลายเป็นดาร์ค เซอร์แวนท์ได้ สำหรับกิลกาเมซแล้ว เธอไม่สามารถเปลี่ยนเขาได้ เธอจึงรีบย่อยเขาให้กลายเป็นพลังเวทย์ก่อนที่เขาจะฉีกเธอออกเป็นชิ้นๆจากด้านใน

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ dark sakura

                   เช่นเดียวกับจอกศักดิ์สิทธิ์ของไอซ์เบิร์น ภาชนะของพวกเขาไม่สามารถรับร่างกายของมนุษย์ได้เต็มตัว ในขณะที่กลืนกินวิญญาณวีรชนและรับพลังของจอกศักดิ์สิทธิ์ ร่างกายของซากุระสูญเสียพลังเวทย์มากขึ้นตามจำนวนวิญญาณที่เธอกลืนกินเข้าไป และเมื่อมีพลังเวทย์มากไปจะทำให้เธอคลั่งได้ ซึ่งสุดท้ายก็ได้กลายเป็นดาร์ค ซากุระตามเนื้อเรื่อง

    เงาดำ (Black Shadow)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ dark sakura

                   เงาดำเป็นส่วนหนึ่งของจอก ที่มาจากอังรี เมนยุ เมื่อซากุระไม่สามารถปิดประตูแห่งพลังเวทย์นี้ได้ เงาพวกนี้ก็จะไหลออกมา แม้ว่าเงาเหล่านีี้จะมีผลต่อโซเค็น แต่ตัวของโซเค็นเองก็ไม่สามารถสื่อสารกับเงาเหล่านี้ได้ เขาได้เพียงแต่ควบคุมไม่ให้มันโหดร้ายมากเกินไป แม้ว่าเขาสามารถทำให้มันใจเย็นลงได้เพื่อลดความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่เขาไม่สามารถควบคุมได้หากเงาเหล่านี้อยู่ภายใต้การควบคุมของซากุระ เงาเหล่านี้จะกินพลังเวทย์ในตอนแรกและปล่อยให้คนที่ถูกกลืนกินหมดสติ ซึ่งโหดร้ายกว่าที่แคสเตอร์ได้ทำไป มันจะกัดกินพลังเวทย์และความคิดของพวกเขา เงาเหล่านี้สามารถกลืนกินคนมากกว่า 100 คนจาก 50 ครอบครัวได้ในครั้งเดียว ยิ่งไปกว่านั้นมันสามารถกลืนกินร่างกายและวิญญาณของคนเหล่านั้นได้ด้วย

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เงาเหล่านี้คือวัตถุที่ไม่สามารถบ่งบอกได้ว่าคืออะไร มันเหมือนกับแมงกระพรุนที่อยู่บนบกหรือสัตว์ประหลาดใต้ทะเล การปรากฏตัวของมันสั่งให้ทุกคนที่มองดูมันนั้นดูบิดเบือนไป มันไม่มีแขน ตา หรือแม้แต่ลำตัว แต่มันยังมีเงาที่เป็นฐานของมัน เงาของจอกศักดิ์สิทธิ์นั้น โดยปรกติจะไม่มีรูปร่างแน่นอน แต่เมื่อผ่านประตูของซากุระออกมา เงานี้ได้ใช้ร่างของเธอและยืมตัวของเธอเพื่อปกคลุมร่างกายเอาไว้ เงาเหล่านี้ก็คือจอกที่มีความปรารถนา มันจะกลืนกินทุกสิ่งที่มันเห็นโดยเฉพาะสิ่งที่มีพลังเวทย์อย่างอิลิยา สามารถหยุดมันได้ด้วยการหยุดซากุระเนื่องจากเงาเหล่านี้เกิดมาจากตัวของเธอ มันเกลียดทุกสิ่งที่ซากุระเกลียด 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   การโจมตีของมันไม่สามารถหลบได้ เป้าหมายทุกอย่างที่โดนโจมตีก็จะตายทันที เงาเหล่านี้เป็นเหมือนกลุ่มก้อนคำสาปที่มีฤทธิ์กัดกร่อนอย่างมาก เนื่องจากมีอังรี เมนยุเปนองค์ประกอบอยู่ เงาเหล่านี้สามารถเหวี่ยงหนวดยักษ์ขนาดใหญ่เพื่อโจมตีได้ มันจะกลืนกินทุกอย่างที่มันสัมผัสไป มีนสามารถดูดซับพลังจากทุกอย่างและเปลี่ยนทุกอย่างให้ดำได้

                   มันสามารถครอบงำวิญญาณวีรชนทั้งหมดได้ ไม่ว่าจะเป็นพลังแบบใดก็ตามตราบที่ยังถูกตัวอยู่เมื่อตอนที่เป็นเซอร์แวนท์ สามารถกลืนกินเบอร์เซิกเกอร์ที่มีพลังมากมายได้ สามารถทำลายรูนของแลนเซอร์ได้ สามารถป้องกันพลังของสมบัติวีรชนต่างๆได้ 

    ดาร์ค ซากุระ (Dark Sakura)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sakura fate heaven's feel

                   หลังจากที่ซากุระปฏิเสธที่จะอยู่ภายใต้การควบคุมของโซเค็น และปลดปล่อยความรู้สึกออกมา เธอก็ได้กลายเป็นดาร์ค ซากุระ ตัวตนอีกตัวตนหนึ่งของเธอที่บิดเบือนไป อาจจะเกิดจากการระเบิดของความเครียดของการเป็นจอกหรือการถูกครอบงำโดยเงาก็ได้ ทำให้เธอสามารถควบคุมเงาดำได้ จากการที่สัมผัสอังรี เมนยุหรือโคลนของจอก บุคลิกของเธอก็ได้กลายเป็นคนที่ชั่วร้ายและรุนแรง เธอมีความสามารถในการใช้พลังของโคลนจากจอก ซึ่งเธออาจจะเป็นภัยต่อมนุษยชาติได้จนถึงขั้นที่ เคาท์เตอร์ ฟอร์ซ ต้องออกมาแทรกแซง แต่ถึงจะมีพลังมหาศาล แต่เธอก็ไม่สามารถใช้ต่อสู้ได้มากนักและจิตใจของเธอยังสับสน ทำให้การต่อกรกับเธอนั้นยังมีความเป็นไปได้

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

                   เธอใช้ดวงวิญญาณเป็นพลังขับเคลื่อนในการสร้างพลังเวทย์ เธอมีบ่อเก็บพลังเวทย์ขนาดใหญ่ที่สามารถใช้ได้ไม่จำกัด ด้วยพลังจากเงาดำ ทำให้เธอสามารถสร้างหนวดที่เป็นเงามืดออกมาจากร่างกายได้ และสามารถงอกมาใหม่ได้ถึงแม้จะถูกทำลาย เธอสามารถรักษาตัวเองจากแผลได้ภายในเวลาที่รวดเร็ว เธอยังสามารถให้พลังเวทย์แก่เซอร์แวนท์ได้อย่างไม่จำกัดอีกด้วย

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sakura fate heaven's feel

                   หลังจากพันธสัญญาระหว่างอเวนเจอร์ได้พังไปในช่วงตอนจบของเฮเว่นส์ ฟีล เธอยังคงเชื่อมต่อกับอีกด้านหนึ่งของจอกไว้ เธอจึงยังมีบ่อพลังเวทย์ที่พอจะหล่อเลี้ยงไรเดอร์ได้และยังสามารถรักษาแผลของชิโร่ได้

    ยักษ์เงา (Shadow Giant)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ giant shadow fate

                   ยักษ์เงานั้นเกิดจากธาตุฮอลโลว์ในตัวของเธอ ภายใต้สถานการณ์ปรกติมันจะมีขนาดเล็กมาก แต่เมื่อได้รับพลังจากอังรี เมนยุและจอกศักดิ์สิทธิ์ ทำให้มันสามารถปรากฏตัวออกมาได้และมีขนาดใหญ่มาก พวกมันเป็นเหมือนคำสาปที่เป็นรูปธรรม เปรียบได้เสมือนกับสมบัติวีรชนของเซอร์แวนท์ ซากุระสามารถเรียกพวกมันออกมาได้แบบไม่จำกัด เวลาที่เรียกมันออกมาหนึ่งครั้ง พลังงานที่ใช้ไปเทียบเท่าที่จะให้หอนาฬิกาได้ทำงานต่อไปอีก 100 ปีเลยทีเดียว

                   เนื่องจากมันได้แบกรับความชั่วร้ายทุกอย่างบนโลกนี้ไว้ การต่อสู้กับมันจึงต้องมีสิ่งที่เอาไว้กำจัดคำสาปได้ ดาบแห่งอัญมณีเซลเร็ทช์สามารถทำให้รินต่อสู้กับมันได้และสุดท้ายก็สามารถทำลายมันได้

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล



    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของตัวละครคนนี้ มาโต้ ซากุระ (นางเอก!!) ที่ทำขึ้นมาเป็นตอนพิเศษฉลองที่ Japan Anime Movie ได้นำ Fate/Stay Night : Heaven's Feel เข้าไทยนะครับผม ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×