ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #5 : Vlad III : กษัตริย์จอมเสียบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20.55K
      184
      11 มี.ค. 61

    Lancer / Berserker : วลาดที่ 3 (Vlad III)
    กษัตริย์จอมเสียบ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ vlad iii fate

              วลาด เทเปส หรือรู้จักกันในนาม วลาดที่ 3 (Vlad III) กษัตริย์จอมเสียบ วีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่แห่งวัลลาเชีย (Wallachia) ผู้ซึ่งสร้างความหวาดกลัวให้แก่พวกเติร์กและศัตรูของเขา ตำนานของเขาได้กระจายไปทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น ตำนานของเคาท์แดร็กคิวล่า (Dracula) 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ vlad iii fate


                   บ้านเกิดของวลาดนั้นเป็นอาณาเขตของวัลลาเซีย ประเทศเล็กๆที่อยู่ระหว่างประเทศขนาดใหญ่อย่างตุรกีและฮังการี ชีวิตของเขาช่างน่าโศกเศร้า เมื่อพ่อของเขาวลาดที่ 2 ดราคูล (Dracul) ได้ถูกฆ่า เช่นเดียวกับพี่ชายของเขา เมียร์เซีย (Mircea) ก็ได้ถูกฝังทั้งเป็นโดยเป็นฝีมือของพวกกบฏทั้งหมด วลาดได้ร่วมทำสงครามกับน้องชายของเขา ราดู (Radu) เขามีความรักชาติของตัวเองอย่างมาก และอยากที่จะรับใช้ชาติโดยการรักษาผลประโยชน์ของประเทศตน ใครก็ตามที่คัดค้านก็จะถูกกำจัด แม้ว่าเขาจะเป็นคนที่มีความยุติธรรมสูง แต่เขาก็มีวิธีจัดการที่รุนแรงและโหดร้ายอย่างมาก โดย 1 ใน 5 ของประชาชนในประเทศถูกสังหารโดยตัวของเขาเอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ vlad iii fate

                   เขาได้สร้างสิ่งที่กองทัพตุรกีหรือพวกเติร์กได้ตกตะลึง ทุกๆครั้งที่ได้ทำสงครามกับตุรกีหรือกองโจรต่างๆ เขามักจะทิ้งศพของทหารศัตรูเสียบด้วยไม้ค้างไว้แล้วปักโชว์เป็นแถวเรียงไปตามพื้นดิน จนกระทั่งปี 1462 กษัตริย์แมทเทียส (Matthias) แห่งฮังการีก็ได้จับตัววลาดเอาไว้ และขังอยู่ในคุกเป็นเวลา 12 ปี ในระหว่างนั้น ความสำเร็จต่างๆที่เขาได้สร้างให้กับประเทศก็ได้ถูกทำให้สกปรก สิ่งที่เหลือทิ้งไว้เป็นแค่ตำนานแสนน่าเกลียดอับอายขายหน้า เขาเลือกที่จะหันหลังให้กับศาสนาคริสต์นิกายออร์โธด็อกซ์และเปลี่ยนศาสนาประจำชาติของตัวเองเป็นคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก ในปี 1476 เขาได้ต่อสู้กับกองทัพตุรกีแต่ก็กลับพ่ายแพ้และได้สิ้นชีวิตลงพร้อมกับน้องชายของเขา

    File:Lancer of Black A-1 Pictures Fate Apocrypha Character Sheet1.png

                   สำหรับในซีรี่ย์เฟท ปรากฏตัวครั้งแรกในเฟท อะโพคลิฟ่า (Fate/Apocrypha) วลาดได้แต่งตัวด้วยเครื่องแบบราชวงศ์ ในชุดสีดำดั่งกับเงาในยามค่ำคืน ตัดกับสีผิวที่ซีดจางของเขา ด้วยใบหน้าที่ขาวและเรียวยาวมีผมยาวสลวย  เขามีดวงตาที่แห้งเหือดและคล้ำดำ แต่ว่าใครก็ได้ตามที่จ้องดวงตานั้นกลับจะรู้สึกได้เลยว่า ตัวเองมันอ่อนแอและต่ำต้อยขนาดไหน เมื่ออยู่ต่อหน้าเขาผู้นี้

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ uncle vlad fate

                   สำหรับอุปนิสัยของเขา ถึงเขาจะดูน่ากลัว แต่เขาก็เป็นคนที่มีจิตใจนอบน้อมและมีน้ำใจ เขาเป็นคนที่ชอบต่อต้านสังคม เขาได้ตีตัวแยกออกจากมาตรฐานต่างๆที่สังคมได้กำหนดไว้ เอาง่ายๆว่าเป็นพวกหัวดื้อ เขาเกลียดสิ่งต่างๆที่เกี่ยวกับแดร็กคิวล่าอย่างมาก เมื่อใดก็ตามที่มีคนเรียกเขาว่าแดร็กคิวล่าหรือผีดูดเลือด เขาก็จะแสดงท่าทีที่โมโหและน่ากลัวออกมา ดังนั้น เขาจึงมีความปรารถนาต่อจอกศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยลบตำนานแดร็กคิวล่าและฟื้นฟูเกียรติยศของเขา เขาสามารถยอมรับถึงเส้นทางที่เขาได้เดินมาแล้วในการต่อต้านพวกเติร์กหรือแม้แต่การที่เขาถูกขังเป็นเวลา 12 ปี เขาก็ไม่สนใจ แต่มีเพียงเรื่องเดียวที่เขารับไม่ได้ คือการที่มีตำนานของปีศาจดูดเลือดที่น่าอดสูตามติดเขาตลอดไป เขาเป็นคนมีความสามารถในการวางทัพค่อนข้างเก่ง ภาวะผู้นำสูง และชมคนเก่งเหมือนกัน

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ vlad iii fate

                   สำหรับตัวเขาในฐานะแลนเซอร์ เขาค่อนข้างเป็นแลนเซอร์สายลุยที่เอะอะก็อยากจะสู้ โดยโฮกุของเขานั้นมีอยู่สองอย่างนั่นคือ คาซิคลิ เบย์ (Kazikli Bey) และ ตำนานของแดร็กคิวล่า (Legend Of Dracula) สำหรับโฮกุที่สองนั้น จะได้รับการใช้งานก็ต่อเมื่อได้รับคำสั่งจากตราบัญชาของมาสเตอร์เท่านั้น แต่เมื่อเขาอยู่ในฐานะเบอร์เซิกเกอร์ เขามีแค่ คาซิคลิ เบย์ เท่านั้น ตำนานแห่งแดร็กคิวลาก็ยังคงติดตามตัวเขาตลอดเวลา (น่าสงสารจริงๆ)



    ความสามารถเฉพาะคลาส (แลนเซอร์)
    ต่อต้านเวทย์มนต์ (Magic Resistance) C 
                   สามารถต่อต้านเวทย์ท่ามีคำร่าย 2 บทลงมา หรือ เวทย์ที่ระดับต่ำกว่านั้น

    ความสามารถเฉพาะตัว (แลนเซอร์)
    ผู้ปกป้องที่โหดร้าย (Demonic Defender of the State) EX 
                   ทำให้เมื่ออยู่ในอาณาเขตของตนเองได้ได้รับความสามารถเพิ่มขึ้น ในกรณีของวลาด เมื่ออยู่ในโรมาเนีย เขาได้ได้รับความสามารถที่เทียบเท่ากับ บ้าคลั่งขาดสติ (Mad Enchanted) ระดับ A แต่จะไม่สูญเสียสติ และเพิ่มความสามารถให้กับคาซิคลิ เบย์ (Kazikli Bey)

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง (แลนเซอร์และเบอร์เซิกเกอร์)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ kazikli bey fate

    Kazikli Bey คาซิคลิ เบย์ : กษัตริย์จอมเสียบ 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ : B

                   ความสามารถในการเรียกเสาเข็มออกมาทิ่มแทงศัตรูในระยะ หนึ่งกิโลเมตรจากตัว วลาด สามารถเรียกออกมาได้สูงสุดถึง สองหมื่นต้น ความเร็วในการเรียก และพลังทำลายของมันนั้นถือว่าไม่เป็นปัญหาสำหรับเซอแวนท์ ที่มีปัญหาคือจำนวนที่มีมากมาย และ ความแม่นยำของมัน ทั้งยังสามารถในป้องกันได้ ทำให้มันยากต่อการต่อกร วลาด ยังสามารถเรียกเข็มจากร่างกายของคนที่เขาโจมตีใส่ได้อีกด้วย แต่มันจะออกมาเฉพาะจุดที่โดนโจมตีเหมือนกับการวางกับดัก ยกตัวอย่าง เมื่อโดนโจมตีที่ขา วลาด สามารถเรียกเข็มออกมาจากจุดนั้นเมื่อไหร่ก็ได้ แต่จะเรียกออกมาซ้ำไม่ได้ ถ้าจะเรียกออกมาจากจุดเดิมก็ต้องโจมตีใส่จุดเดิมอีกครั้ง เป็นเหมือนการวางกับดักใหม่
                   เมื่อออกนอกอาณาเขตของ วลาด ความสามารถนี้จะถูกลดประสิทธิภาพลงทั้งพลังโจมตี ความเร็ว และยังสามารถเรียกออกมาได้แค่จากตัวของ วลาดเท่านั้น

    ในภาพอาจจะมี 1 คน

    "ข้าจะขออุทิศกายนี้เพื่อให้เจ้าแปดเปื้อนเต็มไปด้วยเลือด คาซิคลิ เบย์!"

    Legend of Dracula เลเจนด์ ออฟ แดรกคูลล่า : ตำนานเลือด
                   ความสามารถในการเปลี่ยนเป็น ผีดูดเลือด วลาดนั้นไม่ยอมรับความสามารถนี้ และไม่ยอมใช้มันแม้จะต้องตาย เนื่องจากมันเกิดจากตำนานที่ผู้คนกล่าวหาการกระทำเพื่อป้องกันประเทศของเขา 
                   เมื่อใช้งานพละกำลังของเขาจะเทียบเท่ากับ เซอแวนท์ หกตน ความเร็วของเขาเทียบเท่ากับ การข้ามมิติ และความสามารถในการรักษาระดับที่เหนือกว่าอวาลอน (Avalon) แต่คาซิคลิ เบย์จะถูกผนึก แต่จะได้รับความสามารถในการเรียกเข็มออกมาจากตัวแทน ในร่างนี้เขาจะมีจุดอ่อนคือ แสงแดด กับ อาวุธศักดิ์สิทธิ์
                   เมื่ออยู่ในร่างนี้ความสามารถอื่นๆ จะถูกแทนที่ด้วยความสามารถต่อไปนี้

    บ้าคลั่งขาดสติ (Mad Enchanted) EX 
                   ความสามารถทั้งหมดเพิ่มขึ้น แต่ความมีเหตุผลทั้งหมดหายไป

    การสู้อย่างต่อเนื่อง (Battle Continuation) A 
                   ทำให้สามารถสู้ต่อได้แม้จะได้รับบาดแผลถึงตาย

    การดูดเลือด (Blood-Sucking) A 
                   ความสามารถในการดูดเลือดเพื่อรักษา และเปลี่ยนผู้คนให้เป็นพรรคพวก ความสามารถนี้ไม่ใช่การโจมตี แต่เหมือนกันการเชิญชวน ความสามารถในการป้องกันการโจมตีจึงไร้ผล

    เปลี่ยนร่าง (Shapeshift) C 
                   ความสามารถในการเป็นร่างเป็นสิ่งต่างไม่ว่างจะเป็นหมอก ค้างคาวนับไม่ถ้วน หรือ หมาขนาดยักษ์

                   เมื่อถูกอัญเชิญมาในฐานะเบอร์เซิกเกอร์ ความสามารถนี้จะถูกใช้งานตลอดเวลา และจะได้รับ สมบัติวีรชนใหม่คือ   
                                                                    
    Kazikli Bey คาซิคลิ เบย์ : ราชาปีศาจผู้เปื้อนเลือด 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : C+ 

                   ถึงจะมีชื่อเหมือนกัน แต่มันเป็นความสามารถที่แตกต่างจากตอนเป็นแลนเซอร์ อย่างสิ้นเชิง ความสามารถนี้จะเปลี่ยนทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อ ขน กระดูก หรือ เลือดให้กลายเป็นเสาหนามพุ่งออกมาจากร่างกายเพื่อโจมตี ทั้งยังสามารถเปลี่ยนสิ่งของที่อยู่ในระยะโจมตีให้กลายเป็นหนามได้ด้วย

    --------------------------------------------------------------------------
    มีเพจแล้วเน้อ : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ วลาดที่ 3 แห่งโรมาเนีย เป็นหนึ่งในเซอร์แวนท์ตัวโปรดของผมเลยนะครับเนี่่ย สำหรับตอนนี้ก็กลับมาอัพแล้วงับ เจอกันกับประวัติของคนหน้า สามารถขอกันได้นะครับ จะพยายามหามารวบรวมไว้ให้แล้วกัน See You จ้า! ><

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ vlad iii fate april fool
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×