ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #59 : Shuten-Douji : ยักษ์แห่งความมึนเมา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.31K
      115
      28 ก.ค. 61

    Assassin : ชูเท็น-โดจิ (Shuten-Douji)
    ยักษ์แห่งความมึนเมา

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shuten doji fgo


              ชูเท็น-โดจิ เป็นหนึ่งในปีศาจผู้ยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่นทั้งสามตน เธอเป็นหัวหน้าใหญ่ผู้ควบคุมเผ่ายักษ์อยู่ในปราสาทบนภูเขาโอเอะ (Ooe) ระหว่างยุคเฮย์อัน (Heian) ตัวตนดั้งเดิมของชูเท็นนั้น ได้มีทฤษฎีมาอ้างอิงอยู่หลากหลายทฤษฎี หนึ่งในนั้นคือ เธอเป็นลูกของมนุษย์และเทพอิบูกิ (Ibuki) แห่งภูเขาอิบูกิ และมีทฤษฎีที่บอกว่าเธอคือเด็กที่มาจากสวรรค์บนภูเขาโทกาคุชิ (Togakushi) อย่างไรก็ตาม เธอเป็นลูกของเทพเจ้าแห่งมังกร ที่เคยมีอดีตร่วมกับซากาตะ คินโทกิอยู่ (Sakata Kintoki) 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shuten doji fgo

              ในตอนแรก อิบารากิ-โดจิ (Ibaraki-Douji) นั้นเป็นผู้นำของเหล่ายักษ์บนภูเขาโอเอะและชูเท็นเป็นแค่แขกบ้านแขกเมืองเท่านั้น อย่างไรก็ตาม การมีอยู่ของชูเท็นนั้น ก็คือการมีเชื้อสายของเทพอิบูกิอยู่ในตัว ทำให้เป็นการดึงดูดความสนใจของเหล่าเจ้าสำนักต่างๆมากมายในเกียวโต เช่น อาเบะ โนะ เซย์เมย์ แน่นอนว่าส่งผลให้เผ่ายักษ์นั้นต้องตกอยู่ในอันตรายด้วย

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ไม่ว่าเธอจะเป็นลูกของเทพอิบูกิหรือมีเชื้อสายอยู่ข้างในนั้น เรื่องนี้ก็ยังไม่กระจ่าง ในตอนท้ายชูเท็นได้บอกว่าเธอจะไม่พูดถึงเชื้อสายของเธอ นามแฝงที่ชื่ออิบูกิ-โดจิ (Ibuki-Douji) นั้นเกิดจากการที่อิบารากิได้เห็นพลังของเทพอิบูกิที่แฝงอยู่ในตัวของเธอ ถึงเธอจะหลงลืมเรื่องเชื้อสายชาติพันธุ์ของเธอ แต่เธอเพียงแค่สนใจในการดื่มสุราเรไร งานเลี้ยงอันแสนรื่นเริง และการแสดงอันน่าสนุกเท่านั้น ที่เธอจะไม่มีวันหลงลืม

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ไม่ได้หลงลืมอดีตของเธอไปจนหมด อดีตของเธอนั้นได้มีความเกี่ยวพันกับซากาตะ คินโทกิอีกด้วย เนื่องจากพวกเขาทั้้งสองต่างก็มีต้นกำเนิดที่คล้ายๆกัน ความสัมพันธ์ของชูเท็นและคินโทกิได้ดำเนินไปเร่ื่อยๆ เมื่อชูเท็นกลายเป็นเด็กสาวที่สวยงามและได้พบกับคินโทกิผู้ที่ได้ตกหลุมรักเธอ ทั้งคู่ก็ได้เป็นเพื่อนกัน ชูเท็นชอบที่จะแกล้งคินโทกิบ้างในบางครั้ง เวลาที่พวกเขาได้ดื่มด่ำรสสุราและขนมไปพร้อมๆกัน ถึงชูเท็นจะมีความสุขในช่วงเวลาเหล่านี้ แต่คินโทกิก็เริ่มที่จะหวาดกลัวว่าเขาอาจจะโดนงานเลี้ยงแบบนี้ครอบงำเขาไปก็ได้

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              หลังจากการหายตัวไปของชายหนุ่มและหญิงสาวที่เกิดขึ้นในเมืองหลวง อาเบะ โนะ เซย์เมย์ได้ทำนายและเห็นว่า เบื้องหลังการหายตัวไปของคนเหล่านี้ก็คือชูเท็น โดจิ ราชาแห่งสรวงสวรรค์ทั้งสี่ของไรโคและมินาโมโตะ โนะ ไรโค ก็ได้รับสั่งให้มากำจัดชูเท็น พวกเขาได้ปลอมตัวเป็นพระและเดินทางเข้ามาในปราสาทของเหล่ายักษ์ ในงานเลี้ยงต้อนรับ ไรโคและพรรคพวกได้แอบใส่ยาพิษเข้าไปในสุราของเหล่ายักษ์ หลังจากนั้นยาพิษเหล่านั้นได้ทำให้เหล่ายักษ์รวมถึงชูเท็นต่างหลับใหลกัน ด้วยโอกาสนี้ ไรโคและเหล่าราชาแห่งสรวงสวรรค์ทั้งสี่ได้กำจัดเหล่ายักษ์และชูเท็นในขณะที่กำลังเผลอ ไรโคได้ตัดหัวของชูเท็นออกมาเลือดเย็น พวกเขาได้ใช้กลโกงในการกำจัดชูเท็น ซึ่งทำให้คินโทกินั้นเสียใจมากและอยากให้เธอกลับมาพบกับไรโคตัวต่อตัวอีกครั้งหนึ่ง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ชูเท็น-โดจิ เปรียบเสมือนดอกไม้กินคนภายใต้แสงจันทร์ที่ถูกย้อมไปด้วยเลือดของเหล่ามนุษย์ ปีศาจร้ายที่อยู่ในร่างของหญิงสาวผู้ดูงดงาม สายตาของเธอที่ดูปานจะกลืนกินเหล่าคนที่จ้องมอง ถึงเธอจะเป็นปีศาจ แต่เธอชอบที่จะทำตัวเหมือนกับมนุษย์ ชูเท็นโดจิไม่มีความปรารถนาต่อจอกศักดิ์สิทธิ์เลย เธอแค่คิดถึงช่วงเวลาที่เธอยังมีชีวิตอยู่ หลังจากที่เธอได้กลายเป็นวิญญาณวีรชน สุราที่ไรโคแอบใส่ยาพิษไว้นั้น ก็ได้กลายเป็นสิ่งที่ติดตัวเธอไว้ ซึ่งมันเป็นสุราที่คร่าชีวิตของเธอ แต่เธอกลับชอบกลิ่นและรสอันหอมหวานของมัน รสชาติที่เต็มไปด้วยความเร่าร้อนและหลอมละลานในปาก จนกลายเป็นสิ่งที่เธอชอบมากๆไปในที่สุด

    ความสัมพันธ์กับเซอร์แวนท์ตนอื่น

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shuten doji ibaraki fgo

    ซากาตะ คินโทกิ (Sakata Kintoki)
              "ฟุฟุ ผมสีทองนั่น ดวงตาสีน้ำเงินนั่น เหมือนเดิมเลยนะ..." เมื่อเธอเห็นคินโทกิเมื่อไหร่ เธออยากจะเอาแว่นกันแดดบนหน้าของเขาออกมาเมื่อมีโอกาสมากๆ

    อิบารากิ-โดจิ (Ibaraki-Douji)
              "ตามตรงแล้ว ตอนที่ฉันถูกตัดหัวและถูกนำลงมาจากเขาโอเอะนั่น ฉันคิดว่าฉันคงต้องบอกลาโลกใบนี้ และอิบารากิคนนี้แล้วล่ะ เป็นความสัมพันธ์ที่แปลกจังเลยนะ คนที่ชอบมาเหลาเขาของฉันทุกๆเช้าเนี่ย... เด็กดื้อคนนี้ยังไม่เปลี่ยนไปเลยสินะ"

    มินาโมโตะ โนะ ไรโค (Minamoto no Raikou)
              "อะไรน่ะ เสียงวัวร้องงั้นหรอ? ฟุฟุ สงสัยจะใช่สินะ"

    ราชาแห่งสรวงสวรรค์ทั้งสี่ของไรโค
              "อิบารากิคงดีใจแน่ๆ ถ้าท่านสึนะอยู่แถวๆนี้น่ะ เอ๊ะ! อะไรกัน อิบารากิ หน้าของเธอแดงเพราะเรื่องแบบนี้งั้นหรอ อะไรกัน เพียงได้ยินชื่อของสึนะ เลือดของเธอก็สูบฉีดขึ้นมาเลยหรอ อืม ก็ดีนะ"

    อาเบะ โนะ เซย์เมย์ (Abe no Seimei)
    "(หัวเราะ) เอ๊ะ! อะไร ก็มันน่าตลกดีนี่"

    ามาโมะ โนะ มาเอะ (Tamomo no Mae)
              "โอ้! หืม... จิ้งจอกนั่น เธอเป็นผู้หญิงแบบนั้นสินะ มันช่าง... เธอก็รู้นี่"

    อนระ/โอทาเคมารุ/ราชาอาคุโร่ (Onra/Otakemaru/Akuro)
              "พอสังเกตดีๆแล้ว ฉันไม่เห็นพวกเขาที่นี่เลยนะ พวกเราต่างก็เป็นพวกต่อต้านวีรชน มันเลยอัญเชิญออกมายากงั้นหรอ ไม่จริงหรอก มันมีวิธีอัญเชิญอยู่นะ"

    โคกะ ซาบุโร่ และครอบครัวของเขา (Koga Saburo)
              "ถ้าให้พูดถึงเขาล่ะก็ ไม่มีเหตุผลที่น่าจำเป็นหรอก มันเป็นเรื่องที่มากเกินไป"

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shuten doji fgo

         ชูเท็นปรากฏตัวครั้งแรกในเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ (Fate/Grand Order) ในบทเนื้อเรื่องอีเวนท์ราโชม่อน : นครร้ายแห่งวิญญาณที่ไม่ได้หลับใหลและความฝันอันแสนมึนเมา (Rashoumon : The Devilish Capital of Restless Spirits and Drunken Dreams) , โอนิกาชิม่า : เทพนิยายแห่งปีศาจ (Onigashima : The Demonic Fairy Tale) บทเนื้อเรื่องซาโลม่อน : วิหารแห่งกาลเวลาที่ยิ่งใหญ่ (Salomon : The Grand Time Temple) และบทเนื้อเรื่องเสริม อีปิค ออฟ เร็มแนนท์ (Epic Of Remnant) ชิโมสะ : เวทีแห่งแม่น้ำสีเลือดและภูเขากองซากศพ (Shimousa : The Stage of Rivers of Blood and Mountains of Corpses)

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shuten doji fgo

    การปกปิดตัวตน (Presence Concealment) C 
              เหมาะแก่การเป็นสายลับ แต่จะถูกสัมผัสได้เมื่อเตรียมการโจมตี แต่ด้วยนิสัยของเธอ เธอไม่อยากปกปิดตัวตนของเธอซักเท่าไหร่

    ความสามารถเฉพาะตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ความเป็นเทพ (Divinity) C 
              เธอเป็นลูกของเทพมังกรเก้าเศียร ยามาตะ โนะ โอโรจิ (Yamata no Orochi) แต่เนื่องจากเธอกลายเป็นยักษ์ ระดับของความเป็นเทพจึงลดลง

    กลิ่นสุราผลไม้ (Alcoholic Scent of a Fruit) A 
              สามารถทำให้เป้าหมายมึนเมาได้ผ่านทางลมหายใจหรือแม้กระทั้งเสียงและสายตาของเธอที่มีกลิ่นของผลไม้อยู่ หากเป้าหมายไม่มีภูมิต้านทานด้านเวทย์มนต์ แม้แต่สติก็จะเลือนหายไปกับกลิ่นของผลไม้แห่งความมึนเมานั้น

    การต่อสู้อย่างต่อเนื่อง (Battle Continuation) A+ 
              ถึงแม้หัวจะขาด แต่เธอก็ยังสู้ต่อได้

    ปีศาจแห่งเผ่ายักษ์ (Oni Kind Demon) A 
              ความสามารถที่จะมอบให้แก่เผ่ายักษ์หรือผู้ที่มีสายเลือดของยักษ์ มีความสามารถของ สัตว์ประหลาดโดยกำเนิด (Natural Monster) สุดยอดความแข่งแกร่ง (Monstrous Strength) ความน่านับถือ (Charisma) ปลดปล่อยพลังเวทย์ (Mana Burst) และอื่นๆ ในส่วนของ การปลดปล่อยพลังเวทย์ (Mana Burst) นั้นจะแตกต่างกันไปตามบุคคล แต่ส่วนใหญ่จะเป็น ปลดปล่อยพลังเวทย์ความร้อน (Mana Burst Heat)

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shuten doji fgo


    "จงตายกันได้แล้วล่ะ เซนชิบังโค-ชินเปง คิ โดคุ ...อ้า... ไขกระดูกของพวกแกน่ะ เป็นของฉันแล้ว"

    Senshibanko-Shipen Ki Doku เซนชิบังโค-ชินเปง คิ โดคุ : พิษยักษาสวรรค์พันหมื่นสีสัน 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ 
    ะดับ : B

              เดิมทีมันคือเหล้าพิษที่เธอถูกไรโคและสี่ราชาสวรรค์หลอกให้ดื่ม มันจึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเธอเมื่อเธอกลายเป็นวิญณาณวีรชน มันมีความสามารถในการทำให้เป้าหมายได้รับสถานะผิดปกติต่างๆและยังสามารถแยกส่วนร่างกายเป้าหมายจนเหลือไว้เพียงกระดูกเท่านั้น เธอสามารถควบคุมให้มันไม่กระจายเป็นวงกว้างได้ด้วย ปกติมันจะถูกเก็บไว้ในขวดน้ำเต้า ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นดาบได้

    Bone Collector โบน คอลเล็กเตอร์ : ชื่อเล่น!!! บุพาคลั่ง!!! 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : B

              มันเป็นกระบวนพิเศษที่ใช้แยกกระดูกของเป้าหมายออกจากร่างกายโดยที่ไม่มีเลือดสักหยด กระบวนท่าสุดอันตรายที่ใช้ปลิดชีพเป้าหมายในพริบตาได้ถ้าเธออยากทำ ไม่เป็นที่แน่ชัดว่ากระบวนถ้านี้เธอคิดค้นเองหรือได้รับสืบทอดมาจากพ่อของเธอ

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ ชูเท็น-โดจิ ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ shuten doji fgo




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×