ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #68 : Parvati : เทวีแห่งความรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.92K
      132
      8 เม.ย. 62

    Lancer : ปารวตี (Parvati)
    เทวีแห่งความรัก

     à¸œà¸¥à¸à¸²à¸£à¸„้นหารูปภาพสำหรับ fgo parvati


              ปารวตี เป็นซูโด-เซอร์แวนท์ (Pseudo-Servant) ที่ถูกอัญเชิญไว้ในร่างของมาโต้ ซากุระ (Matou Sakura) ตามตำนานของฮินดู ปารวตีเป็นพระชายาของพระศิวะ เทพเจ้าผู้ปกปักรักษาสรรพชีวิตและทำลายล้างความชั่วร้าย เธอเป็นเทพธิดาแห่งความอ่อนโยนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสงคราม 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              เดิมแล้ว เธอเป็นวิญญาณแห่งเทพ (Divine Spirit) แต่ในครั้งนี้ เธอยืมร่างของเด็กสาวที่มีความยาวคลื่นใกล้เคียงกับเธอ หญิงสาวผู้มีความบริสุทธิ์ ใจเย็น สามารถรับมือกับงานบ้านได้หลากหลาย ปารวตีเป็นวีรสตรีที่เหมาะแก่การเป็นภรรยาเป็นอยากมาก แต่ตัวตนจริง ๆ ของเธอคือ -----------?

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fgo parvati

              ปารวตีเป็นเทวีแห่งความสวยงามและรู้จักกันในนามพระชายาผู้ซึ่งรักและจงรักภักดีต่อพระศิวะเป็นอย่างมาก ถึงเธอจะขาดอำนาจของเทพและบ่อยครั้งที่เธอจะถูกปฏิบัติตัวในฐานะเทพธิดาผู้เป็นพระชายาของพระศิวะ อย่างไรก็ตามยังมีพระชายาของพระศิวะอีกหลายองค์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการสงคราม ไมว่าจะเป็นพระแม่ทุรคา (Durga) หรือพระแม่กาลี (Kali) เทวีเหล่านี้และปารวตีต่างก็มีลักษณะที่ต่างกัน แต่ความเป็นเทพของพวกเธอต่างก็เหมือนกัน

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ในอดีตก่อนที่จะเป็นพระนางปารวตี ในตอนนั้นสวรรค์ต้องการให้พระศิวะมีพระโอรสเพื่อช่วยสร้างกองทัพไปปราบอสูรที่มารุกรานสวรรค์ แต่พระศิวะไม่สนใจสร้างสายสัมพันธ์ใด ๆ นอกจากการบำเพ็ญสมาธิ พระพรหมจึงไปโน้มน้าวใจให้พระทักษะประชาบดีผู้เป็นพระโอรสให้มีพระธิดา พระทักษะประชาบดีและพระนางประสูติผู้เป็นพระชายา จึงพากันไปทำสมาธิบูชาด้วยใจมุ่งมั่นต่อพระแม่ศักติ มหาเทวีผู้เป็นใหญ่ในจักรวาล หลังจากนั้น พระแม่ศักติจึงตกลงที่จะจุติมาเป็นพระนางสตีในเวลาต่อมา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              พระนางสตีเป็นพระธิดาองค์สุดท้อง ในวัยเด็ก เธอหลงใหลในเรื่องราวของพระศิวะมาก ส่งผลให้เธอถวายตัวเป็นผู้จงรักภักดี อดอาหาร ทำสมาธิและบำเพ็ญโยคะด้วยจิตใจแน่วแน่ต่อพระศิวะเพียงผู้เดียว พระนางสตีรักพระศิวะถึงขนาดต้องการเป็นพระชายา แต่พระทักษะประชาบดีกลับไม่ยอม เพราะต้องการให้เธอสมรสกับกษัตริย์ต่างเมืองที่เลือกไว้ให้ และมิหนำซ้ำ พระทักษะประชาบดีเดิมแล้วมีความแค้นต่อพระศิวะที่เคยตัดเศียรที่ห้าของพระพรหมผู้ดป็นพระบิดาขาดไป 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              พระนางสตีได้ยอมทิ้งทรัพย์สมบัติทุกอย่างเพื่อถวายตัวรับใช้พระศิวะและปลีกตัวไปบำเพ็ญเพียรในป่าอย่างเคร่งครัด จนในที่สุดพระศิวะก็ตกลงรับรักเธอและขอแต่งงานด้วย สร้างความไม่พอใจต่อพระทักษะประชาบดีเป็นอย่างมาก ในพิธียัชญะ เขาได้เชิญเทพยดาต่าง ๆ มาในงานยกเว้นพระศิวะ และได้ตั้งเทวรูปล้อเลียนเอาไว้ตรงทางเข้าพิธี

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              พระนางสตีที่ได้มาเห็นจึงถามเหตุผล แต่เขากลับตอบว่าพระศิวะเป็นเทพแห่งความชั่วร้ายและเนื้อตัวสกปรก หลังจากที่ได้ยินเช่นนั้น เธอรับไม่ได้ที่พระบิดาของเธอดูหมิ่นพระสวามี จึงตัดสินใจกระโจนเข้ากองไฟจนสิ้นชีวิต กลายเป็นหนึ่งในตำนานเรื่องพิธีสตีของอินเดียในเวลาต่อมา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              พระศิวะทราบเรื่องแล้วก็ทรงพิโรธเป็นอย่างมาก สั่งอสูรวีรภัทรไปตัดคอพระทักษะประชาบดีจนสิ้นพระชนม์ แต่หลังจากที่พระศิวะใจเย็นลง จึงได้นำหัวของแพะมาสวมกลับให้และไปบำเพ็ญตบะต่อที่ภูเขา ส่วนพระนางสตีกลับชาติมาเกิดใหม่เป็นพระนางปารวตี บุตรีของพระปารวัตแห่งเขาหิมาลัย ทั้งคู่จึงกลับมาเจอกันอีกครั้งและครองรักกันสืบมา 


    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fgo parvati

              ในซี่รี่ย์เฟท ปารวตีเป็นซูโด-เซอร์แวนท์ เธอปรากฏตัวในร่างของหญิงสาวผู้มีผมและดวงตาสีม่วง เธอสวมส่าหรีสีน้ำเงินแขนสั้นที่เว้นไว้บริเวณเอวของเธอและกระโปรงสีน้ำเงินยาว ทั้งคู่ต่างมีลวดลายสีทองเป็นเอกลักษณ์อย่างสวยงาม นอกจากนั้นเธอยังสวมรัดเกล้าสีทองไว้อีกด้วย

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              มีคนเคยพูดว่าเธอเป็นรุ่นน้องแห่งแสง เทวีผู้มีความสว่างสดใสในความงดงาม บุคลิกของเธอเป็นคนเรียบร้อยและใจกว้าง เป็นเซอร์แวนท์ผู้คอยช่วยเหลือมาสเตอร์จากด้านแห่งความบริสุทธิ์ พลังของเธอนั้นค่อนข้างสูง แต่เพราะเธอเลือกที่จะอยู่ในเส้นทางที่มั่นคงและเรียบง่าย ไม่หรูหรา เธอจึงให้ความประทับใจแบบแปลก ๆ ออกมา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              นอกจากนั้น แม้ว่าเธอจะมีบุคลิกออมน้อม แต่เธอกลับเป็นคนไม่ขี้อายและมั่นใจในตัวเองมาก ความมุ่งมั่นและความกล้าหาญไม่ได้เปลี่ยนไปเลยถึงแม้ว่าเธอจะถูกทรมานมากแค่ไหนก็ตาม เพราะเหตุนี้ เธอจึงน่ากลัวมากถ้าเธอโมโหจริง ๆ และจะไม่ลืมความแค้นไปเลยจนกว่าเธอจะรู้สึกสบายใจ

    Fate/Grand Order  间桐...

              ถึงแม้เธอจะมีด้านดีมาก แต่ก็ใช้ว่าเธอจะไม่มีด้านมืดของตัวเธอเอง การที่เธอเป็นซูโด-เซอร์แวนท์ทำให้เธอได้รับนิสัยจากร่างของหญิงสาวที่เลือกมาด้วย เธอจึงมีลักษณะคล้าย ๆ กับความเป็นยันเดเระออกมาจากภายใน ถ้าเธอไม่สามารถจัดการมันได้ จะทำให้เธอเป็นสิ่งที่ค่อนข้างจะอันตราย แต่ถึงยังไง ก็มีโอกาสน้อยที่เธอจะถูกมันครอบงำ เพราะเธอมีด้านที่ดีกว่ามากนั่นเอง
    เธอปรากฏตัวครั้งแรกในเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ (Fate/Grand Order)

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fgo parvati

    ความต้านทานเวทย์ (Magic Resistance) A 
         สามารถยกเลิกเวทระดับ A ลงมาได้ทั้งหมดทำให้เวทมนตร์ในปัจจุบันทั้งหมดไร้ผล

    ความสามารถเฉพาะตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    แก่นกลางของเทพธิดา (Goddess's Divine Core) B 
         ความสามารถที่เทียบเท่ากับ ความเป็นเทพ (Divinity) ทั้งยังป้องกันการโจมตีทางจิตใจทั้งหมด แถมยังช่วยคงรูปร่างให้สมบูรณ์แบบตลอดเวลาไม่เปลี่ยนแปลง เช่น ไม่ว่าจะกินแคลลอรี่เข้าไปมากเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนขึ้น

    อิมแมจิแนรี่ อราวนด์ (Imaginary Around) Ex 
         มันคือรูปแบบที่พัฒนาแล้วของ อิมแมจินารี นัมเบอร์

    พรของเทพธิดา (Blessing of goddess) A+ 
         จากตำนานที่ว่าเธอตัดหัวของตัวเองเพื่อเอาเลือดให้สาวกที่ทนความหิวไม่ไหวดื่ม

    เถ้าธุลีแห่งกรรม (Ashes of Karma) Ex 
         แม้เธอจะไม่ใช่เทพธิดาที่เก่งด้านการต่อสู้ ร่างกายเธอไม่ได้มีความแข็งแกร่งมากมาย แต่จิตใจของเธอนั้นแข็งแกร่งมาก ไม่มีเทพธิดาองค์ไหนทุ่มเทให้ความรักเท่าเธอได้ เธอจะทำแม้กระทั่งละทิ้งความเป็นเทพ เผาผลาญร่างกายจนมอดไหม้ ถ้าหากมันสามารถเปลี่ยนเป็นพลังเพื่อคนรักของเธอได้ พลังที่เธอได้รับนั้นแม้จะเป็นเหมือนกับเปลวไฟที่ลุกโชดช่วงเพียงชั่วคราว แต่มันก็มากพอที่จะใช้ต่อกรกับเทพีแห่งการทำลายล้าง พระแม่กาลี ได้

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fgo parvati

    "จงรับรู้ถึงสิ่งนี้ซะ มันคือคลื่นแห่งความรักของฉันที่จะส่งไปถึงสรวงสวรรค์ ตรีศูล ศักติ!"

    ตรีศูล ศักติ Trisula Shakti : รู้จักความรักแต่ปฎิเสธที่จะรักนั้นคือการไม่รู้จักรัก 
    ระดับ : Ex 
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ

         มันคือหอกที่พระศิวะมอบให้เธอทำให้เธอสามารถเข้ามาอยู่ในคลาสแลนเซอร์ได้ เธอไม่สามารถใช้ความสามารถของมันได้อย่างเต็มที่ แต่เพราะแบบนั้นทำให้เธอสามารถคงสภาพเป็นเซอร์แวนท์อยู่ได้

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    หายใจเข้าลึก ๆ ครับ อีเวนท์เข้าแต่แปลไม่ทัน ถถถ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ ปวารตี หรือ ซากุ-- แค่ก ๆ ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    April Fool

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×