ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fate/Grand Order] วันๆ ณ คาลเดียกับยูมิ [END]

    ลำดับตอนที่ #2 : อาหารตามสั่ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.34K
      72
      24 ก.ค. 63

    B
    E
    R
    L
    I
    N

    อาหารตามสั่ง

    ----------------------------------------------------

    “...”

    งืออ...ไม่ไหวแล้วอ่าา รู้สึกหมดแรงเหลือเกิน เหมือนกับว่าพลังงานในตอนนี้เริ่มจะถูกดูดหายไปทีละนิด มันเป็นผลสืบเนื่องมาจากครั้งล่าสุดที่ไปลองอัญเชิญหากิลกาเมชอาเชอร์ แต่ก็...นกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งเพชรและตั๋วทองต่างร่อยหรอไปหมดไม่มีชิ้นดี ถ้าเรื่องนี้ถึงหูของเอมิยะ [อาเชอร์] มีหวังโดนเทศนายาวเหยียดแน่ๆ

    ครืดด~

    ตึก...ตึก...ตึก

    ในช่วงที่กำลังนอนอืดเป็นผักเหี่ยวเรื่อยๆ จนตาใกล้จะหลับเต็มทน ประตูมายรูมได้เปิดออกพร้อมกับเสียงฝีเท้าใครบางคนที่เดินเข้ามาในห้อง พอลองหันกลับไปมองแล้ว จึงพบกับคูฮูลินน์ [แคสเตอร์] ผู้ที่ขึ้นชื่อว่า เจ้าหมาหลงคลาส

    โย่ว! คุณหนู เช้านี้เจ้าได้ไปกินข้าวที่ห้องครัวรึยัง” เขาเริ่มบทสนทนาด้วยการถามพร้อมส่งรอยยิ้มแฉ่งให้อย่างสดใส

    อืมม...ยังไม่ได้กินเลยแฮะ” ฉันค่อยๆ ยันตัวลุกขึ้นนั่งบนเตียง พยายามเก็บความโทรมไม่ให้เห็นแล้วหันค่อยไปคุยกับเขา “จะว่าไปมีอะไรรึเปล่า แคสเตอร์ ปกตินายชอบเดินมาชวนฉันว่า ‘คุณหนู ไปกินข้าวกันเถอะ!’ อะไรประมาณนี้เองนี่นา”

    อ้อ...ข้าได้ยินข่าวมาแว่วๆ ว่าเจ้าพลธนูแดงนั่นกำลังเตรียมตัวหาเงินเข้าคาลเดียแล้วเรย์ชิพไปที่ฟุยุกิเพื่อเปิดร้านอาหารน่ะ”

    เห...เอมิยะจะเปิดร้านอาหารที่ฟุยุกิงั้นเหรอ...

    แต่เดี๋ยวนะ...แล้วใครจะเป็นพ่อครัวให้ในคาลเดียแห่งนี้ล่ะ!!

    นอกจากเอมิยะแล้วไม่น่ามีใครทำอาหารให้แล้วนี่...!

    นี่คุณหนู ตอนนี้เจ้าคงแอบกังวลเรื่องคนทำอาหารแทนเจ้านั่นสินะ บอกได้เลยว่าหายห่วง เพราะมีเซอแวนท์อีกสองคนขออาสารับหน้าที่เรียบร้อยแล้ว”

    เห...อ่านใจฉันได้ด้วยแฮะ...”

    แน่นอน...! เพราะเจ้าน่ารักไง ถึงกล้าอ่านใจได้”

    อ่ะ...!?”

    คูแคสเตอร์เล่นมุกเสี่ยวพร้อมกับยิ้มทะเล้นใส่จนทำให้รู้สึกเสียวหลังวาบๆ ใบหน้าเริ่มร้อนผ่าวด้วยความตกใจเขิน ฉันรีบเอามือปิดหน้าตัวเองไว้เพื่อไม่ให้เห็นสีหน้าแดงๆ ที่กำลังแสดงออกอยู่ สักพักอีกฝ่ายก็เดินเข้ามานั่งใกล้ชิดมาก มือไม้เริ่มจะอยู่ไม่สุข มือซ้ายเอื้อมมาโอบเอวในขณะที่มือขวาค่อยๆ ยกขึ้นแตะแก้มบางๆ

    ให้ตายเถอะ คุณหนูเนี่ย...น่ารักเกินไปแล้ว งั้นข้าขอกินเจ้าแทนข้าวเช้าเลยละกัน”

    ห๊ะ!? ดะ...เดี๋ยวก่อนๆ บอกฉันก่อนสิว่า ใครจะมาเป็นคนทำอาหารให้แทนเอมิยะในวันนี้...”

    อืมม...น่าจะเป็นโรบิ้นฮู้ดกับทามาโมะ แคทล่ะมั้ง หลายคนต่างพูดลือกันว่าสองคนนี้ทำอาหารเป็นเหมือนกัน แต่ก็นะ...ยังคงสู้ของเจ้าพลธนูแดงนั่นไม่ได้อยู่ดีแหละ”

    อ้อ...อย่างนี้นี่เอง”

    ฉันนี่ถึงกับบางอ้อเลยทีเดียว สองคนนั้นเป็นเซอแวนท์ที่มีอยู่ในคาลเดียตั้งแต่ช่วงแรกๆ สมัยเป็นมาสเตอร์มือใหม่ พวกเขาเคยช่วยฉันได้ดีเลย แต่พอหลังๆ มาก็ต้องให้ทามาโมะ แคทอยู่เฝ้าคาลเดียเพื่อปัดกวาดเช็ดถูช่วยเอมิยะแทน ส่วนโรบิ้นฮู้ดเขาบอกว่า อยากจะร่วมสู้ด้วยกันต่อ ก็เลยพาไปเรย์ชิพอยู่บ่อยๆ

    โธ่...คุณหนู ข้าหิวแล้วนะ มาให้ข้ากินเจ้าก่อนสิ”

    ก็แล้วทำไมไม่ไปกินข้าวที่ห้องครัวตอนนี้เล่า เจ้าคนบ้าา!!

    ดะ...เดี๋ยวววว ใจเย็นก่อนเซ่~ แคสเตอร์! นี่มันไม่ใช่อาหารตามสั่งน้าา!!”

    “...”

    คูแคสเตอร์เริ่มไม่ฟังอะไรทั้งสิ้น เขาบุกมาเต็มเหนี่ยวโดยการจับฉันนอนลงบนเตียงแล้วคร่อมเอาไว้ไม่ให้หนีไปไหน ผ้าคลุมไหล่สลายหายไปเป็นละอองสีขาว สายตาของเขาในตอนนี้ราวกับหมาป่าที่กำลังได้เหยื่อมาพร้อมที่จะกลืนกินเป็นอาหาร มือทั้งสองกำลังลูบลงมาตั้งแต่แก้ม ลำคอ ไหล่ แขน มือ จนถึงเอวคอดบาง

    อึ่ก...”

    คุณหนูลองพูดออกมาสิ...” เขายื่นหน้าเข้ามาใกล้แล้วเป่าลมหายใจลดลงใบหูขวาเบาๆ ก่อนที่จะกระซิบบอกเชิงหยอกเล่น  “พูดว่าวันนี้อยากจะกินอะไรดีคะ คุณลูกค้าน่ะ...

    อะ...เอ่อ...คือ...”

    อ่าา...ยะ...แย่แล้วสิ ตะ...ตอนนี้เริ่มจะรู้สึกต้านทานเขาไม่ไหวซะแล้ว

    ฉันเริ่มพูดอะไรไม่ออกบอกไม่ถูก มือข้างขวาถูกจับไว้แน่นโดยมือขวาของเขาเอง หมาป่าเจ้าเล่ห์ที่แอบมองไปพักหนึ่งค่อยๆ ใช้กดแนบริมฝีปากลงบนหลังหูเบาๆ สัมผัสได้ถึงปลายลิ้นอุ่นของเขาที่เลียไปมา จนต้องแอบร้องด้วยความเสียวสะท้านในลำคอ

    อื้ออ...ยะ...อย่าทำแบบนี้...”

    ยูมิ...”

    อีกฝ่ายเรียกชื่อจริงแทนตำแหน่งมาสเตอร์แล้วเริ่มซุกไซ้ตามต้นคออย่างดื้อดึง ตอนแรกฉันพยายามที่จะขยับมือขวามาใกล้ตัวเองเพื่อใช้เรย์จูสั่งการหยุดยั้งการกระทำ แต่ตอนนี้มือทั้งสองข้างถูกรวบเอาไว้เหนือหัวด้วยมือซ้ายของเขาเรียบร้อย ท้ายสุดตัวฉันกลายเป็นคนถูกควบคุมแทน

    มื้อนี้ข้าขอกินของหวานส่วนริมฝีปากของเจ้าจะได้มั้ย...ข้าต้องการเหลือเกิน”

    ดะ...เดี๋ยวก่อนสิ...”

    ครืดด~

    ในขณะที่คูแคสเตอร์กำลังขยับหน้ามาใกล้พร้อมที่จะประทับรอยจุมพิตยามเช้า เสียงประตูมายรูมเปิดได้ดังขึ้นมาพอดี มันรู้สึกเหมือนกับว่าสวรรค์กำลังดลบันดาลเข้าข้างเลย

    โอ้ว...ขอบพระคุณนะเพคะ พระผู้เป็นเจ้า...ลูกผู้นี้มีความสุขเหลือเกิน...

    เอ๊ะ...”

    แต่พอลองหันกลับไปมองตามต้นเสียง สิ่งที่เห็นคือ แก๊งค์คูฮูลินน์คนที่เหลืออย่างแลนเซอร์ โปรโตไทป์ และอัลเตอร์ (คูจังน่ะแหละ) กำลังยืนส่งสายตามองมาทางเดียวกัน และดูเหมือนว่าในมือพวกเขาเริ่มกำอาวุธหอกประจำตัวไว้มั่นอีกด้วย

    เอาแล้วไง...จะรอดมั้ยเนี่ย

    ฉันรีบชิ่งหนีออกจากตัวคูแคสเตอร์หลังพบช่องว่างในจังหวะทีเผลอแล้วค่อยยืนแอบอยู่หลังคูจังอย่างใจสั่น ความรู้สึกหวาดกลัวต่อหมาป่าเจ้าเล่ห์ตัวนั้นยังคงแล่นเข้าไขกระดูกสันหลังไม่หยุดหย่อน

    ชะ...ช่วยด้วย คูจัง คะ...แคสเตอร์น่ะ...”

    ตัวข้าร่างแคสเตอร์ทำอะไรเจ้างั้นรึ...มาสเตอร์”

    เดี๋ยวดิคูจัง! ทั้งที่เห็นกับตาในสถานการณ์แท้ๆ อย่ามาใช้สีหน้าตายด้านถามอะไรแปลกๆ แบบนี้เซ่~!

    หนอยแน่! เจ้านี่มันร้ายนัก แคสเตอร์! บังอาจลักลอบมาสเตอร์ตั้งแต่เช้าแบบนี้เนี่ย...!!” คูแลนเซอร์ควงหอกสีแดงแล้วยกขึ้นชี้ไปยังคูแคสเตอร์ที่กำลังนั่งเซ็งอยู่บนเตียง

    ให้ตายเถอะ...ในช่วงเวลาเช้าๆ แบบนี้ เจ้านี่ช่างพยายามซุ่มเข้าหามาสเตอร์ได้ดีจริงนะ ทั้งๆ ที่ไม่ใช่คลาสที่ตัวเองเป็นอยู่แท้ๆ” คูโปรโตไทป์เข้ามายืนพิงกำแพงในห้องพร้อมมองไปยังคนบนเตียงที่ตอนนี้ได้ใส่ผ้าคลุมกลับมาที่เดิมแล้ว

    อ้อ...เผื่อบางคนงงว่าเขาพูดอะไรออกไป นั่นเพราะเห็นว่าคูอีกคนเป็นแคสเตอร์ แต่ดันชอบซุ่มเข้ามาหาฉันจนนึกว่าเปลี่ยนคลาสเป็นแอสซาซินไปโดยอัตโนมัติ

    ...สมกับฉายาเจ้าหมาหลงคลาสเลยจริงๆ

    อะไรกันเล่า แค่มาทักทายมาสเตอร์เฉยๆ นี่นา มันผิดตรงไหนล่ะ” แคสเตอร์แสดงสีหน้างอนพร้อมทำแก้มป่องเล็กๆ ใส่สมาชิกคูที่เหลือ

    เอิ่ม...”

    อะไรวะเนี่ย...นี่เค้าเริ่มทำตัวเป็นเด็กอนุบาลตั้งแต่เมื่อไหร่กัน

    โธ่...บ้าน่า มันก็ไม่ผิดหรอก! การมาทักทายมาสเตอร์ยามเช้าถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีไม่ใช่เหรอ” พลหอกน้ำเงินต้นแบบเริ่มเดินเข้าไปหาอีกฝ่ายแล้วตบไหล่เบาๆ เหมือนเข้าใจกันดี

    ใช่แล้วๆ วันนี้เจ้าโชคดีมากเลยนะที่ได้ทักทายมาสเตอร์เป็นคนแรก” แลนเซอร์คลายมือออกจากหอกตัวเอง ปล่อยให้มันสลายหายไป เขาค่อยๆ เดินเข้าหาก่อนที่จะกอดคอแคสเตอร์อย่างสนิทสนม “เพราะงั้น...”

    คราวหลังก็นัดไว้ด้วยนะ แคสเตอร์!! พวกข้าจะได้เข้ามาร่วมทักทายมาสเตอร์แบบนั้นด้วยกัน!!”

    แน่นอนอยู่แล้ว! เพื่ออาหารเช้าที่ดีสำหรับพวกเรา คูฮูลินน์ยังไงล่ะ!”

    โอ้ว!!”

    สุดท้ายทั้งสามคนนั้นก็กลับมาสามัคคี(คือหมาหมู่)กันจนได้...

    เดี๋ยวๆ มันใช่เร้ออออ!! คราวหน้าพวกเขาจะมาลักลอบแบบเมื่อกี้จริงๆ ใช่มั้ยยย!!

    คะ...คูจัง ฝากเก็บคูทั้งสามคนไปทิ้งที่อื่นหน่อยนะ ฉันขอตัวไปกินข้าวก่อน”

    รับทราบ...”

    ตึก...ตึก...ตึก

    เอาจริงดิ!!ไม่เอาน่า อัลเตอร์ พวกเราคือคูฮูลินน์ด้วยกันไม่ใช่เหรอ!! เดี๋ยวสิ--- อ๊ากกก!!!”

    หลังจากที่ได้สั่งการคูจังไปแล้ว ฉันแอบเหลือบตามองอยู่ห่างๆ ทั้งสามคนถูกเก็บเรียบหมดก่อนที่จะถูกลากไปทิ้งตามคำสั่ง ต่อจากนั้นก็รีบไปล้างหน้าล้างตาแก้เขินที่เพิ่งถูกกินโดยลูกค้าอย่างคูแคสเตอร์ เหมือนตัวเองเป็นอาหารตามสั่งส่วนตัวของเขาซะเอง

    “...”

    เอาเป็นว่าขอตัวเรย์ชิพไปหาเอมิยะที่ฟุยุกิดีกว่า

    จะได้กินข้าวเช้าที่อร่อยที่สุดในคาลเดียอย่างอิ่มอร่อยเต็มที่เลย!

     

    [ของแถม]

    EMIYA Restaurant [อาหารตามสั่ง]

    เอมิยะ : โอ๊ะ? ยินดีต้อนรับสู่ EMIYA Restaurant...มาสเตอร์ เช้านี้อยากกินอะไรเป็นพิเศษในมื้อเช้ามั้ย ไม่ว่าอะไรก็ทำได้หมดเลยนะ

    ยูมิ : ขะ...ขอเป็นไข่เจียวหมูสับได้มั้ย...เอมิยะ

    เอมิยะ : อ่ะ...ลืมไป ข้ามีแต่ไข่ที่พอทำได้ ไม่มีหมูสับเหลือในตู้เย็นเลย

    ยูมิ : เอ่อ...งั้นก็ข้าวผัดกะเพราละกัน

    เอมิยะ : อันนั้นข้ายังไม่ได้ไปดูวิธีทำเลย...ไว้ครั้งไหนลองทำแล้วจะบอกนะ

    ยูมิ : เอ๋...? แล้วพอจะทำต้มยำกุ้งได้มั้ยอ่า~

    เอมิยะ : ต้มยำกุ้ง...? ไม่คุ้นชื่อเมนูนี้แฮะ มาสเตอร์เจอมาจากร้านอาหารที่ไหนงั้นเหรอ

    ยูมิ : ก็...มีมาสเตอร์บางคนแนะนำมา เห็นว่าเป็นของคนไทยด้วย

    เอมิยะ : อย่างนี้นี่เอง...ข้าต้องเรียนรู้ให้มากกว่านี้แล้วสินะ

    ยูมิ : แล้วสรุปว่าตอนนี้พอจะทำเมนูง่ายๆ อย่างข้าวผัดไข่ได้มั้ย ฉันหิวท้องไส้จะกิ่วแล้วนะ

    เอมิยะ : อืมม...เกือบลืมไปเลยว่ามีแต่เมนูเส้นที่ทำได้ตอนนี้ 

    ยูมิ : อ้าว...

    เอมิยะ : ต้องขอโทษทีนะ มาสเตอร์ เจ้าคงต้องกินอุด้งแทนแล้วล่ะ

    ยูมิ : แล้วจะจ่อหัวว่าอาหารตามสั่งเพื่ออิหยังคะเนี่ยยยยย!!!

    [ To be continued ]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×