ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รายละเอียดทั้งหมดของเกม Obscure 2

    ลำดับตอนที่ #2 : บทสรุปเกม Obscure 2 Part - 1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.15K
      8
      5 พ.ย. 50

     เปิดเรื่อง

    จะมีการบอกเล่าความเป็นมาว่าเรื่องราวนี้เกิดขึ้นในวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เริ่มต้นเกมจะมีตัวละครอยู่ในห้องสองคนคือ Corey กับ Mei และ Corey ก็บอกกับ Mei ว่าเขาจะไปหาอะไรดื่มที่ห้องของ Sven สักหน่อย

    ตอนที่ 1

    1. เราจะรู้ได้ว่าเป็นห้องไหนได้โดยเมื่อออกจากห้องแล้วให้เลี้ยวขวาเข้าไปในห้องอาบน้ำ แล้วเปิดก๊อกน้ำที่อ่างล้างหน้าไอน้ำจะขึ้นมาเป็นตัวอักษรบอกให้เราไปห้องหมายเลข 200

    2. ออกจากห้องน้ำเดินตรงไปสุดทาง แล้วเข้าประตูทางด้านขวามือ เข้ามาแล้วให้เลี้ยวขวา เข้าห้อง 200 (ห้องก่อนที่มีผู้ชาย-ผู้หญิงยืนอยู่)

    3. เข้าไปแล้วจะเจอเหตุการณ์ Sven ให้ Corey ดมควันที่ทำมาจากดอกไม้ชนิดหนึ่ง จนเมาหมดสติไป

    4. Corey จะฟื้นขึ้นมาในสถานที่แห่งหนึ่ง เดินไปตามทางจะเจอไม้เบสบอลให้เก็บมา เดินต่อไปอีกนิดเราจะพบ Mei เพิ่งฟื้นมาเช่นกัน

    5. กดฟาดไปที่หุ่นสองตัวที่ขวางทางเข้าอยู่จนพัง (ถ้าฟาดแล้วภาพสั่นมีเสียงโหยหวนแสดงว่าไม่ใช่)

    6. เดินมาตามทางจะเจอหุ่นอีกให้ฟาดพังแล้ว ตามปีศาจลงลงหลุมไป

    7. ลงจากบันไดแล้วให้เดินไปตามทาง จะเป็นอาคารที่รกร้างแห่งหนึ่งให้เดินไปเรื่อยๆ ภาพจะตัดไปตัดมาระหว่างสถานที่โชกเลือดสุดสยองกับที่นี่ จะมีภาพหลอนที่มาแล้วหายไป ให้เดินไปจนสุด

    8. Corey กับ Mei จะฟื้นขึ้นมาอีกที่หนึ่งแล้วพบกับดอกไม้ยักษ์

    9. สำรวจที่ศพจะพบว่าเป็นศพ Amy แล้วกำแพงจะพังปีศาจจะพุ่งเข้าหาใช้ปืนในมือสู้กับมัน (ให้มาตอนไหนเนี่ยะ?) Mei จะถูกปีศาจทำร้ายจนตาย อย่าได้ตกใจไปเกมยังไม่โอเว่อร์นะ

    10. Corey จะฟื้นมาในห้องน้ำของวิทยาลัยแบบอาการปางตายให้ออกมา เดินไปตามทางแล้วให้เลี้ยวขวาเข้าประตูไป แล้ว Corey จะได้ดื่มเครื่องดื่มบำรุงกำลังที่ฟื้นพลังจนเต็ม พร้อมที่จะไปตามหา Mei

    11. ขึ้นบันไดมาที่ชั้นบน เลี้ยวขวาออกไปด้านนอกตึก หันหน้าเข้ากำแพงด้านขวา

    12. กด O กระโดดเกาะขอบตึกแล้วไต่ไปอีกตึกหนึ่ง (อย่าทะลึ่งกด -สามเหลี่ยม- ก่อนถึงที่หมายเพราะจะตกตึกลงไปตาย ถึงแล้วจึงค่อยกด)

    13. เข้าไปด้านในลงบันไดไปชั้นเดียว เข้าประตูที่เห็นตรงหน้า

    14. ไปห้องหมายเลข 117 จะได้พบ Mei กับ Jun อยู่ในห้องนั้น

    ---

    ตอนที่ 2 ภาพตัดไปยัง Kenny และ Amy ที่มายังสถานที่อีกแห่งหนึ่ง

    1. เดินตามทางไปยังประตูด้านหน้าของตึกใหญ่ จะมีคนเปิดมาดูแต่ไม่ยอมให้พวกเราเข้าไปด้านในตึกที่มีการจัดปาร์ตี้อยู่

    2. ไม่ต้องไปง้อ...ให้เดินไปทางด้านซ้ายของตึกแล้วเข้าประตูเหล็กที่เห็นด้านข้างนั้นแทน

    3. ให้เก็บไม้ฮอกกี้ที่พิงอยู่ข้างประตูมา ประตูทุกบานจะเปิดไม่ได้ (แต่สองคนนี้ก็ยังตื้อจะเข้าไป)

    4. ให้ Kenny ไปยังกล่องไม้ใบโตที่อยู่ข้างประตูบานใหญ่ กด O ที่กล่องแล้วใช้อนาล็อคบังคับทิศทาง

    5. ดันกล่องไปจนถึงแถวๆ หน้ากองซุง แล้วกด X ปีนขึ้นหลังคาไป (อย่าลืมพา Amy ไปด้วย) ประตูเปิดไม่ได้ให้ Kenny สำรวจที่หน้าต่างแล้วกด O รัวๆ เพื่อเปิดหน้าต่าง

    6. จะมีคัทซีนให้ดูงานปาร์ตี้ที่สนุกสนาน อยู่ๆ ผู้คนถูกก็ออร่าสีดำของดอกไม้เข้าคุกคาม

    7. เมื่อ Kenny และ Amy เข้ามาในตึกแล้วจะได้ยินเสียงกรีดร้องวุ่นวายภายในอาคารขึ้น ให้เก็บไม้กอล์ฟที่พิงอยู่ข้างชั้นหนังสือมา

    8. สำรวจที่ชั้นหนังสือจะได้กุญแจเล็กมา

    9. สำรวจบนโต๊ะจะพบรอยขีดข่วนมากมาย ให้ Amy ไขปริศนาโดยกดสำรวจแล้วกด O จะเห็นตัวเลขเป็น 1873 ออกมานอกห้องจะเจอผู้หญิงบาดเจ็บ เธอบอกให้เราไปยังห้องบิลเลียด เดินมาจะเจอตู้กระจก ใช้อาวุธฟาดให้แตกแล้วหยิบ Small key มา

    10. ห้องบิลเลียดประตูจะล็อคอยู่ให้ฟาดกระจกที่ประตูแตกแล้วเปิดเข้าไป

    11. ให้ไปที่ตู้เซฟจะมีให้กดรหัส นำรหัส 1873 เมื่อกี๊มากดดู เปิดออกมาจะได้ปืน

    12. ที่ข้างๆ ตู้เซฟจะมีดอกไม้ประหลาดอยู่มันคือที่เซฟ ให้แตะมัน (ตัวละครจะล้มเหมือนสลบไป อย่าเพิ่งช็อคว่าตายนะ มันคือการเซฟเกมน่ะ)

    13. ออกจากห้องมาจะเจอะกับปีศาจตัวใหญ่ ฆ่ามันให้ตายแล้วเราจะเก็บกุญแจมาได้ เอากุญแจไปเปิดประตูตรงสุดทางเดิน

    14. เดินลงบันไดมา เดินไปฝั่งตรงข้ามบริเวณเก้าอี้จะมีกระสุนปืนให้เก็บมา

    15. เลี้ยวเข้าตรงทางเดินซ้ายมือ ที่ประตูจะมีเก้าอี้ขวางอยู่ให้ใช้อาวุธฟาด หรือยกเก้าอี้ตัวนึงให้ฟาดให้พังแล้วเข้าไปข้างในของห้องสมุด

    16. ตรงกลางห้องสมุดจะพบชั้นวางหนังสือ และร่องบนพื้นอยู่

    17. มีศัตรูซ่อนอยู่ให้ระวังตัวด้วยฆ่ามันซะ

    18. ให้ Kenny เลื่อนใช้หนังสือให้เป็นตามรูป (ดูที่ภาพประกอบ 1)

    19. เสร็จแล้วบันไดเหล็กจะออกมา ให้เดินไปเข้าประตู ออกมาที่ระเบียงแล้วเข้าไปที่ประตูอีกฟาก จะเจอเหตุการณ์ที่พบกับผู้ชายคนหนึ่ง

    ---

    ตอนที่ 3 กลับมาที่ Corey และ Mei ขับรถมาถึงที่ Brotherhood

    1. เดินไปตามทางสำรวจที่ศพจะได้ไม้เบสบอลและไม้ฮอกกี้

    2. ที่ข้างตึกด้านขวาจะมีดอกไม้ให้เซฟเกม

    3. ให้ Mei แฮกรหัสทางเข้าประตูใหญ่ จะได้เป็น MOZART กดตัวอักษรแล้วให้กดที่เครื่องหมายถูก

    4. ให้เข้าประตูทางซ้ายมือ ที่ตู้กระจกทางซ้ายฟาดให้แตกแล้วเก็บ Small key มา

    5. ใช้กุญแจเล็ก 3 ดอกเปิดกล่องที่มีตราสัญญลักษณ์ส่องแสงในห้องนั้นจะได้ Stun gun มา เป็นปืนไฟฟ้าแบบชาร์จไฟ (ที่ชาร์จเป็นกล่องรูปสีเหลืองดำที่อยู่ใกล้ๆ กับประตู กด X ที่กล่องเพื่อทำการชาร์จไฟ)

    6. ที่พื้นทางเข้ามีกระเป๋าพยาบาลอยู่ให้เก็บมา เปิดประตูเข้าไปในห้องจะเจออีก 1 กล่อง

    7. เก็บของหมดแล้วให้ไปที่ห้องสมุด จะพบว่าบันไดถูกพังไปแล้ว ให้ Corey ไปตรงจุดที่มีบันไดแล้วปีนขึ้นไป

    8. ดึง Mei ขึ้นมาโดยการหันหน้าไปหาเธอแล้วกด O รัวๆ ปีศาจจะออกมาให้สู้กับมันแล้วออกประตูไป เข้ายังอีกประตูหนึ่ง

    9. เจอปีศาจให้กำจัดมันซะ เปิดประตูที่อยู่ในห้องนั้นออกไป ลงบันไดไปจะพบกับ Amy, Kenny และดร.James และเข้าสู่คัทซีน

    10. ดร.เจมส์จะให้ Syringe (เข็มฉีดยา) ไว้ให้เก็บเซรุ่มโดยเก็บจากเลือดของหัวใจปีศาจที่ถูกเราฆ่าตายแล้ว

    11. ให้ใช้ Corey กับ Kenny ก่อนเซฟเกม ดอกไม้อยู่ทางซ้ายของบันไดที่เราลงมา

    12. ไปยังบันไดอีกด้านใช้ Kenny ผลักกระถางต้นไม้ให้หลบไปทางขวา

    13. วิ่งไปเข้าประตู ข้างในตรงโต๊ะข้างบู้ทดีเจจะมีกระเป๋าพยาบาลอยู่

    14. ให้ Corey ใช้สปอตไลท์ดู บังคับทิศทางโดยใช้อนาล็อก, กด X เพื่อเร่งแสงให้แรงขึ้น, กด -สามเหลี่ยม- คือเลิกใช้สปอตไลท์

    15. ให้ Kenny ลงไปข้างล่าง ที่แอมป์ขยายเสียงจะมีม่านสีดำปกคลุมอยู่ทำให้เข้าไปหาไม่ได้

    16. ให้ Corey ฉายสปอร์ตไลท์ไปที่แอมป์พอเงาหายไปให้ Kenny ลากแอมป์ออกมา ศัตรูก็จะโผล่มาให้ Corey ลงไปช่วย Kenny ต่อสู้ก่อน เมื่อศัตรูตายที่ข้างหัวใจมันจะมีคำสั่ง Use คือใช้เข็มฉีดยาเก็บเซรุ่มมาได้

    17. ให้ Kenny ลากแอมป์มาที่หน้าบู้ทเครื่องดื่มแล้ว ให้ Corey ปีนขึ้นไปข้างบน

    18. ให้ Corey ใช้สปอตไลท์ส่องม่านดำที่ประตูให้หายไป แล้วให้ Kenny เข้าประตูไปก่อนที่ม่านดำจะกลับมา

    19. ด้านซ้ายมือจะมีดอกไม้ให้เซฟเกม แล้วให้ไปที่ด้านหน้าของตึกครั้งแรกที่เรามา

    20. จะเจอเหตุการณ์มีคนขโมยรถ Corey ไป แล้ว Corey จะไปกับ Amy ส่วน Mei จะพา Sven ไปตามหา Jun น้องสาวเธอ ส่วน Kenny อาการไม่ค่อยดีเขาบอกว่าจะไปที่รพ.

    Tips : ปืนไฟฟ้าใช้ได้ผลดีกับศัตรูบางชนิดเท่านั้น

    ---

    ตอนที่ 4 ตามรถไป

    1. ให้ไปตามทางออกจากที่กั้นถนนลงเข้าไปในป่ามืด แต่ละด้านจะมีศัตรูอยู่ให้สู้อย่างระมัดระวังเพราะในนั้นจะมืดมาก เมื่อจัดการศัตรูตัวใหญ่แล้ว ให้เดินตรงมาให้สุดทางจะได้ Energy drink กระป๋องนึง

    2. จากที่กั้นถนนหากเลี้ยวไปทางขวา จะเจอปีศาจอีก 2 ตัวฆ่ามันซะแล้วเก็บเลือดมันมาเราจะได้เซรุ่มสีเหลืองขุ่นขวดนึงสำหรับรักษาอาการบาดเจ็บได้

    3. เดินไปอีกฟากของกำแพง เดินไปตามทางแล้วเราจะเจอเหตุการณ์ว่ารถของ Corey ตกหน้าผาลงไปพังแล้ว หลังจากที่เขาโวยวายจบ จะมีศัตรูออกมาเตรียมสู้ให้ดี ฆ่าตัวเล็กให้ก่อน แล้วจึงฆ่าตัวใหญ่

    4. แถวนั้นมีกระสุนปืนให้เก็บด้วย

    5. เดินไปตามทางตรงจะพบว่ามีต้นไม้ล้มขวางทางอยู่ ให้ไปทางขวา

    6. บนกองท่อนซุงจะมี Chainsaw (เลื่อยไฟฟ้า-ใช้เป็นอาวุธก็ได้) อยู่ให้เก็บมาแล้วชาร์จไฟที่เสาจนเต็ม

    7. เอาเลื่อยมาตัดไม้ที่ขวางทางอยู่แล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ จะพบกับหนังสือพิมพ์เก่าๆ สกปรกอยู่

    8. ให้ Amy เป็นคนอ่าน (เจ๊แกดูท่าจะสายตาดีมาก) โดยกด O เราก็จะรู้ว่าเป็นข่าวเกี่ยวกับสโตกเกอร์โรคจิตที่ชอบทำร้ายคู่รักที่เข้ามาในป่า

    9. ก่อนข้ามสะพานจะมีกระเป๋าพยาบาลให้เก็บ

    10. ตอนที่ข้ามสะพานเราจะเห็นว่า Shortgun ตกอยู่ข้างรถ และหากหยิบมันขึ้นมาปีศาจตัวใหญ่ทั้งสองตัวก็จะตื่นขึ้นมาทันที ตรงนี้จะสู้ยากมากเพราะมีถึงสองตัว (ตายตรงนี้บ่อยเลยรู้ดี) หากไม่อยากเสียเลือดเสียเนื้อก็ให้รีบวิ่งไปที่ด้านขวาของประตูให้ปีนเข้าไปในรอยแตกที่กำแพง

    11. เดินตรงไปทางขวามือจะมีดอกไม้ให้เซฟเกมอยู่

    12. เดินไปตามทางจนพบกับเหตุการณ์คนลึกลับคล้ายกับสโตกเกอร์ในข่าว เมื่อจบเหตุการณ์ก็จะเจอกับปีศาจทันทีเป็นปีศาจแบบบิน แนะนำให้ใช้อาวุธฟาดจะดีกว่าใช้ปืน หากใช้ปืนก็ให้ใช้ปืนไฟฟ้า

    13. ไปตามทางต่อจะเจอทางแยก ทางซ้ายจะมีเสาให้ชาร์จไฟอยู่ ถ้าแบตยังไม่หมดก็ไม่ควรไปเพราะมีปีศาจเยอะที่ทำให้เปลืองกระสุนและไฟฟ้าโดยใช่เหตุ ให้ไปทางขวา

    14. จะพบต้นไม้ล้มขวางทางอยู่ให้ใช้เลื่อยตัด แล้วตรงไปสุดทาง เราจะเข้ามาในเขตโรงพยาบาล

    15. ให้ไปตรงหน้ารถพยาบาล ใช้ Corey ปีนขึ้นไปด้านบนของกำแพง และเกาะขอบระเบียงปีนไต่ไปทางด้านขวา ให้ระวังเพราะจะมีปีศาจออกมา ลงบนพื้นมาสู้กับมันเสียก่อน เสร็จแล้วจึงขึ้นไปไต่ใหม่ ไต่จนร่วงลงมาหนึ่งชั้นแล้วไปถึงตรงที่มีที่ให้ปีนขึ้นไป

    16. ให้ลงไปที่ช่องสี่เหลี่ยมก่อน ลงไปเปิดประตูจากด้านในให้ Amy เข้ามา แล้วปีนกลับขึ้นมา

    17. ดึง Amy ให้ขึ้นมาแล้วเข้าไปตรงรอยแตกที่หน้าต่าง เมื่อเข้าไปก็จะพบกับเหตุการณ์

    ---

    ตอนที่ 5 ช่วย Jun (ด้าน Sven และ Mei)

    1. เราจะเข้าทางประตูสักบานไม่ได้เลย ให้ไปทางด้านขวาเข้าไปทางที่ไม่มีประตูอยู่

    2. เลี้ยวไปทางซ้าย สำรวจที่คันโยกกด X รัวๆ ดึงคันโยกลงประตูจะเปิดออกให้เข้าไปข้างใน

    3. เดินตรงไปที่ทางลงลาดชัน และจะเริ่มจับเวลาชีวิตของ Jun

    4. ให้ลงไปด้านล่าง จะเห็นกล่องที่ขวางประตูอยู่ให้ Sven เลื่อนมันไปนิดนึงแล้วปีนขึ้นบนกล่อง ไปที่หน้าต่างใช้อาวุธฟาดกระจกให้แตกแล้วเข้าไปด้านใน

    5. ในห้องมีกล่องชาร์จไฟฟ้า และที่เคาน์เตอร์เครื่องดื่มมีกระสุนปืนให้เก็บ

    6. ตรงมาจะเจอปีศาจสู้กับมันเสร็จ ให้ตรงไปที่ตู้เครื่องดื่มใช้อาวุธฟาดตู้ให้แตกเก็บ Energy drink มา

    7. ขึ้นบันไดมาสำรวจที่ประตูจะเจอกับเครื่อง Cardpass ให้ใช้ Mei แฮก ระหว่างนั้นจะมีปีศาจออกมาให้สู้กับมันก่อนแล้วค่อยแฮกข้อมูล รหัสที่ได้คือ F R E U D

    8. เข้ามาแล้วจะเจอกับกระสุนปืนเก็บมา แล้วขึ้นไปด้านบนให้ใช้ Sven ลากตู้เครื่องดื่มที่ขวางประตูออกแล้วเข้าประตูไป

    9. เดินตรงไปฟาดตู้เครื่องดื่มเก็บ Energy drink มา แล้วเลี้ยวไปทางด้านซ้ายของประตูที่เราออกมา

    จากตรงนี้เหตุการณ์จะมีได้สองแบบคือ เรามาช่วย Jun ไว้ได้ทัน กับเรามาช่วยไม่ทัน

    หากช่วยไม่ทัน

    Jun จะตาย เมื่อจบคัทซีน ภาพจะตัดไปที่ Corey และ Amy ทันที

    หากช่วยทัน

    1. ก่อนอื่นให้ตรงไปที่ตู้เครื่องดื่มเอา Energy drink แล้วไปสู้กับปีศาจที่ทำร้าย Jun อยู่ มันจะโยน Jun ออกนอกหน้าต่างไป จากนั้น Jun จะบอกว่าเธออยู่ที่ไหนสักแห่ง

    2. ไปที่คอมพิวเตอร์ข้างตู้เครื่องดื่มที่เราฟาดที่แรก เพื่อหา Jun จากมอนิเตอร์ เมื่อเรากดใช้คอมก็จะเห็นภาพ Jun อยู่ที่มอนิเตอร์ และเราก็จะได้บังคับตัว Jun (บางครั้งภาพจะไม่ค่อยเป็นใจมีคลื่นแทรกทำให้มองแทบไม่เห็นอะไร ทำให้สู้กับปีศาจก็ยาก กว่าจะหาทางออกเจอก็อาจมีอันเป็นไปเสียก่อน)

    3. ให้ Jun เดินมาทางซ้ายจะเจออาวุธ Spiked club (กระบองฝังตะปู) เก็บมาใช้

    4. เดินตรงไปเปิดประตูทางซ้าย เข้ามาจะเจอปีศาจตัวใหญ่ หามุมที่ภาพชัดก่อนแล้วค่อยสู้กับมัน

    5. เลี้ยวซ้ายมาที่รั้วเหล็กฟาดแผ่นไม้ที่กั้นอยู่แล้วเดินเข้าไป ให้เข้าประตูทางซ้ายจะเจอปีศาจ

    6. เดินไปให้สุดทางแล้วเข้าประตูทางขวามือ จะพบรั้วที่มีแผ่นไม้กั้นอยู่ฟาดให้พังแล้วเดินไปเข้าประตูกลาง

    7. ออกมาแล้วเลี้ยวไปทางขวาจะมีประตูที่เข้าได้อยู่

    8. Jun จะออกจากโหมดมอนิเตอร์มายังสถานที่แห่งหนึ่ง ให้เดินตรงเข้าประตูกลางไป

    9. แล้วให้เข้าประตูทางขวา เดินตรงไปที่แผงควบคุมให้กดใช้จะเปิดประตูได้ และเกิดเหตุการณ์

    10. Sven และ Mei จะไปตามหา Jun ให้เข้าประตูที่อยู่ข้างคอมเข้าไป ลงไปเข้าประตูที่แผงควบคุมจะเก็บกระบอง Spiked club ได้ มีปีศาจอยู่ให้สู้ซะ

    11. เดินไปทางด้านขวาจะมีกล่องขนาดใหญ่ขวางทางอยู่ ให้ Sven ดันกล่องหลบไป

    12. เลี้ยวขวาเข้าประตู แล้วเดินเลี้ยวซ้ายไปตามทางจะเจอคัทซีนภาพศพของ Jun (ช่วยไปก็ตายอยู่ดี สรุปแล้วทำให้ได้เล่นเพิ่มอีกนิดนึง) เมื่อจบภาพจะตัดไปที่ Corey และ Amy

    ---

    ตอนที่ 6 ด้าน Corey และ Amy

    1. ตรงหน้าจะมีดอกไม้ให้เซฟ ตรงไปอีกนิดด้านขวามีประตูฟาดกระจกแล้วเข้ามา โปรเฟสเซอร์ Richard James จะติดต่อมาว่าเขาอยู่ที่ชั้นล่างของรพ.แล้ว ให้พวกเราหาทางไป

    2. ให้กดที่คอมปีศาจจะออกมาสู้ให้หมด แล้วสำรวจที่ห้องกระจกด้านใน หยิบเอาการ์ดแม่เหล็กออกมา

    3. ออกมาห้องที่มีกำแพงพังเข้าไปเก็บ Small key ได้ แล้วออกจากห้องไป

    4. เดินไปเข้าประตูกระจก สำรวจบนล็อคเกอร์จะได้ Small key ที่ด้านหลังจะมีกระสุนปืน

    5. บนโต๊ะให้ Amy สำรวจและต่อ Jigsaw กระดาษจะได้แผนที่พร้อมรหัสมาคือ 0108

    6. ในห้องจะมีกล่องสัญลักษณ์อยู่

    7. ออกมาให้ใส่รหัสที่ประตูตรงข้าม 0108 เข้าประตูไปมีกระสุน Short gun อยู่ตรงหน้า ให้ระวังปีศาจที่มาทั้งสองด้าน

    8. ทางขวาของประตูที่เข้ามาข้างไวท์บอร์ดจะเจอกล่องชาร์จไฟ

    9. เข้าไปในห้อง G 137 ให้ดันเตียงไปจะเก็บ Small key ได้

    10. กลับไปที่กล่องสัญลักษณ์ใช้กุญแจเปิดมาจะได้ Crossbow (หน้าไม้) มา

    11. กลับไปที่หน้าห้อง G 137 ไปทางขวาแล้วให้เข้าห้องทางขวามือ

    12. เดินไปที่กระจกฟาดให้แตกแล้วปีนออกมา

    13. ให้ Corey ปีนขอบหน้าต่างไปทางขวา กด O เพื่อกระโดดไปอีกด้านได้ ให้ไต่ไปเรื่อยๆ จนถึงระเบียงเหล็กแล้วค่อยลงมา

    14. หมุนวาล์วข้างหน้าต่างเปิดช่องรอไว้ ให้ Amy ลงบันไดมาที่ด้านล่างของระเบียง แล้วให้ Corey ดึงเธอขึ้นมา แล้วปีนเข้าหน้าต่างไป

    15. จะพบปีศาจคล้ายแมงมุมยักษ์ และตัวเล็กตัวน้อยมากมาย สู้กับมันให้จบ

    16. มีกระเป๋าพยาบาลใต้เก้าอี้ ที่ข้างเตียงคนไข้จะได้การ์ดแม่เหล็กอีกใบมา และมีดอกไม้ให้เซฟ

    17. ออกมาจากประตู จะกลับมาที่เดิมตรงหน้าลิฟท์ ให้กลับไปตรงหน้าห้องคนไข้ที่เราฟาดกระจก

    18. จะเห็นไฟสีแดงที่ข้างประตูรูปมือ ใช้การ์ดทีละใบรูดที่ข้างประตูทั้งสองด้าน ประตูจะเปิดออกแล้วจะมีคัทซีนเหตุการณ์ของ Kenny และ Shannon

    19. เกมจะบังคับให้ Corey และ Amy วิ่งไปเข้าลิฟท์ ให้ใช้แป้นที่ข้างประตูปิดประตูลิฟท์หากปิดไม่ทันก็จะตาย ให้กดที่แป้นหมุนให้แต่ละสีของแป้นเชื่อมกับอีกสีของอีกแป้นหนึ่ง (เป็นแบบ Random ในแต่ละครั้ง)

    20. ถ้าปิดลิฟท์ได้แล้ว จะเจอคัทซีนพบกับดร.เจมส์

    ---

    ตอนที่ 7 ด้าน Sven และ Mei จะมาถึงรพ. Fallcreek แล้ว

    1. แนะนำให้เข้าไปข้างในตึกเลยประตูจะปิดอยู่ ทางขวาจะมีวาล์วหมุนอยู่ฟาดให้แตกแล้วหมุนปิดประตูโดยใช้อนาล็อกหมุน ระหว่างนั้นจะมีปีศาจตัวใหญ่เข้ามาพยายามเปิดประตู (แนะให้ใช้อุ้งมือหมุนแทนเพราะจะง่ายกว่าใช้นิ้วโป้งนะ) หากมันเปิดได้เราจะต้องตาย

    2. เข้าไปด้านใน ตรงหน้ามีกล่องชาร์จไฟ เลี้ยวซ้ายเข้าประตูไป จะพบเหตุการณ์ทุกคนอยู่กันครบ

    3. คุยกับดร.เจมส์เขาจะให้ขนาดที่ชาร์จแบตเพิ่ม ในห้องจะมีกระสุน Short gun บนโต๊ะคอม ฟาดตู้เครื่องดื่มได้ Energy drink และมีกล่องสัญลักษณ์

    4. ให้ Sven ดึงตู้ที่ขวางประตูออก เข้าไปข้างในที่ล็อคเกอร์จะมี Small key อยู่ บนชั้นจะมีขวด Gycerine มีกระสุนปืนบนโต๊ะ ที่ข้างตู้เย็นแช่ศพจะมีตู้กระจกฟาดเอาก้อนน้ำแข็งมา

    5. ออกจากห้องมาพา Mei มาเข้าประตูทางซ้าย ปีศาจจะจู่โจมทันทีให้ระวังด้วย

    6. ฟาดตู้กระจกจะได้กระเป๋าพยาบาล บนชั้นได้กระสุน บนตู้เล็กมุม

    7. ให้ Mei ใช้คอมแฮกรหัส คือ E I N S T E I N แล้วเครื่องปริ้นท์จะให้เอกสารมา

    8. ไปที่ตู้มุมขวาของห้องใช้อาวุธฟาดให้แตกแล้วกดรหัส 1634 ลงไป ตู้ข้างๆ จะเปิดออกหยิบเอา Ascorbic acid ออกมา

    9. กลับไปที่ห้องเดิมเลี้ยวขวาแล้วปีนเข้าทางช่องหน้าต่างที่แตกทางขวา

    10. ตรงหน้าจะได้ Small key แล้วเก็บของที่อยู่ในห้องทั้งหมดจะมี Casaul soda, กระเป๋าพยาบาล, กระสุนปืน และ Bleach

    11. บนโต๊ะจะมีบีกเกอร์ให้ใส่ส่วนผสมมี 3 ช่องใช้ช่องไหนก็ได้ทำตามสูตรตามลำดับดังนี้

    Bleach -> Ascorbic acid -> น้ำแข็ง -> Glycerine -> Soda แล้วจะได้ไดนาไมท์มา

    12. กลับมาเปิดกล่องสัญลักษณ์จะได้ปืน Flashball

    13. เปลี่ยนตัวละครให้ใช้ Sven กับ Corey แล้วเดินมาที่หน้าประตู Exit ด้านซ้ายมือจะมีกำแพงแปลกๆ ให้ใช้ไดนาไมท์ปาใส่ (ตอนใช้ให้หลบดีๆ ด้วยล่ะ) แล้วกำแพงจะพังให้เข้าไปข้างใน

    14. ให้ Sven ลงไปข้างล่าง และให้ Corey อยู่ที่เดิม ให้ Sven เข็นกล่องให้ตรงช่องด้านบน

    15. ให้ Corey ขึ้นไปยืนบนกล่อง ให้ Sven เข็นกล่องไปชั้นวางของฝั่งตรงข้าม

    16. ให้ Corey ไต่ตามชั้นวางของไปทางขวา กระโดดข้ามไปอีกชั้นหนึ่ง ให้กด -ปุ่มสามเหลี่ยม- ร่วงลงมาหนึ่งชั้นแล้วไต่ไปทางขวาอีก

    17. กระโดดข้ามไปอีกชั้นหนึ่งปีนขึ้นไปยืน กดบันไดทางขวาให้ลงมา แล้วปีนขึ้นไปยืนบนชั้นสูงสุด

    18. ให้ Sven เข็นกล่องอีกกล่องไปไว้ให้ให้ Corey ลงมายืนบนกล่องได้แล้วเข็นไปให้ถึงชั้นอีกฝั่งหนึ่ง

    19. Corey จะเดินไปบนชั้นที่ข้างดอกไม้เซฟมีกระสุนปืนเก็บแล้วลงไปที่ลิฟท์

    20. ไปที่ Sven แถวนั้นมี Energy drink เก็บแล้วไปที่ลิฟท์ ให้ Corey ดึง Sven ขึ้นมา ค่อยเซฟแล้วเข้าประตูไป

    21. ทุกคนจะพบเหตุการณ์ที่ Kenny กลายเป็นปีศาจ เมื่อจบ Corey กับ Mei จะต่อสู้ ให้วิ่งหลบควันสีดำแล้วใช้ปืนยิงไปจนกว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่ Kenny ฆ่า Mei ตายและ Corey บาดเจ็บ Stan กับ Shannon จะเข้ามา

    22. เราจะได้เปลี่ยนให้สองคนนี้มาต่อสู้แทน เมื่อเราชนะแล้ว Kenny จะหนีไป

    23. จะมีภาพเหตุการณ์จนกระทั่งรถตกเหว

    ---

    ตอนที่ 8 ริมทะเลสาบ Stan กับ Shannon

    1. ให้เดินตรงไปที่ประตู ใช้ Stan สะเดาะกุญแจโดยกด O ที่ประตูแล้วใช้ลวดแหย่เข้าไปตรงช่องวางที่มี จนใส่ปลายเข้าไปในรูอีกด้านแล้วประตูจะเปิดได้ (หากลวดโดนเหล็กจะต้องเริ่มใหม่)

    2. บนตู้จะมี Flashbang อยู่ บนกล่องจะมีกระสุนปืน

    3. ขึ้นบันไดมาจะมีดอกไม้เซฟ และประตูที่มีม่านสีดำอยู่ให้ Shannon สลายม่านดำโดยกด O ที่ประตูจะมีแถบสีแดงขึ้นมาด้านบน ให้กดช่องสี่เหลี่ยมเลื่อนไปอยู่ที่รอยสีดำ แถบจะค่อยๆ สั้นลง

    4. ทำจนม่านสีดำหมดไปแล้วจะเข้าประตูได้ เดินตรงไปจะเจอปีศาจสู้ให้หมด

    5. สุดทางเลี้ยวซ้ายจะมีกระเป๋าพยาบาลอยู่หน้าประตู

    6. ห้องที่มีไม้กั้นใช้อาวุธฟาด ข้างในมีกล่องชาร์จไฟและกล่องสัญลักษณ์อยู่

    7. ห้องที่ปีศาจพังออกมาจะได้กุญแจ Skeleton ให้ Stan สะเดาะกุญแจที่ล็อคเกอร์จะได้ Small key มา

    8. ใช้กุญแจ Skeleton กับประตูเหล็ก เดินไปจะเจอกระเป๋าพยาบาล

    9. ให้คนนึงควบคุมเครื่องพ่นควัน อีกคนเตรียมเดินผ่านควันเข้าไปด้านใน ค่อยๆ ทำแล้วเดินเข้าไปจนถึงวาล์วหมุน แล้วหมุนปิดวาล์วเสีย

    10 ขึ้นบันไดไปห้องควบคุม จะพบเหตุการณ์ที่เจอ Amy

    Sven กับ Corey จะตามทั้งสองคนไป

    1. เข้าไปทางเดิม แต่ประตูที่ Shannon เคยเปิดจะเปิดไม่ได้อีก ให้ Sven ดันกล่องไม้ไปให้สุดแล้วกด O รัวๆ ยกกล่องไม้ขึ้นไปซ้อนกัน

    2. ให้ Corey ปีนขึ้นกล่องไป ไต่ไปบนท่อทางซ้ายแล้วให้ร่วงลงมา

    3. กดที่คันโยกให้ประตูเปิดพา Sven มาด้านใน

    4. ด้านในจะมีกระสุน Short gun, Small key ให้เก็บ และมีดอกไม้ให้เซฟ ลงบันไดไปเข้าประตู

    5. สู้กับปีศาจ ในท่อระบายน้ำจะมีกระสุน Short gun ให้เก็บ

    6. เดินไปให้สุดทางจะมีประตูให้เข้าไป จะเจอพัดลมขนาดใหญ่ ข้างประตูมีกระเป๋าพยาบาล

    7. ลงบันไดมาเดินผ่านใบพัดด้วยความระมัดระวัง ตรงกลางจะมีที่ให้ Corey ปีนขึ้นไปสองทาง ทางซ้ายจะได้กระสุนปืน ทางขวาให้ไต่ไปตามท่อไปถึงที่ประตู

    8. กดบันไดให้ Sven ที่มาจากด้านล่างปีนขึ้นมาได้ ปีนออกทางช่องสี่เหลี่ยมไป

    9. ให้ Sven ดันกล่องหลบไปแล้วสำรวจที่ล็อคเกอร์จะได้ Flashbang กับ Soldering tools ให้เก็บมา

    10. ออกประตูไปเลี้ยวไปทางขวาตรงจุดที่มีไฟช็อตอยู่ให้ Corey กระโดดไต่ท่อไปเพื่อเก็บกระเป๋าพยาบาล

    และ Small key มา กลับมาเอากุญแจที่ครบ 3 ดอกมาเปิดกล่องสัญลักษณ์จะได้ Flare gun

    11. กลับมาที่ห้องเดิมขึ้นบันไดไปยังห้องที่ Stan กับ Shannon ไป

    12. ให้ใช้ Soldering tools ที่แผงควบคุมลิฟท์จะทำงานได้

    13. เซฟก่อนเข้าไปในลิฟท์ จะพบเหตุการณ์ที่เข้าไปช่วย Amy และจะเจอกับ Kenny ที่เป็นปีศาจ แล้ว Corey กับ Shannon จะเปิดฉากสู้กับ Kenny

    ทริคการสู้กับ Kenny

    ถึงจะยิงมันอย่างเดียวมันก็จะไม่ตาย ให้เรายิงสู้ไปจนกว่ามันจะนิ่งไป กดสำรวจที่วงล้อแล้วให้อนาล็อกหมุนพัดลมให้ร่วงลงมาทับ Kenny เราสามารถหลบควันดำที่พ่นมาโดยหลบอยู่ด้านหลังกล่องได้ แต่ระวังมันจะพุ่งมาหาเราด้วย

    Tip : หากอาวุธ(กระสุนปืน) และไอเท็มหมด ให้สังเกตเวลา Kenny ทำลายกล่องบางครั้งจะมีกระสุนปืน และไอเท็มฟื้นพลังตกให้เราเก็บมา (รู้ตอนที่ไม่ชนะสักทีนั่นแล)

    หากพัดลมตกใส่ 3 ครั้งจะเกิดเหตุการณ์จบแล้วเราจะออกมาด้านนอกข้างประตูมีดอกไม้เซฟอยู่

    ---

    ตอนที่ 9

    1. บริเวณนั้นมีกระเป๋าพยาบาลอยู่ จากนั้นให้เดินไปที่สะพานจะเจอกับปีศาจที่โผล่ขึ้นมาทำให้สะพานพัง

    2. เมื่อสู้จบให้ Corey มาที่ราวสะพานที่พังไต่ลงไปทางขวาเพื่อขึ้นไปอีกด้าน แล้วจะเจอปีศาจให้สู้กับมัน

    3. ที่ข้างกำแพงมีกระสุนปืน แล้วสำรวจที่กองไม้ Corey จะเอากองไม้ไปพาดที่สะพานให้ Shannon ข้ามมา

    เดินไปตามทางจะเจอประตูเข้าไปแล้ว Sven จะติดต่อมาบอกให้ไปหาที่ทะเลสาบ

    4. เดินขึ้นระเบียงบ้านมา หยิบกล่องมาฟาดให้พังจะได้กระสุนปืน ที่ราวระเบียงก็มี

    5. ไปตรงคันโยกข้างเรือที่แขวนอยู่ กดดึงคันโยกลงเรือจะให้ลงทะเลสาบ ให้ลงเรือไป

    6. พายเรือโดยใช้อนาล็อกบังคับทิศทาง กด X จะเป็นการเร่งความเร็ว ให้พายผ่านช่องจรงกลางทะเลสาบเข้าไปจะเจอกับปีศาจให้สู้แบบแค่ป้องกันตัวก็พอ

    7. รีบพายไปให้พายตรงไปเรื่อยๆ จนเจอกับท่าเรือริมน้ำ ให้พายไปหาแล้วทั้งสองจะขึ้นไป

    8. เดินตรงมาเราจะรู้ว่ามาอยู่ที่เกาะ Turtle Stone แล้ว ให้ไปตามทาง

    9. เลี้ยวซ้ายทางตันจะมี Flashbang แล้วจึงไปอีกทางจะมีกระสุน Flare gun ให้

    10. จะเห็นว่าต้นไม้ขวางอยู่ให้ใช้เลื่อยตัดแล้วเดินตรงไปจะเจอปีศาจแมงมุมฆ่ามันก่อน

    11. ไปที่หินทางขวาให้ Corey ปีนขึ้นไป ดึง Shannon ขึ้นไปด้วยแล้วให้เธอสลายม่านดำที่ขวางอยู่

    12. เดินเข้าไปใต้ถุนสแน็คบาร์ ปีนหินขึ้นไปด้านบน จะมีตู้เครื่องดื่มกับดอกไม้เซฟ ที่กล่องทางซ้ายจะได้ลูกศร เดินลงมาตามทางจะเจอดร.เจมส์ กับ Stan เมื่อคัทซีนจบภาพจะตัดไปทาง Sven และ Amy

    ---

    ตอนที่ 10

    1. ให้พายเรือไปด้านขวาจนเจอท่าน้ำแล้วขึ้นมา เดินไปทางขวาบนเรือจะเจอ Energy drink

    2. ตรงทางเข้าสุสานให้ Amy ไขปริศนาและต่อจิ๊กซอว์หิน เมื่อต่อสำเร็จจะได้แผ่นหินที่มีภาพมา

    3. เดินไปที่หลุมศพจะมีคำสั่งกดแผ่นหินให้ขึ้นลงได้ ให้กดภาพที่ไม่มีบนแผ่นหินลงไป จากแถวบนสุดซ้ายไปขวาจะได้ดังนี้ แถวที่ 1 กดหลุมที่ 1 กับ 3, แถวที่ 2 กดหลุมที่ 4, แถวที่ 3 ไม่มี, แถวที่ 4-5 กดลงให้หมด

    4. ถ้าสำเร็จแล้วประตูจะเปิดให้เดินเข้าไปด้านใน ที่ข้างประตูด้านซ้ายจะมีดอกไม้เซฟ

    5. เดินตรงไปจะเจอบ้านคนปีศาจจะออกมาเยอะให้สู้กับมัน แล้วไปที่เครื่องซักผ้าที่ขวางประตูอยู่

    6. ให้ Sven ดันมันหลบไปแล้วเข้าประตู บนโต๊ะมี Energy drink อยู่ ที่กล่องมีกระสุน

    7. เปิดประตูเข้าไปจะเจอกับเหตุการณ์

    Stan และ Shannon จะตามมา

    1. ที่สะพานมีกระสุนให้เก็บ เดินไปตามทางเจอปีศาจจะสู้หรือหนีก็ได้ แต่ตรงบริเวณบ้านต้องสู้

    2. แล้วขึ้นไปด้านบนให้ Stan สะเดาะกลอนที่ประตูแล้วเข้าไปข้างในทางด้านซ้าย บนโต๊ะมี Energy drink, Small key

    3. ให้ Shannon สลายม่านดำที่ประตูแล้วเข้าไป จะเจอคัทซีน

    4. คุยกับดร.เจมส์จะได้ของมาบนตู้มี Small key ให้ให้เข้าประตูที่อยู่ข้างๆ ดร.ไป

    5. บนชั้นมี Small key ที่กล่องมีกระสุนปืน กลับมาเปิดที่กล่องจะได้ Upper Light แล้วเรียก Amy มา

    6. ขึ้นบันไดไปทางซ้ายจะมี Flashbang ให้ ไปประตูทางด้านขวาให้ Stan สะเดาะกุญแจเข้าไป

    7. ประตูทางขวาเป็นกระจกทุบแล้วเข้าไป เปิดตู้เอาไม้กางเขน มีบันทึกให้อ่าน

    8. ประตูอีกฝั่งคือห้องน้ำที่ใช้เป็นห้องมืด เก็บกระเป๋าพยาบาลมา

    9. ให้ Amy สำรวจแล้วดูภาพเด็กที่เก็บได้ ภาพจะชัดขึ้น

    10. กลับมาเปลี่ยนตัวใช้ Corey ไปที่ห้องตรงกลางบ้านที่เตาผิง

    11. ให้ Corey ปีนขึ้นไปด้านบนเก็บไม้กางเขนลงมา กลับมาที่รวมพลเข้าประตูที่อยู่ตรงข้างโซฟา

    12. สำรวจที่ชั้นจะได้กระเป๋าพยาบาลมา

    13. สำรวจที่รูปปั้นแล้วใช้ไม้กางเขนกับรูปปั้นที่ไม่มีไม้กางเขน ไปที่แป้นควบคุมยกรูปปั้นโดยกด X ใช้ลูกศรบังคับทิศทาง ให้วางรูปปั้นตามตำแหน่งดังนี้ (จากซ้ายไปขวา) แถวที่ 1 วางบนช่องที่ 4 / แถวที่ 2 เว้นว่างไว้ / แถวที่ 3 วางบนช่องที่ 3 / แถวที่ 4 วางบนช่องที่ 2

    14. เมื่อได้ประตูจะเปิด ข้างแป้นควบคุมมี Flashbang อยู่

    15. มากดเซฟที่ดอกไม้ก่อนเข้าประตูไป จะพบเหตุการณ์ Sven ถูกสโตกเกอร์ฆ่า Stan กับ Shannon จะตามสโตกเกอร์ที่หนีไป

    ---

    ตอนที่ 11

    1. เดินตรงไปจะเจอกล่องชาร์ตไฟ บนถังมี Doorwheel ให้เก็บมา ที่กล่องสุดทางเดินมี Energy drink ด้านขวาฟาดไม้ให้พังแล้วเข้าไป

    2. สุดทางเดินจะเจอกระสุน Short gun ที่ประตูเหล็กให้กดใช้วงล้อแล้วหมุนเข้าไป

    3. ด้านขวามีกระสุนให้เก็บ ไปทางซ้ายแถวหน้าประตู ดึงคันโยกลงเพื่อเก็บกระเป๋าพยาบาลมา

    4. ด้านซ้ายมีทางตันไปต่อไม่ได้ ให้ฟาดเสาไม้ที่ค้ำอยู่แล้วรีบวิ่งหนีออกมาก่อนที่หินจะถล่มลงมาทับ

    5. เราจะเดินขึ้นบนหินที่ถล่มขึ้นไปด้านบนได้ ให้เดินไปที่ห้องน้ำบนแผ่นหินปีนขึ้นเข้าช่องดักฝุ่นไป

    6. เข้ามาแล้วด้านขวามี Energy drink อยู่ ด้านซ้ายมีดอกไม้เซฟ แล้วออกประตูไป

    7. ฝั่งตรงข้ามบนถังมีกระสุน Short gun ที่ประตูกระจกฟาดให้แตกแล้วเข้าไป

    8. ในห้องจะมีปีศาจ กระสุนและกล่องชาร์จไฟ

    9. มาที่ห้องโถงแถวประตูมีกระสุน และ Energy drink ให้เก็บ

    10. ปีนขึ้นไปบนไม้ที่อยู่ระหว่างรั้วกั้น เลี้ยวซ้ายไปสุดทางจะเจอไม้กั้นฟาดให้พังแล้วปีนลงมา

    11. เปิดประตูใหญ่ไปจะเจอเหตุการณ์ และทุกคนอยู่พร้อมกัน

     


    อ่านต่อใน Part - 2
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×