ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พ่ายลวงบ่วงรัก

    ลำดับตอนที่ #4 : Chapter1-50%

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 408
      4
      21 ม.ค. 60

    “ขอบใจนายมากเลยเอก ฉันกำลังเครียดกับเรื่องนี้พอดี คิดว่าจะหาคนเขียนโปรแกรมไม่ทันเสียแล้ว ทำยังไงได้ล่ะ พวกเราเรียนวิศวะโยธา ไม่ได้เรียนไอทีหรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้ซะหน่อย” ชายหนุ่มกล่าวอย่างรู้สึกขอบคุณเพื่อนสนิทของเขาคนนี้พร้อมทั้งบ่นถึงการเขียนโปรแกรมไปตามประสาก่อนจะวางสายกันไปเพื่อไปปฏิบัติภารกิจของตัวเองต่อหลังจากนั้นพีระวัฒน์เปิดอีเมลล์ส่วนตัวของเขาเพื่อตั้งใจติดต่อนักศึกษาที่รับจ้างเขียนโปรแกรมตามที่เป็นเอกแนะนำมา ไม่เกินหนึ่งชั่วโมงหลังจากที่เขาได้ส่งเมลล์ไปสอบถาม ทางนั้นก็ส่งเมลล์ตอบกลับมาอย่างทันใจเขายิ่งนัก

                    “สวัสดีค่ะ….คุณพีระวัฒน์

                                    ดิฉันชื่อปานฉัตร หรือจะเรียกว่าฉัตรก็ได้นะคะ เป็นนักศึกษาคณะIT(เทคโนโลยีสารสนเทศ)ชั้นปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัย…….ภาคภาษาอังกฤษ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางคุณสนใจให้ดิฉันเขียนโปรแกรม จากรายละเอียดที่คุณส่งมาดิฉันขอคิดค่าจ้าง 5,000 บาท ไม่ทราบว่าคุณมีความคิดเห็นอย่างไรหรือมีรายละเอียดอะไรสอบถามเพิ่มเติม สามารถโทรหาฉันได้ที่เบอร์085-xxxxxxx นะคะ

    ขอบคุณค่ะ

    ปานฉัตร”

                    หลังจากชายหนุ่มได้อ่านอีเมลล์จากปานฉัตร นักศึกษาที่รับจ้างเขียนโปรแกรมเสร็จเรียบร้อยแล้ว เขาคิดว่าจากรายละเอียดที่เขาต้องการให้เธอเขียนกับราคาที่เสนอมา ดูเหมาะสมไม่แพงเหมือนที่เคยสอบถามมา จึงตัดสินใจจะจ้างเธอคนนี้ อีกทั้งเขายังรู้สึกดีที่เธอเป็นแค่นักศึกษาชั้นปีที่2 แต่ยังคิดหารายได้พิเศษจากวิชาความรู้ที่ตัวเองกำลังร่ำเรียน ต่างจากนักศึกษาสาวๆสมัยนี้ที่ชอบคิดหารายได้พิเศษแบบผิดๆวิธี จนเป็นข่าวฉาวโฉ่ทำให้เสื่อมเสียถึงพ่อแม่และสถาบันที่ตัวเองกำลังเล่าเรียนหลังจากตัดสินใจได้แล้ว เขาจึงส่งรายละเอียดของงานที่ต้องการให้เธอเขียนโปรแกรมไปทางอีเมลล์อีกครั้งพร้อมทั้งแนบเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวไปเพื่อให้เธอใช้ติดต่อยามฉุกเฉินหรือเผื่อมีเรื่องจะสอบถามด้วย

                    ผ่านไปสองวันนับจากวันที่ชายหนุ่มส่งอีเมลล์งานจ้างเขียนโปรแกรมให้ปานฉัตร เขาก็รู้สึกว่าไร้การติดต่อกลับจากเธอ ด้วยความกังวลจนทนไม่ไหวทำให้พีระวัฒน์ตัดสินใจโทรไปหาเธอเพื่อสอบถามความคืบหน้าของงานและอีกใจหนึ่งเขามีความรู้สึกว่าอยากคุยและรู้จักกับปานฉัตรให้มากกว่านี้เพียงไม่กี่อึดใจหลังจากกดเบอร์ เขาก็ได้ยินเสียงหวานๆที่กรอกมาทางโทรศัพท์“สวัสดีค่ะ ฉัตรกำลังพูดสายอยู่ค่ะ”

                    “สวัสดีครับ ผมพีระวัฒน์เองครับที่จ้างคุณเขียนโปรแกรม” ชายหนุ่มแนะนำตัวเองลงไปเพื่อให้ปลายสายได้รู้ว่าเขาเป็นใคร

                    “อ๋อ! คุณพีระวัฒน์ จำได้แล้วค่ะ มีเรื่องอะไรให้ฉัตรรับใช้หรือมีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมจากอันเก่าหรือเปล่าคะ” หญิงสาวสนทนากับชายหนุ่มอย่างนุ่มนวล ด้วยคิดว่าเขาคือลูกค้าคนหนึ่งที่เธอต้องให้เกียรติ

                    “ไม่ถึงขนาดต้องรับใช้หรอกครับ ผมแค่เห็นคุณหายเงียบไป เลยลองโทรมาถามข่าวดูว่าเป็นอย่างไรบ้างหรือว่ายากเกินไปหรือเปล่า บอกผมตรงๆได้เลยนะครับ” ชายหนุ่มบอกเหตุผลที่เขาโทรมาหาอย่างเป็นกันเองและก็ได้รับเสียงตอบกลับจากเธอปนรอยขันนิดๆ“ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงหรอกค่ะคุณพีระวัฒน์ ที่ฉัตรเงียบหายไปไม่ได้ติดต่อกลับเพราะกำลังขะมักเขม้นทำงานของคุณนี่แหละค่ะ ฉัตรไม่อยากให้คุณต้องรอนานเลยพยายามรีบทำให้เสร็จก่อนกำหนดเวลาตะหาก”

                    “อืม อย่างนั้นเองเหรอครับ ผมเข้าใจว่าคุณฉัตรติดปัญหาตรงไหนเสียอีก ถ้าอย่างนั้นผมขอบคุณมากที่คุณเร่งงานให้เสร็จก่อนกำหนดเวลา อันที่จริงแล้วผมไม่ได้รีบขนาดนั้นหรอกครับ คุณฉัตรไม่ต้องกังวลในส่วนนี้” ชายหนุ่มเอ่ยด้วยเสียงเรียบก่อนจะได้ยินหญิงสาวตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงหวานๆ “ไม่เชิงหรอกค่ะ ที่ฉัตรเร่งงานให้คุณเป็นพิเศษเพราะว่าใกล้จะปิดเทอมแล้วและฉัตรต้องกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ก็เลยอยากเคลียร์งานให้เสร็จเรียบร้อยด้วยค่ะ”

                    “โอเคครับ ถ้าอย่างนั้นก็แล้วแต่คุณเลยแล้วกัน สะดวกส่งโปรแกรมที่เสร็จเรียบร้อยแล้วให้ผมเมื่อไหร่ก็บอกได้เลยนะครับ ผมจะได้เตรียมค่าตอบแทนไว้ให้คุณ” พีระวัฒน์ตอบหญิงสาวอย่างเป็นกันเอง

                    “วันอาทิตย์นี้พร้อมส่งให้คุณค่ะ แต่พอดีวันนั้นมีธุระต้องออกไปข้างนอกด้วย จะทำอย่างไรดีนะ เอ่อ ถ้าอย่างนั้นฉัตรคงต้องส่งให้ทางไปรษณีย์ คุณคงไม่ว่าอะไรใช่ไหมคะ” ปานฉัตรเอ่ยถามชายหนุ่มที่เป็นคู่สนทนาทางโทรศัพท์อย่างฉายความกังวลจนชายหนุ่มรู้สึกได้



    วันนี้ไรเตอร์อารมณ์ดี ทั้งที่อยู่ในโหมดแดงเดือด แต่ก็อยาก
    เอานิยายมาเสิร์ฟให้รีดเดอร์กันทุกคนเลย เผื่อว่ามาลงหลายตอน
    แล้วจะมีคนมาอ่านเพิ่มขึ้นบ้าง

    แว๊กกก! ทำไมยอดแฟนมันยังน้อยเยี่ยงนี้ หากใครผ่านไปผ่านมา
    แถวนี้โปรดแอดแฟนหนูหน่อยนะ แล้วหนูสัญญาว่าจะมาอัพบ่อยๆ


     
    CR.SHL
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×